quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Tổng hợp các game 3D hay cho PC dành cho mọi game thủ

time
17/05/2023 • 08:00:55 AM

Cùng với sự phát triển của công nghệ, rất nhiều trò chơi không chỉ được đầu tư một cách kỹ lưỡng về cốt truyện mà còn cực kỳ chú tâm đến đồ họa trong game. Chính vì điều này mà mà dòng game 3D đã được ra đời và được phát triển mạnh mẽ trên PC. Cùng muathe24h.vn tổng hợp các game 3D hay cho PC ở trong bài viết dưới đây!

1. Thế nào là trò chơi 3D?

Game 3D là một khái niệm quen thuộc với bất kỳ người chơi nào. Đặc biệt là những người trong mảng đồ họa, thiết kế và xây dựng game. Để làm nên một hệ thống đồ họa 3 chiều, các nhà thiết kế sẽ phải khai thác chiều ngang, chiều dọc và chiều sâu của game. Điều này sẽ giúp người chơi trải nghiệm một cảm giác chân thật nhất có thể, tận hưởng sự giải trí cực kỳ thoải mái.

Hiện nay, dòng game 3D không chỉ xuất hiện trên máy tính mà còn có cả trên điện thoại. Tuy nhiên, bất kỳ người chơi nào cũng phải công nhận một điều, chỉ có máy tính mới thể hiện được đúng bản chất của dòng game 3D.

Nếu là một game thủ chân chính, chắn hẳn, bạn sẽ không tiếc tiền để bỏ ra đầu tư xây dựng mà dàn máy tính thật xịn xò để trải nghiệm hiệu ứng hình ảnh một cách tốt. Dù trên bất kỳ cấp độ máy nào thì sẽ luôn có trò chơi 3D phù hợp với bạn. Ngay dưới đây là tổng hợp các game 3D ăn khách nhất trên thế giới.

Thế nào là trò chơi 3D
Thế nào là trò chơi 3D?

2. Những game 3D nổi tiếng nhất dành cho PC

2.1. Trò chơi Resident Evil Village

Game Resident Evil Village là một trò chơi kinh dị thuộc thể loại sinh tồn được ra mắt bởi nhà phát hành Capcom. Mặc dù mới chỉ vừa ra mắt nhưng trò chơi liên tục nhận được lời khen không chỉ về yếu tố cốt truyện, tính năng mà còn cả chất lượng đồ họa cực kỳ đặc sắc, đem lại cảm giác cực kỳ chân thật.

Tham gia vào trò chơi Resident Evil Village, bạn sẽ cùng nhân vật Ethan Winters đặt chân đến các ngôi làng kỳ bí cùng với rất nhiều sinh vật dị hợm, sẵn sàng ăn thịt người làm thú vị vui. Người cha Ethan Winters sẽ phải dùng mọi sự thông minh và mưu trí của mình để giải cứu người con gái bé bỏng.

Những nhà xây dựng game đã cực kỳ khéo léo trong việc đặt tầm mắt của người chơi ngang với nhân vật. Chính yếu tố này đã giúp người chơi có thể nhập tâm vào cốt truyện và thưởng thức mọi yếu tố môi trường được sắp xếp vô cùng hợp lí.

Ngoài ra, tựa game còn đưa người chơi đến với rất nhiều địa hình hiểm trở với rất nhiều đầm lầy, sông hồ và nơi sinh sống của quái vật gớm ghiếc. Nhân vật phản diện trong game chính là Lady Dimitresc. Đây là một mụ phù thủy ác độc nhưng có vẻ đẹp cực kỳ quyến rũ. Chính những yếu tố này đã giúp trò chơi trở nên nổi tiếng ngay trước khi sắp ra mắt.

Xem thêm: Cùng tìm hiểu những game đua xe hay nhất cho PC free

Trò chơi Resident Evil Village
Trò chơi Resident Evil Village

2.2. Game Ghostrunner

Game Ghostrunner là một tựa game hoành tráng được nhà xây dựng 505 games thiết kế một cách kỹ lưỡng từ cấu hình cho đến cốt truyện. Không phụ công sự kỳ vọng, ngay vừa khi ra mắt, trò chơi đã nhận được vô số lời đánh giá tích cực của các chuyên gia cho đến nhà phê bình. Tất cả đều cảm thấy thích thú với sắp xếp đồ họa trong game.

Game Ghostrunner sẽ đem đến cho người chơi một thế giới hậu thảm họa của ngày tận thế. Tất cả những người còn sống sẽ phải sống trong một pháo đài khổng lồ và hiện đại nhưng có đầy rẫy tệ nạn, nghèo đói hay dịch bệnh.

Cả toàn lâu dài này được cai trị bởi tên độc tài là Keymaster. Nhiệm vụ duy nhất của người chơi là trèo lên đỉnh cao nhất để lật đổ sự thống trị của tên độc tài này. Trong hành trình từ con số 0, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự nguy nga, tráng lệ của thành phố nổi tiếng cyberbunk cùng với đó là sự tồi tàn trong đời sống của người dân và sự bạo lực được hoàn hành khắp mọi nơi.

