quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Cách chơi Aphelios mùa 11 – Bảng ngọc chuẩn và thứ tự lên đồ

time
04/11/2021 • 11:07:28 AM

Nếu bạn chơi LMHT thì chắc hẳn sẽ đều biết đến xạ thủ Aphelios có khả năng dồn sát thương cực cao với nhiều vũ khí khác nhau và cực đa dạng trong lối chơi. Đây chính là một vị tướng mạnh giúp bạn có thể chinh phạt các bảng xếp hạng. Cùng mình tìm hiểu về cách chơi Aphelios mùa 11 qua bài viết dưới đây nhé!

1. Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của Aphelios

1.1. Điểm mạnh

Có thể nói Aphelios là một vị tướng đặc biệt trong game LMHT vì sở hữu cả 5 vũ khí tương ứng với các công dụng khác nhau. Chính vì vậy mà sự đa dạng và biến hóa trong lối chơi của tướng Aphelios là rất cao.

Lượng sát thương bùng nổ từ hỏa ngục súng “Infernum” kết hợp với chiêu cuối “R” (ánh trăng dẫn lối) có thể khiến team địch bốc hơi chỉ trong nháy mắt. Bên cạnh đó, khả năng solo 1vs1 khi Aphelios có cho mình thăng hoa lân (Crescendum) là điều quá dễ dàng.

Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của Aphelios
Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của Aphelios

Súng huyết tinh (Severum) cung cấp cho Aphelios khả năng trụ ở đường tốt với nội tại hút máu. Thêm vào đó, tầm đánh dài với với súng thiên lý (Calibrum) giúp cho Aphelios có thể giữ vị trí dễ dàng hơn trong các pha giao tranh. Kỹ năng khống chế duy nhất của Aphalios là khả năng khống chế trói chân từ pháp trọng trường (Gravitum).

1.2. Điểm yếu

Bên cạnh những điểm mạnh thì vị tướng nào cũng sẽ có những điểm yếu. Đối với Aphalios để có thể tối ưu hóa khả năng thì yêu cầu người chơi phải có độ thành thạo cao, trong giao tranh biết dùng chiêu cuối “R” ở dạng vũ khí để có thể tạo ra đột biến lớn nhất. Bởi vì Aphelios thiếu động cơ và không có các kỹ năng thoát thân ngoại trừ tốc biến nên rất có thể bị ngắm đến và trở nên vô hại trong giao tranh.

Xem thêm: Cách chơi Neeko mùa 11 – chiến thắng nằm gọn tầm tay

2. Bảng ngọc của Aphelios mùa 11

Bảng ngọc mình nêu ra dưới đây có thể giúp Aphelios chinh phục các pháp thuật đối đầu với tất cả các tướng ở đường dưới.

Bảng ngọc của Aphelios mùa 11
Bảng ngọc của Aphelios mùa 11

- Chinh phục: điểm ngọc này mang lại cho tướng Aphelios khả năng tự hồi máu theo các sát thương gây ra. Với việc liên tục đổi vũ khí thì kích hoạt chinh phục với Aphelios là điều trở nên dễ dàng.

- Hồi máu vượt trội: đối với điểm ngọc này khi khi kết hợp với hiệu ứng của súng Huyết tinh (Severum) sẽ giúp cho Aphelios tích được một lượng giáp cộng thêm ngay từ những cấp độ đầu tiên. Do vậy, khả năng đi đường của vị tướng này sẽ được cải thiện rất tốt.

- Huyền thoại hút máu: điểm ngọc này giúp Aphelios gia tăng thêm khả năng hút máu.

- Nhát chém ân huệ: tướng Aphelios sẽ gây sát thương lên những kẻ địch thấp máu.

Các nhánh ngọc phụ pháp thuật của Aphelios gồm có:

- Áo choàng mây: điểm ngọc này giúp cho Aphelios cải thiện việc thiếu cơ động khi được tăng thêm tốc độ di chuyển khi sử dụng phép bổ trợ.

