quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Học hỏi cách đánh Katarina lăn cầu tuyết vô cùng đáng sợ

time
26/03/2022 • 02:56:34 PM

Katarina là một vị tướng sát thủ có tính cơ động cực kỳ cao và khả năng dồn sát thương rất đáng sợ. Katarina ở trong tay những người chơi có kỹ năng có thể khiến cho cả đội địch khiếp sợ. Tuy vậy, đây là một vị tướng khá khó chơi, đòi hỏi phải luyện tập rất nhiều thì mới có thể thành thạo combo của cô nàng. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng học hỏi cách đánh Katarina theo hướng dẫn từ những cao thủ hàng đầu thế giới nhé!

1. Hiểu rõ về vị tướng Katarina

1.1. Phát huy những điểm mạnh của Katarina

Katarina là một vị tướng có độ mạnh yếu phụ thuộc rất nhiều vào trang bị và kỹ năng xử lý của người chơi. Cô nàng sát thủ này có lối chơi chơi bay nhảy rất thú vị và vô cùng ảo diệu. Nếu để mặc cho Katarina farm đến khi có đủ cấp độ và trang bị trấn phái đầu tiên, cô nàng này sẽ trở thành một cơn ác mộng từ sớm với team địch.

Katarina có khả năng lăn cầu tuyết vô cùng đáng sợ
Katarina có khả năng lăn cầu tuyết vô cùng đáng sợ

Sở hữu sát thương đầu ra lớn và độ cơ động cực cao, hầu như không có con mồi nào có thể trốn thoát được khỏi sự truy lùng của Katarina. Bên cạnh đó, Katarina không sử dụng năng lượng và thời gian hồi chiêu có thể được đặt lại rất nhanh nếu như biết tận dụng nội tại. Người chơi Katarina có thể trụ đường rất tốt đồng thời đẩy lính nhanh chóng để đi roam.

Khi đã có đủ lượng cấp độ và trang bị cần thiết thì cũng là lúc cô nàng này có thể phát huy được hết khả năng lăn cầu tuyết và gây áp lực tối đa lên kẻ địch.

1.2. Khắc phục những điểm yếu của Katarina

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng những ưu điểm đó của Katarina chỉ thực sự được phát huy trong tay những người chơi có kỹ năng. Trên thực tế, khá khó để sử dụng thành thạo vị tướng này. Bộ kỹ năng biến áo của cô nàng với nhiều cách combo khác nhau sẽ khiến người chơi thực sự “cóng tay” khi mới làm quen.

Hơn nữa Katarina mặc dù có độ cơ động cao và khả năng áp sát kẻ địch tốt, tuy nhiên cô lại là một vị tướng tay ngắn. Chính vì vậy mà khi đối đầu với những tướng cơ động có sải tay dài, nếu không có kinh nghiệm và kỹ năng thì bạn sẽ bị đè đường, dẫn đến thua cấp độ và không có đủ lượng vàng để mua trang bị.

Khá khó để sử dụng thành thạo Katarina
Khá khó để sử dụng thành thạo Katarina

Bên cạnh đó, chất tướng sát thủ pháp sư có yếu điểm là sở hữu lượng máu khá thấp. Vì vậy, nếu không cẩn thận Katarina sẽ rất nhanh chóng bị hạ gục khi kẻ địch dồn sát thương.

Xem thêm: Cách đánh tướng natalya siêu hay

2. Hướng xây dựng bảng ngọc bổ trợ và lên trang bị

Hướng xây dựng bảng ngọc bổ trợ cho Katarina phụ thuộc vào những kẻ địch bạn phải đối đầu trong giai đoạn đi đường và trong giao tranh tổng. Hãy chú ý đội hình địch để tìm ra bảng ngọc hợp lý nhất nhé!

2.1. Hướng xây dựng bảng ngọc bổ trợ

2.1.1. Bảng ngọc Chinh phục

Mặc dù là chất tướng sát thủ dồn sát thương, tuy nhiên Katarina vẫn có thể phù hợp với ngọc siêu cấp Chinh Phục. Lý do là bởi vì Katarina có thể lên trang bị theo kiểu semi-tank giúp cho cô nàng trụ lại lâu hơn trong những pha giao tranh dài hơi. Ngọc siêu cấp Chinh Phục giúp cô nàng duy trì được nguồn sát thương và cũng có thể gây thêm sát thương chuẩn trong những pha giao tranh tổng ở nửa sau của trận đấu.

