quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Hướng dẫn chơi Diana sát thủ AP mạnh nhất Liên Minh Huyền Thoại

time
08/03/2022 • 10:33:28 AM

Diana là một trong những sát thủ AP có khả năng sốc sát thương mạnh nhất trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Sau khi được làm lại bộ kỹ năng cô nàng này lại càng trở lên đáng sợ hơn trong tay những người chơi có kỹ năng. Với những trang bị dành cho pháp sư được tăng sức mạnh khá nhiều trong thời gian gần đây, Diana đang dần trở lại trong vai trò đi rừng và đi đường giữa. Cùng tìm hiểu hướng dẫn chơi Diana qua bài viết sau đây nhé!

1. Hướng dẫn chơi Diana cho người mới làm quen

1.1. Bảng ngọc dành cho Diana

Diana là một vị tướng sát thủ pháp sư với khả năng sốc sát thương vô cùng ấn tượng trong khoảng thời gian ngắn. Vì vậy, ngọc siêu cấp Sốc Điện sẽ là sự lựa chọn rất phù hợp với lối chơi này. Bạn cũng có thể lựa chọn ngọc Chinh Phục nếu muốn để cho cô nàng tham gia những pha giao tranh dài hơi. Tuy nhiên, ngọc Chinh Phục phù hợp hơn với Diana khi đi rừng. Nếu chơi Diana ở đường giữa thì bạn nên sử dụng ngọc Sốc Điện.

Diana có thể đi rừng hoặc đi đường giữa
Diana có thể đi rừng hoặc đi đường giữa

Với nhánh ngọc phụ, bạn có thể điều chỉnh tùy thuộc vào đồng đội và đối thủ. Bạn có thể lựa chọn nhánh Kiên Định để tăng thêm độ cứng cáp cho cô nàng. Nhiều người chơi cũng thường lựa chọn nhánh Cảm Hứng để lấy điểm ngọc Bước Chân Màu Nhiệm để nhận được giày miễn phí nhằm tiết kiệm vàng để lên các trang bị khác.

Cuối cùng là những ngọc nhỏ hơn, hai điểm đầu tiên bạn nên lựa chọn tăng thêm sát thương. Điểm cuối cùng bạn có thể lựa chọn giáp hoặc kháng phép tùy thuộc vào đối thủ đi đường mà bạn sẽ đối mặt.

1.2. Trang bị cho Diana

1.2.1. Hướng lên trang bị linh hoạt

Diana có bộ kỹ năng và lối chơi khá linh hoạt, vì vậy cách lên trang bị cho cô nàng pháp sư này cũng không cố định.

Khi đối đầu với những kẻ địch cũng có khả năng sốc sát thương mạnh mẽ (chẳng hạn như Zed, Talon, Syndra…) thì Đồng Hồ Cát Zhonya là món trang bị không thể thiếu. Khi đối đầu cùng những kẻ địch có khả năng hồi phục tốt như Sylas hoặc Vladimir thì Ngọc Quên Lãng được lên sớm sẽ giúp cho bạn có một giai đoạn đi đường thoải mái hơn.

Bạn hãy khởi đầu với Nhẫn Doran và 2 bình máu. Trong lần về đầu tiên, hãy cố gắng để có được Giày Thường và Máy Chuyển Pha Hextech. Việc mua Máy Chuyển Pha Hextech ở lần về đầu tiên sẽ giúp Diana có thêm kahs nhiều sát thương khi ra đường.

Trong lần về đầu tiên bạn cần mua được Máy Chuyển Pha Hextech
Trong lần về đầu tiên bạn cần mua được Máy Chuyển Pha Hextech

Bộ trang bị hoàn chỉnh cho Diana đi đường giữa giúp cô nàng sát thủ này nhanh chóng sốc sát thương hạ gục kẻ địch bao gồm:

+ Trang bị thần thoại.

+ Giày Pháp Sư.

+ Đồng Hồ Cát Zhonya.

+ Quỷ Thư Morello (có thể thay bằng Trượng Hư Vô nếu team địch có kháng phép).

+ Ngọn Lửa Hắc Hóa.

+ Mũ Phù Thủy Rabadon.

