quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Hướng dẫn chơi Lux dồn sát thương cực khủng một combo một mạng

time
04/03/2022 • 10:30:23 AM

Lux là một trong những vị tướng được ra mắt sớm nhất trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Cô là một pháp sư ánh sáng rất thân thiện đến từ đế quốc Demacia. Lux thường được sử dụng trong vai trò pháp sư đường giữa và hỗ trợ. Tuy những thay đổi về trang bị và meta khiến cho Lux không còn được game thủ lựa chọn nhiều, tuy nhiên cô nàng pháp sư này vẫn là một trong những power pick linh động mà bạn có thể sử dụng để leo bậc xếp hạng đơn. Cùng tham khảo hướng dẫn chơi Lux để phát huy được hết sức mạnh của cô nàng này nhé!

1. Hướng dẫn chơi Lux cho người mới làm quen

1.1. Lux có thể làm được những gì?

Lux được ra mắt lần đầu tiên với vai trò pháp sư đường giữa. Cô nàng sở hữu khả năng cấu rỉa từ xa rất khó chịu. Nếu để trúng một combo của Lux đối thủ có thể sẽ lên bảng đếm số trong tích tắc. Với bộ kỹ năng khá đa dụng, vừa có thể khống chế, sốc sát thương kẻ địch, vừa có thể bảo vệ bản thân và đồng đội, nhiều người chơi đã sử dụng Lux cho vai trò hỗ trợ. Hãy cùng tìm hiểu xem Lux có thể làm được những gì với bộ kỹ năng của mình nhé!

Lux có khả năng cấu rỉa từ xa rất khó chịu
Lux có khả năng cấu rỉa từ xa rất khó chịu

1.1.1. Nội tại giúp gây thêm sát thương lên kẻ địch

Nội tại “Chớp Lửa Soi Rọi” của Lux có tác dụng giúp cô nàng gây thêm sát thương lên kẻ địch. Mỗi khi Lux sử dụng một kỹ năng gây sát thương lên kẻ địch, trên người chúng sẽ để lại một ấn ký chớp lửa tồn tại trong thời gian ngắn. Sau đó Lux có thể đánh tay lên những kẻ địch đang có ấn ký chớp lửa để kích hoạt ấn ký gây thêm sát thương trên đòn đánh tay. Sát thương cộng thêm sẽ tăng dần lên theo cấp độ của Lux.

1.1.2. Kỹ năng Q để trói chân kẻ địch

Kỹ năng đầu tiên của Lux chính là Q – Khóa Ánh Sáng . Lux sẽ bắn ra một chùm sáng theo hướng chỉ định. Khi chạm vào hai kẻ địch đầu tiên trên một đường thẳng, khóa ánh sáng sẽ trói chân chúng tại chỗ đồng thời gây ra sát thương phép.

Kỹ năng Q thường được sử dụng để bắt đầu cho chuỗi combo. Khi kẻ địch bị trói chân, hắn sẽ được tặng miễn phí combo dồn sát thương Q – E – R cực mạnh của Lux. Kỹ năng Q cũng giúp Lux ngăn cản những kẻ địch có ý đồ tiếp cận cô nàng. Khi đi đường giữa, Lux sẽ sử dụng Q để trói kẻ địch, tạo điều kiện cho đồng đội ra gank hiệu quả.

Kỹ năng Q giúp Lux trói chân tối đa hai kẻ địch
Kỹ năng Q giúp Lux trói chân tối đa hai kẻ địch

1.1.3. Kỹ năng W tạo giáp cho bản thân và đồng đội

Kỹ năng W – Lăng Kính Phòng Hộ giúp cho Lux và đồng minh có khả năng sống sót lâu hơn trong những cuộc giao tranh. Lux sẽ ném cây trượng của mình về một hướng và sau khi bay hết tầm cây trượng sẽ quay lại tay cô nàng. Khi lướt qua đồng minh ở cả chiều đi và chiều về, cả Lux và đồng minh trên đường bay của cây trượng đều sẽ nhận được một lớp giáp ảo giúp chống lại sát thương nhận vào. Lượng giáp này tăng lên theo chỉ số sức mạnh phép thuật của Lux.

1.1.4. Kỹ năng E dùng để làm chậm kẻ địch

Kỹ năng E của Lux có tên là Quả Cầu Ánh Sáng. Khi được tung ra, nó có thể tồn tại tối đa là 4 giây. Tất cả những kẻ địch trong phạm vi của quả cầu đều sẽ bị làm chậm. Sau 4 giây quả cầu sẽ tự động phát nổ gây sát thương lên tất cả những kẻ địch trong phạm vi ảnh hưởng. Lux cũng có thể chủ động kích nổ quả cầu sớm hơn để gây sát thương cho kẻ địch.

