quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Trải nghiệm siêu phẩm game chiến thuật thời gian thực Northgard Mobile

time
14/03/2022 • 10:02:03 AM

Northgard Mobile là một game chiến thuật thời gian thực (game RTS). Nhiệm vụ chính của bạn là thu thập các loại tài nguyên và xây dựng hệ thống phòng thủ vững chắc để chống lại những cuộc tấn công của kẻ thù và khí hậu mùa đông khắc nghiệt. Northgard được phát hành lần đầu tiên vào năm 2018 trên nền tảng PC, sau đó nhà phát hành game đã ra mắt thêm phiên bản dành cho các thiết bị di động.

1. Tổng quan về trò chơi  Northgard Mobile

Northgard là một trò chơi chiến thuật kinh điển theo kiểu Age of Empires được giới thiệu bởi nhà phát hành Shiro Games. Trò chơi được thiết kế dành cho cả nền tảng PC và thiết bị di động. Northgard Mobile là phiên bản trò chơi dành cho iOS và Android. Trò chơi này hiện đang có sẵn trên App Store và Google Play, tuy nhiên bạn cần trả một khoản phí để mua game.

Northgard Mobile có cả hai phiên bản dành cho iOS và Android
Northgard Mobile có cả hai phiên bản dành cho iOS và Android

Northgard Mobile đưa người chơi vào thế giới cổ đại châu Âu trong thời đại người Viking thống trị các vùng đất. Các bộ tộc người Viking sống trong bầu không khí hòa bình và ngày càng phát triển lớn mạnh. Cho đến một ngày, một người Viking tên là Hagen đã sát hại nhóm thủ lĩnh của các bộ tộc và đánh cắp Regal Horn – chiếc tù và đại biểu cho quyền lực tối cao của liên minh giữa các bộ tộc. Nhân vật chính của chúng ta Rig đa cùng những chiến binh trung thành với mình rời bỏ quê hương, đi tìm vùng đất mới để xây dựng lên đế chế của riêng mình. Vùng đất mà anh đặt chân đến là Northgard, cũng là bối cảnh chính trong trò chơi.

Xem thêm: Chia sẻ game Domination - game chiến thuật thế chiến thứ nhất đỉnh cao

2. Những đặc điểm thú vị trong Northgard Mobile

Northgard Mobile được đánh giá là có cách chơi tương tự như Age of Empires. Tuy nhiên, nhà phát triển không sao chép lại toàn bộ Age of Empires mà thay vào đó, họ thêm mới vào những cơ chế và chế độ chơi độc đáo, chẳng hạn như thời tiết thay đổi theo mùa và chế độ chơi theo cốt truyện.

Northgard Mobile có cách chơi tương tự như Age of Empires
Northgard Mobile có cách chơi tương tự như Age of Empires

2.1. Gameplay và các chế độ chơi

2.1.1. Gameplay vô cùng thú vị

Tiếp tục cùng muathe24h tìm hiểu về gameplay và chế độ chơi trong Northgard Mobile nhé. Gameplay của Northgard Mobile là sự kết hợp giữa thể loại trò chơi chiến lược theo thời gian thực (thu hoạch tài nguyên và huấn luyện binh lính) và trò chơi chiến thuật 4X (kiểm soát từng “ô” đất và các tuyến đường thương mại). Bạn sẽ phải sinh tồn trong một vùng đất có khí hậu vô cùng khắc nghiệt, đối mặt với những cuộc tấn công bất ngờ của các kẻ thù ngoài hoang dã và những sinh vật tưởng như chỉ xuất hiện trong thần thoại. Tất cả tạo nên gameplay cân bằng giữa việc xây dựng vương quốc, thủ thành, tấn công kẻ địch và sinh tồn trong điều kiện khắc nghiệt.

Giai đoạn đầu tiên sẽ khá khó khăn bởi bạn không biết mình sẽ phải làm gì. Khác với những trò chơi chiến thuật thời gian thực khác, bạn sẽ phải tự mình khám phá mọi chức năng trong trò chơi mà không có bất kỳ hướng dẫn nào. Bạn sẽ phải tự mình tìm hiểu và làm quen với mọi chức năng trong Northgard Mobile. Đôi khi bạn có thể sẽ không biết nên làm gì tiếp theo và khiến mọi thứ rối tung lên.

Gameplay kết hợp giữa RTS và chiến thuật 4X
Gameplay kết hợp giữa RTS và chiến thuật 4X

Theo góc nhìn khác đây lại là một điều rất thú vị. Bạn được tự do thiết lập mọi thứ theo tư duy chiến thuật và khả năng sáng tạo của mình. Bạn sẽ cần phải tự quan sát bản đồ để tìm kiếm các mỏ tài nguyên, thức ăn và xây dựng các công trình sản xuất lương thực.

2.1.2. Chế độ chơi cốt truyện và bản đồ ngẫu nhiên

Trong Northgard Mobile, bạn có thể chơi chế độ bản đồ ngẫu nhiên hoặc chơi theo cốt truyện. Trong chế độ chơi bản đồ ngẫu nhiên, bạn sẽ lựa chọn một trong số nhiều “Clan” sẵn có, xây dựng đế chế của mình, không ngừng mở rộng và tiêu diệt kẻ địch. Mỗi “Clan” sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Một số “Clan” có sẵn ngay từ đầu game và một số khác được bán trong cửa hàng với giá trị khá cao. Những “Clan” bạn có thể lựa chọn từ đầu game bao gồm:

+ The clan of the wolf – Fenrir (Hùm Lang Tộc).

+ The clan of the raven – Huginn and Muninn (Hắc Điểu Tộc).

+ The clan of the bear – Bjarki (Vương Hùng Tộc).

