quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Cách chơi Warwick - Khai phá sức mạnh của con quái thú xứ Zaun

time
17/07/2021 • 10:15:50 AM

Hôm nay chúng mình sẽ chia sẻ với bạn đọc cách chơi Warwick, một trong những vị tướng đi rừng khá mạnh trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Warwick là một trong những vị tướng đời đầu của Liên Minh Huyền Thoại, với cơ chế bộ kỹ năng không quá phức tạp nhưng lại tỏ ra rất hiệu quả và phù hợp với những game thủ mới làm quen với trò chơi này.

1. Điểm mạnh và điểm yếu của Warwick

1.1. Điểm mạnh của Warwick

Warwick là một tướng vai trò đấu sĩ có khả năng gây sát thương rất tốt, bên cạnh đó hắn cũng tỏ ra khá trâu bò và sở hữu khả năng hồi phục rất đáng nể. Warwick khá dễ chơi và đặc biệt phù hợp với những tân thủ bởi cơ chế kỹ năng và cách chơi đơn giản.

Warwick khá dễ chơi dành cho tân thủ
Warwick khá dễ chơi dành cho tân thủ

Warwick được biết đến là một vị tướng dọn rừng không tốn máu, tốc độ dọn rừng nhìn chung là nhanh, và có thể đi gank từ sớm. Đặc biệt hắn có khả năng truy đuổi kẻ địch rất tốt.

1.2. Điểm yếu của Warwick

Tuy đi rừng rất tốt nhưng Warwick không thực sự phù hợp với vai trò đi đường đơn khi ở giai đoạn đầu hắn khá yếu và tốc độ dọn lính cũng không quá ấn tượng. Phải đến khi có đủ vàng để lên trang bị Rìu Tiamat thì khả năng đi đường của hắn mới được cải thiện.

Sức mạnh của Warwick chỉ được phát huy khi hắn lên level 6 và có thể nâng cấp chiêu cuối Khóa Chết. Tuy đây là một chiêu thức có khả năng khống chế nhanh và mạnh nhưng lại dễ dàng bị khắc chế chỉ với trang bị Khăn Giải Thuật. Warwick cũng không thực sự mạnh trong những pha giao tranh tổng cuối game.

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Diana sát thủ AP mạnh nhất Liên Minh Huyền Thoại

2. Bộ kỹ năng đơn giản nhưng rất hiệu quả

Tiếp theo chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết bộ kỹ năng được đánh giá là có cơ chế đơn giản nhưng lại rất hiệu quả của vị tướng này nhé.

Bộ kỹ năng đơn giản và hiệu quả của Warwick
Bộ kỹ năng đơn giản và hiệu quả của Warwick

Nội tại Đói Khát chính là yếu tố giúp Warwick sở hữu khả năng hồi phục cực tốt và lượng sát thương gây ra rất đáng kể. Cơ chế nội tại cho phép Warwick gây thêm sát thương phép ở mỗi đòn đánh và khả năng hồi phục lại một lượng máu theo sát thương gây ra khi hắn xuống mức dưới  50% máu. Lượng hồi phục này còn được tăng lên lên gấp 3 lần nếu Warwick còn dưới 25% máu.

Kỹ năng [Q] Cắn Xé kích hoạt Warwick sẽ vồ lấy lục tiêu gây sát thương phép và được hồi lại một lượng máu tương ứng. Nếu game thủ ấn giữ nút thì Warwick sẽ đeo bám mục tiêu được chọn rồi sau đó hẳn sẽ nhảy ra phía sau mục tiêu đó đồng thời gây ra một lượng sát thương phép và hồi phục lại một lượng máu.

Kỹ năng [W] Mùi Máu với nội tại cho phép Warwick nhận thêm lượng lớn tốc độ đánh khi tấn công kẻ địch còn dưới 50% máu. Khi có kẻ địch thấp máu Warwick sẽ ngửi được mùi máu của chúng và di chuyển nhanh hơn về phía chúng. Khi kích hoạt kỹ năng này Warwick sẽ ngửi được tất cả kẻ địch, trong đó kẻ địch gần hắn nhất sẽ có dấu ấn Mùi Máu trong 8 giây.

Kỹ năng [E] Gầm Thét khi kích hoạt Warwick sẽ được giảm lượng sát thương nhận vào trong 2,5 giây. Nếu tái kích hoạt hoặc hết 2,5 giây hắn sẽ gầm thét làm hoảng sợ tất cả kẻ địch ở gần hắn trong 1 giây.

