quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Leo thẳng lên Cao thủ với cách chơi Ezreal cực kỳ bá đạo

time
03/09/2021 • 09:11:35 AM

Ezreal là một mẫu xạ thủ đặc biệt trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại khi không áp dụng lối chơi DPS truyền thống. Lỗi chơi của Ezreal được vận hàng theo cách vừa xả kỹ năng vừa sử dụng những đòn đánh tay. Sát thương của Ezreal chủ yếu đến từ bộ kỹ năng. Hãy cùng tìm hiểu cách chơi Ezreal với bảng ngọc Chinh Phục cực mạnh đang rất được ưa chuộng trên các máy chủ nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về vị tướng Ezreal

Qua bao nhiêu sự thay đổi meta tướng và trang bị, Ezreal vẫn luôn được coi là một sự lựa chọn tốt cho vị trí xạ thủ. Đặc biệt là với sự ra đời của các trang bị mới, lượng sát thương gây ra bởi vị tướng này cũng rất ấn tượng.

Vị tướng Ezreal
Vị tướng Ezreal

1.1. Điểm mạnh và điểm yếu của Ezreal

Cùng muathe24h.vn tìm hiểu những điểm mạnh và điểm yếu của Ezreal để có cách xử lý tốt trong những kèo đối đầu khi đi đường nhé!

1.1.1. Điểm mạnh của Ezreal

Tuy không phải là mẫu xạ thủ DPS “hit and run” như Ashe hay Jinx, nhưng Ezreal vẫn là một trong những xạ thủ có khả năng thả diều tốt nhờ kỹ bộ kỹ năng có tầm sử dụng xa và độ cơ động cao. Kỹ năng Q – Phát Bắn Thần Bí có tầm xa và thời gian hồi chiêu khá nhanh nên nếu sử dụng kỹ năng định hướng tốt bạn có thể liên tục bắn Q liên tục để cấu máu đối thủ một cách khó chịu.

Bên cạnh đó, do sát thương đầu ra đến từ những đòn đánh tay kết hợp nhiều với kỹ năng nên người chơi Ezreal có thể lên trang bị linh hoạt theo nhiều hướng khác nhau tùy vào tình huống của trận đấu.

Với sải tay khá ổn và kỹ năng Q có tầm thi triển xa cùng với thời gian hồi chiêu nhanh, Ezreal có khả năng “last-hit” lính rất tốt.

Ngoài ra, bộ kỹ năng có chiêu thức dạng lướt nhảy nên Ezreal có khả năng cơ động cao, có thể truy đuổi kẻ địch hoặc chạy trốn kẻ địch tốt Nếu biết chọn vị trí trong giao tranh, Ezreal sẽ khó mà bị hạ gục nhanh chóng.

Ezreal có khả năng cơ động rất tốt
Ezreal có khả năng cơ động rất tốt

Với bảng ngọc Chinh Phục, Ezreal có khả năng tiến sức mạnh nhanh và mạnh khi giao tranh dài hơi vì sát thương của vị tướng này đến từ cả những đòn đánh tay và bộ kỹ năng.

1.1.2. Điểm yếu của Ezreal

Tuy khá mạnh ở giai đoạn đầu trận và ngưỡng sức mạnh đến sớm nhờ bộ chiêu thức cấu rỉa liên tục và có khả năng gây sát thương ấn tượng, nhưng Ezreal chỉ thực sự gây được nhiều sát thương nếu sử dụng kỹ năng trúng kẻ địch. Kỹ năng Q – Phát Bắn Thần Bí – kỹ năng gây sát thương chính của Ezreal lại là kỹ năng định hướng và cần người chơi phải có khả năng sử dụng kỹ năng định hướng tốt thì mới có thể gây sát thương hiệu quả. Bên cạnh đó Ultimate Cung Ánh Sáng tuy có biên độ không nhỏ nhưng cũng là một kỹ năng định hướng và có thể bị né tránh.

Ezreal cũng không phải chất tướng sở hữu khả năng sốc sát thương dồn sát thương mạnh như một số AD khác mà thiên về khả năng gây sát thương trong giao tranh kéo dài, do đó người chơi phải học cách chơi di chuyển và thả diều liên tục.

Một bất lợi nữa là mặc dù có thời gian hồi chiêu khá nhanh nhưng các kỹ năng của Ezreal tốn khá nhiều năng lượng, vì vậy Nước Mắt Nữ Thần là trang bị bắt buộc đầu trận, cùng với đó là điểm ngọc bổ trợ giúp tăng tốc độ hồi năng lượng.

