quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Bật mí cách kiểm tra sim chính chủ nhanh chóng nhất!

time
12/04/2020 • 10:32:19 PM

Vì sao phải kiểm tra sim chính chủ? Đâu là cách kiểm tra sim chính chủ dễ dàng và nhanh chóng nhất? Cùng muathe24.vn kiểm tra ngay dưới đây nhé bằng phương pháp đơn giản nhất nhé. 

Mua thẻ cào điện thoại

1. Tại sao kiểm tra sim chính chủ là thao tác cần thiết?

tại sao phải kiểm tra sim chính chủ
Tại sao kiểm tra sim chính chủ là thao tác cần thiết?

Nếu đang sử dụng những loại sim, mua từ những cửa hàng không rõ chủ sở hữu là ai, chắc bạn không còn lạ với những cuộc gọi của nhà cung cấp mang chứng minh nhân đến phòng giao dịch để nâng cấp hay đăng ký sim chính chủ. Cùng với nạn sim rác hoành hành, đăng ký sim chính chủ được tất cả nhà mạng từ Viettel, Vinaphone và Mobifone áp dụng để quản lý sim xuất ra từ kho sim và dễ dàng quản lý những dịch vụ khách hàng đến từng thuê bao dễ dàng nhất.

Đó là lý do, những ai bắt đầu mua một sim mới để sử dụng, bắt buộc phải điền vào một bảng thông tin cá nhân để khai báo sim chính chủ. 

những ai bắt đầu mua một sim mới để sử dụng, bắt buộc phải điền vào một bảng thông tin cá nhân để khai báo sim chính chủ
Những ai bắt đầu mua một sim mới để sử dụng, bắt buộc phải điền vào một bảng thông tin cá nhân để khai báo sim chính chủ

Lý do cho việc khai báo này chính là đảm bảo bảo mật và những quyền lợi chính đáng của thuê bao theo quy định của nhà mạng đồng thời, chủ thuê bao sẽ hạn chế tối đa tình trạng lừa đảo, trộm sim từ kẻ xấu.

Song tuy nhiên, không phải ai cũng biết điều này, vẫn còn bàng quan về việc sử dụng sim rác dẫn đến  nhiều tình huống không hay như bị tranh chấp số điện thoại, bị sang tên và mất quyền sử dụng. 

Đặc biệt, việc đăng ký chính chủ cho sim giúp bạn dễ xử lý trong những tình huống bị mất sim hay mất điện thoại. Việc đăng ký chính chủ, bạn dễ dàng lấy sim nhờ vào những thông tin đăng ký từ những phòng giao dịch bởi vì tất cả các sim khi được đăng ký chính chủ sẽ được giữ lại thông tin đầy đủ.

Do vậy, để đảm bảo tính bảo mật, an toàn bạn nên đăng ký sim chính chủ hay kiểm tra xem sim của mình đã chính chủ hay chưa để tiện đăng ký lại.Đó là phương án tốt nhật để bạn, chủ thuê bao có thể đảm bảo được quyền lợi của mình tốt nhất. 

Vậy cách kiểm tra sim chính chủ như thế nào?Những thông tin sau đây là dành cho bạn.

Mua thẻ game online trực tuyến

2. Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra sim chính chủ nhanh và tiện lợi nhất? 

Thực ra, với vai trò quan trọng của sim chính chủ, nhà mạng cung cấp đến bạn nhiều cách để kiểm tra sim chính chủ. Những cách đơn giản mà hiệu quả sau đây, sẽ giúp bạn kiểm tra sim của mình đã chính chủ hay chưa thông qua tin nhắn và gọi trực tổng đài hiệu quả nhất nhé!

2.1. Cách kiểm tra sim chính chủ bằng cách gửi tin nhắn

 Kiểm tra sim chính chủ bằng cách gửi tin nhắn
Kiểm tra sim chính chủ bằng cách gửi tin nhắn

Soạn tin nhắn là con đường hiệu được hầu hết các nhà mạng cung cấp cho một dịch vụ từ đăng ký dịch vụ 4G, các dịch vụ nghe gọi. Bạn cũng có thể dùng soạn tin theo tin nhắn theo cú pháp sau đây để kiểm tra cho thông tin thuế thuê chính chủ của mình bằng cách:

soạn tin: TTTB gửi 1414.

