quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Các vị trí trong Dota 2 mà bạn không thể bỏ qua khi chơi game

time
26/06/2021 • 04:28:12 PM

Dota 2 đang là một trong những game cực kỳ linh hoạt cho game thủ và cách lựa chọn vị trí khi chơi của bạn cũng là một trong những điều quan trọng góp phần bạn có chiến thắng trong vòng đấu đó hay không. Trong bài viết này các bạn sẽ được tìm hiểu chi tiết về 5 vị trí carry cuối game hay nhất và máu chiến nhất mà các bạn nhất định phải thử một lần. Nếu không thì sẽ thật là lãng phí khi đã thâm nhập được vào chiến trường của Dota 2. Những người chơi Dota 2 chuyên nghiệp đều biết rằng các vị trí trong Dota Pro Circuit đang diễn ra và nó đang hoạt động mạnh mẽ như thế nào. Đừng bỏ sót những thông tin thú vị đó trong các vị trí Dota 2 nhé. 

1. Vị trí trong Dota 2 là gì? 5 vị trí trong Dota 2 bạn nhất định phải biết

Các vị trí trong Dota 2 được phân chia thành các hoạt động và thử thách khác nhau để được phân bổ trách nhiệm cho từng vị trí và tính đoàn kết trong việc đưa ra chiến thuật cho người chơi. 

Khi chơi một trận đấu Dota 2 cần rất nhiều nhiệm vụ và cần có sự hỗ trợ của cả đồng đội. Do đó, sẽ là khôn ngoan hơn khi bạn chọn các phân chia đều tất cả các nhiệm vụ cho từng người và nên là có 5 người chơi. Mỗi vai trò có một nhiệm vụ quan trọng khác nhau để giành được chiến thắng trong trò chơi. Mỗi vai trò đó cũng đồng thời đòi hỏi nhiều khía cạnh khác nhau để có thể thực hiện được tốt nhất.

Vị trí trong Dota 2 là gì
Vị trí trong Dota 2 là gì

Nó giống như một hình thức của Rambo, có thể có những người bạn chơi cùng để giúp anh giành được tự do. Dota 2 hoàn toàn phụ thuộc vào sự hợp tác của các thành viên trong team và có 5 vị trí nền tảng hoàn hảo cho việc thực hiện các nhiệm vụ này. 

Đối với vị trí 1 và 2 hero carry cần phải có số Creep Kill cao, nhưng đến vị trí thứ 4 và 5 là vị trí support thì chỉ cần đến thời gian hoạt động của tầm mắt và tầm nhìn là những khía cạnh được quan tâm hàng đầu và có ảnh hưởng lớn nhất. 

Sơ qua về 5 vị trí trong Dota 2 đó là: 

Năm vị trí cơ bản
Năm vị trí cơ bản

Vị trí 1: Carry (Wraith King) 

Vị trí 2: Mid core (Monkey King)

Vị trí 3: Offlane (Weaver) 

Vị trí 4: Semi - Support (Faceless Void) 

Vị trí 5: Main - Support (Riki) 

Xem thêm: Danh sách các tướng Dota 2 và cách sử dụng tướng Dota trong game

2. Tổng quan về bản đồ của 5 vị trí trong Dota 2

Wraith King là carry ở cuối game và có vẻ như là mạnh mẽ nhất trong game. Hắn có thể là anh hùng sức mạnh với việc điều khiển và lối chơi để khó bị giết nhất có thể. Bản cập nhật mới nhất của game cũng cho thấy rằng hắn có khả năng lý tưởng để đạt được MMR. Đồng thời có aegis và khả năng tối thượng để hồi sinh. 

Nó cũng vô cùng dễ dàng trong việc thiết lập các cuộc chiến và sự tái sinh của hắn cũng làm chậm quá trình của kẻ thù xung quanh khiến đây là thời điểm lý tưởng để phản công kẻ thù. 

Tổng quan về bản đồ của 5 vị trí trong Dota 2
Tổng quan về bản đồ của 5 vị trí trong Dota 2

Trong Dota 2 cũng chủ yếu được chia thành hai phần đó là Radiant và Dire. Mỗi bên của Dota cũng có ba đường khác nhau và là ba đường chính đó là MidLane, Safelane, Offlane. 

Mid Lane: là đường có lợi nhất trong Dota 2 nhưng Safelane lại có khả năng chịu áp lực nhiều nhất về mình. Nếu đường Safelane bị bó hẹp thì khả năng chiến thắng sẽ là rất thấp. Vai trò của Safelane là ổn định trận đấu cho đến khi ăn được con mồi béo bở. 

Điển hình nhất của Safelane có thể kể đến đó là khả năng mang theo và hỗ trợ khá tốt. Người support sẽ giúp cho nhân vật dành được nhiều chiến lợi phẩm và cần nhiều thời gian để trở nên mạnh mẽ và có thể chiến đấu tốt hơn. 

Offlane là một làn đơn với những chiến lược và cách chơi như sau. Nó có vai trò hỗ trợ để làm cho sức mạnh của Safelane được nâng lên và làm cho đối phương trở nên khó khăn và dao động. Mục tiêu chính của việc làm đó là làm giảm số lần giết creep của đối thủ. 

Vị trí Offlane trong Dota 2
Vị trí Offlane trong Dota 2

Các vị trí của Dota sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ được dễ dàng hơn và cách chơi cũng diễn ra có chiến thuật cụ thể hơn. Đồng thời họ giúp cho người chơi có thể phân bổ nhanh chóng các trách nhiệm và chiến thuật của mình trong khi giao đấu. Mọi vai trò sẽ được thực hiện và điều quan trọng sau cùng là có thể giành chiến thắng. Chức năng Definiton cho phép người chơi tập trung vào việc mô hình hoá và vị trí của các anh hùng khác nhau thay vì chỉ tập trung chơi ở hình thức chọn nhân vật ngẫu nhiên. 

