quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

URF là gì? Giải mã sức hấp dẫn của chế độ chơi được mong chờ nhất LOL

time
30/09/2021 • 06:52:15 AM

Nếu bạn là một game thủ Liên Minh Huyền Thoại thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với chế độ chơi URF. Đây chắc chắn là một trong những chế độ chơi luân phiên được cộng đồng game thủ Liên Minh Huyền Thoại yêu thích nhất và được mong đợi nhiều nhất trong tất cả các chế độ luân phiên. Vậy URF là gì? Chế độ URF có điều gì hấp dẫn mà có thể khiến các game thủ thích thú và mong đợi đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu về chế độ chơi này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về chế độ chơi URF

URF là một trong những chế độ chơi đặc biệt mà bất cứ game thủ Liên Minh Huyền Thoại nào cũng biết đến và đã từng chơi thử. Tuy vậy chế độ này không thường xuyên được nhà phát hành Riot đem trở lại trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại.

Chế độ URF trong Liên Minh Huyền Thoại
Chế độ URF trong Liên Minh Huyền Thoại

1.1. Chế độ URF là gì?

URF là cách viết tắt cho chế độ chơi Ultra Rapid Fire. Ở thời điểm mới được ra mắt, chế độ URF chỉ được xem như một chế độ chơi thử nghiệm của nhà phát hành Riot Games. Khi đó nhà phát hành đã có chủ đích tạo ra một chế độ chơi với mục đích “vui là chính” dành tặng cho tất cả những game thủ.

Ngoài ra, URF còn được cho là tên của một vị tướng bí ẩn từng “suýt” xuất hiện trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại.

Trong chế độ URF, nhà phát hành đã phá vỡ gần như toàn bộ những quy tắc của trò chơi Liên Minh Huyền Thoại bằng cách áp dụng đặc trưng cho phép giảm 80% hồi chiêu cho toàn bộ các tướng. Bên cạnh đó chế độ này cũng cho phép tất cả các vị tướng có thể sử dụng kỹ năng vô hạn mà không cần bận tâm đến vấn đề năng lượng.

Ngay từ khi mới được ra mắt, chế độ chơi URF đã lập tức trở nên “Hót hòn họt” khi thu hút một số lượng khổng lồ các game thủ chơi. Thậm chí chế độ này còn có sức hấp dẫn hơn tất cả chế độ Aram hay các chế độ thi đấu thường và thi đấu xếp hạng. Nếu chế độ này tồn tại thường xuyên thì các game thủ sẽ bỏ hết các trận đấu ở chế độ khác chỉ để chơi chế độ URF.

Chế độ URF rất được yêu thích
Chế độ URF rất được yêu thích

Nhận thấy thực trạng này, nhà phát hành đã quyết định khóa lại chế độ URF và chỉ mở lại chế độ này sau một khoảng thời gian nhất định. Tất nhiên mỗi lần khai mở chế độ này nhà phát hành đều sẽ có thông báo trước.

Xem thêm: Smurf là gì? Niềm vui cá nhân và sự khó chịu cho người khác

1.2. Những điểm hấp dẫn của chế độ URF

Chế độ URF được đánh giá là chế độ thú vị bậc nhất trong game Liên Minh Huyền Thoại bởi những thay đổi và sự khác biệt quá lớn so với những chế độ chơi thông thường khác.

1.2.1. Bùa Tuyệt Vời

Khi nhắc tới điểm độc đáo và ấn tượng của chế độ URF trong trò chơi Liên Minh huyền Thoại thì chắc chắn không thể không nhắc tới Bùa Tuyệt Vời. Chính nhờ tác dụng của Bùa Tuyệt Vời mà những vị tướng ADC sẽ được trang bị thêm “súng máy” với tốc độ bắn nhanh hơn và họ còn được tăng thêm tốc độ chuyển có giá trị ngang với một đôi giày “xịn”.

Sau đây là những lợi ích tuyệt vời mà bùa lợi trên mang đến cho game thủ:

- Giúp tăng thêm tốc độ di chuyển cao hơn tới 60%

- Cho mọi vị trí thêm 50% tốc độ tấn công. Bên cạnh đó giá trị sát thương cơ bản cũng cường hóa tăng lên đến  250% so với sát thương cơ bản.

Các kỹ năng có thời gian hồi chiêu cực nhanh
Các kỹ năng có thời gian hồi chiêu cực nhanh

1.2.2. Cơ chế hồi máu

Trong chế độ này những kỹ năng cho phép hồi máu của các sẽ giảm đi 50% ngay từ giai đoạn đầu của trận đấu. Sau đó, cùng với thời gian của trận đấu trôi qua thì giá trị hồi máu sẽ được tăng lên và nếu trận đấu.

Tuy vẫn có những ý kiến trái chiều nhưng không thể phủ nhận đây là một sự thay đổi hợp lý bởi nếu không giảm chỉ số hồi máu thì những vị tướng có khả năng hồi máu tốt ngay từ level đầu tiên.

1.2.3. Lá chắn trong chế độ URF

Trong chế độ chơi URF việc mang theo lá chắn hay những vị tướng có khả năng tạo lá chắn sẽ cung cấp cho không chỉ tướng đó mà còn cho các đồng minh cơ hội sống sót cao hơn.