Ngoài ra, tùy thuộc vào trận đấu mà bạn lựa chọn lên các trang bị khác thay thế. Bạn cũng có thể lên một vào trang bị chống chịu cho Diana nếu phải thực hiện nhiệm vụ lao vào giữa đội hình địch để mở giao tranh

1.2.2. Lựa chọn trang bị Thần Thoại

Như đã đề đến cập ở trên, Diana có lỗi chơi và cách lên trang bị khá linh hoạt tùy thuộc vào tình huống từng trận đấu. Bạn cần phải phán đoán chính xác vai trò của mình để lên trang bị Thần Thoại phù hợp, bởi khi bán trang bị bạn sẽ bị lỗ khá nhiều vàng.

Sau đây là những lựa chọn trang bị Thần Thoại phù hợp nhất với Diana.

- Đai Tên Lửa Hextech

Có thể nói đây là sự lựa chọn tốt nhất dành cho Diana. Đai Lưng Hextech cung cấp cho Diana những chỉ số mà cô nàng này cần. Những trang bị Thần Thoại khác không làm được điều này. Hơn thế nữa, món trang bị này còn cho Diana thêm 5 kháng phép với mỗi trang bị Huyền Thoại được lên sau đó. Đây là chỉ số rất cần thiết cho khả năng sốc sát thương của cô nàng.

Đai Tên Lửa Hextech giúp Diana tiếp cận kẻ địch tốt hơn, đồng thời cũng có thể được sử dụng để dọn lính nhanh.

Đai Tên Lửa Hextech phù hợp nhất với Diana
Đai Tên Lửa Hextech phù hợp nhất với Diana

- Lưỡi Hái Bóng Đêm

Mặc dù cho khả năng gây thêm sát thương khá ấn tượng, tuy nhiên Lưỡi Hái Bóng Đêm ngày càng ít phổ biến hơn. Game thủ hiện nay không còn ưa chuộng trang bị này nữa, thay vào đó họ lựa chọn Đai Tên Lửa Hextech.

- Vương Miện Suy Vong

Trang bị này thực tế không phù hợp với lối chơi sốc sát thương dành cho Diana đi đường giữa. Đồng Hồ Cát Zhonya trong bộ trang bị là đủ để Diana tránh được những pha sốc sát thương.

Xem thêm: Cách combo Yasuo phá đảo Liên Minh Huyền Thoại

2. Những vị tướng Diana có thể chơi trên cơ

Phần tiếp theo trong hướng dẫn chơi Diana, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những vị tướng mà khi đối đầu Diana có thể chơi trên cơ nhé

- Vị tướng Corki

Corki là một chất tướng khá mỏng manh. Mặc dù Corki có sải tay dài hơn và có thể đè đường Diana ở giai đoạn đầu, tuy nhiên mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác biệt khi bạn lên được cấp độ 6 và có lượng trang bị tốt. Lúc này bạn có thể dồn hết bộ combo và tiễn Corki lên bảng đếm số rất nhanh chóng.

Điều quan trọng là bạn cần biết cách counter lại thảm lửa của Corki khi hắn có ý định lướt đi nhờ chiêu cuối hoặc khả năng bám đuổi tốt với chiêu E và Đai Tên Lửa Hextech.

Diana có thể chơi trên kèo Corki
Diana có thể chơi trên kèo Corki

- Vị tướng Katarina

Katarina là đối thủ dễ dễ “chơi” nhất đối với Diana. Sát thương đầu trận của bạn lớn hơn rất nhiều và bạn có thể sử dụng những lần lướt chiêu E để đè đường Katarina. Khi kẻ địch cố gắng all-in vào bạn, bạn sẽ có thể counter lại bằng lớp giáp đến từ W. Bên cạnh đó, chiêu cuối của bạn cũng có thể hóa giải được chiêu cuối của Katarina.

- Malzahar

Lá chắn nội tại của Malzahar không hề có ý nghĩa gì với Diana khi bạn hoàn toàn có thể sử dụng Q để hủy đi lớp lá chắn này. Lưu ý rằng bạn chỉ nên lao vào tấn công Malzahar sau khi đã vô hiệu hóa được nội tại của hắn. Khi đạt cấp 6 bạn có thể all-in luôn và hạ gục hoặc ép buộc Malzahar phải biến về và mất lính. Khi all-in, hãy nhanh chóng sử dụng chiêu cuối trước khi Malzahar kịp sử dụng Âm Ti Trói Buộc

3. Những vị tướng trên kèo Diana

Nếu gặp những vị tướng này thì bạn không nên lựa chọn Diana bởi chúng đều có khả năng gây sát thương rất ấn tượng và có thể khiến cho bạn khá “thọt” vì có một giai đoạn đi đường khó khăn.

