quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Giải đáp thắc mắc mới chơi Liên Quân nên chọn tướng nào?

time
15/02/2022 • 11:03:15 AM

Liên Quân Mobile chắc hẳn là cái tên không hề xa lạ với cộng đồng game thủ Việt. Với dung lượng không quá nặng và khả năng tương thích tốt trên nhiều dòng máy khác nhau, Liên Quân Mobile được rất nhiều game thủ ưa thích. Tuy nhiên, những bạn mới chơi thì cần phải làm quen với cơ chế trò chơi và bộ kỹ năng của các vị  tướng. Vậy mới chơi Liên Quân nên chọn tướng nào? Cùng tìm hiểu thêm về các vị tướng thích hợp nhất cho tân thủ qua bài viết sau đây nhé!

1. Mới chơi Liên Quân nên chọn tướng nào?

Việc lựa chọn tướng có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thắng thua của một trận đấu. Nếu bạn chọn tướng khắc chế kẻ địch, bạn có thể đè đường và giành được nhiều lợi thế về cho cả đội. Ngược lại những vị tướng bị kẻ địch khắc chế sẽ khá “ngộp thở” trong giai đoạn đi đường.

Ưu tiên chọn tướng khắc chế kẻ địch
Ưu tiên chọn tướng khắc chế kẻ địch

Với người mới chơi, có trong tay những vị tướng dễ chơi sẽ giúp bạn tìm hiểu cơ chế vận hành của trò chơi mà không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm chơi game của bạn và đồng đội.

1.1. Tiêu chí chọn tướng dành cho người mới chơi Liên Quân

1.1.1. Lựa chọn những vị tướng được tặng cho tân thủ

Những trò chơi MOBA đều có một vài vị tướng với bộ kỹ năng dễ hiểu và đặc biệt dễ chơi dành cho tân thủ. Trong Liên Quân Mobile, sau khi hoàn thành phần hướng dẫn dành cho tân thủ, người chơi sẽ được tặng miễn phí 3 vị tướng bao gồm Triệu Vân, Vanhein và Mina.

Trước tiên, bạn hãy tập chơi với 3 vị tướng này để thành thạo cách combo, cách mua trang bị và các chiến thuật áp dụng trong mỗi trận đấu. Những vị tướng này đều có cơ chế vận hành bộ chiêu thức dễ hiểu, vì vậy có thể đảm bảo bạn sẽ có một vào chiến thắng để không làm ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm chơi game của bạn.

Sau khi đã quen dần với mọi thứ trong trò chơi và biết được mình có khả năng sử dụng tốt những vị tướng trong vai trò nào thì bạn có thể mua thêm những vị tướng ở vai trò tương tự.

Những vị tướng được tặng miễn phí cho tân thủ
Những vị tướng được tặng miễn phí cho tân thủ

1.1.2. Chọn tướng thích hợp để xây dựng đội hình

Đội hình cũng là yếu tố bạn cần cân nhắc trong mỗi trận đấu. Nếu bạn được chọn tướng trước, bạn có thể thông báo cho đồng đội biết về vai trò của tướng mà mình muốn sử dụng. Nếu chọn tướng sau, bạn nên chọn vị tướng phù hợp với vị trí mà đội mình còn thiếu.

Chẳng hạn, nếu đội mình chưa có tướng hỗ trợ thì bạn nên chọn một vị tướng đảm nhiệm tốt vai trò hỗ trợ cho xạ thủ. Nếu người đi đường trên của bạn chọn  một vị tướng máu giấy thì bạn nên chọn một vị tướng có khả năng chống chịu tốt trong vai trò đi rừng để kết hợp tốt với đồng đội.

1.1.3. Chọn tướng phù hợp với đường của mình

Bản đồ chính của Liên Quân Mobile được chia thành 3 đường: đường trên, đường giữa và đường dưới, hay các game thủ còn gọi là đường Rồng, đường giữa và đường Caesar. Ngoài ra, trong mỗi team đều có một vị trí đi rừng.

Chọn tướng phù hợp với vai trò bạn đảm nhiệm
Chọn tướng phù hợp với vai trò bạn đảm nhiệm

Khi chọn tướng, bạn nên chọn đúng chất tướng thích hợp với vị trí đường mà mình đảm nhiệm. Nếu đi đường trên, bạn nên lựa chọn những vị tướng đấu sĩ có độ cứng cáp nhất định, hay đường giữa là sân chơi của những pháp sư. Tuyệt đối đừng mang tướng hỗ trợ lên đường trên, bởi bạn sẽ rất khó đi đường lại với đối thủ, trừ khi đối thủ của bạn là một gã “tay mơ” còn hơn bạn.

Xem thêm: Cách khắc chế các tướng trong Liên Quân hay nhất

1.2. Những vị tướng dễ chơi dành cho người mới

Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu được tầm ảnh hưởng của việc lựa chọn tướng đến kết quả của mỗi trận đấu. Sau đây là một số gợi ý về những vị tướng dễ chơi ở các vị trí trong team dành cho người mới chơi Liên Quân Mobile.

1.2.1. Vị tướng Ormarr

Ormarr là một vị tướng đấu sĩ rất thích hợp để đi đường Rồng. Ormarr có khả năng chống chịu khá tốt của một tướng đấu sĩ. Tuy nhiên, đặc điểm khiến Ormarr là một lựa chọn mạnh ở đường Rồng đó là khả năng khống chế cực tốt đến từ bộ chiêu thức của mình. Các chiêu thức của vị tướng này cũng có cơ chế vận hành dễ hiểu, rất thích hợp dành cho người mới chơi.

