quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

LPL là gì? Thông tin về giải đấu làm con dân vũ trụ Liên Minh chao đảo

time
22/02/2022 • 03:49:30 PM

Trò chơi Liên Minh Huyền Thoại chắc chắn là một cái tên không còn quá xa lạ với tất cả những anh em mê game. Không chỉ tạo ra cho các game thủ những giây phút giải trí mà cái tên này còn mang đến rất nhiều sân chơi để anh em thỏa sức thể hiện đam mê cũng như tài năng của mình. Một trong số đó không thể bỏ qua giải đấu LPL. Vậy LPL là gì? Những thông tin thú vị về giải đấu khiến nhiều trái tim sống dưới vũ trụ Liên Minh chao đảo sẽ ra sao? Cùng tìm hiểu thông tin trong phạm vi bài viết sau đây của muathe24h.vn nhé!

1. LPL là gì mà khiến nhiều người yêu game phải tìm hiểu?

1.1. LPL được hiểu là gì?

League of Legends Pro League là chữ viết đầy đủ khi nhắc đến câu hỏi LPL là gì. Với những ai dành tình yêu mến cho Liên Minh Huyền Thoại thì chắc chắn thông tin về những giải đấu tranh tài trong trò chơi này là điều rất được quan tâm.

LPL là một giải đấu để tìm ra team vô định trong vũ trụ Liên Minh được tổ chức tại Trung Quốc. Diễn ra lần đầu tiên vào mùa xuân năm 2013, kể từ đó đến nay “mùa xuân” đã ngày càng trở nên đặc biệt hơn khi sự xuất hiện như chính thức báo hiệu một mùa giải chuyên nghiệp bắt đầu.

Năm 2014, khi được quảng bá bởi một chương trình bình luận do Riot Games phát hành, LPL đã có cơ hội đến gần hơn với những người chơi trên thế giới và trở nên phổ biến hơn. Nhân sự kiện đó, năm 2015, Riot Games đã chính thức tiếp nhận và chịu trách nhiệm với tất cả hoạt động của giải đấu LPL từ tay Tencent. Vậy lý do khiến nhiều anh em muốn tìm hiểu và theo dõi LPL là gì? Sự hấp dẫn đặc biệt đến từ cái tên này sẽ ra sao?

League of Legends Pro League
League of Legends Pro League

Xem thêm: Smurf là gì? Niềm vui cá nhân và sự khó chịu cho người khác

1.2. Sự kịch tính trong mùa giải cùng những màn combat chuyên nghiệp

Không phải tự dưng những giải đấu này lại thu hút nhiều người đam mê các trò chơi điện tử đến như vậy. Việc mang trong mình sức hút không thể chối từ là điều mà LPL có. Vậy sức hút đó đến từ đâu?

1.2.1. Sức hút đến từ sự kịch tính

Khi nhắc đến LPL là người ta sẽ nghĩ ngay đến những trận đấu chuyên nghiệp giữa những đối thủ ngang tài ngang sức. Mức độ cạnh tranh tại mùa giải này được đánh giá là khốc liệt vô cùng. Điều đó cũng không có gì là khó hiểu khi đây là giải đấu để tìm ra chức vô địch trong vũ trụ Liên Minh tại đất nước đông dân nhất thế giới.

Sức hút đến từ sự kịch tính
Sự kịch tính trong mùa giải cùng những màn combat chuyên nghiệp

Sự kịch tính và cạnh tranh xuất hiện ngay từ vòng loại và các game thủ của chúng ta đã phải luyện não cũng như cố gắng hết mình để giành được tấm vé đi tiếp. Đối với người xem và theo dõi giải đấu này, có thể nói LPL đã mang lại những màn tranh đấu đỉnh cao, những pha combat đi vào lòng người làm cho con dân “mãn nhãn” vô cùng. Sự chuyên nghiệp và nghiêm túc từ những team lão làng cho đến những gương mặt mới nổi đã tạo ra sự khốc liệt nhưng không kém phần hấp dẫn.

1.2.2. Sân chơi để các game thủ thỏa sức tranh tài

Mỗi năm, LPL sẽ trải qua các vòng đấu và lựa chọn những đại diện để bước vào chung kết thế giới. Đội chiến thắng tại giải đấu này luôn được đánh giá là những đối thủ nặng ký trên sàn đấu quốc tế. Đây là một sân chơi được khán giả yêu game đón nhận bởi tại đây, những game thủ mới được khẳng định và được công nhận về tài năng của mình.

Trong mắt mọi người đặc biệt là các bậc phụ hung sẽ luôn cho rằng trò chơi điện tử là vô bổ và không mang lại giá trị gì. Và chính nhờ những sân chơi như vậy, chúng ta mới thay đổi phần nào cách nhìn đối với những tài năng đặc biệt này.

Có thể nói, giải đấu LPL dù rất khắc nghiệt và mang tính cạnh tranh cao. Thế nhưng không thể phủ nhận rằng đây là một sân chơi để anh em có thể giao lưu và chuyên nghiệp hóa những trò chơi điện tử yêu thích của mình. Việc trải qua những vòng đấu kịch tính cùng những thể thức cụ thể là điều bắt buộc đối với bất cứ đội thi đấu nào khi đến với LPL. Vậy thể thức thi đấu của LPL là gì?

