quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới bắt đầu chi tiết

time
05/04/2022 • 05:34:43 PM

Kể từ khi ra mắt, Free Fire trở nên vô cùng hot và nhận được sự quan tâm của nhiều người. Đây là một tựa game bắn súng sinh tồn giúp bạn thỏa sức chinh phục nhiều loại súng khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người mới bắt đầu tỏ ra khá lúng túng vì không biết cách chơi Free Fire và làm thế nào để giành chiến thắng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới bắt đầu chi tiết nhất! Cùng theo dõi nhé!

1. Một số thông tin về game Free Fire

1.1. Giới thiệu game Free Fire

Để trải nghiệm Free Fire, bạn có thể tải về từ cửa hàng CH Play với Android hoặc App Store với iOS. Cấu hình của trò chơi không quá nặng nên phù hợp với hầu hết các dòng điện thoại thông minh. Tuy nhiên, để chơi Free Fire mượt mà nhất, điện thoại của bạn cần có 1,5GB RAM trở lên, còn nếu bạn dùng iOS thì cần là iPhone 5S trở lên.

Giới thiệu game Free Fire
Giới thiệu game Free Fire

Trong game, bạn cùng những người chơi khác đi máy bay tới một hòn đảo, nếu muốn, bạn cũng có thể nhảy dù tại những vị trí mà bạn yêu thích. Khi hạ cánh an toàn, bạn cần nhặt vũ khí bà trang bị để có thể hạ gục kẻ thù cũng như bảo vệ bản thân mình.

Khi vào trận, người chơi được phép lựa chọn 1 trong 3 chế độ chơi khác nhau là Squad (chơi đội 4 người), Duo (đội chơi 2 người) hoặc Solo (chơi 1 mình). Trong chế độ Solo, nếu bạn bị hạ gục thì bạn sẽ chết luôn, còn trong Duo và Squad thì bạn có thể được đồng đội của mình hồi sinh. Đội chơi hoặc người chơi sống sót tới cùng sẽ là người chiến thắng.

1.2. Giao diện chính của Free Fire

1.2.1. Giao diện bên trái

- Thông báo: Bạn sẽ nhận được thông báo trong game hoặc khi có sự kiện mới.

- Shop: Nơi bạn có thể mua những trang bị, phụ kiện hoặc những thứ khác.

- Nhân vật: Ấn vào đây để chọn nhân vật mà bạn muốn sử dụng.

Giao diện bên trái trong Free Fire
Giao diện bên trái trong Free Fire

- Trợ thủ: Sử dụng để mua các trợ thủ khác nhau và tiến hành nâng cấp.

- Sưu tập: Có các biểu tượng khác nhau, dù…

- VQMM (hay còn gọi là Vòng quay may mắn): Khi quay vòng quay này, bạn sẽ nhận được nhiều phần quà có giá trị.

- Tủ đồ: Bạn có thể thay đổi trang phục cho nhân vật tùy ý.

1.2.2. Giao diện bên phải

- Chế độ chơi: Lựa chọn các chế độ chơi mà bạn muốn chiến đấu như: Chế độ Solo, Đấu thường, team 2 hoặc team 4.

- Bạn bè: Tìm kiếm bạn bè của bạn, kết bạn và chấp nhận lời mời kết bạn ngay tại đây.

- Bảng xếp hạng: Những người chơi hay nhất trong khu vực sẽ được hiển thị tên trên bảng.

Xem thêm: 1001 kí tự đặc biệt free fire tận hưởng trọn vẹn màn game cực đỉnh

2. Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới bắt đầu tham gia

2.1. Ưu tiên vũ khí và nằm trong vòng an toàn

Bạn nên nhớ rằng, trong game chỉ có bị giết hoặc giết và cơ hội để bạn có thể hạ gục được kẻ thù bằng tay là vô cùng thấp. Bởi vậy, ngay khi hạ cánh an toàn, bạn cần ưu tiên việc quan trọng nhất là tìm kiếm vũ khí cho mình, đầu tiên là tìm súng, sau đó là mũ, máu, nước và giáp…

Ưu tiên vũ khí và nằm trong vòng an toàn
Ưu tiên vũ khí và nằm trong vòng an toàn

Khi mới bắt đầu chơi game, bạn cần đảm bảo mình luôn nằm trong vòng an toàn và cứ 10 phút, vòng tròn an toàn sẽ ngày càng thu nhỏ. Vì vậy, khi mới chơi, bạn cần theo dõi bản đồ thường xuyên để theo dõi vị trí của vòng tròn an toàn và vị trí của mình. Sau đó, bạn cần lên kế hoạch chiến đấu và di chuyển sao cho phù hợp.

2.2. Phương tiện di chuyển

Trong Free Fire, ngoài việc chạy bộ hoặc đi bộ, bạn có thể tìm kiếm xe máy hoặc ô tô để có thể di chuyển dễ dàng. Nếu chẳng may gặp phải kẻ thù, bạn có thể tông thẳng vào chúng để tiêu diệt họ, tuy nhiên khi di chuyển bằng xe ô tô, bạn cần đảm bảo an toàn và nên hạn chế di chuyển bằng xe ô tô để hạn chế việc “trở tay không kịp”.

2.3. Phụ kiện nâng cấp súng

Để súng của bạn trở nên lợi hại, khi mới bắt đầu chơi Free Fire, bạn nên thu thập nòng, tay cầm, băng đạn… theo từng cấp 1, 2, 3.  Các phụ kiện này sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong việc chiến đấu, giảm thanh tốt, hạn chế rung lắc và giúp bạn có tầm ngắm chính xác hơn, xa hơn. Qua đó, bạn có thể bắn kẻ thù “bách phát bách trúng”. Bởi vậy, đây là trang bị cần thiết cho súng của bạn.

