quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Tổng hợp các game xây dựng thành phố hay nhất PC hiện nay

time
20/04/2022 • 05:23:37 PM

Các tựa game về xây dựng là chủ đề chưa bao giờ hết hot và chưa từng lỗi thời, vì vậy mà các nhà phát hành game đã cho ra mắt nhiều trò chơi khác nhau. Đặc biệt, chủ đề xây dựng thường được sử dụng làm chủ đề cốt lõi trong các tựa game này, và một trong các thể loại được game thủ ưa thích, quan tâm nhất là các tựa game về xây dựng thành phố. Cùng tìm hiểu các game xây dựng thành phố hay nhất PC đang làm cộng đồng game thủ “điên đảo” nhé!

1. Game Anno 2205 – Tựa game xây dựng thành phố hay nhất PC

Trong tất cả các trò chơi xây dựng thành phố, sẽ thật thiếu sót nếu như không nhắc tới trò chơi Anno 2205 tới từ Pháp do nhà phát hành game nổi tiếng Ubisoft phát triển. Kể từ khi ra mắt, Anno 2205 được các game thủ vô cùng yêu thích và hấp dẫn được nhiều người chơi từ khắp mọi quốc gia, khu vực.

Tựa game xây dựng thành phố hay nhất PC mang tên Anno 2205
Tựa game xây dựng thành phố hay nhất PC mang tên Anno 2205

Bạn sẽ vào vai một vị lãnh đạo cao cấp trong Anno 2205 và vị lãnh đạo này thuộc tập đoàn lớn đang thực hiện nhiệm vụ xây dựng cho mình một thành phố trên mặt trăng, hướng về thành phố đẹp nhất. Theo sát bối cảnh giả tưởng này, game thủ sẽ được hòa mình vào trong một thế giới riêng biệt Scu-Fi, mang theo nhiệm vụ chiến lược xây dựng thành phố trên mặt trăng vô cùng ấn tượng và độc đáo.

Xem thêm: Top các game xây dựng vương quốc

2. Game Cities: Skylines – Đỉnh cao xây dựng thành phố trên PC

Cities: Skylines được phát triển bởi Colossal Order và do Paradox Interactive phát hành trên nền tảng máy tính. Khi nói đến game xây dựng thành phố hay nhất PC thì Cities: Skylines chính là một trong những ứng cử viên sáng giá, với lối chơi hấp dẫn và đồ họa tuyệt vời.

Đỉnh cao xây dựng thành phố trên PC với Cities Skylines
Đỉnh cao xây dựng thành phố trên PC với Cities Skylines

Trong Cities: Skylines, bạn sẽ hóa thân thành một vị thị trưởng có nhiệm vụ phát triển một thành phố, với mảnh đất nho nhỏ và số vốn ít ỏi ban đầu, game thủ có nhiệm vụ xây dựng và quy hoạch toàn bộ thành phố. Để có thể xây dựng thành phố to lớn, bạn cần xây dựng các kiến trúc sao cho hài hòa, chi tiêu hợp lý và xây dựng chính sách thuế phù hợp… giúp bạn tạo nên một thành phố của riêng mình, một thành phố trong mơ.

Hiện nay, trò chơi có rất đông người chơi tham gia và nhiều cộng đồng game thủ khác nhau, bạn cũng có thể mở rộng trò chơi bằng các bản mod khác nhau. Mỗi năm, nhà phát hành đều tung ra nhiều DLC giúp Cities: Skylines trở nên mới mẻ hơn. Trò chơi này cũng đã được Việt hóa nên các game thủ Việt Nam dễ dàng tiếp cận.

3. Game Cities In Motion 2 – Xây dựng thành phố mô phỏng

Cities In Motion 2 tập trung chủ yếu vào nhiệm vụ quản lý, xây dựng và điều hành những mạng lưới giao thông công cộng ở Châu Âu, những mạng lưới này cực kỳ dày đặc tại 4 thành phố lớn gồm có Helsinki (Phần Lan), Berlin (Đức), Amsterdam (Hà Lan) và Vienna (Áo).

