quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Board games là gì? Lợi ích khi chơi Board games cho các gamer

time
17/02/2022 • 07:03:47 PM

Là người thường xuyên tìm đến các trò chơi để giải trí sau giờ học, giờ làm việc căng thẳng, vậy bạn có biết Board games là gì? Hay các tựa game nổi tiếng của thể loại game này hay không? Nếu chưa rõ, thì bài viết này chính là câu trả lời hoàn hảo cho bạn, hãy cùng tìm hiểu cụ thể ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Bạn hiểu Board games là gì? Đặc điểm nổi bật của Board games so với nhiều thể loại game khác?

1.1. Khám phá định nghĩa Board games là gì?

Sự ảnh hưởng của làn sóng game trực tuyến hiện nay làm không ít người chơi khi nghe đến Board games lần đầu tiên đều có cùng suy nghĩ rằng, Board games thuộc thể loại game gì đó gần giống với dòng MMORPG ( nhập vai) tựa hồ như Devil Lands: Online Action, Old School RuneScape,...hoặc thể loại sinh tồn (Battle Royale) chỉ dành cho người chơi say mê bắn súng luôn gắn liền với cảm giác truy đuổi và giết chóc để tồn tại đến nghẹt thở trên máy tính. 

Bạn hiểu Board games là gì?
Bạn hiểu Board games là gì? 

Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy. Chúng ta đang bị cái tên mang hơi hướng “tây hóa” đánh lừa. Board games thực sự không phải là đại diện để mô tả các tựa game chơi trên máy tính, điện thoại và cần nạp thẻ để trải nghiệm mà là game chơi trên mặt phẳng như bàn. Board games là gì có thể được giải thích đơn giản là trò chơi cờ bàn, là một trò giải trí đông người tham gia và tương tác trực tiếp với nhau trên bàn, hay một dụng cụ đặt trên một mặt phẳng như bảng cùng tuân theo một hệ thống luật chơi nhất định. 

Thay vì tay không điều khiển và mua những trang bị ảo qua các nút trên màn hình, người chơi sẽ phải trang bị thêm một loạt những vật dụng kèm theo tương ứng trong từng trò Board games như quân cờ, thẻ bài, sỏi, xúc xắc,..Board games là trò chơi lâu đời và trở thành trò chơi thực tế thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mọi lựa tuổi. Thậm chí nhiều tựa game thuộc thể loại Board games hiện nay còn góp mặt trong các lễ hội truyền thống của nhiều dân tộc như một nét đẹp văn hóa cần bảo tồn. 

Tìm hiểu định nghĩa Board games
Tìm hiểu định nghĩa Board games

Điểm đặc điểm của Board games so với nhiều thể loại game hiện đại như nhập vai hay sinh tồn, chính là không đơn thuần là trò giải trí ra đời từ trí tưởng tượng của cá nhân nhà phát triển mà từ chính các hiện tượng trong cuộc sống hằng ngày. Điều đó cũng được thể hiện một phần qua hệ thống luật chơi chặt chẽ của các từng trò chơi trong Board games. Hiện Board games được lưu hành và chơi tại nhiều nơi trên thế giới. Ở Việt Nam chúng ta thấy đại diện của Board games thông qua các trò chơi quen thuộc như bài tam cúc, cờ tướng, ô ăn quan và một số trò mang hơi hướng hiện đại hơn có thể kể đến như game bài ma sói, chơi Uno, Cờ vua, cờ tỷ phú,...

Để chiến thắng trong những trò chơi thuộc Board games bạn cần là người nắm rõ luật chơi để phân tích chiến thuật, phán đoán và cả may mắn. 

Xem thêm: Tìm hiểu thông tin game Casual là gì và có tính năng ra sao?

1.2. Một số đặc điểm nổi bật của thể loại Board games

1.2.1. Trò chơi thực tế, không chịu sự tác động từ điện hay Internet

Với những Board games, bạn cần gặp mặt người đối diện để chơi trực tiếp thay vì liên kết với nhau từ xa qua máy tính và trên điện thoại. Chỉ cần trang bị đầy đủ những phụ kiện chuyên dụng của từng game từ bàn cờ, quân, thẻ bài,...bạn có thể chơi từ sáng đến tối, ở mọi không gian mà bạn yêu thích,...mà không phải phụ thuộc vào điện hay Internet. Ngoai ra, cũng không có giới hạn nào về thời gian chơi mỗi ngày và thời gian kéo dài của mỗi ván chơi như phần lớn game online hiện nay. Trung bình một ván có thể kéo dài khoảng vài phút, nhưng cũng có thể kéo dài đến vài tiếng đồng hồ tùy vào chiến thuật của người chơi. 

Một số đặc điểm nổi bật của thể loại Board games
Một số đặc điểm nổi bật của thể loại Board games

1.2.2. Miễn phí và dành cho mọi đối tượng

Khi chơi Board games, tiền duy nhất bạn bỏ ra chính là mua “nguyên liệu đầu vào” như các bộ bài, bộ cờ để trải nghiệm và có thể cất đi dùng lại nhiều lần. Board games dành cho mọi đối tượng từ 4 tuổi trở lên và yêu thích thể loại game trí tuệ. Người chơi cũng không cần phải truy cập vào phần mềm này kia để tải về hoặc trả phí cho nhà phát hành mà chỉ cần chọn một không gian và tìm được người chơi game cùng mình là đủ.