Xem thêm: Dota Underlords - Tựa đề với nhiều điểm “xịn” không thể bỏ lỡ!

3. Các vị trí tiêu biểu trong Dota 2 và vai trò của từng vị trí đó

Các vị trí trong Dota 2 sẽ được chúng tôi chia sẻ chi tiết ngay sau đây: 

3.1. Vị trí 1: Carry

Vị trí thứ nhất là vị trí vô cùng thuận lợi và có những vũ khí quan trọng cho mỗi đội và là vị trí có được sự đầu tư nhiều nhất để đảm bảo tiềm năng giao tranh lớn về cuối trận đấu. Người thực hiện các hình thức và cách chơi này nhằm đảm bảo an toàn và tính mạng cũng như hỗ trợ tốt nhất cho người chơi trong các vòng đấu tiếp theo và càng nhanh càng tốt. Hỗ trợ ở vị trí thứ 5 sẽ đem lại cho bạn những tính năng cơ bản để gây rối đối phương và tạo ra môi trường an toàn cho carry. Thời gian ở cuối trận chủ yếu phục vụ cho carry hero và hắn có thể sẽ bị thất bại. Đây chính là điều khiến cho cơ hội chiến thắng giảm đi nhanh chóng. 

Vị trí carry
Vị trí carry

Điều quan trọng của Dota 2 đó là có số lần tiêu diệt creep cao nhất để cố gắng duy trì lấy từng con creep duy nhất. 

Cố gắng lên cấp nhanh nhất có thể do đó hỗ trợ tốt hơn để giành chiến thắng và hỗ trợ team nằm ngoài phạm vi càng nhiều càng tốt. Đồng thời nhận được các vật phẩm phù hợp cho trận đấu để có thể giành chiến thắng cuối cùng. Quan sát đội đối phương để quyết định xem bạn muốn trực tiếp hay sẵn sàng chiến đấu sớm hay muộn trong trận đấu tiếp theo thì cũng hãy lập chiến lược ngay nhé. 

3.2. Vị trí 2: Safelane

Ở vị trí số 2 đó là Safelane có sức ảnh hưởng và khả năng chơi cao ở giai đoạn đầu và giai đoạn giữa của trận đấu. Đồng thời có dự định là đường đơn hay nhận được EXP và vàng khi solo. Hỗ trợ để thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu, mở rộng quy mô và tangos. Mục tiêu chính của phần này đó là các pha xử lý gank được làm từ sớm. Khi anh hùng đến Safelane có thể sẽ có những băng đảng khác cùng tham gia trên cung đường mà bạn chiến đấu. Với lợi thế về cấp độ và sức mạnh, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các bước chiến đấu và tác động mạnh vào core của đối phương cũng như thay thế vị trí số 1 của anh ta. 

Vị trí Safelane
Vị trí Safelane

Mức độ và vai trò của vị trí số 2 đó là người chơi hệ hổ báo, không bao giờ để tướng đi đường Safelane và lấn lướt đồng đội hay thống trị hắn. Đạt được cấp độ 6 đầu tiên dễ như trở bàn tay bằng cách đánh giá sức mạnh của các băng nhóm khác và tiêu diệt những mầm mống tiềm năng của nó. Đồng thời tạo ra sự an toàn và đảm bảo tính mạng cho chính đồng đội của họ. 

Nhận được các vật phẩm phù hợp để tác động trực tiếp vào quá trình chơi ở giai đoạn cuối của game. Mẹo bổ sung cho phần này đó là thực hiện việc khoanh vùng triệt để và không đẩy trước các cửa sổ thời gian quan trọng ví dụ như 20 giây trước khi rune xuất hiện hoặc nếu đồng minh của bạn muốn thực hiện việc đẩy nó. 

3.3. Vị trí 3: Offlane

Offlane hay còn gọi là hardlane vì người chơi có thể sử dụng đội hình của Safelane với điều kiện chơi tốt nhất và cách chơi đa dạng nhất. Điều này có thể mang lại cho bạn bất lợi trực tiếp nhưng cũng có sức mạnh nhất định được đưa ra. Nếu bạn thậm chí còn không thực hiện việc giành chiến thắng ở phần này thì rất có thể sẽ tác động tiêu cực đến trận đấu. Chìa khoá của người chơi Offlane đó là giữ cho kẻ địch ở vị trí thấp và để hắn ít gần bạn nhất. 

Vị trí thứ 3 cũng có thể làm cho chơi người có hai vai trò lớn đó là như một cỗ xe bọc thép để tiêu diệt kẻ thù. Khi chơi ở vị trí này người chơi cần có sự hỗ trợ của các công cụ dự phòng. Các anh hùng xe tăng cũng cực kỳ mạnh và có khả năng giao đấu không mệt mỏi. Ngược lại, ở vị trí số 1 không phải là hard carry nữa mà là offlane với những hoạt động tương tự như semi - carry. 

Tương tự với hai vị trí còn lại với các chức năng và vai trò góp phần làm cho trận đấu ngày càng trở nên căng thẳng và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách chơi và kết quả của trận đấu. Muathe24h.vn hy vọng qua những thông tin được chia sẻ về các vị trí trong dota 2 trên đây có thể đem đến cho bạn những thông tin bổ ích và cách chơi hay nhất. 

bài viết gợi ý Game ngôi nhà ma

Trải nghiệm về game ly kỳ của Ngôi nhà ma với các chơi và chiến lược chơi chi tiết cụ thể sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây. 

Game ngôi nhà ma

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365