Bộ kỹ năng của Warwick cho khả năng hồi phục cực tốt
Bộ kỹ năng của Warwick cho khả năng hồi phục cực tốt

Kỹ năng [R] Khóa Chết khi kích hoạt Warwick sẽ nhảy xổ về một hướng chỉ định, khoảng cách nhảy càng xa nếu trong 2,5 giây trước khi nhảy hắn chạy quãng đường càng dài. Nếu nhảy trúng kẻ địch, Warwick sẽ áp chế và gây sát thương lên kẻ địch đầu tiên hắn vồ trúng, đồng thời hắn được hồi lại lượng máu bằng với lượng sát thương hắn gây ra.

Bộ kỹ năng và nội tại cho khả năng hồi phục rất tốt giúp Warwick đi rừng hầu như không tốn máu. Ở đây game thủ có thể tăng max kỹ năng [Q] trước rồi đến [W] và cuối cùng là [E], hoặc nhiều người chơi cũng tăng max [W] trước để lấy tốc độ đánh dọn rừng nhanh hơn sau đó mới tăng [Q] và [E].

Xem thêm: Các skin hiếm trong Liên Minh Huyền Thoại rất khó để sở hữu

3. Bảng ngọc tham khảo

Warwick hiện nay có nhiều hướng build bảng ngọc khác nhau tùy theo vị trí và dụng ý của người chơi, và với mỗi cách build này hắn đều tỏ ra khá hiệu quả trong tay những game thủ biết chơi.

Warwick đi rừng thường được các game thủ lựa chọn bảng ngọc với nhánh ngọ chính là Áp Đảo hoặc Chuẩn Xác.

Với nhánh chính là Áp Đảo, ngọc siêu cấp phù hợp nhất cho Warwick là Thú Săn Mồi với cơ chế kích hoạt khi đã có giày giúp cho Warwick tăng mạnh tốc độ di chuyển trong thời gian ngắn và đòn đánh đầu tiên sẽ gây thêm sát thương. Với ngọc siêu cấp này không có kẻ địch nào có thể thoát khỏi sự truy đuổi của Warwick. Trong nhánh phụ Chuẩn Xác game thủ có thể lấy điểm ngọc Đắc Thắng và Huyền Thoại Hút Máu để tăng mạnh khả năng hồi phục của Warwick trong những pha giao tranh.

Gợi ý bảng ngọc dành cho Warwick
Gợi ý bảng ngọc dành cho Warwick

Trong trường hợp chọn nhánh chính là Chuẩn xác thì có 2 lựa chọn ngọc siêu cấp dành cho Warwick đó là Sẵn Sàng Tấn Công hoặc Chinh Phục. Ngọc Sẵn Sàng Tấn Công giúp Warwick gây thêm sát thương lên tướng địch khi đánh trúng 3 lần liên tiếp, còn ngọc Chinh Phục với khả năng cộng dồn sức mạnh và gây sát thương chuẩn sẽ giúp Warwick đối phó rất tốt với những vị tướng chống chịu trâu bò.

Warwick đi đường thường được các game thủ lựa chọn bảng ngọc Chuẩn Xác hoặc Kiên Định. Bảng ngọc chuẩn xác của Warwick đi đường tương tự với Warwick đi rừng. Đối với bảng ngọc Kiên Định thì game thủ sẽ lựa chọn cho hắn ngọc siêu cấp Quyền Năng Bất Diệt với khả năng gây thêm sát thương, hồi máu và tăng máu tối đa kích hoạt mỗi 4 giây trong giao tranh.

4. Hướng dẫn lên đồ Warwick

Warwick đi rừng sẽ lên trang bị đi rừng khởi đầu và  Thuốc Tái Sử Dụng. Với Warwick đi đường thì game thủ sẽ trang bị cho hắn Kiếm Doran khi đối đầu với những tướng tay ngắn, hoặc Khiên Doran khi đối đầu với những tướng tay dài cấu rỉa.

Về trang bị Thần Thoại người chơi có khá nhiều lựa chọn cho Warwick như Găng Tay Băng Hỏa, Khiên Thái Dương, Tam Hợp Kiếm, Chùy Hấp Huyết, Chùy Phản Kích, Búa Rìu Sát Thần hay thậm chí là Móng Vuốt Ám muội hoặc Móc Diệt Thủy Quái…

Gợi ý lên trang bị cho Warwick
Gợi ý lên trang bị cho Warwick

Bộ trang bị dành cho Warwick tank đường trên bao gồm Găng Tay Băng Hỏa/ Khiên Thái Dương, Giày Thủy Ngân nếu team địch có nhiều khống chế hoặc Giày Thép Gai nếu đối đầu với tướng sát thương vật lý. Sau đó bạn cần lên Rìu Mãng Xà để khắc phục nhược điểm dọn lính kém của Warwick và tăng khả năng hồi máu. Tiếp theo hãy lên Móng Vuốt Sterak nếu bạn muốn “sáp lá cà” đối thủ và lấy lợi thế để đẩy trụ. Ngoài ra bạn cũng có thể lên thêm các trang bị chống chịu để đủ 6 món như: Khiên Băng Radium, Giáp Tâm Linh, Giáp Liệt Sĩ.