Xem thêm: Đỉnh cao trong cách chơi ORNN đặc biệt chưa từng thấy

1.2. Chi tiết bộ kỹ năng của Ezreal

Để sử dụng tốt Ezreal bạn cần hiểu được cơ chế bộ kỹ năng của vị tướng này và cách thức combo hoặc trao đổi chiêu thức trong giai đoạn đi đường. Hãy cùng tìm hiểu về bộ kỹ năng của vị tướng này nhé!

Tìm hiểu bộ kỹ năng của Ezreal
Tìm hiểu bộ kỹ năng của Ezreal

1.2.1. Nội tại – Pháp Lực Gia Tăng

Ezreal sẽ được nhận thêm 10/ 12/ 14% tốc đánh cộng thêm trong 6 giây sau mỗi lần hắn dùng kĩ năng trúng kẻ địch, tối đa có thể cộng dồn tới 5 lần.

1.2.2. Chiêu Q – Phát Bắn Thần Bí

Ezreal bắn ra một luồng năng lượng gây 15/40/65/90/115 (+110% sức mạnh công kích)(+40% sức mạnh phép thuật) gây sát thương vật lý lên một mục tiêu. Kỹ năng Q áp dụng tất cả các hiệu ứng trên đòn đánh.

Ngoài ra, nếu Phát Bắn Thần Bí trúng đích, các kỹ năng còn lại của Ezreal được giảm đi 1,5 giây thời gian hồi chiêu hiện tại.

1.2.3. Chiêu W – Tinh Hoa Tuôn Chảy

Ezreal bắn ra một quả cầu ánh sáng, thứ sẽ bám vào và đánh dấu tướng địch hoặc mục tiêu đầu tiên trúng phải.

Đòn đánh tay hoặc kỹ năng tiếp theo của Ezreal trúng mục tiêu sẽ kích nổ quả cầu ánh sáng, gây thêm 75/ 120/ 165/ 210/ 255 (+60% sức mạnh công kích cộng thêm)(+40% sức mạnh phép thuật) sát thương phép.

Trong trường hợp kích nổ dấu ấn bằng một kỹ năng, Ezreal sẽ được hoàn trả toàn bộ năng lượng tiêu hao của kỹ năng đó và còn nhận thêm 60 năng lượng.

1.2.4. Chiêu E – Dịch Chuyển Cổ Học

Khi kích hoạt Ezreal dịch chuyển tức thời một khoảng ngắn theo hướng chỉ định, đồng thời cũng bắn ra một tia năng lượng gây 80/130/180/230/280 (+50% sức mạnh công kích cộng thêm)(+75% sức mạnh phép thuật) sát thương phép lên một mục tiêu ở gần điểm đến.

Bộ kỹ năng có cơ chế hồi chiêu khá nhanh
Bộ kỹ năng có cơ chế hồi chiêu khá nhanh

Tia năng lượng bắn ra khi thực hiện Dịch Chuyển Cổ Học sẽ ưu tiên bắn vào mục tiêu đang có dấu ấn Tinh Hoa Tuôn Chảy ở gần đó.

1.2.5. Chiêu cuối – Cung Ánh Sáng

Ezreal vận sức trong một giây rồi sau đó bắn ra một cung ánh sáng cực mạnh, gây 350/500/650 (+100% sức mạnh công kích cộng thêm)(+90% sức mạnh phép thuật) sát thương phép lên tất cả mục tiêu trúng phải trên đường bay. Đây là kỹ năng toàn bản đồ.

Sát thương của Cung Ánh Sáng sẽ giảm đi 10% sau mỗi mục tiêu trúng phải, giảm xuống dần mức thấp nhất là 30% sát thương ban đầu.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Akali trong Liên Minh Huyền Thoại

2. Bảng ngọc và cách lên đồ cho Ezreal

2.1. Bảng ngọc mạnh nhất cho Ezreal

Ezreal có thể lên trang bị theo nhiều kiểu và mỗi kiểu sẽ phù hợp với một lỗi chơi khác nhau. Tương tự, Ezreal cũng có thể lên nhiều bảng ngọc, với mỗi bảng đều có thể phát huy được sức mạnh của vị tướng này. Tuy vậy, Ezreal mang bảng ngọc Chinh Phục vẫn là lựa chọn hàng đầu của các game thủ chuyên nghiệp.

Tại nhánh chính hãy ưu tiên Chuẩn Xác với ngọc siêu cấp Chinh Phục.

- Ngọc Chinh Phục chính là mấu chốt giúp Ezreal gây được rất nhiều sát thương trong giao tranh. Ezreal là một mẫu xạ thủ sử dụng các đòn đánh tay kết hợp kỹ năng, bởi vậy vị tướng này có khả năng xả sát thương rất nhanh dẫn tới tích đủ cộng dồn cho ngọc Chinh Phục khá dễ dàng.