Kỹ năng E thường được sử dụng ngay sau khi kẻ địch đã bị trói chân để gây ra nhiều sát thương hơn. Bạn cũng có thể quăng Quả Cầu Ánh Sáng để làm chậm kẻ địch trước sau đó mới sử dụng Khóa Ánh Sáng để tăng tỷ lệ trói trúng kẻ địch. Lux cũng có thể sử dụng kỹ năng E để đẩy lính nhanh hơn.

Kỹ năng E có thể làm chậm kẻ địch hoặc kiểm tra tầm nhìn
Kỹ năng E có thể làm chậm kẻ địch hoặc kiểm tra tầm nhìn

1.1.5. Kỹ năng R gây sát thương mạnh từ khoảng cách xa

Ultimate Cầu Vồng Tối Thượng của cô nàng pháp sư này là một trong những kỹ năng thú vị nhất trong Liên Minh Huyền Thoại. Ngay cả W – Tường Gió của Yasuo được coi là có thể ngăn cản được mọi kỹ năng dạng đầu đạn cũng không thể cản nổi chiêu cuối của Lux.

Sau khi vận sức trong 0,5 giây, Lux sẽ bắn ra một chùm ánh sáng vô cùng mạnh mẽ theo đường thẳng về một hướng chỉ định. Kẻ địch có thể nhận biết được chiêu cuối của Lux thông qua một đường kẻ màu đỏ sẽ xuất hiện trong 0,5 giây trước khi cô nàng tung ra chiêu cuối.

Trong giao tranh, chiêu cuối của Lux có thể gây ra một lượng sát thương rất lớn vì tất cả những kẻ địch trên đường chiêu cuối được tung ra đều sẽ bị gây sát thương phép. Đặc biệt, sau khi hạ gục hoặc tham gia hạ gục, thời gian hồi chiêu cuối sẽ được giảm đi 30%. Điều này giúp cô nàng rất nhanh có thể tung ra Cầu Vồng Tối Thượng một lần nữa.

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Diana sát thủ AP mạnh nhất Liên Minh Huyền Thoại

1.2. Hướng dẫn chơi Lux trong vai trò pháp sư đường giữa

Đường giữa là tuyến đường lính ra nhanh nhất, gần với với hai đường còn lại, và do đó cũng là đường dễ bị gank nhất. Đường giữa thường là sân chơi của pháp sư, sát thủ và những sĩ có lượng sát thương đầu ra cao. Chỉ một sai lầm cũng khiến người chơi trả giá, thậm chí là mất mạng. Lượng hiệu ứng khống chế và khả năng dồn sát thương trong bộ kỹ năng của mình giúp cho Lux rất phù hợp với vai trò pháp sư đường giữa.

Lux rất giàu hiệu ứng khống chế và sát thương
Lux rất giàu hiệu ứng khống chế và sát thương

Khi sử dụng  Lux để đi đường giữa, bạn có thể sử dụng ngọc siêu cấp Triệu Hồi Aery hoặc Thiên Thạch Bí Ẩn để cấu máu kẻ địch. Bộ kỹ năng của Lux có tầm sử dụng khá xa, vì vậy hãy tận dụng lợi thế này để cấu máu kẻ địch trước khi giao tranh. Đồng thời bạn cũng cần lưu ý di chuyển sao cho tránh để kẻ địch tiếp cận.

1.3. Hướng dẫn chơi Lux trong vai trò hỗ trợ

Lux hỗ trợ chủ yếu bảo kê xạ thủ, gây khó chịu cho kẻ địch bằng hiệu ứng khống chế và khả năng cấu máu từ xa.

1.3.1. Cắm mắt và kiểm soát tầm nhìn

Nếu bạn và xạ thủ của mình thua đường thì chỉ có hai lý do chủ yếu. Lý do thứ nhất đó là cặp xạ thủ và hỗ trợ đối thủ quá mạnh mẽ. Lý do thứ hai đó là người đi rừng của đối thủ thường xuyên ghé thăm đường dưới. Nếu xạ thủ của bạn không đủ kỹ năng, bạn có thể bắt cặp với người khác ở trận đấu tiếp theo.

