quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Cyber game là gì và như thế nào được đánh giá đạt chuẩn cyber game?

time
12/03/2022 • 05:14:15 PM

Cyber game được xem là mô hình kinh doanh phòng net khá phát triển tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,... Để hiểu rõ những đặc điểm cũng như ưu nhược điểm của mô hình này, hãy cùng nhau giải câu đố “cyber game là gì” thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Cyber game là gì?

Khái niệm cyber game có lẽ sẽ không còn xa lạ đối với những game thủ. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ mô hình kinh doanh phòng net cao cấp. Như nào thì được coi là phòng net cao cấp? Đó là phòng chơi game có số lượng máy lớn tập trung đầu tư vào cấu hình, không gian, dịch vụ để nâng cao trải nghiệm cho người chơi. Ngoài ra, nhiều mô hình kinh doanh còn kết hợp cyber game với các hình thức khác như cafe, thức ăn nhanh… nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho phòng net cũng như tăng tính tiện lợi và thu hút các game thủ. 

Cyber game là gì?
Cyber game là gì?

Hiện nay, cyber game được đánh giá là mô hình kinh doanh phòng net hiệu quả bởi khách hàng ưng ý với những trải nghiệm cao cấp, hiện đại còn chủ đầu tư thì thu về nguồn lợi lớn. Dù đây là mô hình khá mới nhưng lại rất phù hợp với nhu cầu giải trí ngày càng tăng cao ở những tỉnh thành lớn của nước ta. 

1.1. Điều kiện đạt chuẩn cyber game là gì? 

Làm cách nào để nhận biết và đánh giá cyber game khi có tới hàng trăm nghìn phòng net lớn nhỏ? Rất đơn giản bởi dù có nhiều quán nét, phòng game được mở ra đi thì bạn chỉ cần dựa trên những tiêu chuẩn dưới đây là đã có thể nhận biết phòng máy cyber game rồi.

1.1.1. Số lượng máy lớn 

Cụ thể là trên 80 máy. Số lượng máy tính là một trong những yếu tố xác định quy mô phòng máy vì vậy đối với cyber game cần tối thiểu 80 máy trở lên để đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Ở Việt Nam đã có những cyber game sở hữu đến 500 - 600 máy. Ngoài ra, không chỉ máy tính mà bàn ghế của cyber game đạt chuẩn cũng phải là những dạng chuyên dụng để chơi game. 

Những điều kiện đạt chuẩn cyber game
Những điều kiện đạt chuẩn cyber game

1.1.2. Phòng thi đấu 

Đây chính là điểm tạo nên sự khác biệt của cyber game so với các phòng “net cỏ”. Phòng thi đấu sẽ có máy tính cấu hình khủng, màn hình đạt chuẩn và không gian chuyên nghiệp. Cyber game có thể đáp ứng các giải đấu mang tầm cỡ châu lục - đây là điều mà các mô hình khác chưa thể làm được. 

1.1.3. Không gian cao cấp 

Rõ ràng đây là yếu tố không thể thiếu để một phòng máy được đánh giá đạt chuẩn cyber game. Việc sở hữu không gian riêng sẽ mang lại cho game thủ những trải nghiệm tuyệt vời hơn khi chơi game, khiến họ cảm thấy xứng đáng với số tiền bỏ ra trước đó. Không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà không gian đẹp mắt sẽ giúp cyber game tạo ra gu riêng cho một hoặc toàn hệ thống. 

Không gian chuyên nghiệp là yếu tố đặc trưng của cyber game
Không gian chuyên nghiệp là yếu tố đặc trưng của cyber game

Ngay cả những phòng “net cỏ” cũng kết hợp thêm dịch vụ ăn uống cho khách hàng thì cyber game có dịch vụ này là chuyện tất yếu. Và nghiễm nhiên dịch vụ tại cyber game sẽ được đầu tư hơn rất nhiều. Yêu cầu ẩm thực tại các phòng game là thức ăn ngon, nhanh, giá thành phải chăng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc điểm của phòng net cao cấp là cung cấp cho khách hàng những nhu cầu cần thiết như không gian, ghế ngồi, ăn uống bởi vậy việc đầu tư và chọn lựa các món ăn phù hợp, menu phong phú sẽ thu hút rất nhiều game thủ. 

1.1.5. Dịch vụ chuyên nghiệp 

Chắc chắn trong một không gian cao cấp, hiện đại hơn hẳn những mô hình quán net thông thường sẽ đi kèm dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo. Điều này sẽ được thể hiện thông qua tác phong, thái độ làm việc của nhân viên cũng như cách tương tác, giải quyết vấn đề khi gặp trục trặc với khách hàng mà vẫn làm cho khách cảm thấy vui vẻ, thoải mái. Cyber game sẽ đòi hỏi hệ thống nhân viên phòng máy chuyên nghiệp, có đầy đủ trang thiết bị giám sát, người quản lý và kỹ thuật viên hỗ trợ khách hàng. 

