quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Hướng dẫn cách tải Mod Minecraft PE chi tiết nhất cho game thủ

time
17/01/2022 • 02:19:26 PM

Nhờ bản Mod, người chơi có thể sử dụng được nhiều nội dung hơn. Đặc biệt, đối với Minecraft, Mod là thành phần quan trọng không thể thiếu của trò chơi này. Để có thể cài Mod Minecraft được trên máy tính thì khá đơn giản, tuy nhiên nếu bạn cài Mod Minecraft PE (Pocket Edition) trên điện thoại thì việc cài đặt khá phức tạp. Cùng khám phá ngay cách tải Mod Minecraft PE qua các bước chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

1. Những điều bạn cần biết trước khi tải Mod Minecraft PE

Để cài đặt Mod Minecraft PE về máy, bạn có thể sử dụng hai cách là thông qua ứng dụng bên thứ ba hoặc cài đặt thủ công về điện thoại. Bên cạnh những yêu cầu dành cho phiên bản của trò chơi, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi thực hiện tải bất cứ bản Mod Minecraft PE về máy.

Những điều bạn cần biết trước khi tải Mod Minecraft PE
Những điều bạn cần biết trước khi tải Mod Minecraft PE

Các bản tải về gồm có yêu cầu bật chế độ chơi thử, các công thức chế tạo tùy chỉnh hay nhân vật cần đi đến những địa điểm chỉ định thì Mod mới có thể hoạt động được. Chẳng hạn, nếu cài đặt bản Mod dành cho xe ô tô, bạn cần đọc hướng dẫn để chế tạo được một chiếc ô tô.

Chưa kể, không phải tất cả những bản Mod của Minecraft đều có thể chạy tốt trên các phiên bản trò chơi khác nhau, vì vậy chúng có thể không thật sự hoạt động tốt trên Minecraft PE.

Bạn nên sử dụng bản Mod trong một thế giới mới bởi bản Mod có thể khiến Minecraft có sự thay đổi đáng kể hoặc không tương thích với phiên bản hiện tại. Một số bản Mod có thể khiến trò chơi của bạn có thêm các công trình hoặc thay đổi đáng kể thế giới trong game của bạn hay toàn bộ game bằng việc thêm một số tính năng mới như phương tiện di chuyển hay súng, thứ vốn không có trong trò chơi.

Khi bạn dùng Inner Core cho Android của bạn, tùy theo số lượng bản Mod bạn cài đặt mà có thời gian load ứng dụng khác nhau. Các bản Mod cũng không quá ấn tượng như các phiên bản PC.

Thời gian tải ứng dụng tùy theo bản Mod
Thời gian tải ứng dụng tùy theo bản Mod

Xem thêm: Cách chơi Pixelmon cần có cho mọi fan hâm mộ

2. Cách tải Mod Minecraft PE qua hai cách chi tiết nhất

Dưới đây là 3 cách tải Mod Minecraft PE qua hai cách là qua ứng dụng của bên thứ ba và thủ công về điện thoại di động. Bạn có thể lựa chọn một trong các cách dưới đây để tải và cài đặt Mod Minecraft PE dễ dàng.

2.1. Hướng dẫn cách tải Mod Minecraft PE qua ứng dụng bên thứ ba

2.1.1. Tính năng nổi bật của AddOns for Minecraft PE

AddOns for Minecraft PE là một ứng dụng giúp bạn có thể cài đặt Mod Minecraft về điện thoại di động. Tính năng của ứng dụng này giúp bạn có thể cài đặt bản đồ, skin, các gói tài nguyên cùng với hạt giống.

2.1.2. Cài đặt Mod Minecraft PE bằng AddOns for Minecraft PE

Dưới đây là các bước chi tiết giúp bạn tải Mod Minecraft PE dễ dàng qua ứng dụng AddOns for Minecraft PE:

Bước 1: Bạn truy cập vào Google Play Store hoặc App Store, tìm kiếm từ khóa “AddOns for Minecraft PE (MCPE)”, sau đó tiến hành cài đặt về máy.