Xây dựng thành phố mô phỏng trong game Cities In Motion 2
Xây dựng thành phố mô phỏng trong game Cities In Motion 2

Game thủ cần đưa ra một kế hoạch chi tiết và hoàn hảo để xây dựng mạng lưới giao thông dành cho nhiều phương tiện đa dạng như xe bus, tàu bè, tàu điện ngầm và trực thăng… Các công trình này giúp giải quyết nhu cầu đi lại và di chuyển của người dân trong các thành phố.

Ngoài ra, trò chơi còn sở hữu nhiều chế độ chơi khác nhau với nhiều cơ chế ấn tượng như lịch trình, ngày đêm… giúp bạn tận hưởng trải nghiệm mới mẻ và tuyệt vời trong quá trình xây dựng cho mình một thành phố riêng biệt.

4. Game xây dựng thành phố hay nhất PC mang tên SimCity

Được phát hành bởi nhà phát hành tên tuổi là Electronic Arts, SimCity là game xây dựng thành phố cực kỳ hấp dẫn. Kể từ khi phát hành, SimCity được coi là tựa game xây dựng thành phố hay nhất và không có đối thủ. Tuy nhiên, đến khi trò chơi Cities Skylines đã khiến SimCity có đối thủ, nhưng sức hấp dẫn của trò chơi này vẫn chưa từng sụt giảm.

Game xây dựng thành phố hay nhất PC mang tên SimCity
Game xây dựng thành phố hay nhất PC mang tên SimCity

Hiện nay, trò chơi SimCity có nhiều phiên bản khác nhau và mỗi phần lại có những điểm thú vị riêng. Bạn sẽ xây dựng một thành phố trong trí tưởng tượng của bản thân thành sự thật và bạn sẽ cảm thấy vô cùng hứng thú khi trò chơi tương tác từng chi tiết nhỏ nhất. Đặc biệt, trò chơi thể hiện rất rõ tình trạng ô nhiễm môi trường, kinh tế hay giao thông…

Tuy bạn cần quản lý nhiều chi tiết trong SimCity, tuy nhiên bạn sẽ dễ dàng điều khiển vì giao diện của game được điều khiển 1 cách trực quan nhất. Khi mới tham gia vào game, bạn cần tìm hiểu kỹ phần hướng dẫn ban đầu, từ đó bạn sẽ nắm bắt các tính năng trong tựa game vô cùng dễ dàng và nhanh chóng.

Xem thêm: Những game hot nhất hiện nay trên PC và thiết bị di động

5. Surviving Mars – Xây dựng thành phố trên Sao Hỏa

Nếu bạn đã chán vì chơi các trò chơi xây dựng trên Trái Đất và muốn tìm kiếm sự độc lạ thì đừng bỏ qua Surviving Mars, game xây dựng thành phố hay nhất PC giúp bạn có thể xây dựng thành phố trên Sao Hỏa. Được phát hành bởi Paradox Interactive trên máy tính, Surviving Mars đã trở thành một cơn sốt trong cộng đồng game thủ.

Surviving Mars giúp bạn xây dựng thành phố trên Sao Hỏa
Surviving Mars giúp bạn xây dựng thành phố trên Sao Hỏa

Nếu bạn muốn sinh tồn ngoài vũ trụ, bạn cần nhiều yếu tố mới lạ và các thông số về điều kiện đất đai đều giống y như đúc trên Sao Hỏa, gồm cả khí hậu. Vì vậy, bạn cần xây dựng công trình tạo nên thực phẩm, cung cấp oxy cho toàn thành phố… đảm bảo cân bằng hài hòa.

Trên nền tảng Steam, game được cộng đồng game thủ đánh giá với số điểm cao chót vót lên tới 9/10. Bởi vậy, đây là một trò chơi có sức hấp dẫn không hề nhỏ. Hiện tại, Surviving Mars đã có bản Việt hóa nên bạn dễ dàng xây dựng cho mình một thành phố độc đáo, đẹp mắt.

6. Xây dựng sở thú trong thành phố tại game Planet Zoo

Bạn có đang thắc mắc vì sao bài viết đang đề cập tới các game xây dựng thành phố hay nhất PC nhưng lại đề cập tới sở thủ không? Trò chơi này thuộc thể loại xây dựng thành phố và hay không kém những tựa game cùng loại, đảm bảo bạn sẽ không thất vọng khi tìm hiểu trò chơi này.