Ngoài ra, ngọc Chinh Phục cũng mở ra cơ hội solo-kill trong giai đoạn đi đường khi mà Katarina chưa có được những trang bị cần thiết. Đây là lý do vì sao nhiều người thường xuyên sử dụng ngọc Chinh Phục cho Katarina ngay cả khi phải đối đầu với Sylas hay Kassadin.

Katarina khá phù hợp với ngọc Chinh Phục
Katarina khá phù hợp với ngọc Chinh Phục

Điểm ngọc đầu tiên bạn nên lựa chọn đó là Đắc Thắng bởi có khả năng kết hợp rất tốt với những lần hạ gục hoặc tham gia hạ gục. Việc được hồi lại một lượng máu nhỏ cũng vừa đủ để Katarina có thể tiếp tục “bay nhảy” trong giao tranh và liên tục gây sát thương lên kẻ địch.

Điểm ngọc tiếp theo nên lựa chọn Huyền Thoại: Kháng Hiệu Ứng. Điểm ngọc này kết hợp cùng với Giày Thủy Ngân hoặc điểm ngọc Kiên Cường sẽ cho Katarina khả năng kháng hiệu ứng trong giao tranh.

Điểm ngọc còn lại là Chốt Chặn Cuối Cùng. Với bộ kỹ năng của mình, Katarina thường xuyên phải đối mặt với nhiều hơn một kẻ địch trong giao tranh ở nửa sau trận đấu. Chốt Chặn Cuối Cùng sẽ giúp vị tướng này gây thêm được một lượng sát thương đáng kể khi thấp máu.

2.1.2. Bảng ngọc Sốc Điện

Sốc Điện là một ngọc siêu cấp mà mọi sát thủ đều có thể sử dụng tốt. Ngọc Sốc Điện sẽ giúp cho cô nàng gây được nhiều lợi thế hơn trong những pha trao đổi ngắn. Ngọc Sốc Điện cũng giúp bạn trao đổi không quá thua thiệt trước những kẻ địch tay dài có lối chơi khá khó chịu. Bạn cũng sẽ có giai đoạn đi đường tốt hơn nếu tận dụng tốt ngọc này.

Sốc Điện giúp Katarina có giai đoạn đi đường tốt hơn
Sốc Điện giúp Katarina có giai đoạn đi đường tốt hơn

Điểm ngọc đầu tiên trong nhánh này là Tác Động Bất Chợt, giúp tăng thêm xuyên kháng phép sau khi Katarina lướt đi bằng bộ kỹ năng của mình. Tiếp theo hãy lựa chọn Thu Thập Nhãn Cầu để Katarina có thể tăng tiến sức mạnh tốt hơn. Điểm ngọc cuối cùng có thể chọn Thợ Săn Khéo Léo hoặc Thợ Săn Tàn Nhẫn.

Thợ Săn Tàn Nhẫn cho phép cô nàng sát thủ này có tốc độ di chuyển cao hơn để chủ động ra vào trong giao tranh. Trong khi đó Thợ Săn Tàn Nhẫn tương tác rất tốt với Đồng Hồ Cát Zhonya – trang bị bảo hộ tính mạng cho Katarina mỗi lần xâm nhập vào giữa đội hình địch.

2.1.3. Nhánh ngọc phụ

Nhánh phụ tốt nhất cho Katarina chính là nhánh Kiên Định với các điểm ngọc Giáp Cốt, Lan Tràn và Kiên Cường. Giáp Cốt giúp cho Katarina trao đổi chiêu thức trong giai đoạn đi đường có lời hơn khi giúp giảm sát thương phải nhận vào. Lan Tràn cho Katarina thêm máu tối đa, nhờ vậy cô nàng sẽ có tỷ lệ sống sót cao hơn trong giao tranh. Cuối cùng là Kiên Định, kết hợp với Giày Thủy Ngân và Huyền Thoại: Kháng Hiệu Ứng giúp Katarina có một lượng kháng hiệu ứng đủ để không bị “dính” khống chế quá lâu.

Xem thêm: Cách chơi Aphelios mùa 11 – Bảng ngọc chuẩn và thứ tự lên đồ

2.2. Hướng lên trang bị cho Katarina

Có khá nhiều hướng lên trang bị cho Katarina bởi bộ kỹ năng và nội tại tương tác với cả sức mạnh công kích lẫn sức mạnh phép thuật.

Bộ trang bị trấn phái cho Katarina lên đồ theo hướng sức mạnh phép thuật bao gồm: Nanh Nashor, Quyền Trượng Ác Thần, Mũ Trụ Nguyền Rủa, Đồng Hồ Cát Zhonya và Trượng Hư Vô.

