quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Thời kỳ chiến đấu huy hoàng của đội tuyển Aces gaming

time
03/11/2021 • 05:00:38 PM

Đã từng là niềm hy vọng lớn của nền eSports nước nhà, Aces gaming đã từng đặt nền móng cho khả năng vươn ra tầm quốc tế của đội tuyển Việt Nam. Đã có những lần đội tuyển vươn lên xếp hạng trên vị trí khá cao trong bảng xếp hạng. Những hồi ức về Aces gaming giờ đây vẫn còn nguyên trong tâm trí người hâm mộ.

1. Thông tin chung về Aces gaming

1.1. Quá trình hình thành của Aces gaming

Được thành lập vào tháng 7 năm 2014, Aces Gaming đã từng là đội tuyển thể thao điện tử vô cùng mạnh của Việt Nam trong bộ môn DotA 2. Ngay khi được thành lập,  Aces Gaming đã nhanh chóng trở thành một đội tuyển chuyên nghiệp. Trong số những thành viên của đội có nhiều người đến từ Spirit Gaming.

Quá trình hình thành của Aces gaming
Quá trình hình thành của Aces gaming

Sau khi có thông báo của Aces gaming về sự ra đi của hai tuyển thủ là Secret và KL7 vào tháng 1 năm 2015 thì Aces gaming cùng đã tiết lộ về những thành viên mới của đội. Các thành viên mới của đội là hai tuyển thủ 77 và SuperHieu. Tuy nhiên với lý do vướng bận cuộc sống cá nhân mà hai thành viên lại quyết định rời khỏi đội vào cuối tháng 3 năm 2015.

Đội tuyển Aces Gaming được lấy tên này vào ngày 25 tháng 5 năm 2014 bắt nguồn từ đội tuyển 1stVN. Đây là thời điểm đánh dấu cho bước ngoặt của nền thể thao điện tử Việt Nam. Trong hầu hết các thể loại chơi thì Ace chính là lá bài có giá trị cao nhất. Cái tên Aces Gaming được thành lập với những người có chung ý chí đưa nền thể thao điện tử nước nhà vươn tầm thế giới.

Buổi họp báo tại Nhà thi đấu Phú Thọ ở Thành phố Hồ Chí Minh vào sáng ngày 6 tháng 8 năm 2014 đã chính thức đưa cái tên Aces Gaming lên sàn thi đấu. Khi đó Aces Gaming tham gia thi đấu với 5 bộ môn World of Tank, FIFA Online 3,  WarFace, Counter Strike: Global Offensive và DOTA 2.

Xem thêm: Các vị trí trong Dota 2 mà bạn không thể bỏ qua khi chơi game

1.2. Địa điểm luyện tập của Aces gaming

Dưới sự cộng tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần eSports, câu lạc bộ thể thao điện tử Aces Gaming được đầu tư với kinh phí hàng tỷ đồng nằm trong khuôn viên của Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ. Tất cả nhằm hướng đến tạo điều kiện xây dựng một môi trường thi đấu chuyên nghiệp bắt kịp đẳng cấp quốc tế.

Địa điểm luyện tập của Aces gaming
Địa điểm luyện tập của Aces gaming

Tổng diện tích khu vực của Aces Gaming trên 300m2 với 6 khu vực. Trong đó bao gồm 1 phòng thi đấu, 1 phòng luyện tập trung với 70 máy tính và 4 phòng luyện tập riêng. Tại khu vực sân khấu chuyên dùng là màn hình 170 inch với sức chứa lên đến 100 người.

Tất cả hệ thống máy tính đều được trang bị 5 đường truyền băng thông rộng cùng phần cứng cực mạnh. Tất cả các kết nối mạng luôn được kết nối với 4 nhà mạng nhằm đảm bảo về điều kiện thi đấu.

Trong đó có một thư viện thể thao điện tử chứa đựng các tài liệu cần thiết để tham khảo. Tại đây đội tuyển có thể học hỏi và trau dồi kiến thức để phát triển và nâng cao kĩ năng. Bên cạnh đó còn có khu nghỉ ngơi dành cho các tuyển thủ. Khu nghỉ ngơi được trang bị những thiết bị hiện đại để sau những giờ thi đấu căng thẳng các vận động viên có thể nghỉ ngơi phục hồi.

