quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Định nghĩa chi tiết khái niệm thông tin AFK là gì?

time
19/10/2021 • 04:34:11 PM

Có lẽ khi bạn chỉ được nghe thoáng qua về khái niệm AFK thì bạn sẽ cảm thấy khó hiểu bởi cụm từ viết tắt này. Bên cạnh đó, chắc hẳn với những người đam mê chơi game online tương tác thì khái niệm này dường như đã trở nên quen thuộc hơn. Bởi lẽ, chúng ta thường bắt gặp cụm từ này trong các dòng game MOBA, điển hình là đối với Liên quân MOBILE hay Liên Minh Huyền Thoại. Vậy bạn vẫn còn chưa hiểu rõ khái niệm đối với cụm từ này thì ngay sau đây, chúng tôi - muathe24h.vn sẽ đem đến những thông tin bổ ích nhất gửi đến bạn về định nghĩa AFK!

1. Giải thích nghĩa đối với cụm từ AFK thường xuất hiện trong game

Trước tiên chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu định nghĩa đối với khái niệm AFK. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần phải biết thêm những nguyên do nào khiến AFK được xuất hiện trong game một cách phổ biến như vậy.

1.1. Định nghĩa AFK - Away from Keyboard

AFK là một khái niệm viết tắt được chuyển giao từ cụm từ Away From Keyboard, tức là rời khỏi bàn phím. Tại sao cụm từ này lại được xuất hiện trong game? Ở đây cụm từ này mang ý nghĩa muốn thông báo cho người chơi game trực tuyến biết rằng bạn bè, đồng đội của họ đang không sử dụng thiết bị chơi game. Hiểu một cách đơn giản, Away from Keyboard tương tự với offline, trái với online thì tức là offline. 

Giải thích nghĩa đối với cụm từ AFK thường xuất hiện trong game
Giải thích nghĩa đối với cụm từ AFK thường xuất hiện trong game

1.2. Tại sao có khái niệm AFK?

Đối với vấn đề tại sao cụm từ này hay được xuất hiện ở trong game, thì thực tế cụm từ này là một chế độ hiện lên khi người chơi đang trong quá trình trải nghiệm thì đột ngột out ra khỏi game. AFK thường được thấy trong game Liên Minh Huyền Thoại, trước kia việc sử dụng AFK được xem là một phương pháp thoát thân trong khi giao tranh tại trận đấu. Một số người chơi thường sử dụng các cách thức này khi cảm thấy việc tham gia trận đấu không còn được thuận lợi nữa (Bị đánh gục quá nhiều gây ra tâm lý nản chí), bị mất mạng, out khỏi wifi, hết dung lượng data mà không còn tiền để đăng kí tiếp,... Rất nhiều những lý do, nguyên nhân khác nhau để khiến người chơi có thể gặp phải tình huống này.

Xem thêm: Crowd control là gì? Những thông tin thú vị về hiệu ứng khống chế

2. Người chơi game AFK-er có nghĩa là gì?

 Người chơi game AFK-er có nghĩa là gì?
 Người chơi game AFK-er có nghĩa là gì?

Với sự giải thích như trên, thì việc gặp sự cố dẫn đến out game và dẫn tới tình trạng AFK vẫn chưa đủ để khiến cụm từ này trở nên bị ghét cay ghét đắng đến như vậy. Bên cạnh việc vô tình để xảy ra tình trạng AFK đối với một số người chơi, thì cụm từ này còn được áp dụng với những người chơi cố ý để xuất hiện tình trạng AFK nhằm phá game cũng như quấy rối những người chơi còn lại. Tại sao điều này lại xảy ra?

2.1. Nguyên nhân dẫn đến việc người chơi cố tình để xảy ra AFK

Thực tế, trong hàng loạt số lượng người chơi cực kì khủng như tựa game Liên Minh Huyền Thoại, thì không ít những người chơi có ý định phá game chỉ vì họ “chán”, bên cạnh đó, cũng có thể họ làm thế nhằm muốn hạ thấp chất lượng đấu của một đội nhóm cụ thể nào đó mà họ đã không thích từ trước. Đây chính xác là những AFKer - Một kiểu người chơi game như không chơi, một dạng chơi game mà ai cũng ghét. Tất nhiên, chúng ta đều hiểu rằng game thủ thì cũng có người chơi this người chơi that, việc để xảy ra vấn đề này tương đối là dễ hiểu với một trò chơi online có độ hot siêu thực như Liên Minh Huyền Thoại.

Nguyên nhân dẫn đến việc người chơi cố tình để xảy ra AFK
Nguyên nhân dẫn đến việc người chơi cố tình để xảy ra AFK

2.2. So sánh sự ảnh hưởng giữa AFKer với thành phần chơi game thiếu kinh nghiệm

Có một số ý kiến cho rằng đối với AFKer thì người chơi game để kẻ địch truy sát chết hết lần này đến lần khác cũng là thành phần đáng ghét không thua kém gì. Nhưng ở đây chúng ta phải hiểu sức ảnh hưởng của một thành viên chơi không có kinh nghiệm để đội đối phương liên tục gây chiến và hi sinh thì thành viên đó chỉ là công cụ giúp kẻ địch có thêm chút tiền và đồ, hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến đội nhóm của bạn. Trong trường hợp này, những thành viên như thế chỉ nên được xem như là thành viên thứ sáu của team đối phương, chứ đội nhóm của bạn không mất đi nhiều cơ hội để tiếp tục trận đấu và giành chiến thắng.

