quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

[Giải đáp thắc mắc] 1 CMND đăng ký được mấy sim chính chủ?

time
25/02/2021 • 02:28:34 PM

Rất nhiều người dùng đang thắc mắc rằng 1 CMND đăng ký được mấy sim chính chủ? Những lưu ý khi đăng ký sim chính chủ cho các nhà mạng như thế nào? Để có câu trả lời chính xác nhất, mời bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của muathe24h.vn nhé.

Có thể thấy, việc sở hữu sim chính chủ là mong muốn của rất nhiều khách hàng trong quá trình sử dụng và đây cũng là yêu cầu mà các nhà mạng đặt ra dành cho các khách hàng để đảm bảo về các thông tin, dịch vụ và quản lý các vấn đề liên quan. Để có thể đăng ký sim chính chủ, người dùng sẽ cần có chứng minh nhân dân (CMND) để đối chiếu thông tin cho chính xác. Tuy nhiên, có những người sử dụng nhiều sim điện thoại cùng 1 lúc và đều muốn đăng ký sim chính chủ. Vậy câu hỏi họ đặt ra là 1 CMND có thể đăng ký được mấy sim chính chủ?

Tùy vào từng nhà mạng mà sẽ có các quy định riêng về vấn đề đăng ký sim này. Cụ thể trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc liên quan đến việc đăng ký sim chính chủ này, cùng theo dõi nhé.

1. Đối với sim chính chủ Viettel

Với những khách hàng có nhu cầu đăng ký sim chính chủ của nhà mạng Viettel thì 1 CMND sẽ có thể đăng ký được tối đa là 13 sim. Tuy nhiên, nhà mạng này cũng đưa ra một số quy định về số lượng sim đăng ký chính chủ đó là:

- 1 CMND sẽ đăng ký được tối đa là 3 sim chính chủ cho mạng di động trả trước Viettel.

- 1 CMND sẽ đăng ký được tối đa là 10 sim chính chủ cho mạng di động trả sau Viettel.

Đối với sim chính chủ Viettel
Đối với sim chính chủ Viettel

Và trong quá trình sử dụng, khách hàng có thể kiểm tra được CMND của mình đã từng đăng ký cho sim Viettel nào hay chưa và cho những sim nào thông qua cú pháp là “CMT_số chứng minh nhân dân của bạn” gửi đến tổng đài 195. Sau đó phía tổng đài sẽ phản hồi lại ngay lập tức về thông tin số chứng minh nhân dân đã đăng ký sim Viettel.

Ngoài ra, khi đăng ký sim chính chủ Viettel bằng CMND, các bạn cũng cần lưu ý thêm về một số điều sau:

- Nếu bạn là học sinh, sinh viên thì chỉ có thể sử dụng 1 CMND đăng ký cho 1 sim Viettel duy nhất. Riêng đối với các loại sim là Tomato, Economy thì sẽ được đăng ký nhiều sim cho 1 CMND.

- Bạn có thể thực hiện đăng ký sim chính chủ Viettel trả trước ở bất kỳ điểm giao dịch nào của nhà mạng này. Còn riêng với thuê bao trả sau thì chỉ có thể đến 1 cửa hàng chính của Viettel.

Xem thêm: Cách kiểm tra sim chính chủ nhanh chóng nhất!

2. Đối với sim chính chủ Vinaphone

Vậy đối với sim Vinaphone thì sao? 1 CMND có thể đăng ký được mấy sim chính chủ?

Đối với sim chính chủ Vinaphone
Đối với sim chính chủ Vinaphone

Theo quy định mới nhất từ nhà mạng Vinaphone thì khi đăng ký sim chính chủ qua CMND, các bạn có thể đăng ký với số lượng như sau:

- 1 CMND có thể đăng ký được tối đa là 3 sim Vinaphone dành cho mạng trả trước.

- 1 CMND có thể đăng ký được không giới hạn số sim Vinaphone trả sau.

Tuy nhiên, để có thể đăng ký được nhiều sim trên cùng 1 CMND, các bạn sẽ cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Bạn được phép hòa mạng đối với cả thuê bao di động Ezcom.

- Nếu như bạn muốn đăng ký không giới hạn sim trả sau Vinaphone thì cần đến 1 điểm giao dịch của nhà mạng này để được hỗ trợ.

1 CMND đăng ký được mấy sim Vinaphone
1 CMND đăng ký được mấy sim Vinaphone?

- Khi cần giải quyết bất kỳ các vấn đề gì liên quan đến việc đăng ký sim chính chủ Vinaphone như là điều chỉnh, giải quyết khiếu nại, chuyển nhượng,… thì các bạn có thể đến các điểm giao dịch gần nhất của nhà mạng.

- Tùy thuộc vào từng điểm giao dịch của nhà mạng Vinaphone mà các yêu cầu đối với việc làm sim chính chủ có thể phát sinh các quy định liên quan khác. Do đó, khi tiến hành đăng ký bằng CMND, các bạn cần đảm bảo tuân thủ, đáp ứng theo các quy định để hoàn thành quá trình đăng ký sim nhanh nhất.

Xem thêm: Cách đổi sim 11 số thành 10 số vinaphone thuận lợi nhanh chóng

3. Đối với sim chính chủ Mobifone

Đối với nhà mạng Mobifone thì quy định về việc đăng ký sim chính chủ qua CMND như sau:

- 1 CMND có thể đăng ký được không giới hạn số sim cho các thuê bao trả trước của nhà mạng Mobifone. Tuy nhiên, trường hợp bạn đăng ký từ 3 sim trở xuống thì chỉ cần ký xác nhận các thông tin vào bản xác nhận thông tin thuê bao kèm trong danh sách. Còn nếu bạn đăng ký với số lượng từ 4 thuê bao trở lên thì sẽ cần phải ký hợp đồng thuê bao theo quy định của nhà mạng.