Nếu bạn muốn chơi Warwick theo kiểu gây sát thương mạnh thì hãy chọn trang bị Thần Thoại là Tam Hợp Kiếm hoặc Búa Rìu Sát Thần. Sau đó lên tiếp các trang bị khác dành cho đấu sĩ như Đao Tím, Gươm Vô Danh, VũĐiệu Tử Thần…

Bộ trang bị cho Warwick đối đầu với những vị tướng tank đường trên bao gồm: Búa Rìu Sát Thần, Giày Thép Gai, Gươm Vô Danh, Vũ Điệu Tử Thần, Móng Vuốt Sterak và Giáp Liệt Sĩ.

Xem thêm: Cách chơi Kai’Sa cực đỉnh trong Liên Minh Huyền Thoại

5. Hướng dẫn chơi Warwick từng giai đoạn

5.1. Giai đoạn đầu game

Đầu game Warwick không hề mạnh cả khi đi đường lẫn việc đi gank. Nếu bạn đi đường thì hãy tập trung trụ đường farm lính. Nếu bạn đi rừng thì hãy tập trung đẩy nhanh tốc độ dọn rừng để hướng đến level 6 nhanh nhất có thể. Khi đã có chiêu cuối thì những pha đi gank của bạn mới tỏ ra hiệu quả được.

5.2. Giai đoạn giữa game

Giữa game Warwick gank đường khá hiệu quả
Giữa game Warwick gank đường khá hiệu quả

Khi này Warwick đã có chiêu cuối và một vài món trang bị. Hãy dọn rừng nhanh và thường xuyên đi gank các đường để lấy lợi thế cho team mình bằng lượng máu, phép bổ trợ hoặc những mạng hạ gục đối thủ.

Bạn nên đổi sang Máy Quét và mua thêm Mắt Kiểm Soát để đi gank hiệu quả, tránh trường hợp bị phản gank. Nếu có chiêu cuối thì hãy phối hợp với đồng đội và nhảy vào khóa chết một mục tiêu để đồng đội cùng xả sát thương. Nhớ là trước khi nhảy hãy kích hoạt Gầm Thét lần đầu, sau khi thời gian khóa chết được mục tiêu kết thúc lập tức sử dụng lần thứ hai Gầm Thét để tiếp tục khống chế mục tiêu và gây sát thương. Nếu có Trừng Phạt Tái Tê thì hãy cân nhắc sử dụng lên tướng địch ngay sau khi dùng Khóa Chết để áp chế kẻ đó.

5.3. Giai đoạn cuối game

Như muathe24h.vn đã nói ở trên, Warwick không thực sự mạnh trong các cuộc giao tranh 5v5. Vì vậy cuối game bạn hãy chú ý kiểm soát mục tiêu, tầm nhìn và đi đẩy lẻ khiến team địch khó chịu và phải chia ra phòng thủ các đường.

Cuối game Warwick nên đi đẩy lẻ
Cuối game Warwick nên đi đẩy lẻ

Bạn cũng có thể phối hợp với đồng đội để bắt lẻ team địch bằng chiêu cuối Khóa Chết hoặc dùng chiêu cuối để mở giao tranh và làm rối loạn team địch nhằm tạo không gian cho chủ lực team mình xả sát thương.

Hãy nắm rõ cách chơi Warwick để làm chủ một con bài khá mạnh dùng để leo rank. Ở rank cao Warwick hầu như không có nhiều đất diễn vì rất dễ bị khắc chế, tuy nhiên cũng giống như Master Yi, Warwick tỏ ra rất mạnh và hiệu quả để leo rank ở những bậc rank thấp hơn.

bài viết gợi ý Cách chơi Liên Minh Huyền Thoại

Nếu bạn cảm thấy hứng thú và muốn thử chơi Liên Minh Huyền Thoại thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để tìm hiểu những mẹo hay khi chơi Liên Minh Huyền Thoại dành cho các tân thủ nhé.

Cách chơi Liên Minh Huyền Thoại

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365