quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Tìm hiểu các tựa game Nhật Bản nhập vai hay và dễ chơi

time
19/10/2022 • 04:30:29 PM

Thể loại game nhập vai luôn là một trong những thể loại game đầy thú vị dành cho game thủ, đặc biệt là các tựa game Nhật bản. Như vậy, game nhật bản nhập vai là gì và có những loại game nào hay? Mời game thủ cùng theo dõi bài đọc dưới đây để hiểu rõ hơn về các tựa game nhật bản nhập vai nhé.

1. Giới thiệu khái quát về game nhập vai

Game nhập vai (tên Tiếng Anh: Role-playing games) hay còn được gọi tắt là game RPG. Sau khi game thủ tham gia chơi tựa game nhập vai này, họ sẽ được biến hoá thành một trong những nhân vật bất kỳ trong tựa game. Người chơi sẽ chủ động kiểm soát và điều khiển mọi hoạt động diễn ra trong trận đấu với hình hài mà mình đã nhập vai. Không chỉ vậy, người chơi cũng có thể biến hoá các kỹ năng của nhân vật thành của mình một cách nhanh chóng.

Giới thiệu về game nhập vai
Giới thiệu về game nhập vai

2. Tham khảo các tựa game Nhật Bản nhập vai hay

2.1. Touken Ranbu

Touken Ranbu được biết đến là một tựa game nhập vai đình đám của Nhật Bản. Nhân vật trong tựa game Touken Ranbu này được sáng tạo đậm phong cách manga với trang phục truyền thống được lấy nguồn cảm hứng từ những cánh hoa anh đào. Người chơi sẽ được hoá thân thành nhân vật Saniwa Sage, nhân vật này là một vị anh hùng đến từ quá khứ và nhiệm vụ của Saniwa Sage chính là tiêu diệt quỷ. 

Tại tựa game Touken Ranbu này người chơi có vai trò được nhân cách hoá mọi nhân vật cũng như kiểm soát những thanh kiếm đến từ quá khứ. Những thanh kiếm này giúp người chơi mang lại khả năng chiến đấu mạnh mẽ, hầu hết mọi trận đấu đều được khiêu chiến tại bối cảnh đất nước Nhật Bản.

Touken Ranbu
Touken Ranbu

Về lối chơi của tựa game Touken Ranbu, nhà phát hành đã xây dựng lối chơi khá đơn giản để mọi game thủ có thể dễ dàng thích nghi nhanh chóng. Tuy nhiên tựa game Touken Ranbu lại mang sự ấn tượng nổi bật về công sức cũng như thời gian, game thủ cần phải chăm chỉ rèn luyện kỹ năng đấu kiến của mình. Ngoài ra Touken Ranbu còn mang đến cho game thủ trải nghiệm mọi hoạt động như trồng trọt, nuôi ngựa, … 

Nhìn chung mọi chi tiết trong tựa game Touken Ranbu đều thể hiện khâu chăm chuốt của nhà phát hành rất tỉ mỉ và chỉn chu. Đây cũng chính là một trong những yếu tố làm nên sự thành công về thể loại game nhập vai của xứ sở hoa anh đào.

Xem thêm: OMG 3Q VNG là game gì? Hướng dẫn nạp thẻ OMG 3Q VNG chi tiết nhất

2.2. Persona 5 Royal

Tựa game nhập vai Persona 5 Royal được rất nhiều người chơi đánh giá cao tại Nhật Bản. Đáng chú ý nhất là trong phần cốt truyện của Persona 5 Royal, đây chính là yếu tố được đánh giá cao trong tựa game Persona 5 Royal này. Game thủ khi tham gia chơi Persona 5 Royal sẽ được hoá thân thành một học sinh cấp 2 có tên là Joker, sau đó bạn sẽ là người khám phá ra sức mạnh tiềm ẩn của mình.

Từ đó game thủ sẽ cùng những người bạn cùng lớp thành lập thành một đồng đội có tên là Phantom Thieves. Sau đó game thủ sẽ chủ động khiêu chiến và tiêu diệt bọn ác quỷ trong thành phố. Bên cạnh đó, tựa game Persona 5 Royal còn hỗ trợ tính năng móc kéo cho game thủ dễ dàng trong trận đánh, người chơi có thể sử dụng móc kéo để tìm kho báu hoặc bắn móc kéo vào đối thủ. 