1.2.3. Số lượng người tham gia

Với những dòng game chơi trên các thiết bị điện thoại hay máy tính, bạn vẫn nhìn thấy hình thức chơi đơn và “chiến đấu” với người chơi ảo được tạo ra bởi hệ thống nhưng với Board games chỉ có thể chơi nhiều thành viên mà thôi. Bạn cần ít nhất là 2 người để tham gia trò chơi tùy vào game.

Với những kiến giải trên đây chắc chắn bạn đã nắm rõ được Board games là gì cùng với một số đặc điểm nổi bật của Board games rồi đúng không. Vậy lợi ích của việc chơi Board games mang lại là gì và một số Board games thu hút người trẻ gồm những gì. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong nội dung dưới đây nhé. 

2. Lợi ích của việc chơi Board games mang lại

2.1.  Tạo ra không gian thư giãn lành mạnh

Lợi ích của việc chơi Board games mang lại
Lợi ích của việc chơi Board games mang lại

Nếu như chơi các trò chơi điện tử có thể là nguyên nhân của các căn bệnh về mắt hay không phù hợp với độ tuổi thì Board games chính là một sân chơi thư giãn, lành mạnh và gắn kết được sự thân thiết của người chơi thông qua việc gặp mặt, tương tác trực tiếp trong quá trình chơi game. Đây cũng là những trò chơi được các phụ huynh hết sức khuyến khích các bạn nhỏ chơi để kích thích sự tư duy, phát triển trí tuệ. 

2.2. Phát triển tư duy, suy luận Logic 

Board games không chỉ giúp người chơi thư giãn sau những giờ học căng thẳng mà còn giúp họ nâng cao tư duy chiến thuật của mình. Không chỉ các game online, mà bạn còn thấy rất nhiều những thần đồng tham gia thi đấu ở nhiều giải mang tầm vóc quốc tế như thế vận hội. Điển hình như các kì thủ môn cờ vây, cờ vua, cờ tướng. Họ đều là những kỳ thủ sở hữu IQ hơn người.

2.3. Phát huy tinh thần làm việc nhóm, phối hợp hiệu quả

Nhiều trò chơi thuộc Board games yêu cầu nhiều người chơi. Để chiến thắng, các bạn phải cần sự phối hợp ăn ý về mặt chiến thuật từ đó, phát huy tinh thần làm việc nhóm. 

Xem thêm: Pachinko là gì? Cách chơi trò chơi đầy mị lực xứ sở hoa anh đào

Phát huy tinh thần làm việc nhóm, phối hợp hiệu quả
Phát huy tinh thần làm việc nhóm, phối hợp hiệu quả

3. Điểm mặt những nổi bật hút người trẻ hiện nay

Nhờ những lợi ích nổi bật, sự phát triển mạnh mẽ của dòng game trí tuệ chơi trên bàn mang một sự thú vị riêng cho người chơi. Chúng ta hãy cùng điểm mặt một số game nổi bật thuộc Board games để trải nghiệm ngay nhé.

3.1. Abstract Strategy - nhóm Board games thiên về chiến thuật trừu tượng

Rất nhiều những Board games xuất phát từ dân gian và có những câu chuyện đi kèm thú vị, tuy nhiên cũng có những thể loại thiên về chiến thuật trừu tượng mà không có hoặc có rất ít yếu tố cốt truyện, điển hình như dòng Abstract Strategy đại diện bởi một số thể loại cực kỳ thịnh hành trên thị trường game hiện nay như cờ vây, cờ tướng, cờ vua,...Ở những loại Board games này cần đến sự tư duy rất lớn mà ít phụ thuộc vào yếu tố đỏ đen như bài bạc,...

3.2.  RPG (Role Playing Games) - dòng Board game Nhập vai

Điểm mặt những nổi bật hút người trẻ hiện nay
Điểm mặt những nổi bật hút người trẻ hiện nay

Với sự ra đời của nhiều dòng game mới, nhập vai nằm trong Board games cũng là một thể loại đang chú ý. Cụ thể là khi tham gia các trò chơi thẻ bài trên một bàn, bạn chính thức nhập vào một nhân vật trong thế giới giả tưởng đề đi thực hiện các nhiệm vụ quan trọng. Những tựa game này thường phụ thuộc nhiều vào các yếu tố cốt truyện thú vị mà không cần nhiều đến yếu tố chiến thuật lắm. Một số tựa game điển hình có thể kể đến như: Arkham Horor, Warhammer, Hero Quest,.

3.3. Hidden Traitor Games: Trò chơi Ẩn vai trò trong Board games

Một thể loại nổi bật khác trong Board games chính là Hidden Traitor Games/ Secret Identity: Trò chơi Ẩn vai trò được đại biểu Ma sói, Code Names, Battlestar Galactica, Spyfall,...Mỗi người chơi tham gia sẽ mang một vai trò khác nhau và được ẩn đi vai trò của mình. Những người chơi sẽ phải tìm hiểu xem những người chơi khác có vai trò là gì. 

Trên đây chính là những thông tin thú vị mà muathe24h.vn giải thích giúp bạn thuật ngữ Board games là gì cùng với đó là những lợi ích và một số dòng game thuộc Board games để bạn có một cái nhìn chi tiết và đầy đủ hơn. Hy vọng rằng những thông tin trên đây thực sự hữu ích với tất cả các bạn. 

bài viết gợi ý Playstation Plus là gì

Bên cạnh Board games, bạn cũng có thể tìm hiểu cụ thể hơn về định nghĩa Playstation Plus ngay trong những bài viết dưới đây nhé. 

Playstation Plus là gì

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365