quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Roam là gì? Nghệ thuật đi Roam trong Liên minh huyền thoại

time
15/10/2021 • 05:54:24 PM

Roam là gì? Chúng ta có nên đi Roam khi chơi liên minh huyền thoại hay không? Và trường hợp nào là cần thiết để sử dụng Roam? Xem ngay dưới đây!

1. Những thông tin cơ bản về Roam

1.1. Theo bạn, Roam là gì? 

Roam được dịch ra tiếng Việt có nghĩa là đi lang thang. Đúng như nghĩa được dịch ra thì Roam chính là việc điều khiển tướng để di chuyển đường này sang trường khác để gank và giúp đỡ đồng đội. Ngoài ra, Roam cũng có thể dùng để hạ gục tướng đối phương và lấy các mục tiêu lớn. 

Roam được hiểu như thế nào
Roam được hiểu như thế nào

Tuy nhiên, người người chơi không thích sử dụng Roam vì nó có thể khiến cho họ gặp nhiều khó khăn và bị tụt lại phía sau đối thủ. Nhưng nếu đi Roam đúng cách, chắc chắn họ sẽ gặt hái được những thành công và trọng dụng chiến thuật này hơn. Về chi tiết cách sử dụng chiến thuật Roam sẽ được chúng tôi nhắc tới ở phần sau. 

1.2. Roam có những nguyên tắc nào?

- Bất kỳ vị tướng nào cũng có thể đi Roam

Mọi vị tướng hoặc ở bất kỳ vị trí, vai trò nào cũng có thể đi Roam, nhưng sẽ có những đối tượng có tiềm năng thành công hơn cả, có những người khi sử dụng lại có phần kém hơn. Với Janna, nó không phù hợp lắm trong việc sử dụng chiến thuật thi Roam. Nhưng với Alistar thì hoàn toàn ngược lại. 

Những nguyên tắc cần nhớ khi đi Roam
Những nguyên tắc cần nhớ khi đi Roam

- Sử dụng Roam trong đầu trận đấu Liên minh huyền thoại

Roam được sử dụng trong đầu trận đấu, lúc này kẻ địch có thể bị cô lập hoặc đang có số lượng ít nên dễ có thể giành được điểm hạ gục và đạt được mục tiêu của người chơi. 

- Roam là cần thiết khi team bạn gần về khiên trụ

Xem thêm: URF là gì? Giải mã sức hấp dẫn của chế độ chơi được mong chờ nhất LOL

2. Người chơi có nên đi Roam trong Liên minh huyền thoại hay không? 

Đi Roam vừa để giúp cho đồng minh sống sót vừa để bản thân người chơi giành được phần thưởng: 

Trong một trận đấu, những người đồng đội của bạn khi farm lính có bị hạ gục hoặc bị cản. Họ sẽ rơi vào thế yếu, gặp khó khăn lớn khi phải chống trả lại đối phương. Lúc này, bạn sử dụng Roam như một cách gỡ rối giúp đỡ cho đồng bọn và hạ gục hoặc đuổi đối phương về.

Người chơi có nên đi Roam không
Người chơi có nên đi Roam không

Nếu thành công, đồng đội của bạn sẽ nhận được phần thưởng là vàng và có thêm kinh nghiệm trong chiến đấu. Từ đó, team bạn sẽ có lợi ích về kinh tế, giúp cho bản thân có thể lên đồ nhanh hơn.

Người chơi cũng có thể tạo áp lực lên trụ địch và hưởng được phần thưởng vàng. Trong trường hợp lấy được trụ địch, team bạn sẽ được mở rộng bản đồ, dễ dàng đi Roam hơn trong các tình huống tiếp theo. 

Người chơi cũng có thể sử dụng Roam nhiều lần để giết địch nhiều lần, nâng cao được hiệu quả sử dụng Roam. 

Đi Roam trong Liên minh huyền thoại
Đi Roam trong Liên minh huyền thoại

Chung quy lại, Roam giúp cho những người đồng đội của bạn đang gặp khó khăn có thể quay trở lại, Roam giúp mở rộng bản đồ cũng như mang lại những lợi ích kinh tế từ phần thưởng vàng nhận được.

Đến đây, chắc các bạn đã trả lời được câu hỏi có nên đi Roam hay không rồi đúng không nào? Hãy cùng tôi đến với phần 3 với nội dung game thủ nên đi Roam khi nào.  