Persona 5 Royal
Persona 5 Royal

Nhìn chung, tựa game Persona 5 Royal mang đến người chơi nền đồ hoạ vô cùng nổi bật và ấn tượng, cùng với cách xây dựng nhân vật 3D, từ đó sẽ tạo cho người chơi cảm giác như họ đang được tham gia vào một thế giới anime hoàn toàn thực tế.

2.3. Monster Hunter World

Tựa game nhập vai mang tên Monster Hunter World mặc dù chỉ mới được công bố năm 2018 nhưng đến nay Monster Hunter World đã nhanh chóng trở thành trò chơi uy tín nhất trong lịch sử của các tựa game Nhật Bản. Với thành tích đáng ngưỡng mộ này, Monster Hunter World nhanh chóng lọt vào tầm mắt xanh của các game thủ và được người Nhật tôn sùng là một huyền thoại.

Khi chơi tựa game Monster Hunter World, người chơi sẽ được hoá thân thành một tên thợ săn quái dị, các bạn sẽ chủ động đấu chiến cùng với một đồng đội đông đúc và dày dặn kỹ năng chiến đấu. 

Monster Hunter World mang đến cho người chơi hệ thống đa dạng lên đến 14 loại vũ khí khác nhau, chính vì thế mà game thủ dường như sẽ phải dành ra khá nhiều thời gian trong việc sử dụng thành thạo các loại vũ khí này để có thể tăng khả năng đánh chiến quái vật tốt hơn.

Monster Hunter World
Monster Hunter World

Yếu tố đặc sắc nhất của tựa Monster Hunter World chính là thiết kế đồ hoạ độc đáo. Nhà phát hành đã đầu tư khâu đồ hoạ quái vật 3D rất tỉ mỉ và mang đậm nét Nhật Bản. Bên cạnh đó, tựa game Monster Hunter World còn xuất hiện kèm theo các hiệu ứng khói bụi mịt mờ chân thật như các huyền thoại phim bom tấn, điều này càng làm cho người chơi được thăng hoa như đang chiến đấu tại một thế giới bom tấn thực sự.

2.4. Tales Of Berseria

Tựa game tiếp theo mà muathe24h.vn giới thiệu cho bạn là Tales Of Berseria. Game đã nhanh chóng để lại bầu không khí đậm chất huyền thoại như những huyền thoại anime nổi tiếng khác tại Nhật Bản. Tales Of Berseria được xây dựng nên bởi bối cảnh vương quốc mang tên Holy Midgand, đây chính là nơi của những bộ tộc tồn tại. 

Tuy nhiên sau khi xảy ra biến cố tại vương quốc Holy Midgand này, các bộ tộc đã nhanh chóng hoá thân thành Daemon, tuy nhiên họ vẫn có khả năng kiểm soát cảm xúc và hành động của mình, nhiệm vụ của họ chính là cùng nhau chiến đấu để bảo vệ những người thân vô tội tại thành phố Holy, đồng thời họ cũng nỗ lực để tìm ra nguyên nhân bùng nổ biến cố tại thành phố này.

Tales Of Berseria
Tales Of Berseria

Tựa game Tales Of Berseria được đánh giá cao bởi hệ thống Liberation ấn tượng, hệ thống này cho phép game thủ có thể tự do di chuyển bất kỳ trong khu vực bản đồ của trận đấu. Ngoài ra, tựa game Tales Of Berseria còn mang đến đồ hoạ vô cùng sắc nét, hình tượng nhân vật được xây dựng phong phú và đậm phong cách manga của Nhật Bản.

2.5. Yakuza 0

Nhắc đến tựa game Yakuza 0 chắc ai cũng nhớ đến đây chính là phiên bản lần thứ 6 của huyền thoại Yakuza. Yakuza được lấy bối cảnh của một thế giới ngầm từ thời thập niên 80 cùng đội băng nhóm tội phạm, họ sẽ cùng nhau đi tìm công lý theo cách của họ. Người chơi sẽ đóng vai trò là người theo dõi hai nhân vật trong Yakuza 0 mặc dù hai nhân vật này không hề liên quan đến nhau.

Yakuza 0 sẽ đưa game thủ trải nghiệm 2 thế giới mà hai con người này đi qua, họ sẽ cùng nhau thực hiện nhiệm vụ cũng như tự khám phá ra mối liên hệ giữa hai nhân vật này là gì. Bên cạnh đó, nhà phát hành hệ thống Yakuza đã đầu tư khá nhiều nhiệm vụ để game thủ tự mình khám phá triệt để.