Cú pháp này áp dụng cho tất cả các thuê bao từ Viettel, Vinaphone hay Mobifone...nhé. 

Sau khi soạn tin xong, nhà mạng sẽ tự động gửi lại bạn thông tin đăng ký của các số điện thoại bạn đã tra cứu. Nếu đã là sim chính chủ. Các thông tin bạn nhận lại sẽ bao gồm:

  • Họ tên đầy đủ của người dùng sim

  • Ngày tháng năm sinh

  • Số chứng minh nhân dân bao gồm nơi cấp và ngày cấp

  • Ngày bạn kích hoạt sim 

Trong trường hợp, những thông tin được gửi lại không trùng khớp với thông tin của chủ thuê bao, bạn bắt buộc phải mang sim đến ngay các cửa hàng dịch vụ của các nhà mạng để đăng ký chính chủ ngay nhé. 

2.2. Cách kiểm tra sim chính chủ bằng việc gọi điện trực tiếp đến tổng đài

Đăng ký sim chính chủ bằng việc gọi điện trực tiếp đến tổng đài
Đăng ký sim chính chủ bằng việc gọi điện trực tiếp đến tổng đài

Bạn có biết? Ngoài tin nhắn, gọi điện lên tổng đài của từng nhà mạng cũng là cách hữu hiệu để kiểm tra sim chính chủ. Sau khi nói chuyện với tổng đài viên, bạn hãy cung cấp số thuê bao của bạn để được kiểm tra     thông tin chính chủ trên sim nhé. 

Sau đây muathe24h.vn sẽ cung cấp đến bạn một số thông tin các tổng đài bạn chính xác bạn liên hệ trực tiếp nhé.

Với những chủ thuê bao sử dụng viettel, bạn có thể liên hệ theo đầu số: 18008198 hoặc 19008198 nhé.

Với nhà mạng Mobifone,  hai số tổng đài sau đây là địa chỉ bạn cần liên hệ: 9090. 1800, 1090. Những ai đang sử dụng Vinaphone: 9191 hay 18001091 là đầu số cần liên hệ. Với những ai đang sử dụng sim, số của nhà mạng Vietnamobile hãy trực tiếp liên hệ đến 0922.123.123 hoặc 0922.789.789 nhé. 

Vậy đến đâu để đăng ký sim chính chủ và cần phải làm gì để đăng ký sim chính chủ nhỉ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay!

3. Thủ tục đăng ký sim chính chủ ở đâu như thế nào?

Chắc chắn nghe những thông tin này, những ai chưa sở hữu sim chính chủ đã cực kỳ lo lắng. Nhưng bạn vẫn chưa biết đăng ký sim chính chủ của mình ở đâu vào cần làm những gì? Thực ra, đây không phải là vấn đề khó đâu. Bạn có thể trả lời cho những câu hỏi này, bằng cách đến các phòng giao dịch của nhà mạng gần nhà nhất. Lúc đi nhớ mang theo sim, điện thoại và chứng minh nhân dân.

Đăng ký sim chính chủ bằng việc gọi điện trực tiếp đến tổng đài
Đăng ký sim chính chủ bằng việc gọi điện trực tiếp đến tổng đài

Đến đây, các nhân viên của phòng giao dịch này sẽ cung cấp cho bạn một mã tờ khai, ngoài những thông tin cá nhân, bạn còn phải cung cấp đầy đủ năm số thuê bao thường xuyên liên lạc nhất trong vòng 30 ngày. Bên cạnh đó, nhân viên cũng có thể hỏi bạn về thông tin mệnh giá thẻ nạp gần nhất, số tiền còn dư trong tài khoản. Trong quá trình tiến hành dịch vụ, tài khoản chính của chủ thuê bao sẽ được bảo lưu 100%. Song, tuy nhiên, nguồn tiền trong tài khoản khuyến mại của bạn có thể bị mất hoàn toàn. Nếu còn dư tài khoản khuyến mại, bạn có thể thực hiện những cuộc gọi trước rồi đi đăng ký sim nhé.

Hi vọng những thông tin trên đây xoay quanh chủ đề cách kiểm tra sim chính chủ chính xác và nhanh chóng nhất sẽ thực sự hữu ích với bạn.

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365