quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Cách chơi tướng Raz đường giữa hiệu quả tối đa hóa sát thương

time
24/08/2022 • 03:59:05 PM

Raz là một pháp sư đường giữa sở hữu thiết kế lối chơi vô cùng đặc biệt khiến hắn ta xuất hiện thật nổi bật giữa những cô nàng pháp sư xinh đẹp tại lane mid. Với ngoại hình rắn rỏi, mạnh mẽ, lối chơi bộc phá đáng sXem thêm: Cách chơi tướng Richter. Bí quyết cùng Richter chinh phục Liên Quân mùa 23ợ, phải nói rằng Raz chính là nỗi khiếp sợ cho bất kỳ vị trí chủ lực nào trong đội đối phương. Cùng tìm hiểu cách chơi tướng Raz hiệu quả trong bài viết sau.

1. Tổng quan về Raz

1.1. Giới thiệu về võ sĩ Raz

Raz là một võ sĩ quyền năng trong Liên Quân Mobile, những cú đấm của hắn ta uy lực tới mức có thể bẻ cong gió và ánh sáng, tạo ra vùng chân không bay trong không khí gây sát thương lên kẻ địch. Với tạo hình rắn rỏi của một võ sư, nhiều người chơi Liên Quân đã vô cùng bất ngờ khi biết tên đấm bốc này lại được xây dựng như một pháp sư - sát thủ, một vai trò hoàn toàn trái ngược với ngoại hình của hắn khi mà những tay đấm bốc thường được thiết kế với lối chơi đấu sĩ, gây sát thương bằng những đòn đấm tay, đá chân vật lý (như vị tướng Lee Sin trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại).

Vị tướng Raz trong Liên Quân Mobile
Vị tướng Raz trong Liên Quân Mobile

Lượng sát thương cơ bản khổng lồ cho phép Raz chơi như một pháp sư cấu rỉa. Hắn cũng có thể kiêm luôn vai trò của một tên sát thủ cận chiến. Dù chơi với bất kỳ vai trò nào, lượng sát thương của hắn cũng rất khủng khiếp, dễ dàng thổi bay bất cứ mục tiêu nào mắc lỗi vị trí chỉ trong 0,5 tới 1 giây.

1.2. Chi tiết bộ kỹ năng của võ sư Raz

Cũng giống với các vị tướng khác trong Liên Quân, Raz có 3 chiêu thức và một nội tại. Và thứ làm nên sự độc đáo của Raz, chính là chiêu nội tại kia. Chiêu nội tại của Raz có hai phần, đúng như cái tên của nó: Đấm và Lách. Sau khi tung chiêu, Raz có thể vận sức mạnh để lướt đi với tốc độ cực cao, chính những cú lướt này khiến cho Raz có thể thoải mái cấu máu kẻ địch của mình và lẩn đi trong nháy mắt khiến chúng chỉ có thể tức xì khói mà không biết phải làm gì. Ngoài ra, Raz còn có thể tung cú đấm đẩy lùi kẻ địch sau mỗi 3 đòn đánh liên tiếp, gây thêm sát thương phép.

Chiêu thức đầu tiên của Raz mang tên Cú đấm thăng hoa. Thực chất đây là một cú đấm móc tầm gần, có thể giúp Raz tiếp cận mục tiêu, né chiêu hoặc dồn thêm hiệu ứng hất tung vào combo của mình. Chiêu thức này dù không gây nhiều sát thương như các chiêu thức khác nhưng lại là công cụ tiếp cận và né tránh vô cùng khó chịu, hiệu ứng hất tung kèm theo cũng vô cùng khủng khiếp.

Cách nâng điểm kỹ năng cho Raz
Cách nâng điểm kỹ năng cho Raz

Chiêu thức thứ hai chính là chiêu thức làm nên tên tuổi của võ sư Raz. Cú đấm uy lực của hắn ta xé toạc không gian, bay trong chân không gây một lượng sát thương khủng khiếp lên kẻ địch. Đây chính là chiêu thức gây sát thương chính của Raz, với tầm sử dụng cực xa, sát thương lớn và thời gian hồi chiêu thấp, Raz có thể liên tục spam chiêu thức này nhằm hủy diệt kẻ địch ngay cả những tên trâu bò nhất.

Chiêu thức cuối cùng của Raz là Tả xung hữu đột. Một dạng nâng cấp của cú đấm móc, chiêu cuối cho phép Raz đẩy lùi nhiều kẻ địch cùng lúc và gây hàng tấn sát thương phép lên mọi kẻ địch trúng chiêu, khiến những kẻ yếu máu gần như bốc hơi.

Xem thêm: Cách chơi tướng Richter. Bí quyết cùng Richter chinh phục Liên Quân mùa 23

2. Cách chơi Raz đấm bay màu team địch

2.1. Đánh giá sức mạnh và lối chơi của Raz

2.1.1. Giai đoạn đầu trận

Sự vượt trội của Raz so với các pháp sư đường giữa được thể hiện mạnh mẽ ở giai đoạn đầu trận. Ngoài Natalya, gần như không có một pháp sư nào có khả năng cấu máu khủng khiếp như Raz ngay từ cấp 1, thậm chí chiêu thức của Natalya cũng không cho phép ả ta cấu rỉa liên tục và mạnh mẽ như tên võ sư này.