+ The clan of the boar – Slidruhtanni (Trư Thiêng Tộc).

+ The clan of the snake – Svafnir (Độc Xà Tộc).

+ The clan of the dragon – Nidhogg (Đại Long Tộc).

+ The clan of the horse – Svadilfari (Thiên Mã Tộc).

+ The clan of the kraken – Lyngbakr (Thủy Mẫu Tộc).

+ The clan of the ox – Himminbrjotir (Kình Ngưu Tộc).

+ The clan of the lynx – Brundr and Kaelin (Ngọa Hổ Tộc).

Mỗi bộ tộc có hướng phát triển khác nhau
Mỗi bộ tộc có hướng phát triển khác nhau

Mỗi tộc sẽ đặc biệt mạnh về một phương diện và có hướng phát triển khác nhau. Bạn cần phải lựa chọn bộ tộc phù hợp với cách chơi của bản thân và tập trung phát triển dựa trên thế mạnh của bộ tộc đó ngay từ đầu game.

Mặt khác, cốt truyện cũng là phần đặc sắc nhất trong trò chơi này. Trong chế độ chơi cốt truyện, bạnh sẽ theo chân Sig, con trai của vị vua tối cao bộ tộc Viking, khám phá và xây dựng vương quốc của mình trong hoàn cảnh bị mắc kẹt trong vùng đất Northgard. Trong quá trình xây dựng và điều hành vương quốc, bạn sẽ gặp gỡ với người đứng đầu của những quốc gia lân cận. Lúc này bạn cần tìm đặc biệt chú ý đến những tương tác này bởi đây là cơ hội để tìm hiểu hoạt động của mỗi phe phái trong trò chơi.

Những nhiệm vụ trong cốt truyện của Northgard Mobile khá phong phú. Bạn có thể sẽ được yêu cầu đánh bại những phe phái đối địch, tiêu diệt các sinh vật chỉ có trong thần thoại Bắc Âu, xây dựng kinh tế và giao thương với các quốc gia khác…

Nhiệm vụ trong cốt truyện của Northgard Mobile khá phong phú
Nhiệm vụ trong cốt truyện của Northgard Mobile khá phong phú

Có một điều khá thú vị trong trò chơi này đó là cơ chế thời tiết và tài nguyên thay đổi theo mùa. Cơ chế này bắt buộc bạn phải tính toán cẩn thận để có thể hoàn thành các nhiệm vụ và lên kế hoạch thu thập tài nguyên khi bị ảnh hưởng bởi khí hậu khắc nghiệt của mùa đông. Chính đặc điểm này khiến Northgard Mobile trở thành  một trò chơi RTS có nhịp độ và đòi hỏi sự tính toán rất nhiều.

Tuy nhiên, điều này vô hình chung khiến cho Northgard Mobile không thực sự phù hợp khi chơi trên các thiết bị di động. Mặc dù cho chơi cho phép bạn lưu tiến trình và có thể chơi tiếp vào bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ bị mất phương hướng sau khi quay lại chơi, nhất là khi vương quốc của bạn đã được mở rộng và bạn có khá nhiều nhiệm vụ cần thực hiện. Phiên bản di động của trò chơi chiến thuật này cũng chưa thực sự tối ưu khi vẫn tồn tại một vài lỗi đôi khi có thể ảnh hưởng đến âm thanh và tiến độ vận hành của trò chơi.

Xem thêm: Rực cháy tình yêu bóng đá và giấc mơ siêu sao cùng với soccer hero

2.2. Đánh giá chung về Northgard Mobile

Northgard Mobile là một trò chơi chiến thuật bạn nên chơi thử. Mặc dù bạn cần trả một khoản tiền để mua, tuy nhiên trò chơi này chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Cốt truyện rất hay và hấp dẫn với các tình tiết được kết nối mạch lạc, dẫn dắt người chơi theo chân cuộc hành trình thú vị của Sig. Bên cạnh đó, sau mỗi chương cũng sẽ có thêm một câu chuyện nhỏ giúp bạn hiểu rõ hơn về mỗi vùng đất hoặc quốc gia trong trò chơi.

Âm thanh và đồ họa được đầu tư rất công phu
Âm thanh và đồ họa được đầu tư rất công phu

Hiệu ứng âm thanh trong Northgard Mobile cũng được đầu tư rất công phu. Nhạc nền, lời kể và lồng tiếng các nhân vật đều được thể hiện một cách hoàn hảo. Bên cạnh đó, đồ họa trong trò chơi cũng là một yếu tố đáng được khen ngợi. Northgard được thiết kế trên nền đồ họa 3D. Từng công trình, nền đất, cây cối, các sinh vật thần thoại… đều được thiết kế theo phong cách thường xuất hiện trong các trò chơi thần thoại Bắc Âu. Thêm vào đó, mọi chi tiết đều được thể hiện khá tỉ mỉ, ngay cả đến những cái cây.

Northgard Mobile là một trò chơi chiến thuật thời gian thực vô cùng thú vị. Những tính năng và chế độ chơi trong trò chơi được tối ưu hướng đến việc mang lại cho người chơi những trải nghiệm chơi game hoàn hảo nhất. Nếu bạn ưa thích trò chơi này thì bạn nên thử sức mình với phiên bản dành cho PC để được trải nghiệm toàn bộ các tính năng của trò chơi. Chúc bạn sẽ có những giây phút giải trí vui vẻ với Northgard Mobile!

bài viết gợi ý Game Monument Valley

Monument Valley là một trò chơi vô cùng kỳ lạ và là một tác phẩm nghệ thuật trá hình game di động. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về trò chơi vô cùng thú vị này qua bài viết sau đây nhé!

Game Monument Valley

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365