Xem thêm: Snowball là gì? Chiến thuật lăn cầu tuyết trong Liên Minh Huyền Thoại

3. Game thủ nên đi Roam khi nào? 

Thực tế thì chẳng có bất kỳ hướng dẫn hay quy chuẩn nào để quyết định cho việc sử dụng chiến thuật đi Roam cho người chơi. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ đưa ra cho các bạn một số gợi ý về đi Roam đã được đúc rút từ kinh nghiệm. Đây không phải là cách chơi hay hướng dẫn chơi, cũng có trường hợp nó sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Chính vì thế mà các bạn cần phải kết hợp trong từng trường hợp, áp dụng vào những kinh nghiệm của bản thân mới có thể giành được thắng lợi. 

Trường hợp 1: Đi Roam thẳng từ bệ đá cổ

Trường hợp đi thẳng từ bệ đá cổ
Trường hợp đi thẳng từ bệ đá cổ

Khi đi Roam thẳng từ bệ đá cổ kẻ địch sẽ chẳng thể thông báo cho nhau về sự biến mất bởi chúng không thể nhìn thấy bạn rời khỏi làn được. Đặc biệt, trong trường hợp bạn sử dụng chiến thuật không hiệu quả thì nó cũng có thể cho bạn quay lại làn đường chính nếu cần thiết. 

Tuy nhiên, không phải khi  nào trường hợp này cũng thành công. Bởi có khi kẻ địch có thể đã ra trường trước bạn. Lúc này bạn cần phải thực hiện quay trở lại ngay lập tức, nếu không sẽ phải chịu những đòn tấn công của đối phương. 

Trường hợp 2: Phản gank

Khi bạn thấy kẻ địch đang cố gắng di chuyển về phía 1 làn đường, bạn có thể thử đi Roam và phản gank lại chúng. Hoặc các bạn cũng có thể phải gank trực tiếp từ làn đường của bạn hoặc ngay từ bệ đá cổ. 

Trường hợp phản gank đối phương
Trường hợp phản gank đối phương

Trường hợp 3: ADC độc lập (người chơi khác hỗ trợ)

Khi ADC trong đội của bạn có thể chơi độc lập (ví dụ như Ezreal hoặc Draven). ADC sử dụng chiến thuật đi Roam là cách tốt nhất để gây áp lực lên đối phương. Trong khoảng thời gian đó, những đồng đội khác trong team sẽ đi hoàn thành các nhiệm vụ khác trong bản đồ. 

Tuy nhiên, nó cũng chỉ sử dụng được trong trường hợp  ADC có kỹ năng thoát thân đỉnh cao nếu không sẽ gặp phải nguy hiểm. Nếu ADC gặp khó khăn thì các thành viên khác phải dừng lại nhiệm vụ và quay lại hỗ trợ cho ADC. 

Trường hợp 4: ADC không ở đường (người chơi khác hỗ trợ)

ADC không có mặt ở đường trong các tình huống như: ADC vừa bị hạ gục hoặc vừa biến về.

Đây là trường hợp đối nghịch lại hoàn toàn so với trường hợp 3. Khi ADC không thể chơi độc lập được, họ không có ở đường thì các mới có thể sử dụng Roam để bảo vệ an toàn cho ADC. 

Khi ADC đã không còn làn đường nữa thì việc của các đồng đội phải nhanh chóng di chuyển nhanh nhất có thể để sử dụng Roam - Gank và biến về bệ đá cổ giúp cho cứu nguy cho đồng đội.

Một trong những điều không thể nào được phép quên đối với những người sử dụng Roam đó chính là không được phép để ADC yếu ở lại đường một mình. 

Trên đây là 4 tình huống các bạn có thể sử dụng Roam như một chiến thuật hiệu quả trong Liên minh huyền thoại. Ngoài ra, cũng có khá nhiều trường hợp khác các bạn có thể sử dụng Roam như một chiến thuật để cứu thua và lật kèo trận đấu như khi bạn hồi chiều cuối hoặc các đồng minh hồi chiêu cuối trở lại, đối phương đang bị mất đi một phép bổ trợ phòng thủ hay đối phương cũng đang sử dụng Roam và bạn cần một chiến thuật để đối phó lại ngay lập tức,... 

Trên đây là toàn bộ thông tin để trả lời cho thắc mắc đi Roam là gì? Muathe24h.vn chúc các bạn có thể gặt hái được những thành công trong quá trình sử dụng chiến thuật đi Roam trong Liên minh huyền thoại.

bài viết gợi ý Cách chơi Liên minh huyền thoại dành cho tân game thủ

Những bạn đang tập tành chơi Liên minh huyền thoại chắc cũng gặp không ít khó khăn khi bắt đầu trò chơi. Hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để nắm thêm các kỹ năng chơi game Liên minh huyền thoại nhé. Click ngay!

Cách chơi Liên minh huyền thoại

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365