- Cuồng phong tích tụ: đây là nhánh ngọc giúp Aphelios nhận thêm về sức mạnh thích ứng mỗi 10 phút. Đây có thể coi là điểm ngọc bổ ích cho vị tướng về late game như Aphelios.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Veigar - Pháp sư hỗ trợ mạnh nhất mùa 11

3. Thông tin chi tiết về tướng Aphelios trong LMHT

3.1. Thứ tự nâng skill của Aphelios

Tướng Aphelios là một trường hợp đặc biệt khi không cộng vào kỹ năng mà được cộng thẳng vào các chỉ số như sức mạnh công kích, xuyên giáp cộng thêm và tốc độ đánh. Cả 2 chỉ số này đều được ưu tiên cộng điểm là sức mạnh công kích và tốc độ đánh. Kĩ năng “R” sẽ được tự động học ở các cấp 6, 11 và 16.

Thứ tự nâng skill của Aphelios
Thứ tự nâng skill của Aphelios

3.2. Bộ kỹ năng của tướng Aphelios

Bộ kỹ năng của Aphelios xoay quanh sức mạnh của 5 loại súng khác nhau. Cụ thể là:

- Súng thiên lý – Calibrum: kỹ năng “Q” của súng thiên lý là xạ kích giúp bắn ra một năng lượng lên mục tiêu cần phải trúng và đánh dấu mục tiêu đó. Với những mục tiêu bị đánh dấu Aphelios thì bạn có thể kích hoạt thêm đòn đánh từ những vũ khí phụ của mình.

Đối với hiệu ứng chiêu của súng thiên lý, đánh dấu tất cả các mục tiêu trúng đạn và khi kích hoạt sẽ gây nhiêu sát thương hơn. Nội tại cũng tăng 100 tầm đánh cho Aphelios.

Súng huyết tinh của Aphelios
Súng huyết tinh của Aphelios

- Súng huyết tinh – Severum: kỹ năng “Q” của súng huyết tinh là công phá giúp tăng tốc độ di chuyển cho Aphelios và bắn đạn từ 2 loại vũ khí chính và phụ lên đối phương. Hiệu ứng chiêu cuối của súng huyết tinh là hồi máu cho Aphelios một lượng máu nhất đinh. Cùng với đó thì nội tại sẽ hồi máu theo lượng sát thương gây ra.

- Pháo trọng trường – Gravitum: kỹ năng “Q của pháo trọng trường là nguyệt thực giúp gây sát thương và trói tất cả các kẻ địch đang chịu hiệu ứng làm chậm từ khẩu súng này. Chiêu cuối của Gravitum sẽ làm chậm 99% tất cả các kẻ địch trúng chiêu. Nội tại của đòn đánh thường này sẽ làm chậm mục tiêu và giảm dần trong vòng 3.5s.

- Súng hỏa ngục – Infernum: kỹ năng “Q” của của súng hỏa ngục là phóng lửa giúp phóng ra một đợt sóng lửa gây sát thương và hiệu ứng của khẩu súng phụ lên kẻ địch. Với chiêu cuối của súng hỏa ngục thì các đòn đánh của Aphelios sẽ tạo ra các tia lửa xung quanh thay vì hình nón. Nội tại của đòn đánh thường sẽ gây sát thương và băn ra 4 tia lửa theo hình nón ở những mục tiêu sau. Khi chí mạng đối thủ thì sẽ phóng ra 8 tia lửa với phạm vi lớn hơn.

Súng hỏa ngục của Aphelios
Súng hỏa ngục của Aphelios

- Thăng hoa luân – Crescendum: kỹ năng “Q” của thăng hoa luân là tháp canh giúp tạo ra một ụ súng gây sát thương và bắn ra đạn từ các vũ khí phụ. Hiệu ứng chiêu cuối của thăng hoa luân khi dùng trúng mục tiêu sẽ tích trữ thêm số lượng phi tiêu và tăng lượng sát thương gây ra. Nội tại gây sát thương có cơ chế hoạt động như “bommerang” và các kỹ năng từ vũ khí chính của các súng trên có thể tích trữ nhiều phi tiêu của thăng hoa luân giúp gia tăng đáng kể lượng sát thương của loại vũ khí này.