Ormarr có cơ chế bộ kỹ năng rất dễ vận dụng
Ormarr có cơ chế bộ kỹ năng rất dễ vận dụng

Một ưu điểm nữa của Ormarr đó là bạn vẫn có thể sử dụng vị tướng này trong vai trò hỗ trợ dựa khả năng chống chịu và khống chế tuyệt vời của hắn.

1.2.2. Vị tướng Triệu Vân

Triệu Vân là một trong 3 vị tướng mà tân thủ được tặng miễn phí. Tuy được tặng miễn phí nhưng không đồng nghĩa với việc Triệu Vân là một vị tướng yếu. Đây là một đấu sĩ khá mạnh và vẫn được rất nhiều người chơi sử dụng trong những trận đấu xếp hạng, kể cả những bậc xếp hạng cao.

Ưu điểm lớn nhất của Triệu Vân đó là có bộ kỹ năng linh hoạt và không phụ thuộc vào một lối lên trang bị cứng nhắc. Bạn có thể lên trang bị theo nhiều cách và nếu biết chơi thì đây vẫn là một lựa chọn mạnh, đặt cơ sở cho chiến thắng của cả đội.

1.2.3. Vị tướng Krixi

Nếu bạn thích sử dụng những vị tướng pháp sư thì Krixi là một lựa chọn cực kỳ phù hợp. Krixi có khả năng cấu rỉa từ xa khá tốt. Bộ kỹ năng của vị tướng này cũng có một chút khả năng khống chế, vì vậy giúp hạn chế phần nào nguy cơ bị tiếp cận và hạ sát bởi kẻ địch.

Krixi là mẫu tướng có thể chơi an toàn
Krixi là mẫu tướng có thể chơi an toàn

Krixi là mẫu tướng mà bạn có thể chơi an toàn trong giai đoạn đi đường. Trong giao tranh, bạn cũng không cần phải lao lên mở giao tranh mà có thể chọn vị trí phù hợp để “xả” sát thương và hiệu ứng khống chế đúng lúc.

Xem thêm: Các tướng mạnh nhất trong Liên Quân

2. Mới chơi nên dành tiền để mua tướng nào?

Trong trò chơi Liên Quân Mobile, các vị tướng được bán trong cửa hàng với giá rất đắt đỏ. Đôi khi bạn phải “cày” một vài tuần mới đủ vàng để mua một vị tướng. Vì vậy, bạn nên lựa chọn thật kỹ nếu muốn mua thêm tướng.

Sau đây là một số vị tướng “đáng đồng tiền bát gạo” mà bạn nên ưu tiên mua trước. Đây chỉ là danh sách tham khảo và có thể những vị tướng bạn thích không nằm trong danh sách này.

- Vị tướng The Flash: Đây là vị tướng được lấy nguyên mẫu từ một nhân vật trong vũ trụ DC. The Flash có khả năng tiếp cận kẻ địch từ xa rất tốt với chiêu “Hành trình siêu tốc” và quay ngược trở về vị trí ban đầu nếu bạn tái kích hoạt. Ngoài ra chiêu cuối Lốc Chân Không còn giúp vị tướng này miễn nhiễm sát thương.

- Vị tướng Paine: Paine là một sát thủ phép có khả năng dồn sát thương cực kỳ ấn tượng. Ưu điểm của vị tướng này đó là gank sớm rất hiệu quả với khả năng tiếp cận từ xa rất tốt. Bên cạnh đó, Paine cũng có kỹ năng giúp hắn đào thoát khỏi sự truy đuổi của đối thủ, vì vậy bạn có thể sử dụng vị tướng này trong vai trò đẩy lẻ một cách hiệu quả.

Paine là lựa chọn rất mạnh cho vai trò sát thủ
Paine là lựa chọn rất mạnh cho vai trò sát thủ

- Vị tướng Payna: Vị tướng hỗ trợ này được đánh giá là một cô ý tá di động với khả năng hồi phục rất bá đạo từ 2 chiêu thức đầu tiên. Vì vậy Payne có khả năng bảo kê xạ thủ rất tốt và trợ giúp xạ thủ đè đường kẻ địch.

- Vị tướng Taara: Xét về vai trò tướng chống chịu, có lẽ có rất ít cái tên có thể vượt qua Taara. Cô nàng này sở hữu độ cứng cáp khiến cho kẻ địch phải ngao ngán. Điểm mạnh của Taara đó là vừa sở hữu sức chống chịu đáng nể lại vừa sở hữu khả năng hồi phục vô cùng tốt. Đây là một lựa chọn tướng đỡ đòn mà bạn nên ưu tiên mua.

Như vậy qua những chia sẻ của muathe24h.vn trong bài viết, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Mới chơi Liên Quân nên chọn tướng nào?”. Không có vị tướng nào yếu. Nếu luyện tập đủ nhiều một vị tướng bạn sẽ có thể sử dụng tốt vị tướng đó. Ban đầu hãy tập chơi những vị tướng được tặng cho tân thủ để tìm hiểu về cách mỗi trận đấu được vận hành. Sau đó bạn có thể mua thêm và tập chơi những vị tướng mà bạn thích.

bài viết gợi ý Hướng dẫn chơi Honkai Impact 3

Tìm hiểu tổng quan về trò chơi Honkai Impact 3 và hướng dẫn chơi Honkai Impact 3 cho người mới qua bài viết sau đây nhé!

Hướng dẫn chơi Honkai Impact 3

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365