Để không bị gank và đánh mất lợi thế khi đi đường, bạn cần phải học cách đọc bản đồ nhỏ và kiểm soát tầm nhìn bằng những con mắt. Những vị trí nhạy cảm nhất cần có mắt đó là bụi cỏ chạc ba và trên sông. Đôi khi bạn cũng cần cắm thêm Mắt Kiểm Soát để vô hiệu hóa tầm nhìn của kẻ địch trong một khu vực. Mắt Kiểm Soát chỉ biến mất khi bị kẻ địch phá. Vào thời điểm đó, bạn sẽ biết được kẻ địch đang ở đâu.

Trang bị hỗ trợ sau khi được nâng cấp lên hoàn chỉnh cũng sẽ cho bạn khả năng cắm ra 4 con mắt vật tổ. Điều này giúp bạn và đồng đội kiểm soát được tầm nhìn ở những vị trí quan trọng.

Bạn cần học cách kiểm soát tầm nhìn trên bản đồ
Bạn cần học cách kiểm soát tầm nhìn trên bản đồ

1.3.2. Luôn ở bên cạnh hỗ trợ xạ thủ

Khi sử dụng Lux trong vai trò hỗ trợ, lượng sát thương mà bạn có thể gây ra sẽ giảm đi khá nhiều. Xạ thủ chính là nguồn sát thương chủ lực của toàn đội, vì vậy họ cần được farm để tối ưu lượng kinh nghiệm và kinh tế.

Bạn phải luôn ở bên cạnh để hỗ trợ xạ thủ của mình. Đôi khi bạn cần làm công việc facecheck các bụi cot hay khu vực không có tầm nhìn. May mắn là kỹ năng E – Quả Cầu Ánh Sáng có thể soi sáng một vùng nhỏ, vì vậy bạn có thể kiểm tra tầm nhìn mà không cần đi vào bụi cây. Điều này giúp bạn tránh bị tập kích bất ngờ.

Ngoài ra, kỹ năng W của Lux có thể cung cấp một lượng giáp khá lớn giúp xạ thủ chặn lại sát thương nhận vào. Bạn cần canh thời gian chuẩn để tung ra W nhằm bảo kê xạ thủ.

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Syndra siêu ngầu

2. Những chú ý khi sử dụng Lux

Lux đi đường giữa thiên nhiều về khả năng cấu rỉa kẻ địch và kiểm soát thế lính ở đường. Nếu bạn gặp đối thủ là chất tướng tay ngắn, bạn có thể không cho chúng nhìn mặt lính hoặc đẩy lính nhanh để đi roam sang các đường khác. Tuy nhiên, khi đẩy lính cao bạn sẽ rất dễ bị gank, vì vậy những con mắt trong bụi cỏ nhỏ dọc theo hai nên bờ sông và trên sông là rất cần thiết. Bạn cũng nên cắm một con mắt ở gần khu vực bãi Chim Quỷ Biến Dị để nắm bắt được vòng rừng của người đi từng địch, tránh bị kẻ địch hỏi thăm.

Nhớ cắm mắt lấy tầm nhìn khi muốn đẩy lính cao
Nhớ cắm mắt lấy tầm nhìn khi muốn đẩy lính cao

Chiêu cuối Cầu Vồng Tối Thượng của Lux có thể sử dụng để “trộm” mục tiêu lớn của kẻ địch và gây ra một lượng sát thương cực lớn lên kẻ địch. Thêm vào đó, chất tướng pháp sư khiến cho cô nàng này rất mỏng manh và dễ bị kẻ địch bắt chết. Vì vậy, bạn nên hạn chế tối đa đi lẻ và di chuyển vào những khu vực không có tầm nhìn.

Trên đây, muathe24h đã chia sẻ đến các bạn về hướng dẫn chơi Lux dành cho người mới làm quen. Lux là một vị tướng rất thích hợp cho người mới tập chơi Liên Minh Huyền Thoại bởi cơ chế bộ kỹ năng dễ hiểu. Lux cũng có thể được sử dụng với vai trò pháp sư đường giữa và hỗ trợ rất linh hoạt. Bạn cần tập luyện khả năng kiểm soát bản đồ và chọn vị trí tốt trong giao tranh để phát huy hết những điểm mạnh của vị tướng này nhé!

bài viết gợi ý Soccer Hero

Soccer Hero là tựa game dành cho những anh em mê bóng. Tìm hiểu về sức hút của Soccer Hero và cách tải Score Hero về thiết bị để cùng trải nghiệm qua bài viết sau đây nhé!

Soccer Hero

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365