quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Cẩm nang dạy cách chơi Pixelmon cần có cho mọi fan hâm mộ

time
17/12/2021 • 12:53:56 PM

Pixelmon là một MOD rất nổi tiếng dành cho trò chơi Minecraft. MOD này cho phép bạn bắt giữ, huấn luyện và chiến đấu với các con Pokemon ngay trong thế giới Minecraft. MOD Pixelmon rất được ưa thích bởi người hâm mộ của cả hai tựa game Minecraft và và Pokemon. Vậy làm thế nào để chơi Pixelmon trong thế giới Minecraft bao la và đầy màu sắc? Cùng tìm hiểu cách chơi Pixelmon từ A đến Z dành cho game thủ sẽ được chia sẻ ngay trong bài viết sau đây nhé!

1. Hướng dẫn cách chơi Pixelmon toàn tập

Pixelmon Generations là một bản MOD Pokemon mà bạn có thể áp dụng cho Minecraft để biến trò chơi thành một thiên đường dành cho thú vui chinh phục các con Pokemon. Bạn sẽ nhìn thấy Pokemon di chuyển xung quanh trên hành trình của mình, từ những loài thường gặp nhất như Bulbasaur, Ditto… hay đến những loài quý hiếm hơn mà bạn có thể bắt, thuần hóa và chiến đấu cùng.

Hình ảnh thế giới Pixelmon
Hình ảnh thế giới Pixelmon

Pixelmon là một thế giới lấy cảm hứng từ tựa game Pokemon, vì vậy bạn cũng có thể ghé thăm các cửa hàng, phòng tập thể dục và Pokemon Center giống hệt như trải nghiệm khi chơi Pokemon của Nintendo.

1.1. Tải và cài đặt bản MOD Pixelmon

Pixelmon là một bản MOD cho trò chơi Minecraft, vì vậy MOD này sẽ không có sẵn trong phiên bản Minecraft bạn đang cài đặt trên PC. Để có thể chơi Pixelmon, bạn cần mua và cài đặt phiên bản Minecraft: Java Edition. Đây là phiên bản duy nhất của tựa game Minecraft có hỗ trợ các bản MOD.

Phiên bản Minecraft: Windows 10 Edition, cũng như phiên bản Minecraft cho điện thoại di động và máy chơi game console không hỗ trợ MOD và dĩ nhiên là bạn sẽ không thể chơi Pixelmon trong các phiên bản đó.

Để cài đặt bản MOD Pixelmon, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau đây nhé!

- Bước 1: Để mua, tải xuống và cài đặt Minecraft: Java Edition, bạn truy cập trang chủ Minecraft US và hoàn tất thủ tục thanh toán, sau đó bạn sẽ có thể tải về cài đặt trên PC. Ngoài ra, để chơi Minecraft: Java Edition, bạn cũng cần đảm bảo rằng mình đã cài đặt phiên bản Java mới nhất trên PC.

Tải và cài đặt bản MOD Pixelmon
Tải và cài đặt bản MOD Pixelmon

- Bước 2: Từ trình duyệt web, hãy truy cập trang tải Technicpack để tải xuống Technic Launcher cho Pixelmon. Chú ý chọn đúng phiên bản tương thích với hệ điều hành mà bạn đang sử dụng nhé (Windows, Mac OSX hoặc Linux).

- Bước 3: Sau khi quá trình tải hoàn tất, bạn hãy mở Technic Launcher lên. Theo mặc định, các tệp và thư mục đã tải xuống của bạn có thể được tìm thấy trong thư mục "Download".

Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows, hãy bấm đúp vào file “TechnicLauncher.exe”. Nếu bạn đang sử dụng Mac hoặc Linux, hãy nhấp đúp vào file “TechnicLauncher.jar” để cài đặt.

- Bước 4: Sau khi cài đặt xong, bạn hãy khởi động Technic Launcher và đăng nhập vào bằng tài khoản Mojang. Bạn có thể sử dụng địa chỉ email và mật khẩu đã dùng khi mua Minecraft: Java Edition trước đó để đăng nhập vào tài khoản Mojang.

- Bước 5: Nhấp chuột vào “Modpacks” ở vị trí tab thứ hai trên đầu ứng dụng Technic Launcher.

- Bước 6: Nhập Pixelmon vào thanh tìm kiếm nằm ở đầu cột phía bên trái của ứng dụng Technic Launcher để tìm kiếm bản MOD này.