4. Cách lên đồ khi chơi Aphelios

4.1. Bộ trang bị và thứ tự lên đồ của Aphelios

Thứ tự lên đồ cho Aphelios sẽ giúp vị tướng này bao quanh khả năng gây sát thương lâu dài. Các bạn có thể tham khảo thứ tự lên trang bị từ trên xuống dưới như sau:

- Móc diệt quỷ quái – trang bị thần thoại: mỗi đòn đánh thứ 3 sẽ gây thêm 60 (+30% SMCK) sát thương chuẩn giúp cho Aphelios có thể gây sát thương lên vị trí chống chịu team địch.

Bộ trang bị và thứ tự lên đồ của Aphelios
 Bộ trang bị và thứ tự lên đồ của Aphelios

- Giày cuồng nộ: giúp cho Aphelios tăng tốc độ chạy và một ít tốc độ đánh đầu trận.

- Luồng cung – Runann: giúp tăng tốc độ đánh và khả năng bắn thêm nhiều mục tiêu.

- Huyết kiếm: có tỷ lệ chí mạng, sau khi hút đầy thanh máu thì sẽ tạo ra lớp giáp ảo.

- Vô cực kiếm: gia tăng khả năng chí mạng và sát thương đối thủ.

- Ma vũ song kiếm: nội tại của ma vũ song kiếm cho Aphelios khả năng di chuyển xuyên vật thể như lính, quái ,mắt,…

4.2. Trang bị tình huống cho tướng Aphelios

- Lời nhắc tử vong: giúp dây hiệu ứng vết thương sâu đối với những vị tướng có khả năng hồi máu mạnh.

- Nỏ thần Dominik: cho khả năng Aphelios có thể xuyên giáp khi gặp các vị tướng có giáp mạnh.

Trang bị tình huống cho tướng Aphelios
Trang bị tình huống cho tướng Aphelios

- Đao thủy ngân: sau khi bị hiệu ứng khống chế kích hoạt thì không thể giải nhanh hiệu ứng và tiếp tục tham gia giao tranh. Một điều lưu ý là không thể giải hiệu ứng khi đang bị hất tung.

- Rìu mãng xà: giúp đánh lan giờ và sẽ kích hoạt với kỹ năng đòn đánh xa khiến cho Aphelios có thể hút máu toàn phần.

Xem thêm: Cách chơi Tahm Kench mùa 11 trong liên minh huyền thoại

5. Cách chơi Aphelios chuẩn xác

- Thứ nhất, combo gây sát thương diện rộng trong giao tranh của Aphelios. Khi bạn đang có dạng súng Sevenrum và Infernum  sẽ sử dụng công phá (Q: Severum) > W > AA (Q: Infernum) > sóng lửa (Q: Infernum)

- Thứ hai, combo gây sát thương đơn mục tiêu. Khi bạn đang có súng Crescendum và Severum thì sử dụng combo theo thứ tự như sau: Tháp canh (Q: Crescendum) > W > AA (Q: Severum) > W > AA (Crescendum).

Cách chơi Aphelios chuẩn xác
 Cách chơi Aphelios chuẩn xác

- Thứ ba, combo chiêu cuối với các loại súng. Sử dụng R ở các loại vũ khí như Infernum, Crescendum để gây hàng tấn sát thương. Gravitum giúp khống chế mục tiêu và Severum để hồi máu, gây sát thương. Calibrum để kích hoạt hiệu ứng vũ khí phụ từ xa.

Combo chiêu cuối với các loại súng.
Combo chiêu cuối với các loại súng.

Trên đây là toàn bộ cách chơi Aphelios muathe24h.vn tổng hợp được. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn có thể sử dụng thành thạo vị tướng Aphelios và đem lại thật nhiều chiến thắng cho mình nhé!

bài viết gợi ý Học hỏi cách chơi Sylas từ những cao thủ thách đấu trên thế giới

Sylas là vị tướng được xây dựng với vai trò là một vị pháp sư đấu sĩ với bộ kỹ năng sở hữu cơ chế tước đoạt chiêu cuối của kẻ địch cực kỳ độc đáo. Click vào bài viết để tìm hiểu cách chơi Sylas một cách chi tiết nhé!

Cách chơi Sylas

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365