Xem thêm: Board games là gì? Lợi ích khi chơi Board games

1.2. Những lưu ý khi kinh doanh cyber game 

Kinh doanh phòng net mô hình cyber game là một ý tưởng không tồi bởi vì nhu cầu chơi game của giới trẻ ngày càng tăng cao. Họ có xu hướng chuộng không gian hiện đại để đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm phòng máy cao cấp và những dịch vụ chu đáo. Trong tương lai, có thể cyber game sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn nữa. 

Lưu ý cho các chủ đầu tư nếu muốn kinh doanh mô hình này
Lưu ý cho các chủ đầu tư nếu muốn kinh doanh mô hình này

Dù thế, nếu bạn đang có ý định kinh doanh mô hình này thì cũng nên lưu ý một nhược điểm khá “chí mạng” của cyber game đó là chọn địa điểm. Thử nghĩ mà xem, một mô hình nghe có vẻ hiện đại, đầy đủ tiện nghi nhưng nếu được kinh doanh ở những vùng nông thôn, miền núi - nơi không sầm uất náo nhiệt, không có nhiều nhu cầu chơi game thì khả năng thất bại là hoàn toàn có thể. Vì vậy để mở cyber game, ngoại trừ những yếu tố như khả năng tài chính, cân nhắc quy mô phòng máy thì bạn cũng cần lựa chọn địa điểm thật kỹ nhé. 

Xem thêm: Gaming House là gì? Cuộc sống thú vị của các game thủ?

2. Những ưu nhược điểm khi kinh doanh mô hình cyber game là gì?

- Ưu điểm: Nhờ đầu tư máy xịn xò nên có khả năng đáp ứng đầy đủ các tựa game cấu hình cao và các năm tiếp theo. Không gian chuyên nghiệp, rộng rãi và thoáng mát sẽ là điểm cộng để thu hút các game thủ. Mô hình tuy đặc thù nhưng rất mới mẻ sẽ tạo sự tò mò cũng như đáp ứng được nhu cầu giải trí hiện đại của cộng đồng người chơi nói chung và các mọt game Việt Nam nói riêng. Ngoài ra nguồn thu nhập cũng cao hơn hẳn, nếu kinh doanh “net cỏ” có mức giá 2-5k/1h chơi thì cyber game sẽ có mức giá giao động từ 8-20k/1h chơi. Đồng thời các dịch vụ đi kèm như ăn uống đều là khoản thu “truyền thống" của quán net, nhất là với các cyber game lớn thậm chí còn có thêm cơm văn phòng, quán cafe phục vụ khách hàng - đồng nghĩa với việc thu nhập càng tăng cao. 

Cyber game đòi hỏi đội ngũ nhân viên giám sát, kỹ thuật viên chuyên nghiệp
Cyber game đòi hỏi đội ngũ nhân viên giám sát, kỹ thuật viên chuyên nghiệp

- Nhược điểm: Chi phí đầu tư cao là một trong những nhược điểm lớn nhất của cyber game, con số lên đến hàng tỷ đồng là chuyện hoàn toàn có thể. Đi kèm với đó, việc tìm kiếm mặt bằng cũng không phải điều dễ dàng bởi cyber game chỉ phù hợp với những khu vực có thu nhập cao. Chưa kể đến việc dù bạn kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào thì cũng phải chấp nhận một sự thật rằng sẽ luôn có khái niệm cạnh tranh gay gắt với nhau. Ưu điểm rất nhiều nhưng nhược điểm thì cũng không kém bởi vậy ngay từ bước lên ý tưởng bạn nên hoạch định những chiến lược kinh doanh rõ ràng. 

Để kinh doanh mô hình cyber game thành công, ngoài những nội dung nêu trên bạn còn cần biết cách xây dựng cộng đồng game thủ vững mạnh. Việc thiết lập được cộng đồng này không chỉ có ý nghĩa tạo mối quan hệ cũng như có được những vị “khách vip” mà còn là cách để truyền thông, quảng bá nhanh chóng, hiệu quả đặc biệt là không tốn bất kỳ chi phí gì. Hơn hết, chủ đầu tư phải luôn đảm bảo hệ thống máy tính chất lượng để giữ chân khách hàng, thỏa mãn trải nghiệm của người chơi.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc về câu hỏi “cyber game là gì”. Muathe24h.vn hy vọng với những gì bài viết chia sẻ sẽ có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan về mô hình cyber game cũng như toàn bộ các mô hình phòng net trên thị trường hiện nay.

bài viết gợi ý Những game hot nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn tìm một trò chơi để giải trí và thư giãn nhưng lại chưa tìm được một cái tên ưng ý thì hãy tham khảo list danh sách những game hot hit nhất hiện nay.

Những game hot nhất hiện nay

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365