- 1 CMND có thể đăng ký được tối đa là 5 thuê bao dành cho mạng trả sau của Mobifone.

Đối với sim chính chủ Mobifone
Đối với sim chính chủ Mobifone

Những ai có nhu cầu sử dụng 1 CMND để đăng ký nhiều sim Mobifone thì cần nắm rõ các yêu cầu sau:

- Bạn có thể sử dụng 1 CMND để đăng ký nhiều sim, tuy nhiên thì sim đăng ký được chỉ bao gồm các sim thông thường và sim Fast Connect Mobifone.

- Để đăng ký 5 sim Mobifone trả sau chính chủ trên cùng 1 CMND thì các bạn sẽ cần đăng ký chung ở một địa điểm, không được phép đăng ký mỗi thuê bao ở một cửa hàng được.

- Đối với mỗi khu vực, cửa hàng Mobifone thì lại sẽ có các quy định riêng, do đó sẽ có trường hợp bạn không thể đăng ký được tối đa là 5 sim Mobifone trả sau.

Nạp tiền điện thoại

4. Đối với sim chính chủ Vietnamobile

Khách hàng có nhu cầu sử dụng 1 CMND để đăng ký nhiều sim cùa nhà mạng Vietnamobile thì hoàn toàn có thể thực hiện được. Cụ thể, quy định về việc đăng ký sim này sẽ như sau:

- 1 CMND có thể đăng ký không giới hạn số lượng sim trả trước của nhà mạng Vietnamobile. Nếu đăng ký dưới 3 sim thì chỉ cần ký giấy xác nhận thông tin, còn nếu đăng ký từ 4 sim trở lên thì sẽ phải ký hợp đồng và có kèm theo danh sách các thuê bao đăng ký.

- 1 CMND có thể đăng ký được tối đa là 2 sim trả sau Vietnamobile.

Đối với sim chính chủ Vietnamobile
Đối với sim chính chủ Vietnamobile

Khi bạn sử dụng CMND để đăng ký cho nhiều sim Vietnamobile chính chủ thì sẽ cần lưu ý:

- 1 CMND có thể sử dụng để đăng ký sim chính chủ đối với tất cả các loại sim của nhà mạng Vietnamobile hiện nay như là Thánh Sim, Siêu Thánh Sim, Siêu Thánh UP,…

- Nếu bạn có nhu cầu đăng ký nhiều sim và sử dụng 1 CMND thì phải đến 1 cửa hàng/điểm giao dịch của nhà mạng chứ không được đăng ký mỗi sim ở 1 cửa hàng.

- Riêng đối với việc đăng ký sim chính chủ Vietnamobile bằng CMND thì các bạn sẽ phải mất phí đăng ký là 20.000đ đối với thời gian thực hiện khoảng 15 – 30 phút.

Xem thêm: Cách làm lại sim Vietnamobile nhanh chóng

5. Đối với sim chính chủ Gmobile

Gmobile cũng được biết đến là một trong những nhà mạng còn khá mới ở Việt Nam. Tuy nhiên cũng không ít khách hàng đang sử dụng sim của nhà mạng này và thắc mắc rằng liệu 1 CMND có thể đăng ký được nhiều sim Gmobile hay không?

Thực tế, theo quy định mà nhà mạng Gmobile đưa ra thì 1 CMND có thể đăng ký được nhiều sim khác nhau. Cụ thể đó là:

- 1 CMND có thể đăng ký số lượng không giới hạn các sim trả trước và dưới 4 sim thì cũng chỉ cần ký giấy xác nhận kèm theo danh sách, trên 4 sim thì sẽ cần ký hợp đồng.

- 1 CMND có thể đăng ký được tối đa là 2 sim trả sau của nhà mạng Gmobile.

Đối với sim chính chủ Gmobile
Đối với sim chính chủ Gmobile

Đồng thời khi tiến hành đăng ký sim của nhà mạng Gmobile bằng CMND, các bạn cũng không được bỏ qua một số lưu ý sau:

- Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mình mà các bạn sẽ đăng ký số lượng sim Gmobile phù hợp và tuân thủ theo đúng quy định của nhà mạng Gmobile.

- Các bạn nên tiến hành đăng ký sim chính chủ tại các cửa hàng Gmobile gần nhất để tiện giải quyết các vấn đề như điều chỉnh, khiếu nại, chuyển nhượng sim,… một cách nhanh chóng, dễ dàng.

- Tùy thuộc vào từng địa điểm, khu vực mà nhà mạng Gmobile sẽ đưa ra các quy định riêng về việc đăng ký nhiều sim trên 1 CMND, do đó, các bạn cần lưu ý cập nhật để đăng ký cho đúng nhé.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà muathe24h giải đáp thắc mắc 1 CMND đăng ký được mấy sim chính chủ dành cho các bạn. Hy vọng các bạn có thể nắm bắt rõ và tiến hành đăng ký thành công số lượng sim mình mong muốn để sử dụng nhé.

bài viết gợi ý Tổng hợp đầy đủ các loại sim Mobifone cung cấp trên thị trường

Mobifone là một trong những nhà mạng viễn thông lớn tại Việt Nam hiện nay với số lượng khách hàng khủng. Vậy bạn có biết các loại sim Mobifone hiện đang cung cấp trên thị trường bao gồm những loại nào hay không? Nếu chưa nắm rõ thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết nhé.

Các loại sim Mobifone

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365