quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Điểm danh một số game chiến thuật hay nhất không thể bỏ qua

time
01/03/2022 • 02:52:49 PM

Trên thị trường game hiện nay nhận được sự quan tâm nhiều nhất đó là game mang tính chiến thuật, cân não, thách thức. Một số game thậm chí còn trở thành đấu trường danh giá nâng tầm chuyên nghiệp của người chơi. Vậy đâu sẽ là cái tên hot nhất đình đám nhất trong bảng xếp hạng game chiến thuật hay nhất năm nay, cùng muathe24h.vn tham khảo nội dung sau để nắm rõ thông tin.

1. Bạn biết gì về game chiến thuật?

1.1. Game chiến thuật được hiểu như thế nào?

Game chiến thuật được hiểu là thể loại game, trò chơi chiến lược được viết tắt là SLG, nó cần sự tập trung cao độ của người chơi. Kết hợp cùng kỹ năng tư duy mục đích là giành chiến thắng trước đối phương. Game sẽ được chú trọng nhấn mạnh vào nhiều thử thách mang tính chiến lược cao, bắt buộc game thủ phải học cách lãnh đạo, quản lý đội, quản lý team, ngay cả quản lý kinh tế.

1.2. Game chiến thuật hay nhất

1.2.1. Liên Minh Huyền Thoại

Đây chính là một cái tên đầu tiên được nhắc đến trong danh sách những game chiến thuật hay nhất và được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Đây là một thể loại game chiến thuật thu hút nhiều người chơi bởi có lối chơi cực kỳ hấp dẫn. Lol Hay còn gọi là League of Legends đã đem lại một thế giới mới, một màu sắc mới dành cho thể thao điện tử. Hầu như những ai là game thủ danh giá đều nổi tiếng bắt buồn từ tựa game này. Người chơi nào cũng đều sẽ muốn đứng ở vị trí cao tại bảng leo rank. Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại mỗi năm đều thu hút một số lượng đông đảo người coi cũng như game thủ chuyên nghiệp trên toàn cầu.

Bản Liên Minh Huyền Thoại dành cho bản Mobile đã ra mắt bởi Riot Games sau sự thành công mỹ mãn của bản PC. Skin đẹp mắt cùng hệ thống tướng phong phú được cập nhật thường xuyên. Trong game mỗi team sẽ có bao gồm 5 thành viên và được lựa chọn đường đi, chọn tướng cho riêng mình. Khi đánh đổ trụ nhà chính của kẻ địch team bạn sẽ dành chiến thắng. Game này nhìn chúng yêu cầu cả về khả năng làm việc nhóm, kỹ năng cũng như tư duy chiến thuật của người chơi.

Liên Minh Huyền Thoại
Liên Minh Huyền Thoại

Xem thêm: Các tướng nữ trong Liên Minh Huyền Thoại được yêu thích nhất

1.2.2. Đế chế

Thứ hai được nhắc đến đó là tựa game đế chế chiến thuật vô cùng hấp dẫn. Hoặc còn có tên gọi khác là Age of Empires hay AOE. Chắc chắn có khá nhiều anh em 8x và 9x không còn gì xa lạ đối với tựa game này. Nó được phát hành từ những năm 1997 và thu hút được nhiều sự quan tâm trên toàn cầu. Tính đến thời điểm này thì đã xuất hiện 4 phiên bản chính cùng nhiều bản phụ cho game thủ thỏa sức chiến đấu, so tài.

Khi bước vào game AOE người chơi sẽ được trải nghiệm hết quy trình phát triển từ thời cổ xưa của con người cho tới hiện đại. Xuất hiện rất nhiều loại quân cùng với những đặc điểm thú vị khác nhau. Game thủ có nhiệm vụ xây dựng, phát triển team quân đội của mình và đánh chiếm thêm nhiều nhà khác. Bạn có thể chơi cùng bạn bè, chơi với máy tùy thuộc vào sở thích mỗi người, AOE cũng được phát triển đa dạng nền tảng để người chơi thuận tiện tải xuống và trải nghiệm.

Game Đế Chế
Game Đế Chế

1.2.3. Warcraft

Sẽ không thể thiếu được cái tên Warcraft nếu như nói đến game chiến thuật xây dựng quan đối. Đó được biết đến là một game cạnh tranh trực tiếp cùng Starcraft từ xưa đến nay trên thị trường. Nếu như ở ngoài vũ trụ bao la có bối cảnh của Starcraft  thì ngược lại Warcraft rất gần gũi và chân thật. Game được phát hành từ những năm 1994 và cho ra mắt nhiều series nổi tiếng trên toàn cầu.

Khi tham gia vào game thì game thủ sẽ được hóa thân thành các vị tướng có nhiệm vụ quản lý quân đội của mình. Quy trình này không chỉ bao gồm việc xây dựng quân đội, quản lý tài nguyên mà nó còn nâng cấp thêm nhân vật nữa đó. Sẽ tăng được thêm các kỹ năng mạnh hơn nếu cấp bậc càng cao. Warcraft đã đem lại cho game thủ nhiều sự biến hóa, thay đổi ngoạn mục về mặt thế trận. Người chơi thật sự phải có khả năng lãnh đạo, chỉ huy, kỹ năng chiến đấu mới có thể chinh phục được tựa game chiến thuật hấp dẫn, huyền thoại như thế này.