Sử dụng Technic Launcher để chơi Pixelmon
Sử dụng Technic Launcher để chơi Pixelmon

- Bước 7: Nhấp chọn vào EZ Pixelmon nằm trong danh sách kết quả tìm kiếm. EZ Pixelmon là phiên bản MOD Pixelmon cơ bản mà không bao gồm tiện ích bổ sung nào khác.

Bên cạnh đó, cũng có các phiên bản Pixelmon khác mà bạn có thể thử, chẳng hạn như Pixelmon Reforged, Pixelmon Un-linked và Pixelmon +...

- Bước 8: Nhấp vào nút “Install” để bắt đầu tải xuống và cài đặt bản MOD Pixelmon bạn đã chọn trước đó.

Xem thêm: Cách tải Mod Minecraft PE chi tiết nhất cho game thủ

1.2. Bắt đầu chơi Pixelmon

Bạn sẽ cần sử dụng Technic Launcher để chơi Pixelmon. Sau đây hãy cùng tìm hiểu cách chơi bản MOD này trên Technic Launcher đã cài đặt trước đó nhé!

- Bước 1: Khởi chạy Technic Launcher và đăng nhập vào tài khoản Mojang của mình.

- Bước 2: Click chọn tab “Modpacks” để xem danh sách các bản MOD mà bạn đã cài đặt.

- Bước 3: Nhấp vào “EZ Pixelmon” nằm trong thanh bên bên trái., nơi chứa tất cả các Modpack mà bạn đã cài đặt. Sau đó nhấp vào “Play” để khởi chạy Pixelmon. 

- Bước 4: Tại màn hình đăng nhập đầu game, bạn ấn chọn nút “Singleplayer” để bắt đầu chế độ chơi đơn.

- Bước 5: Nhấp vào nút “Create New World”  nằm ở cuối danh sách trình đơn trong chế độ Singleplayer.

Màn hình đăng nhập Pixelmon
Màn hình đăng nhập Pixelmon

- Bước 6: Đặt tên cho thế giới bạn sẽ tạo ra. Bạn có thể đặt tên cho nó bất cứ tên gì bạn muốn. Sau đó nhấp vào nút “Create New World”.

Nếu Pixelmon gặp sự cố khi bạn khởi động trò chơi, bạn có thể cài đặt bản MOD Pixelmon theo cách thủ công và khởi chạy bằng Trình khởi chạy Minecraft.

- Bước 7: Khi bạn lần đầu tiên đăng nhập vào Pixelmon, hệ thống sẽ yêu cầu bạn chọn một Pokemon. Hãy nhấp vào bất kỳ Pokemon nào bạn muốn chọn ở trên màn hình. Sau đó nhấp vào nút “Begin Your Adventure” để bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình trong thế giới Minecraft.

Xem thêm: Shiny pokemon là gì? Khám phá pokemon đặc biệt nhất

2. Một số mẹo cần biết để trải nghiệm Pixelmon trọn vẹn nhất

Về cơ bản, Pixelmon Generations vẫn là một bản mod Minecraft. Nó thêm mob mới, vật phẩm mới và các nhiệm vụ mới, tuy nhiên nó lại không phải là một trò chơi hoàn toàn mới. Điều này có nghĩa là bạn sẽ vẫn sử dụng các câu lệnh và trình điều khiển Minecraft tiêu chuẩn để khám phá thế giới Pixelmon.

2.1. Giao diện người dùng Pixelmon

Tương tự như giao diện người dùng và các thao tác điều khiển khi chơi Minecraft, bạn cũng sẽ sử dụng những thao tác sau đây khi chơi Pixelmon.

Thao tác điều khiển trong Pixelmon tương tự như Minecraft
Thao tác điều khiển trong Pixelmon tương tự như Minecraft

F5 – Chuyển đổi góc nhìn (trong game bạn có thể quan sát theo góc nhìn thứ nhất, góc nhìn thứ ba từ sau sau vai và góc nhìn thứ ba từ trên xuống).

Di chuyển chuột – Nhìn xung quanh

W – Tiến lên

S – Lùi lại

D – Di chuyển sang phải

A – Di chuyển sang trái

Nhấp chuột phải – Tương tác với các đối tượng có thể di chuyển hoặc đặt các đối tượng xuống

Nhấp chuột trái –  sử dụng bất kỳ mục nào có trong các ô thao tác nhanh của bạn

E – Nhấp để đặt các mục trong ô thao tác nhanh

Con lăn chuột – Chọn nhanh các mục trong thanh thao tác nhanh

2.2. Chạm trán với Pixelmon

Nếu bạn đã từng chơi trò chơi Pokemon thì có lẽ bạn đã quen với hệ thống bắt gặp Pokemon ngẫu nhiên, trong đó bạn chỉ gặp Pokemon bằng cách đi vào bãi cỏ cao, khám phá hang động, băng qua sa mạc, bơi qua nước… Có một số "vùng an toàn" nhất định mà bạn sẽ không gặp bất kỳ Pokemon nào đó là các thành phố/ thị trấn, tòa nhà và cơ sở dân cư.