Sân chơi để các game thủ thỏa sức tranh tài
Sân chơi để các game thủ thỏa sức tranh tài

Xem thêm: Thời kỳ chiến đấu huy hoàng của đội tuyển Aces gaming

2. Thể lệ thi đấu và vị thế của giải đấu LPL trên trường quốc tế

2.1. Thể lệ của giải đấu LPL là gì?

Giải đấu LPL sẽ được trải qua với hai vòng đó là vòng bảng và vòng playoff. Khởi động mùa giải ở vòng bảng với 17 đội cùng thi đấu trong 1 lượt vòng tròn duy nhất. Tất cả những trận đấu ở vòng này đều diễn ra và được phân định bằng BO3. Trải qua vòng bảng, 10 sẽ là số lượng những team đi tiếp để tham gia vòng tiếp theo đó là vòng playoff.

Thể lệ thi đấu và vị thế của giải đấu LPL trên trường quốc tế
Thể lệ thi đấu và vị thế của giải đấu LPL trên trường quốc tế

Ở vòng playoff, các đội chơi sẽ trải qua hai giai đoạn đi đấu bao gồm:

Giai đoạn 1 từ vòng 1 đến vòng 3  với thể thức dự thi King of The Hill. Các đội thi sẽ được tranh đấu với nhau theo hạng cụ thể sẽ là hạng 4; 5; 8; 9 thi đấu ở nhánh trên và 3; 6; 7; 10 thì đấu ở nhánh dưới. Vòng 1 gồm hạng 8 đấu với hạng 9 và hạng 7 đấu với hạng 10. Các hạng khác bao gồm hạng 3 và 4 sẽ được vào thẳng vòng playoff 3 còn hai hạng 5, 6 sẽ bắt đầu thi đấu từ vòng playoff 2.

Giai đoạn 2 từ tứ kết đến chung kết sẽ được tranh đấu với thể thức nhánh thắng và nhánh thua. Cụ thể sẽ là hạng 1 đấu với một trong các hạng 4; 5; 8; 9 và hạng 2 sẽ đấu với nhánh là các hạng còn lại. Tứ kết nhánh thua sẽ bắt đầu với 2 đội thua và đội thắng sẽ đánh bán kết nhánh thua. Đến với bán kết nhánh thua, đội nào thua ở bán kết nhánh thắng sẽ đấu với đội thắng ở tứ kết nhánh thua.

Đới với vòng playoff này thì tất cả các trận combat sẽ được phân định bằng BO5 tức là thắng trước 3 trận. Kết quả của trận tranh đấu sẽ chọn ra đội vô địch và được tiếp bước tham dự giải đấu MSI với đấu trường quốc tế.

chọn ra đội vô địch và được tiếp bước tham dự giải đấu
Chọn ra đội vô địch và được tiếp bước tham dự giải đấu

Xem thêm: Gaming House là gì? Cuộc sống thú vị của các game thủ?

2.2. LPL nằm ở đâu trên đấu trường quốc tế?

Có thể nói, Trung Quốc là một quốc gia như một cái nôi thu hút những tài năng game trẻ tuổi về quy tụ. Giải đấu LPL cũng vì vậy mà có một vị thế vô cùng vững chắc và được các nhà chuyên môn trên thế giới đánh giá vô cùng cao.

Mỗi năm, giải đấu LPL đều mang về những tài năng vô cùng xuất sắc cho làng game thế giới. Những cái tên như Weixiao, TheShy, Rookie,... đều là những tên tuổi làm lên huyền thoại tại trường quốc tế có xuất phát từ giải đấu LPL này.

Những thành tích cao và những chiến binh được đánh giá là đáng gờm nhất tại trận chiến quốc tế đã phần nào cho thấy được chỗ đứng vững chắc của LPL. Trong tương lai, đây chắc chắn sẽ vẫn là mùa giải được anh em săn đón nhất cũng như mang về những niềm tự hào cho Trung Quốc nói riêng và cộng đồng người yêu mến vũ trụ Liên Minh nói chung.

Vị thế của LPL trên trường quốc tế
Vị thế của LPL trên trường quốc tế

Trên đây là những chia sẻ của muathe24h.vn về câu hỏi LPL là gì dành cho bạn. Với những thông tin mang lại, hy vọng các anh em đã có cho mình được những điều muốn tìm hiểu. Hy vọng, với sự phát triển và lớn mạnh cùng với sự công nhận của cộng đồng, những giải đấu chất lượng như LPL sẽ được tổ chức rộng rãi hơn để anh em thỏa sức bay nhảy và thể hiện tài năng của mình nhé!

bài viết gợi ý Bỏ túi kinh nghiệm cách chơi Rise of kingdoms

Bạn đang muốn tìm hiểu về trò chơi Rise of kingdoms và tìm kiếm cho mình những bí quyết cực chất? Đọc ngay những chia sẻ sau để có được những skill đỉnh của chóp nhé!

Cách chơi rise of kingdoms

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365