Cài đặt Mod Minecraft PE bằng AddOns for Minecraft PE
Cài đặt Mod Minecraft PE bằng AddOns for Minecraft PE

Bước 2: Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn mở ứng dụng AddOns for Minecraft PE.

Bước 3: Bạn lựa chọn bản Mod mà mình muốn tải về và ấn vào “Copy to Minecraft”.

Bước 4: Bạn tiến hành tạo thế giới mới trong Minecraft bằng Mod, sau đó khi đã tải xuống và cài xong bản Mod, bạn ấn vào “Play”, ấn tiếp “Create New” và “Create New World”.

Bước 5: Bạn lướt xuống phần “Resource Packs” hoặc “Behavior Packs” bên trên bảng điều khiển bên trái, lựa chọn một trong hai mục sau đó chạm vào + ở bên dưới. Tiếp tục, bạn chọn “Activate “ để kích hoạt và đánh dấu thế giới mới.

Bước 6: Cuối cùng, bạn chọn “Create” để bắt đầu một thế giới mới với bản Mod đã được kích hoạt.

Bắt đầu một thế giới mới với bản Mod đã được kích hoạt
Bắt đầu một thế giới mới với bản Mod đã được kích hoạt

Xem thêm: Những thông tin thú vị xoay quanh game Minecraft bắn súng

2.2. Cách tải và cài đặt Mod Minecraft PE theo cách thủ công

Với cách thủ công, bạn có thể chơi tự do Minecraft trên phạm vi lớn hơn. Các Mod có sẵn thường ít hơn những gì mà bạn nhận được và Mcpedl chính là trang để bản tải bản Mod Minecraft PE về máy của mình. 

2.2.1. Cài đặt cho iOS qua Mcpedl

Để cài đặt Mod Minecraft PE cho iOS, bạn thực hiện các bước dưới đây:

Bước 1: Bạn duyệt Mcpedl để tìm kiếm các tiện ích bổ sung cần thiết, sau đó tải về điện thoại của mình qua Safari. Bạn chỉ nên tải các tệp có đuôi McWorld, McAddon hay McPack, vì những định dạng này mới có thể sử dụng trên iOS.

Bước 2: Bạn tiến hành bỏ qua các quảng cáo, sau đó ấn tải xuống màu xanh lá, lựa chọn kích thước tệp và cuối cùng hoàn tất bằng việc chọn “Open in Minecraft”.

Tải xuống bản Mod Minecraft
Tải xuống bản Mod Minecraft

Khi bạn nhìn thấy thông báo “Import Started” xuất hiện ở đầu thiết bị nghĩa là các bản Mod đã bắt đầu tải về.

2.2.2. Cài đặt cho Android qua Mcpedl

Tương tự iOS, để cài đặt Mod Minecraft PE về thiết bị Android bạn thực hiện các bước tương tự. Tuy nhiên bạn cần tải xuống FX File Explorer hoặc File Explorer về máy, các ứng ứng nayfsex hỗ trọ bạn tìm và áp dụng bản Mod nhanh hơn.

Khi bạn đã cài đặt bản Mod này, bạn đi tới trang Mcpedl, sau đó tải xuống những bản Mod mình muốn qua tệp có đuôi là mcworld hoặc mcpack. Tiếp đến, bạn mở các tệp tải xuống qua File Explorer, tiến hành nhập vào Minecraft Pocket Edition.

Cài đặt cho Android qua Mcpedl
Cài đặt cho Android qua Mcpedl

Trong mục Downloads trên FX File Explorer, bạn sẽ nhìn thấy bản Mod vừa tải xuống. Nếu nó là tệp “zip” bạn cần giải nén nó ra bằng cách nhấn giữ tệp, sau đó ấn “More” ở góc dưới bên phải và tiến hành giải nén. Khi đã cài đặt xong bản Mod về máy, bạn mở Minecraft của mình lên và tạo một thế giới theo các bước trên.