1.3. Người quản lý của Aces gaming và nhà tài trợ

Giám đốc Công ty cổ phần eSport là Kylin Dương Vi Khoa chính là người đứng sau những thành công của đội tuyển. Ông Dương Vi Khoa khi đó cũng giữ vai trò là người quản lý chính của Aces Gaming. là một tuyển thủ kỳ cựu trong làng FPS, sau nhiều công sức bỏ ra, Dương Vi Khoa đã tạo nên một đội tuyển thể thao điện tử ngày càng lớn mạnh.

Người quản lý của Aces gaming và nhà tài trợ
Người quản lý của Aces gaming và nhà tài trợ

Ngay từ khi còn là huấn luyện viên của đội tuyển eSports quốc gia Việt Nam, Dương Vi Khoa những năm 2009, 2013 tại Asian Indoor Games đã luôn mang trong mình một khát khao tạo nên thời kỳ hưng thịnh cho nền eSports quốc gia Việt Nam.

Là người định hướng hoạt động cho đội tuyển Aces Gaming Dương Vi Khoa đã chia các đội tuyển thành những đội chơi game nhỏ. Mỗi đội chơi sẽ có một đội trưởng riêng. Đội trưởng sẽ là người quản lý các vấn đề tập luyện và thi đấu của các thành viên trong đội mình.

Toàn bộ địa điểm tập luyện, nghỉ ngơi và ăn uống của các cầu thủ tham gia thi đấu cho Aces đều được tài trợ. Những thành viên sẽ nhận được tiền lương cơ bản và khoản tiền thưởng từ các cuộc đấu. Với mỗi giải thưởng nhận được các thành viên sẽ được hưởng 70% giá trị tiền thưởng, số còn lại sẽ được đưa vào quỹ duy trì hoạt động của đội tuyển.

Bên cạnh đó đội tuyển còn nhận được sự tài trợ của tập đoàn quốc tế NVIDIA. Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch thành phố Hồ Chí Minh cùng luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tạo những điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của đội tuyển.

Nhờ có Aces Gaming mà lần đầu tiên tại Việt Nam một trung tâm thể thao điện tử được chính quyền địa phương hết sức hỗ trợ. Đây chính là tín hiệu tốt cho sự quan tâm của các cấp quản lý đến ngành thể thao điện tử.

Xem thêm: Gaming House là gì và bật mí về cuộc sống thú vị của các game thủ?

2. Đội hình thi đấu và các thành tích đáng nể

2.1. Đội hình thi đấu của đội tuyển Aces Gaming

Aces Gaming tại thời điểm bắt đầu đi vào hoạt động có 5 thành viên chính thức là: Secret Nguyễn Minh Nhân giữ vai trò đội trưởng; Boo/Misa là Nguyễn Đình Việt Thành; Aces.Fox Võ Quốc Vương; Tove Lo: Vương Thiện Tài và Killernhoc7: Nguyễn Hoàng Duy Khang.

Đội hình thi đấu của đội tuyển Aces Gaming
Đội hình thi đấu của đội tuyển Aces Gaming

Misa hay Tài Polime đều là những thành viên giữ vai trò nòng cốt của đội tuyển Spirit Gaming. Những thành viên đã rất nhanh làm quen và kết hợp với nhau vô cùng ăn ý.

Nhắc đến những thành công của đội tuyển Aces dĩ nhiên không thể quên người quản lý Yuki. Các game thủ trong cộng đồng DotA không còn lạ gì với gương mặt này. Lúc bấy giờ dù ở độ tuổi còn rất trẻ nhưng bảng thành tích mà Yuki sở hữu lại vô cùng đáng nể.

Yuki từng có kinh nghiệm làm quản lý cho các đội tuyển Việt Nam như Skynet, StarsBoba hay 1stVN. Yuki đã xây dựng lộ trình phát triển cho đội tuyển một cách rất đúng đắn.