Yếu tố làm nên sự thành công của tựa game Yakuza chính là thiết kế đồ hoạ vô cùng độc đáo và ấn tượng, cách xây dựng nhân vật 3D cực ngầu và sáng tạo để game thủ thoả sức tận hưởng. Mặc dù vậy, nhà phát hành vẫn giữ khuôn mặt Á Đông cho các nhân vật trong Yakuza để mang lại văn hoá Á Đông gần gũi cho game thủ, tuy nhiên thân hình vạm vỡ của các nhân vật là yếu tố khiến cho biết bao game thủ nữ suýt xoa.

2.6. Shenmue II

Nhắc đến những tựa game nhập vai huyền thoại của Nhật Bản thì không thể bỏ qua tựa game Shenmue này bởi nó quá xuất sắc. Tựa game Shenmue đã nhanh chóng được đặt lên bàn cân cùng những kiệt tác game đình đám như Resident Evil, Final Fantasy hoặc Metal Gear Solid.

Shenmue đã công bố phát hành phiên bản đầu tiên từ những năm 1999, tuy nhiên đến nay Shenmue vẫn công bố phát hành các phiên bản mới được nâng cấp vượt trội hơn để tạo điều kiện cho game thủ được trải nghiệm. 

Shenmue
Shenmue

Đối với tựa game Shenmue này, người chơi sẽ phải theo dõi một nhân vật mang tên Ryo Hazuki, đây chính là nhân vật được hưởng thừa kế ngay sau khi cha nhân vật này qua đời. Cha của Ryo Hazuki đã bị giết hại bởi một cao thủ võ lâm đến từ Anh Quốc. Chính vì thế mà bầu không khí của tựa game Shenmue diễn ra rất thực tế, để có thể sang đến đất nước Hồng Kông thì yêu cầu game thủ phải có đủ tiền, khả năng dò thông tin tin tức đỉnh cao.

Về thiết kế đồ họa trong tựa game Shenmue này được đánh giá không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản cũ năm 1999. Tuy vậy phiên bản hiện đại này của Shenmue đã không mang lại sự hài lòng của người chơi bởi âm thanh trong Shenmue lồng tiếng khá thô cứng.

Xem thêm: Giới thiệu chi tiết những tựa game tam quốc hay cho PC

2.7. Ni No Kuni II

Ni No Kuni Revenant Kingdom là tựa game có thể nói là khá hoàn hảo tại thời điểm này, đặc biệt Ni No Kuni Revenant Kingdom còn được coi là sự kết hợp hoàn hảo từ bộ não đầy sáng tạo và trí tuệ của nhà phát hành game Nhật Bản. Tựa game Ni No Kuni khởi đầu với bối cảnh khá bất ngờ khi có sự xuất hiện của tổng thống mang tên Evan.

Người chơi sẽ được tận mắt chứng kiến vị tổng thống này, tuy nhiên khá nhiều game thủ bị hoang mang trong giây phút này và đã nhanh chóng bị đẩy sang một thế giới khác. Tại thế giới đó người chơ sẽ gặp một cậu nhóc với đôi tai giống con mèo. Chính vì thế mà vị tổng thống Evan đã xây dựng nên một thế giới thứ hai để lôi kéo nhân vật của mình về thế giới của mình một cách nhanh chóng.

Trong tựa game Ni No Kuni Revenant Kingdom này người chơi sẽ đảm nhận các nhiệm vụ như trồng trọt, xây dựng đội ngũ quân đội, đồng thời sẽ khám phá vương quốc xinh đẹp mang tên Evermore. Nhìn chung, kiệt tác Ni No Kuni Revenant Kingdom mang đến phong cách thiết kế đồ hoạ ấn tượng cùng với nhân vật được xây dựng đậm chất Nhật Bản. Người chơi chắc chắn sẽ cảm nhận như họ đang được xem bộ phim hoạt hình về tình người và quê hương xa xứ.

Trên đây là tổng hợp các thông tin chi tiết về khái niệm game nhập vai cũng như những tựa game Nhật Bản nhập vai đầy thú vị. Hy vọng bài đọc này sẽ mang lại những tin tức hữu ích cho game thủ và các bạn có thể chọn ra 1 trong 7 tựa game Nhật Bản nhập vai này để trải nghiệm thử nhé.

bài viết gợi ý Tìm hiểu cốt truyện game Jump Force có gì hay?

Bên cạnh những tựa game Nhật Bản nhập vai, game thủ có thể tham khảo game Jump Force sau đây.

Jump Force

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365