Game Warcraft
Game Warcraft

1.2.4. Clash Royale

Đây là một tựa game cũng đáng để trải nghiệm bởi chiến thuật, lối chơi khá hay. Trong game có sự kết hợp giữa thẻ bài kèm theo lối đánh chiến thuật đem lại sự thú vị, độc đáo mà không phải game nào cũng có được. Cho dù bản PC không phát triển nhưng số lượng các lượt tải xuống trên nhiều thiết bị di động cũng rất lớn cho thấy sự thành công vô cùng rực rỡ từ Clash Royale.

Bạn có thể đấu 1vs1 hay 2vs2 trong game Clash Royale bởi nó được tùy theo sở thích của bản thân, so tài cùng với các đồng đội khác để theo dõi xem ai được phá hủy chính xác nhiều nhất. Đặc biệt hơn nữa thì sẽ chiếm được tháp Vua khi dành chiến thắng. nếu trong vòng khoảng thời gian là 3 phút thì số tháp của đối phương team bạn bằng nhau được thêm một trận chiến khốc liệt để tìm ra người vĩ đại thật sự. Bạn cần hiểu rõ về quy trình trải nghiệm đấu trí cực cân não khi tham gia game.

Game Clash Royale
Game Clash Royale

1.2.5. Garena Liên Quân Mobile

Game Garena Liên Quân mobile một trong các top game chiến thuật hàng đầu bây giờ. Game này hiện tại có lẽ không còn quá lạ lẫm với nhiều người thậm chí hơn nữa nó còn ra mắt và lượng chơi cực kỳ khủng hơn cả game Liên Minh Huyền Thoại. Nhà phát hành hiện nay vẫn đang tích cực mở rộng thêm đa dạng nhiều server hơn nữa dành cho game thủ trên toàn cầu được trải nghiệm.

Liên Quân mobile cũng tương tự với game Liên Minh Huyền Thoại, nó có một kho tàng khổng lồ dành cho nhiều vị tướng, khả năng riêng biệt khác nhau dành cho mỗi nhân vật. Người chơi sẽ tiến hành căn cứ vào trong vị trí mà mình mong muốn đi. Mỗi team sẽ gồm có 5 thành viên, khi nhà trụ chính của 1 trong hai đội bị phá vỡ thì game sẽ kết thúc. Game được chú trọng hơn cả về đồ họa trong nền tảng di động đồ họa của Garena Liên Quân mobile. Nếu như bạn chưa từng chơi thử 1 lần tựa game này thì quả là lãng phí thanh xuân.

Game Liên Quân mobile
Game Liên Quân mobile

Xem thêm: Mới chơi Liên Quân nên chọn tướng nào?

2. Chơi game chiến thuật có lợi ích như thế nào?

Khi chúng ta chơi game chiến thuật nhiều thì sẽ dạy cho người chơi về cách suy nghĩ, tư duy logic, nhìn nhận mọi việc một cách có hệ thống. Trong khi ấy thì các tựa game nếu trên giúp cho game thủ tạo ra các nhân sự cấp cao có kỹ năng quản lý hiệu quả tốt hơn những người bình thường. Ngoài ra họ còn có thể mở thêm các lớp huấn luyện những kỹ năng quan trọng cần thiết cho công việc thông qua việc chơi game.

Lợi ích chơi game chiến thuật
Lợi ích chơi game chiến thuật

Một nghiên cứu khác cho thấy việc chơi game sẽ cải thiện được hầu hết những kỹ năng thích nghi, kỹ năng giao tiếp cũng như sự nhanh nhẹn, tháo vát cho game thủ. Nó thậm chí còn có thêm sức ảnh hưởng khá tích cực đến công việc học tập của chính họ. Vì game sẽ tập cho game thủ khả năng suy nghĩ phản biện, học hỏi kinh nghiệm, với các tựa game hiện đại nhơ ngày nay sẽ đòi hỏi thêm về sự thích nghi, hoàn thành nhiệm vụ, biết tận dụng tất cả mọi thứ. Hình thức mà chúng được thiết kế sẽ thường được khuyến khích, tư duy một cách phản biện thường là các yếu tố được trông đợi từ cử nhân.

Trên đây là thông tin về các tựa game chiến thuật hay nhất trong danh sách top game hiện nay. Hy vọng rằng qua bài viết bạn sẽ chọn được cho mình một tựa game phù hợp nhất để giải trí, nâng cao tính tư duy logic của bản thân. Hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo của muathe24h.vn cùng nhiều thông tin hấp dẫn khác

bài viết gợi ý Tổng hợp những tựa game bóng chày được yêu thích nhất hiện nay

Bạn đang muốn tìm hiểu thêm về danh sách game bóng chày được yêu thích nhất hiện nay? Hãy tham khảo ngay trong nội dung bài viết sau để nắm rõ!

Game bóng chày

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365