Game Ghostrunner
Game Ghostrunner

2.3. Trò chơi Control

Không chỉ có Ghostrunner, Control cũng là một trò chơi vô cùng đình đám của nhà phát hành 505 games. Tựa game lấy bối cảnh nước Mỹ trong thế giới giả tưởng. Đây là nơi còn sự tồn tại của Cục kiểm soát Liên Bang, một tổ chức nghiên cứu bí mật của đất nước được đưa ra để nghiên cứu và giam cầm các sinh vật, hiện tượng lạ đang làm đảo lộn cuộc sống của người dân.

Bạn sẽ đi cùng với Tân Cục trưởng có tên là Jessen Faden để bắt đầu một cuộc hành trình khám phá căn cứ Oldest House. Ở nơi đây, bạn sẽ chạm với Hiss, một sinh vật có thực thể cực kỳ ô uế và đang làm phá vớ cuộc sống thực tại.

Trong suốt hành trình của mình, bạn sẽ được trải nghiệm một không gian 3D đầy kỳ ảo và được thỏa sức sử dụng khả năng điều khiển vật thể của nhân vật Jessen. Trong một số tình huống bí mật, nhân vật này còn có phát huy khả năng phá vỡ và sắp đặt lại cấu trúc của môi trường xung quanh. Chính các yếu tố độc lạ này đã giúp trò chơi có được fans hâm mộ của riêng mình.

Trò chơi Control
Trò chơi Control

2.4. Game Grand Theft Auto IV

Với những người đam mê thế giới mô phỏng, có lẽ không một game thủ nào có thể quên đi dòng game huyền thoại GTA. Ở phiên bản này, game Grand Theft Auto IV sẽ mang đang đến cho người chơi một thành phố giả tưởng có tên Liberty City. Đây là một nơi được xây dựng dựa theo thành phố New York nổi tiếng.

Bạn được được nhập vai vào Niko Bellic, một cựu quân nhân đến thăm nước Mỹ với giấc mơ sống ở “tân thế giới”. Tuy nhiên, Liberty City là thành phố của quyền lực và danh vọng, chỉ những người có tiền bạc và địa vọng mới có tiếng nói ở nơi đây. Bị quyền lực và tiền bạc dẫn lối, Niko Bellic đã quên đi giấc mơ chân chính của mình mà sa lấy vào vũng bùn của tội ác.

Trong game Grand Theft Auto IV, các bạn sẽ phải đương đầu với rất nhiều băng đảng khát máu để giành quyền kiểm soát địa bàn. Ở trong tựa game này, bạn sẽ được sở hữu vô số các loại súng khác nhau, thậm chí có cả chiến xa, thiết giáp hay máy bay. Đây là những cơ sở căn bản để giúp bạn có thể thỏa sức tung hoành khắp thành phố Liberty.

Tính đến thời điểm hiện tại, tựa game vẫn được giới phê bình đánh giá cực kỳ cao từ âm thanh, hình ảnh cho đến lối chơi. Một thành phố luôn được biến tấu với nhiều nút thắt cao trào là thứ đáng cho bạn trải nghiệm.

Game Grand Theft Auto IV
Game Grand Theft Auto IV

2.5. Trò chơi Minecraft

Trò chơi cuối cùng trong danh sách chính là Minecraft. Đây là một trò chơi thuộc thể loại sinh tồn đã thu hút hàng triệu game thủ trên khắp thế giới thưởng thức. Để với trò chơi, bạn sẽ được khám phá một thế giới với vô số hình lập phương khác nhau.

Bạn có thể thoải mái sáng tạo, làm tất cả những gì mình yêu thích nhất với mục đích sinh tồn. Nói không ngoa khi vào tựa game, bạn sẽ là chúa bởi mọi thứ xung quanh đều nằm trong quyền kiểm soát của chính bạn.

Người chơi có thể thỏa sức xây dựng các công trình, khám phá các tài nguyên, tạo nên vũ khí để chiến đấu với lũ quái vật đến từ bóng tối. Điểm nhấn của trò chơi chính là yếu tố đồ họa. Các bạn sẽ cầm nắm trong tay những khối pixel muôn màu muôn vẻ, có thể tạo nên mọi thứ.

Trò chơi Minecraft
Trò chơi Minecraft

Như vậy, muathe24h đã tổng hợp được các game 3D hay cho PC. Các bạn nên trải nghiệm các tựa game trên một lần trong đời để hiểu lý do thực sự đằng sau khiến chúng nổi tiếng đến thế.

bài viết gợi ý Tìm hiểu các tựa game Nhật Bản nhập vai hay và dễ chơi

Nhật Bản là một trong những nơi có nền công nghiệp game phát triển mạnh mẽ nhất trên thế giới. Chính vì điều này mà rất nhiều game thủ trên thế giới cực kỳ mê game Nhật Bản, nhất là dòng game nhập vai. Cùng khám phá các game Nhật Bản nhập vai hay nhất ở bài viết sau!

Game Nhật Bản nhập vai

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365