Có khá nhiều hướng lên trang bị cho Katarina
Có khá nhiều hướng lên trang bị cho Katarina

Nếu bạn vừa muốn trụ đường tốt vừa muốn có sát thương thì hãy khởi đầu với Kiếm Dài và 3 bình máu. Nếu muốn hướng tới sát thương nhiều hơn ở đầu trận thì hãy mang theo Kiếm Doran.

Combo Phong Ấn Hắc Ám và 3 bình máu có thể giúp bạn trụ đường tốt và tăng tiến sức mạnh sớm hơn để tận dụng khả năng lăn cầu tuyết từ sớm.

Trong trường hợp đo đường với những đối thủ tay dài và có khả năng cấu rỉa khó chịu thì bạn nên khởi đầu với Khiên Doran, đồng thời ở nhánh ngọc phụ hãy chọn điểm ngọc Ngọn Gió Thứ Hai.

3. Một vài mẹo cách đánh Katarina

Bạn hoàn toàn có thể điều khiển Katarina “nhảy” qua những bức tường mỏng mà không cần có mục tiêu hay tầm nhìn bên kia tường. Bạn chỉ cần sử dụng Tung Hứng khi đứng sát bờ tường và trước khi dao rơi xuống hay nhanh tay sử dụng Ám Sát. Như vậy Katarina sẽ “nhảy” qua tường mỏng được.

Bạn cũng có thể kết hợp Tốc Biến và Ám Sát cùng một lúc. Combo này sẽ giúp Katarina tiếp cận mục tiêu từ một khoảng cách xa không tưởng. Chắc chắn kẻ đích sẽ vô cùng bất ngờ với combo này.

Bạn cũng có thể lợi dụng cơ chế reset thời gian hồi chiêu của E – Ám Sát để trao đổi chiêu có lời ở giai đoạn đầu trận. Ám Sát hồi chiêu liên tục rất dễ kích hoạt ngọc siêu cấp Sốc Điện hoặc Chinh Phục.

Katarina có lối chơi rất cơ động khi có thể Ám Sát liên tục
Katarina có lối chơi rất cơ động khi có thể Ám Sát liên tục

Xem thêm: Cách chơi tướng Raz đường giữa hiệu quả tối đa hóa sát thương

4. Mẹo đi đường với Katarina

Katarina đầu trận đi đường khá yếu bởi tầm tay ngắn. Tuy nhiên, nếu luyện tập đủ nhiều để hiểu rõ cô nàng này thì bạn sẽ vẫn có cách để đi đường với những kèo khó khăn.

Trước tiên hãy ghi nhớ rằng đừng bao giờ đẩy lính mà không có lý do. Khi lính ở xã trụ của bạn hơn, đối thủ sẽ rất dễ đóng băng lính hoặc người đi rừng đối phương sẽ dễ dàng gank đường của bạn hơn.

Bạn nên tránh để bị cấu máu ở đầu trận và cố gắng “nhẫn nhịn” để farm lính khi đi với những kèo khó. Hãy chờ đợi khi đã có đủ bộ combo hoặc trang bị  nếu như bạn muốn all-in vào đối thủ. Người chơi có kỹ năng tốt sẽ sẵn sàng solo-kill kẻ địch ngay từ level 3, với điều kiện là bạn không được để bị cấu rỉa quá nhiều trước khi giao tranh.

Đồng thời, bạn cũng phải thường xuyên quan sát minimap và để ý ping từ đồng đội. Hầu hết các mạng hạ gục mà Katarina có được đều là của người đi rừng đối phương hoặc từ các đường khác, Vì vậy hãy kiểm soát thế lính và kết hợp với đồng đội đi roam hợp lý. Khi đã xanh xao hơn và có nhiều trang bị hơn, Katarina sẽ bắt đầu thể hiện khả năng lăn cầu tuyết vô cùng đáng sợ.

Trên đây, muathe24h đã cung cấp đến bạn hướng dẫn cách đánh Katarina học hỏi từ các cao thủ chơi Katarina hàng đầu trên thế giới. Katarina cũng là một mẫu tướng có khả năng carry ở khu vực đường giữa rất tốt nếu như ở trong tay những người biết chơi. Bạn có thể xem video hướng dẫn chơi Katarina của những cao thủ để biết được cách họ kiểm soát thế lính, di chuyển và ra vào trong giao tranh.

bài viết gợi ý Northgard Mobile

Northgard Mobile là một game chiến thuật thời gian thực vô cùng hấp dẫn. Tìm hiểu những đặc điểm thú vị trong Northgard Mobile qua bài viết sau đây.

Northgard Mobile

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365