2.2.3. Cài đặt cho Android qua Inner Core

Ngoài 2 bước thủ công trên, bạn có thể tải Mod Minecraft PE qua Inner Core, đây là ứng dụng giúp bạn cài đặt miễn phí và có cơ sở dữ liệu khổng lồ đã được tích hợp bên trong ứng dụng. Để có thể tải về máy phiên bản này, bạn cần để tiêu đề ảnh là “Androidgoogleplay” với đuôi là “png” của Google Play Store, sau đó tiến hành các bước dưới đây:

Bước 1: Vào thanh tìm kiếm, sau đó gõ “inner core”, tiếp tục chọn vào kết quả “Inner Core - Minecraft PE Modes”. Sau đó, bạn chọn INSTALL (Cài đặt) và ấn ACCEPT (Chấp nhận).

Bước 2: Sau khi Inner Core tải về máy thành công, bạn chọn “Open” bên trong Google Play Store hoặc có thể chọn vào biểu tượng của Inner Core, lúc này phiên bản Minecraft mới sẽ được mở ra.

Cài đặt cho Android qua Inner Core
Cài đặt cho Android qua Inner Core

Bước 3: Tiếp đó, bạn chọn “Mod Browser”, nút này sẽ ở bên phải của Minecraft, bạn sẽ trông thấy một dãy các bản Mod có sẵn.

Bước 4: Sau khi lướt xem các bản Mod có sẵn, bạn hãy cuộn xuống bên dưới sẽ nhìn thấy trang có rất nhiều bản Mod, cách khác là bạn có thể ấn vào “next” và nút mũi tên ở bên phải của danh sách này để xem trang kế tiếp.

Bước 5: Bạn lựa chọn bản Mod ưa thích, sau đó tìm ra bản Mod thú vị và hấp dẫn, chạm vào nó để mở trang đó. Có nhiều bản Mod sẽ được viết bằng tiếng Nga phần mô tả, nên bản cần thử chơi bản Mod trước khi đưa ra lựa chọn có dùng bản đó hay không.

Bước 6: Ấn chọn “Install” để chọn liên kết ngay trong cửa sổ của bản Mod này.

Bước 7: Bạn chọn “Yes” khi thấy câu hỏi, tiếp tục ấn vào ban mod khi đã được cài đặt.

Bước 8: Chờ bản Mod được cài đặt về máy của mình, tùy theo phiên bản và tốc độ internet mà tốc độ tải bản Mod về sẽ khác nhau, khoảng vài giây đến vài phút.

Bước 9: Bạn đóng hẳn Inner Core, sau đó mở lại. Khi tải xong bản Mod về máy, bạn sẽ được hỏi có muốn mở lại Inner Core không để tiến hàng load bản Mod hoàn chỉnh.

Bước 10: Sau khi Minecraft được load xong, bạn hãy tạo thế giới mới bằng cách chạm vào “Play”, chọn “Create New”, ấn tiếp “Create New World” rồi chọn lại “Play”. Lúc này, bản Mod của bạn sẽ được cài vào thế giới hiện tại.

Bạn cũng có thể tiến hành gỡ bỏ bản Mod khỏi mục Inner Core ở màn hình Minecraft PE bằng việc chọn biểu tượng bánh răng của bản Mod ở bên phải và chọn Delete để xóa bỏ.

Hy vọng với những chia sẻ của muathe24h.vn qua bài viết này, bạn đã biết được cách tải Mod Minecraft PE về điện thoại theo nhiều cách khác nhau. Mỗi cách sẽ giúp bạn lựa chọn được nhiều bản Mod khác nhau, do đó bạn có thể lựa chọn bản Mod mà mình ưng ý nhất và dễ dàng nhất để tải về thiết bị của mình. Tiến hành tải xuống và cài đặt Mod Minecraft PE ngay hôm nay nhé!

bài viết gợi ý Game xây dựng vương quốc

Bạn có đang tìm kiếm những game xây dựng vương quốc hay không? Nếu bạn yêu thích những trò chơi về xây dựng vương quốc thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Game xây dựng vương quốc

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365