- Điểm ngọc Hiện Diện Trí Tuệ sẽ giúp đỡ Ezreal ở đầu trận khi giúp Ezreal gia tăng năng lượng tối đa, đồng thời còn cho khả năng hồi tới 20% năng lượng mỗi khi tham gia hoặc trực tiếp hạ gục kẻ địch. Ezreal sẽ chỉ phát huy được sức mạnh khi còn năng lượng để thoải mái xả chiêu.

- Điểm ngọc Huyền Thoại: Hút Máu giúp Ezreal đi đường và trao đổi chiêu thức tốt hơn. Việc xả chiêu liên tục sẽ giúp vị tướng này có khả năng hồi phục khá tốt khi kết hợp thêm trang bị Búa Rìu Sát Thần.

Ezreal rất mạnh với ngọc Chinh Phục
Ezreal rất mạnh với ngọc Chinh Phục

- Cuối cùng là Nhát Chém Ân Huệ giúp tăng thêm sát thương gây ra trên mục tiêu yếu máu. Ngọc này sẽ cộng hưởng tốt với Chinh phục giúp Ezreal kết liễu nhanh hơn những mục tiêu thấp máu.

Ở nhánh phụ hãy sử dụng Phép Thuật với hai điểm ngọc Dải Băng Năng Lượng và Thăng Tiến Sức Mạnh.

- Dải Băng Năng Lượng vừa giúp tăng năng lượng tối đa, vừa hồi lại năng lượng mỗi 5 giây.  Điểm ngọc này kết hợp với trang bị Nước Mắt Nữ Thần sẽ cung cấp một lượng năng lượng dồi dào cho Ezreal xả chiêu liên tục.

- Thăng Tiến Sức Mạnh cho thêm 10% giảm thời gian hồi chiêu khi Ezreal đạt cấp 10. Trong giai đoạn giữa game khi đã có được 3 món đồ trở lên Ezreal sẽ đạt ngưỡng sức mạnh đầu tiên của mình. Việc Có thêm giảm hồi chiêu tại thời điểm này sẽ giúp Ezreal càng trở nên đáng sợ hơn

2.2. Lối lên trang bị cực mạnh cho Ezreal

Người chơi Ezreal sẽ luôn phải trang bị Nước Mắt Nữ Thần ngay từ đầu game để bắt đầu tích lũy số từ sớm, sau đó hướng tới Thần Kiếm Muramana càng nhanh càng tốt.

Bộ trang bị đầy đủ cho Ezreal có tỷ lệ thắng cao nhất bao gồm:

+ Kiếm Manamune (sau sẽ nâng cấp lên Thần Kiếm Muramana)

+ Giày Khai Sáng Ionia

+ Búa Rìu Sát Thần

+ Tim Băng

+ Thương Phục Hận Serylda

+ Rìu Mãng Xà

Xem thêm: Cách chơi Tryndamere top hay nhất mọi thời

Gợi ý trang bị cho Ezreal
Gợi ý trang bị cho Ezreal

3. Mẹo chơi Ezreal cho người mới bắt đầu

Ezreal ở đầu game khá yếu và chỉ khi có các trang bị cần thiết thì mới mạnh, vì thế ở đầu trận nên chủ động chơi an toàn tập trung vào farm lính.

Bên cạnh đó, vì các kỹ năng của Ezreal rất tốn năng lượng nên hãy chú ý tới lượng năng lượng còn lại và thời điểm sử dụng kỹ năng một cách hợp lý.

Đến giữa trận khi đạt ngưỡng sức mạnh, hãy chủ động chơi “hổ báo” hơn và roaming, kết hợp với đồng đội kiểm soát mục tiêu lớn trên bản đồ.

Trong giao tranh hãy chọn vị trí đứng an toàn để có thể xả sát thương thật nhiều. 

Sức mạnh của xạ thủ Ezreal hoàn toàn không hề thua kém bất cứ vị tướng nào khi đi đường. Điều quan trọng để phát huy được hết sức mạnh của vị tướng này là người chơi cần sử dụng các kỹ năng định hướng trúng mục tiêu. Hãy học hỏi cách chơi Ezreal từ những xạ thủ hàng đầu để có thể chơi tốt hơn nhé!

bài viết gợi ý Các loại súng trong Free Fire

Free Fire là game bắn súng sinh tồn rất hay và được đông đảo game thủ yêu thích. Cùng nhau tìm hiểu về các loại súng trong Free Fire – đặc trưng của game bắn súng sinh tồn qua bài viết dưới đây nhé!

Các loại súng trong Free Fire

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365