- Vị tướng Yasuo

Tường Gió và nội tại của Yasuo là những khắc chế cứng của Diana. Sau khi Yasuo có được Huyết Trượng thì những pha cấu máu từ xa với Q của bạn sẽ không còn hiệu quả nữa. Nếu Yasuo chủ động chơi an toàn, bạn nên đẩy lính nhanh và đi roam. Bạn cũng nên tránh những giao tranh dài hơi với Yasuo vì hắn ta rất mạnh với ngọc Nhịp Độ Chết Người mới.

Yasuo là một đối thủ khá khó chơi
Yasuo là một đối thủ khá khó chơi

- Vị tướng Kassadin

Nội tại giảm sát thương phép nhận vào của Kassadin giúp hắn ta có khả năng chơi trên cơ hầu hết mọi pháp sư, trong đó bao gồm cả Diana. Tuy nhiên, Kassadin không thực sự mạnh trong giai đoạn đầu game và bạn có thể lợi dụng điểm này. Hãy kêu gọi người đi rừng gank sớm để bạn luôn có lợi thế hơn khi đi đường.

- Rumble

Rumble có lợi thế hơn Diana trong những pha trao đổi chiêu thức. Bạn chỉ có thể cấu rải từ xa bằng chiêu Q hoặc sử dụng Q để ăn lính từ xa. Hãy né tránh giao tranh khi Rumble có đủ nhiệt lượng để cường hóa kỹ năng vì khi đó hắn vừa có sát thương lại vừa có lớp khiên phòng ngự rất dày.

Xem thêm: Các tướng nữ trong Liên Minh Huyền Thoại

4. Hướng dẫn chơi Diana với một số mẹo từ cao thủ

Nếu bạn mới làm quen và tập chơi Diana thì bạn cần nghiên cứu kỹ những mẹo chơi sau đây để có một giai đoạn đi đường ổn định và phát huy tốt vai trò của mình trong giao tranh.

- Nếu bạn cố gắng tiếp cận kẻ địch bằng việc lướt đến qua những con lính có dấu ấn Trăng Mờ thì đừng vội sử dụng W vì lớp lá chắn và sát thương của W sẽ bị lũ lính vô hiệu hóa trước khi bạn chạm vào kẻ địch. Hãy sử dụng W khi đã tiếp cận được kẻ địch.

- Diana có thể lao về phía Baron hoặc Rồng với kỹ năng E.  Đây chính là mẹo giúp bạn thực hiện những pha cướp mục tiêu hoặc chạy trốn khi bị truy đuổi.

- Nếu bạn đi đẩy lẻ, hãy sử dụng Q để nhận được nội tại tăng tốc độ đánh và “bào” trụ nhanh hơn. Bạn không nên sử dụng W vì chiêu này có thời gian hồi lại khá lâu.

Nội tại giúp Diana tăng mạnh tốc độ đánh
Nội tại giúp Diana tăng mạnh tốc độ đánh

- Bạn có thể tạo ra đột biến lớn trong giao tranh bằng việc kết hợp chiêu cuối với Tốc Biến để khiến cho cả đội địch bất ngờ.

Ngoài ra, Diana có thể lướt đi với 3 lần với chiêu E. Để làm được điều này, bạn cần sử dụng Q lên 2 mục tiêu và E vào mục tiêu thứ nhất nhanh tay trước khi chiêu Q của bạn trúng vào mục tiêu thứ hai.

Trên đây, muathe24h.vn đã chia sẻ về hướng dẫn chơi Diana chi tiết và đầy đủ nhất với cách lựa chọn ngọc bổ trợ, hướng lên trang bị và những mẹo chơi Diana giúp bạn xử lý tốt các kèo đi đường. Nhiệm vụ của bạn là bắt lẻ những kẻ địch thấp máu và mở giao tranh hợp lý. Hãy luyện tập vị tướng này nhiều lần để thành thạo các cách combo trước khi sử dụng trong các trận đấu xếp hạng nhé!

bài viết gợi ý Hướng dẫn chơi Lux

Tham khảo ngay hướng dẫn chơi Lux cho người mới làm quen và những mẹo chơi Lux hiệu quả trong bài viết sau đây nhé!

Hướng dẫn chơi Lux

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365