Tuy vậy , nhà phát hành game đã hạ thấp giá trị của lá chắn trong chế độ chơi URF khi chỉ còn ở mức 50% so với bình thường. Điều này cũng tương tựu như giảm khả năng hồi máu ở đầu trận. Đặc trưng của chế độ URF là những pha PK ngay từ cấp độ đầu tiên, bởi vậy lá chắn hay hồi máu đều sẽ bị giảm đi hiệu quả rất nhiều.

Lá chắn và hồi máu bị nerf nặng nề
Lá chắn và hồi máu bị nerf nặng nề

1.2.4. Thay đổi một số kỹ năng tướng

Do đặc trưng giảm 80% thời gian hồi chiêu nên một số vị tướng có một số chiêu thức vốn đã có thời gian hồi chiêu rất ngắn ở chế độ thường, nếu giữ nguyên trong URF thì vị tướng đó sẽ sử dụng chiêu thức đó liên tục. Điều này gây mất cân bằng nghiêm trọng trong chế độ này. Bởi vậy một số kỹ năng tướng đã được thay đổi đôi chút. Chẳng hạn như Kassadin không thể tái sử dụng chiêu cuối Hư Vô Bộ Pháp mỗi 4 giây. Brand sẽ chỉ có khoảng 1,2 giây làm choáng kẻ địch thay vì thời gian là choáng lên đến 2 giây như trong các chế độ thông thường.

Ngoài ra cũng còn rất nhiều vị tướng khác cũng bị nhà phát hành thay đổi một chút đặc điểm trong bộ kỹ năng.

Xem thêm: Snowball là gì? Chiến thuật lăn cầu tuyết trong Liên Minh Huyền Thoại

2. Một số vị tướng mạnh nhất chế độ URF

Sau đây là một số gợi ý những vị tướng bá đạo nhất chế độ URF mà bạn nên một lần chơi thử:

- Shaco

Với khả năng tàng hình khá lâu khi sử dụng chiêu Q và khả năng gây hiệu ứng hoảng sợ khi sử dụng những hộp hề ma quái, Shaco và một vị tướng có thể gây ra rất nhiều sự khó chịu trong chế độ URF. Hắn ta có thể xuất hiện ở mọi nơi, quấy phá hay hạ gục kẻ địch ròi sử dụng chiêu Q để biến mất không một dấu vết và không ai có thể truy đuổi hắn.

Shaco tỏ ra rất khó chịu trong chế độ URF
Shaco tỏ ra rất khó chịu trong chế độ URF

- Ekko

Với chiêu cuối có khả năng đảo ngược thời gian, nếu nhanh tay Ekko sẽ chẳng bao giờ có thể bị hạ gục. Cùng với khả năng là chạm đến từ chiêu Q và độ cơ động đến từ chiêu E, bạn có chắc là mình có thể đuổi kịp Ekko không?

- Ezreal

Với những phát bắn Q gần như không có thời gian trì hoãn, sát thương mà Ezreal có thể gây ra là rất lớn. Vị tướng này cũng rất cơ động với chiêu E – Dịch Chuyển Cổ Học. Để bắt được Ezreal là điều không dễ dàng, chưa nói đến việc bạn phải né sát thương đến từ những phát Q liên tục của hắn.

- Morgana

Nhắc đến Morgana trong chế độ URF là nhắc đến sự khó chịu khi bị “trói đến chết”. Chiêu Q của Morgana có khả năng trói chân rất lâu và nếu bị trói thì bạn chỉ có thể “đứng im chờ chết” theo đúng nghĩa đen.

- Yuumi

Khả năng hồi máu, buff tốc độ di chuyển và tốc độ đánh liên tục từ chiêu E của Yuumi khiến vị tướng này tỏ ra rất khó chịu trong chế độ URF. Khi kết hợp với những vị tướng tank khỏe khác thì bộ đôi đó dường như là bất tử và rất khó bị hạ gục.

Yuumi cũng là một vị tướng rất mạnh trong chế độ URF
Yuumi cũng là một vị tướng rất mạnh trong chế độ URF

- Fizz

Sự khó chịu của vị tướng này đến từ kỹ năng E – Nhảy Múa Tung Tăng có thể sử dụng gần như là liên tục khiến kẻ địch không thể chọn hắn làm mục tiêu. Fizz có thể trêu đùa và khiến kẻ địch rất ức chế.

- Zed

Với khả năng phân bóng và chuyển đổi qua lại liên tục, kẻ địch sẽ rất khó khăn nếu muốn bắt được Zed. Không chỉ vậy Zed còn sở hữu lượng sát thương cực kỳ vượt trội mà bất cứ kẻ địch nào cũng phải ngán ngẩm.

Qua bài viết, muathe24h đã chia sẻ đến bạn đọc toàn bộ những thông tin trả lời cho câu hỏi URF là gì và những điều thú vị xoay quanh chế độ chơi này. Có thể nói URF là chế độ chơi thành công nhất và được mong đợi nhiều nhất của nhà phát hành Riot Games. Bạn cũng có thể chơi thử một số vị tướng rất mạnh trong chế độ này đã được gợi ý trong bài viết. Chúc bạn sẽ có những giây phút chơi game vui vẻ!

bài viết gợi ý Game thẻ tướng

Game thẻ tướng được đông đảo các game thủ yêu thích và có thể phù hợp với hầu hết mọi đối tượng game thủ. Vậy game thẻ tướng có những đặc điểm gì mà lại được yêu thích đến thế? Cùng tìm hiểu về thể loại trò chơi này trong bài viết hôm nay nhé!

Game thẻ tướng

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365