Bạn có thể nhìn thấy Pixelmon ở khắp mọi nơi
Bạn có thể nhìn thấy Pixelmon ở khắp mọi nơi

Trong Pixelmon Generations, Pokemon sinh sôi tự nhiên ở khắp mọi nơi. Người chơi có thể lựa chọn tham gia trận chiến với chúng hoặc tránh chúng nếu cảm thấy các cuộc chạm trán là không cần thiết.

2.3. Chiến đấu và bắt Pokemon

Trong trò chơi Pokemon gốc, cách duy nhất để bắt Pokemon là sử dụng Poke Balls. Trong trò chơi gốc, bạn có thể mua những vật phẩm phải có này tại các cửa hàng và siêu thị Poke trên khắp bản đồ. Trong Pixelmon Generations, theo đúng phong cách Minecraft, bạn có thể tự mình chế tạo chúng mà không cần mua.

Bản MOD Minecraft Pixelmon sử dụng cơ chế tương tự như cơ chế chiến đấu của các trò chơi Pokemon gốc. Vì vậy, khi bạn gặp Pokemon trong tự nhiên, bạn cũng sẽ được cung cấp các lựa chọn tương tự như: chiến đấu, sử dụng vật phẩm, thay đổi Pokemon hoặc bỏ chạy

Bạn có thể ném Poke Ball vào các con Pixelmon để bắt chúng. Cơ hội bắt thành công của bạn phụ thuộc vào một số yếu tố như sức mạnh của Pixelmon, thanh máu còn lại của Pixelmon và thậm chí là chủng loại Pixelmon mà bạn nhắm tới.

Xem thêm: Khám phá tựa game Pokemon đại chiến siêu hấp dẫn

Bạn có thể bắt Pixelmon bằng Poke Ball
Nhãn

2.4. Tổng hợp một số mẹo và thủ thuật chơi Pixelmon Generations

Bây giờ bạn đã có ít nhiều kiến thức cơ bản về Pixelmon. Tiếp theo đây là một số mẹo hay nhất dành cho người mới bắt đầu để có thể làm cho trò chơi của mình trở nên thú vị hơn.

2.4.1. Shop Rewards

Khi bạn chơi Pixelmon trên một số máy chủ nhất định đủ lâu, bạn sẽ đủ điều kiện nhận Shop Rewards. Shop Rewards chứa các vật phẩm khác nhau để giúp bạn tiến bộ nhanh hơn trong trò chơi. Shop Rewards ở cấp bậc cao hơn sẽ chứa nhiều vật phẩm có giá trị hơn so với những Shop Rewards ở cấp bậc thấp hơn.

Thứ hạng của bạn được xác định bởi một số yếu tố, trong đó cơ bản nhất là lượng thời gian bạn chơi trên cùng một máy chủ.

2.4.2. Những lệnh trong Pixelmon

Các lệnh là một công cụ tuyệt vời để người chơi có thể dễ dàng điều khiển thế giới Pixelmon. Cụ thể hơn, các lệnh này có thể giúp bạn trao đổi Pixelmon với những người chơi khác, lai tạo các Pixelmon khác nhau, chiến đấu với các Pixelmon khác, và còn nhiều hơn thế nữa.

Trên đây là những hướng dẫn của muathe24h.vn về cách chơi Pixelmon từ A đến Z cho người mới làm quen. Cách tốt nhất để bạn có thể trải nghiệm hết những nét thú vị trong trò chơi này đó là trực tiếp tải về và trải nghiệm. MOD Pixelmon là một trong những bản MOD thú vị nhất trong trò chơi Minecraft. Nếu bạn là một người hâm mộ lâu năm của trò chơi Pokemon thì hãy tải về và trải nghiệm ngay phiên bản này nhé!

bài viết gợi ý Cách chơi Kai’Sa

Kai’Sa là một xạ thủ rất mạnh, vừa có thể dồn dame sốc chết một mục tiêu, lại vừa có thể tàng hình và tạo giáp ảo nhờ chiêu cuối. Vậy Kai'Sa có thực sự mạnh như anh em game thủ vẫn ca ngợi? Cùng tìm hiểu cách chơi Kai'Sa trong bài viết sau nhé!

Cách chơi Kai'Sa

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365