Lối lên đồ giúp Raz áp đảo ở giai đoạn đầu trận
Lối lên đồ giúp Raz áp đảo ở giai đoạn đầu trận

Vì vậy, khi sử dụng Raz, hãy cố gắng dồn thật nhiều áp lực lên đối thủ trong giai đoạn đầu trận, đừng sợ đối phương chỉ vì bản thân là một tướng cận chiến, tầm sử dụng cực xa của Cú đấm chân không cho phép bạn chơi như một tướng pháp sư tay dài. Ngoài ra, với nội tại Đấm và Lách, hãy khéo léo di chuyển sao cho vẫn tung chiêu thức trúng đích và nhẹ nhàng lách ra khỏi tầm hoạt động của đối phương.

Nếu đối phương chơi cẩn thận, chủ động đẩy lính nhanh với chiêu thức sau đó di chuyển kiểm soát, liên tục gây sức ép lên các cánh rừng đối phương, lên đường rồng và đường tà thần. Với lượng sát thương áp đảo, bạn sẽ dễ dàng ăn mạng những kẻ di chuyển sơ ý và từ từ lăn cầu tuyết suốt cả trận đấu.

2.1.2. Giai đoạn giữa và cuối trận

Càng về sau, khi đối thủ càng có nhiều trang bị kháng phép, lượng sát thương cơ bản vượt trội của Raz càng bị áp đảo. Do đó, nếu bạn không thể gây đủ nhiều áp lực và xanh sớm vào giai đoạn đầu trận, sẽ rất khó cho Raz khi phải đối đầu với chủ lực của đối phương. Để đánh đổi với lượng sát thương khổng lồ, Raz phải hi sinh tầm đánh và cả lượng máu, hắn ta tỏ ra vô cùng mỏng manh trước sức công phá của các xạ thủ giai đoạn cuối trận, người chơi buộc phải di chuyển thật cẩn thận để không trở thành con mồi ngon ăn cho đối phương.

Raz cuối trận có khả năng hủy diệt khủng khiếp
Raz cuối trận có khả năng hủy diệt khủng khiếp

Về cuối game, hãy núp bụi, kiểm soát bản đồ thật tốt để bắt các vị trí chủ lực của đối phương. Với lượng trang bị đầy đủ, chỉ cần một cú đấm chân không, những Violet hay Yorn có thể bốc hơi hơn nửa bình máu. Game thủ nên nhớ rằng, chiêu thức Cú đấm chân không khi tung trúng đích còn kèm theo một lượng giảm giáp phép và làm chậm nhất định. Do đó, chỉ cần bạn di chuyển thông minh và combo khéo léo, ngay cả những kẻ địch trâu bò nhất cũng phải chào thua.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi tướng Veera đơn giản cho người mới

2.2. Lối lên trang bị, xây dựng bảng ngọc, phù hiệu cho Raz

2.2.1. Bảng ngọc và phù hiệu

Khi xây dựng bảng ngọc và phù hiệu cho Raz, hãy ưu tiên việc gia tăng sức mạnh phép thuật, lúc này cú đấm chân không có thể tối đa hóa lượng sát thương ngay cả lên mục tiêu đỡ đòn. Tiếp theo hãy thêm vào một chút hút máu phép, từ đó Raz có thể thoải mái hồi phục trong giao tranh nhờ vào lượng sát thương vô tận của chiêu thức. Lượng máu đầy đủ cũng khiến người chơi tự tin combo hơn trong combat. Phù hiệu có thể chọn linh hoạt giữa Thần Quang, Ma chú và Luyện kim tùy vào lối chơi. Cách lắp ngọc cụ thể như sau:

Lắp ngọc cho Raz
Lắp ngọc cho Raz

- 10 viên ngọc đỏ III gia tăng Công phép/Xuyên kháng phép

- 10 viên ngọc tím III gia tăng Công phép/Hút máu phép

- 10 viên ngọc xanh III gia tăng Tốc đánh/Xuyên kháng phép

2.2.2. Trang bị dành cho Raz pháp sư đường giữa

Khi xây dựng trang bị cho Raz ở vị trí pháp sư chủ lực, hãy tối đa hóa lượng sát thương khổng lồ của hắn bằng những trang bị gia tăng công phép quen thuộc. Dù lối chơi có đôi phần khác biệt so với một số pháp sư cấu rỉa truyền thông như Krixi, tuy nhiên bộ trang bị của Raz vẫn có thể xây dựng giống như lớp tướng này, bao gồm Trượng bùng nổ, Vương miện, Trượng hồn mang, Ngọc đại pháp sư (hoặc Sách truy hồn), Trượng hỗn mang,...

Nhìn chung, Raz là một tướng pháp sư đặc biệt với lối chơi cấu rỉa và dồn sát thương đặc trưng. Tên võ sĩ này dù mạnh mẽ nhưng rất khó để thuần thục, người chơi cần kiên nhẫn luyện tập cách chơi tướng Raz trước khi bước lên đấu trường cùng tên võ sư này.

bài viết gợi ý Bật mí kinh nghiệm cách đánh tướng Natalya siêu hay

Natalya là một pháp sư vô cùng mạnh mẽ trong dàn pháp sư xinh đẹp tại đường giữa. Cùng tìm hiểu các mẹo làm chủ cô nàng gai góc này

Cách đánh tướng Natalya

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365