Có lẽ điều đặc biệt khó chịu hơn cả là những ảnh hưởng đối với người chơi AFK lên đội nhóm của mình là rất lớn. Hiện nay, đối với các trận đấu mang tính chất xếp hạng, thì việc một đội nhóm có một thành viên đang AFK tỷ lệ thua cuộc của đội nhóm đó sẽ lên tới tận 99%. Nhưng hiện nay dòng game Liên Minh Huyền Thoại đã cải cách rất nhiều những quy chế dành cho người chơi nhằm hạn chế để xảy ra tình trạng trên. 

So sánh sự ảnh hưởng giữa AFKer với thành phần chơi game thiếu kinh nghiệm
So sánh sự ảnh hưởng giữa AFKer với thành phần chơi game thiếu kinh nghiệm

Những cải tiến mới này là như thế nào? Chúng tôi sẽ nói rõ hơn trong các đề mục dưới đây.

Xem thêm: LPL là gì? Thông tin về giải đấu làm con dân vũ trụ Liên Minh chao đảo

3. Quy định nào dành cho người chơi AFK

Sau hàng loạt những khiếu nại cũng như phàn nàn của người chơi về sự khó chịu khi trong đội nhóm của mình luôn có những thành phần chuyên AFK gây ảnh hưởng làm tỷ lệ chiến thắng của teams gần như bằng không và khiến người chơi gặp vô số những bất cập mà bản thân họ chẳng làm gì sai thì Liên Minh Huyền Thoại đã có một số những cải tiến nhất định, ở đây chính là đề ra các quy định phạt rõ ràng đối với người chơi AFK.

Quy định nào dành cho người chơi AFK
Quy định nào dành cho người chơi AFK

Ở thời điểm hiện tại, việc để xảy ra AFK trong game sẽ khiến người chơi mất đi đánh giá tốt, nếu đánh giá của thanh AFK mất đi đến một mức độ nhất định, tài khoản của người dùng sẽ bị khóa lại và mất tư cách chơi game. Đây là mức độ phạt nặng nhất đối với người chơi AFK. Bên cạnh đó, những hình thức phạt thêm được có chính là khiến người dùng mất thời gian lâu hơn trong việc tham gia trận đấu tiếp theo, thường hình thức phạt này sẽ bắt người chơi AFK ở trận đấu trước mất 5 đến 10 phút để có thể tìm đến các trận đấu tiếp theo. 

3.1. Làm thế nào để hạn chế việc xảy ra AFK?

Nhìn chung vẫn có một số lượng người chơi hoàn toàn không có chủ ý trong việc để xảy ra AFK. Thực tế họ chỉ là gặp những vấn đề về lỗi mạng, lỗi máy, thiết bị sập nguồn, đang tham gia trận đấu dang dở thì có việc bận,... Tất cả điều ấy được hiểu là tình huống vô ý do hoàn cảnh khiến người chơi không thể chơi game được nữa. 

Làm thế nào để hạn chế việc xảy ra AFK?
Làm thế nào để hạn chế việc xảy ra AFK?

Cách để khắc phục tình trạng này chỉ có thể là giữ ổn định mọi thứ xung quanh trước khi vào giảm cho đến khi kết thúc trận đấu. Nếu cảm thấy dung lượng pin không còn đủ để hoàn tất một trận đấu Liên Minh Huyền Thoại thì các bạn hãy dành một chút thời gian ra để sạc rồi hẵng chơi, tránh việc vừa sạc vừa chơi, vấn đề vừa sạc vừa chơi là rất nguy hiểm, chúng có thể khiến máy nóng lên rất nhiều và có thể gây sập nguồn bất chợt vì pin bị game chạy đến độ quá tải. Vậy nên hãy chuẩn bị cho thiết bị mình dùng để chơi Liên Minh Huyền Thoại một cách tốt nhất nhé.

Trong trường hợp không thể không thoát game và nghiễm nhiên phải để AFK thì đối với những lần chơi tiếp theo, bạn phải tuyệt đối hạn chế điều này, thay vào đó hãy tích lũy cho mình những trận đấu chất lượng hơn để bù đắp lên chế độ phạt trước đó được áp dụng với tài khoản của mình. Đây chính là cách để chuộc lại “lỗi lầm” đối với nhà phát hành game cũng như với các đồng đội, đội nhóm đã chịu ảnh hưởng từ cú AFK của bạn ở trận đấu trước.

3.2. Kết luận về định nghĩa thông tin AFK là gì?

Kết luận về định nghĩa thông tin AFK là gì?
Kết luận về định nghĩa thông tin AFK là gì?

Sau các đề mục trên, có lẽ các bạn đã tích lũy được những kiến thức cần thiết cho bản thân mình về những vấn đề xoay quanh thông tin đối với khái niệm AFK, dù là đối với bất cứ dòng game online tương tác nào đi chăng nữa thì việc để xảy ra AFK cũng sẽ là việc tuyệt đối không nên xảy ra. Vì vốn dĩ tính chất chơi của các game như Dota 2 hay Liên quân, Liên Minh huyền thoại đều rất đề cao tinh thần đội nhóm phải không nào? Vậy thì hãy chơi game với một tinh thần hết mình và có những trải nghiệm vui vẻ với các đồng đội của mình các bạn nhé!

Cuối cùng, muathe24h.vn xin chúc các bạn luôn có những giây phút tuyệt đỉnh khi chơi game và luôn thành công trong công việc cũng như cuộc sống! Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết này!

bài viết gợi ý Game liên quân chơi như thế nào? [Dành cho tân game thủ]

Ngoài những thông tin về khái niệm AFK thường xuất hiện trong Liên quân, Liên Huyền Thoại cũng như là DOTA, thì không biết các game thủ của muathe24h.vn chúng tôi đã biết về cách chơi game liên quân hay chưa? Nếu bạn chưa biết thì hãy ấn vào link bên dưới để đón đọc ngay nhé!

Game liên quân chơi như thế nào

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365