Phụ kiện nâng cấp súng
Phụ kiện nâng cấp súng

2.4. Nên làm gì khi hạ cánh an toàn?

Sau khi tiếp đất an toàn, đầu tiên bạn cần phải tìm cho mình vũ khí và súng thật nhanh chóng. Sau khi bạn đã tìm được loại súng mà mình sử dụng, bạn cần tìm thêm đạn dược và phụ kiện cho súng, đảm bảo súng của bạn trở nên mạnh mẽ hơn. 

Khẩu súng tốt nhất mà game thủ nên sử dụng là AR, vì khẩu này có thể bắn và hạ gục kẻ địch trong khoảng cách xa. Do đó, nếu kẻ địch đang giữ súng SMG hay Shotgun, bạn sẽ giành được lợi thế của mình. Tuy vậy, nếu kẻ địch đang ở gần bạn, bạn nên sử dụng súng Shotgun để giúp các pha giao tranh trở nên dễ dàng và chỉ sử dụng 1 viên đạn duy nhất để hạ gục kẻ địch.

Khi bạn đã chọn được cho mình một khẩu súng phù hợp, bạn nên chú ý đến động tĩnh xung quanh, có thể đeo tai nghe để nghe rõ bước chân của địch hơn và trực tiếp tìm kiếm chúng. Để tránh kẻ địch xung quanh phát hiện ra bạn, bạn không nên chạy nhanh vì sẽ gây ra tiếng động lớn, do đó đây là một việc khá nguy hiểm.

Không nên chạy khi xung quanh có kẻ địch
Không nên chạy khi xung quanh có kẻ địch

Nếu nghe thấy tiếng bước chân ở xung quanh, bạn nên ngồi xuống và bình tĩnh để không phát ra tiếng động. Sau đó, bạn có thể ẩn nấp hoặc tấn công đối phương từ đằng sau. Khi trông thấy balo, bạn nên nhặt vì chúng sẽ giúp bạn tăng số lượng vật phẩm mà bạn có thể nhặt trong Free Fire, cũng như đựng được nhiều phụ kiện, máu, đạn…

2.5. Nên làm gì khi trông thấy kẻ địch?

Khi trông thấy kẻ địch, bạn có thể sử dụng súng của mình và ấn vào nút bên phải để bắn kẻ địch. Tuy nhiên, trước khi tấn công, bạn cần lưu ý một số điểm sau: Bạn có đang nấp sau lùm cây, bức tường? Liệu có ai đang rình bạn hay không? Súng của bạn có đủ xa để hạ gục kẻ địch hay không?

Bạn cần phải đặc biệt chú ý 3 điều này trước khi thực hiện bắn. Khi cảm thấy “thời cơ chín muồi”, bạn hãy tiêu diệt kẻ địch ngay!

Xem thêm: Súng máy trong Free Fire là gì? Đây có phải là vũ khí mạnh nhất?

3. Một số mẹo chơi Free Fire cho người mới

Khi bắt đầu chơi Free Fire, ngoài cách chơi, bạn cũng cần nắm được một số lưu ý sau:

- Biết và học cách sử dụng thành thạo các vũ khí.

- Nhảy dù tại những khu vực có nhiều nhà, tránh bãi đất trống.

- Hạ gục đối thủ khi chúng còn yếu, chưa nâng cấp vũ khí.

- Những vị trí không có vật dụng che chắn thì không nên di chuyển.

- Học cách xem bản đồ, xác định các vị trí khác nhau trên bản đồ.

Học cách xem bản đồ trong Free Fire
Học cách xem bản đồ trong Free Fire

- Nhặt súng trước tiên để đảm bảo an toàn, tiếp đó là balo, mũ và áo giáp.

- Lợi dụng địa hình che chắn để ẩn nấp như cây, đồi núi, bãi cỏ, tường…

- Máu nên giữ càng cao càng tốt và nên có lượng máu dự trữ.

- Nếu có quá nhiều người, hãy ẩn nấp nhanh chóng hoặc chạy xa.

- Tận dụng góc nhìn thứ ba.

- Mỗi khi ra khỏi chỗ ẩn nấp cần chú ý xung quanh.

- Kết nối mạng cần ổn định, cấu hình máy cần mượt mà.

- Mỗi khi di chuyển cần để ý âm thanh và lắng nghe kỹ bước chân của địch để xác định vị trí.

Như vậy, muathe24h vừa chia sẻ đến các bạn hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới chi tiết nhất. Để có thể hạ gục đối thủ và giành chiến thắng, bạn cần nắm kĩ luật chơi và cách chơi Free Fire, đảm bảo thành thạo các thao tác sử dụng vũ khí, di chuyển và thao tác nhanh nhạy. Đồng thời, bạn cần lắng nghe kỹ tiếng động của địch để có thể lựa chọn ẩn nấp hoặc đối đầu nhé! Chúc bạn chơi game vui vẻ!

bài viết gợi ý Cách tải Thiện Nữ trên máy tính

Thiện Nữ là một trò chơi có đồ họa cực đẹp, cốt truyện cuốn hút và lối chơi hấp dẫn. Click bài viết dưới đây để biết được cách tải Thiện Nữ trên máy tính cực hay nhé!

Cách tải Thiện Nữ trên máy tính

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365