Một thương hiệu riêng về chiến thuật của đội tuyển Aces Gaming là chiến thuật IO. Tại thời điểm đó Secret là người chơi IO vô cùng xuất sắc. IO đã trở thành linh hồn của toàn đội Aces Gaming.

2.2. Những thành tích vượt trội của Aces gaming

Được thành lập vào cuối năm 2011, ban đầu có tên là BauCat với quy mô nhỏ, Aces Gaming sau đó được đổi tên thành 1stVN. Sau này tiếp tục được đổi tên sang Spirit Gaming. Giải ACG 2013 Spirit Gaming đã đại diện cho Việt Nam tham gia thi đấu và giành được ngôi vị á quân - một giải đấu chuyên nghiệp DotA 2 tại Việt Nam.

Những thành tích vượt trội của Aces gaming
Những thành tích vượt trội của Aces gaming

Aces Gaming đã ngày càng có tạo nên những sự tiến bộ vượt bậc và đạt được nhiều thành tích thi đấu nổi bật vào năm 2014. Những tên tuổi lớn dần bị Aces Gaming đánh bại và giành tấm vé vào trận chung kết khuôn khổ giải đấu DreamHack trong khu vực SEA. Khi đó Aces Gaming đã đứng trước con mắt nể phục của đối thủ dưới ánh sáng huy hoàng.

Thời điểm cuối năm 2014, tiếp tục trên đà chiến thắng Aces Gaming đã về đích ở vị trí thứ 3 tại giải MPGL SEA 2014. Vị trí đó có thể dành được là nhờ Secret và các đồng đội đã chiến đấu và giành chiến thắng trước nhiều tên tuổi lớn như Execration, Team Malaysia hay Insidious Idols.

Trên bảng xếp hạng của Gosugamers vào cuối năm 2014, Aces Gaming nhảy vọt lên vị trí thứ 40. Nhờ đó Aces Gaming đã có cho mình một tấm vé tham dự giải đấu DotA 2 Asia Championship vào đầu năm 2015.

Xem thêm: LPL là gì? Thông tin về giải đấu làm vũ trụ Liên Minh chao đảo

3. Aces gaming trong thời gian hiện tại

Chưa tồn tại được bao lâu thì ánh hào quang của nền eSport Việt Nam đột nhiên biến mất. Những thành tích chói lọi của đội đã dừng lại cùng sự tan rã vào năm 2015 của đội tuyển. Các thành viên của đội tuyển mỗi người lại chọn cho mình một con đường riêng.

Aces gaming trong thời gian hiện tại
Aces gaming trong thời gian hiện tại

Trên các sân chơi không còn thấy sự xuất hiện của Lis. Sau này Lis có tham gia một số giải đấu trong nước và đạt được những thành công nhất định. Ngoài ra Lis còn là một phân tích viên cho 496 Gaming. Ngoài ra Lis cũng thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm cho những game thủ mới.

Trong số những thành Aces Gaming, KL7 được cho là người thành công nhất. KL7 từng giữ vai trò bình luận viên trong Dota 2 và cũng là một streamer nổi tiếng với nhiều dòng game khác nhau. Còn QQ sau khi rời khỏi Aces Gaming đã không có thêm thông tin gì về thành viên này.

Một hành trình đầy thăng trầm mà Aces gaming đã cùng với người hâm mộ đi qua. Những hình ảnh đó, câu chuyện đó sẽ còn mãi trong tiềm thức mỗi người. Cộng đồng DotA 2 vẫn tiếp bước trên chặng đường hiện tại, lấy Aces gaming làm tấm gương soi chiếu để tiếp tục phát triển và lớn mạnh hơn nữa.

bài viết gợi ý Game câu cá hay nhất

Bạn có muốn tham gia thử thách câu cá không? Hãy cùng với muathe24h.vn tìm kiếm top những Game câu cá hay nhất, tham gia chơi và giành chiến thắng chung cuộc nhé.

Game câu cá hay nhất

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365