Xây dựng sở thú trong thành phố tại game Planet Zoo
Xây dựng sở thú trong thành phố tại game Planet Zoo

Trong Planet Zoo, bạn sẽ xây dựng nên một khu bảo tồn cho muôn thú và tiếp đón hàng ngàn lượt khách hàng khác nhau. Bạn cần vừa quản lý được động vật trong sở thú của mình, vừa làm hài lòng khách du lịch tham quan. Nghe có vẻ khó khăn đúng không nào? Về ban đầu, khi mới làm quen với trò chơi, có thể bạn sẽ cảm thấy hơi khó khăn vì gameplay của trò chơi khá phức tạp. Tuy nhiên, đừng lo lắng, khi bạn đã làm quen rồi thì các nhiệm vụ trong Planet Zoo chỉ là “muỗi” mà thôi.

Hiện tại, trò chơi đang được cộng đồng game thủ đánh giá vô cùng tích cực và nhận được lời khen khác nhau, chứng minh đây là một trò chơi vô cùng hấp dẫn và không nên bỏ qua. Tuy nhiên, trò chơi chưa có bản tiếng Việt nên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi chơi nhé!

7. Xây dựng thành phố trong tranh qua Townscaper

Bạn không nên bỏ qua trò chơi Townscaper dành cho máy tính khi muốn tìm kiếm một trò chơi xây dựng thành phố độc đáo và thu hút. Ngoài việc quản lý thành phố, bạn cũng có thể tự tay gây dựng nên những kiến trúc trong thành phố của mình. Đồ họa của trò chơi mang phong cách hoạt hình vô cùng bắt mắt và mãn nhãn. Bạn sẽ có nhiệm vụ là xây dựng thành phố cho riêng mình.

Xây dựng thành phố trong tranh qua Townscaper
Xây dựng thành phố trong tranh qua Townscaper

Dù mới ra mắt nhưng Townscaper nhanh chóng trở nên phổ biến trên thị trường. Bạn có thể tải game Townscaper về máy của mình để trải nghiệm những điều hấp dẫn.

Xem thêm: Merge kingdom - Xây dựng vương quốc từ những mảnh ghép nhỏ bé

8. Game Frostpunk – Sự sống và cái giá lạnh

Frostpunk là một tựa game siêu phẩm được ra mắt bởi 11 bit studio. Trong vòng 1 năm, trò chơi đã bán được 1.4 triệu lượt, một con số kỷ lục với các tựa game xây dựng thành phố. Frostpunk cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng game thủ.

Trong trò chơi, game thủ sẽ hóa thân thành một nhà lãnh đạo trong thời gian khoảng thế kỷ 19. Bạn sẽ có nhiệm vụ giúp cư dân mở rộng đất đai, an cư lạc nghiệp. Với bối cảnh mùa đông trong miệng núi lửa cực kỳ khắc nghiệt, bạn sẽ gặp phải một số khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ và bạn cần lựa chọn phù hợp để vượt qua các thử thách trong game, phát triển thành phố của mình.

Hóa thân thành lãnh đạo trong Frostpunk
Hóa thân thành lãnh đạo trong Frostpunk

Hy vọng qua bài viết mà muathe24h.vn vừa cung cấp ở trên đây, bạn đã biết được top 8 game xây dựng thành phố hay nhất PC. Các game thuộc thể loại xây dựng thành phố chưa bao giờ hết hấp dẫn với các game thủ trên toàn thế giới. Hãy tải ngay các tựa game trên về máy tính của mình để trải nghiệm tự mình xây một thành phố mang dấu ấn của riêng mình, thư giãn và vượt qua thử thách của các nhiệm vụ nhé! Chúc bạn chơi game vui vẻ!

bài viết gợi ý Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới

Free Fire là một trò chơi hấp dẫn và thú vị, thuộc 1 trong những tựa game chiến đấu sinh tồn hay nhất. Truy cập bài viết dưới đây để khám phá cách chơi Free Fire dành cho người mới nhé!

Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365