quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Làm gì khi quên mật khẩu internet banking Vietcombank?

time
12/12/2019 • 08:44:14 AM

Sử dụng dịch VCB internet banking đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích, đây được xem là dịch vụ mà gần như bất cứ khách hàng nào mở tài khoản đều sử dụng dịch vụ này, vì lẽ nó đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích trong đó có thể kể đến như chuyển tiền trực tuyến hay mua thẻ điện thoại. Tuy nhiên thật không may bạn vô tình quên mật khẩu Vietcombank internet banking của mình. Vậy làm sao để lấy lại khi quên mật khẩu internet banking Vietcombank? Cùng Muathe24h.vn tìm hiểu cách lấy lại mật khẩu internet banking Vietcombank nhé!

1. Vietcombank Internet Banking là dịch vụ gì?

VCB-iB@nking - Vietcombank Internet Banking là dịch vụ điện tử của ngân hàng Vietcombank (VCB), dịch vụ này cho phép bạn sử dụng các tiện ích do doanh nghiệp cung cấp ngay trên điện thoại hoặc máy tính của bạn thông qua trình duyệt web, nó được xây dựng để thực hiện cam kết mang lại cho khách hàng mọi lúc và mọi nơi chỉ có máy tính được kết nối với Internet với tài khoản truy cập do ngân hàng cung cấp, rất an toàn và thuận tiện.

Với internet banking Vietcombank bạn có thể dùng với nhiều mục đích thanh toán khác nhau chẳng hạn như mua thẻ điện thoại online của các nhà mạng với nhiều mệnh giá khác nhau, ... 

Để có thể sử dụng dịch vụ internet banking Vietcombank bạn bắt buộc phải đăng ký sử dụng dịch vụ, tuy nhiên dịch vụ này lại chưa hỗ trợ đăng ký online mà bạn có thể tham khảo cách đăng ký Internet Banking Vietcombank để được hướng dẫn cụ thể hơn

muathe24h.vn

Đăng ký internet banking Vietcombank là dịch vụ mà gần như bất cứ khách hàng nào mở tài khoản đều sử dụng dịch vụ này, vì lẽ nó đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích trong đó có thể kể tới như chuyển tiền trực tuyến, mua thẻ điện thoại bằng tài khoản ngân hàng hay thanh toán các khoản phí như điện, nước,....

Một trong những điểm nổi bật khi sử dụng dịch vụ này để đảm bảo tính bảo mật đó chính là bạn sẽ được cung cấp mật khẩu internet banking Vietcombank.

Mật khẩu internet banking Vietcombank là thông tin quan trọng để bạn thực hiện mọi giao dịch của mình như chuyển khoản, mua thẻ điện thoại hay làm bất kỳ công việc nào khác. Mật khẩu internet banking Vietcombank giúp bạn bảo mật được thông tin tài khoản của mình cũng như phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Mua thẻ online

Chính vì vậy bạn không nên chia sẻ mật khẩu tới bất kỳ ai. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn có thể sẽ gặp phải tình huống quên mật khẩu internet banking, vậy làm sao để lấy lại mật khẩu khi quên mật khẩu internet banking của Vietcombank cho mình?

2. Quên mật khẩu internet banking của Vietcombank gây ra những rủi ro gì?

Quên mật khẩu internet banking của Vietcombank có thể gây ra rất nhiều rủi ro không lường mà tựu chung lại nó sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn. Ví dụ như khi quên mật khẩu internet banking của Vietcombank bạn sẽ không thể chuyển khoản, không thể thực hiện các giao dịch như mua card điện thoại online, hay mua thẻ điện thoại bằng sms Vietcombank,...

Đó mới chỉ là những khó khăn trong giao dịch, ngoài ra, sẽ thật nguy hiểm nếu các đối tượng xấu nắm được mật khẩu của bạn rất có thể bạn sẽ bị trộm tiền trong tài khoản lúc nào không hay. Mật khẩu internet banking Vietcombank không phải là công cụ thần thông quảng đại gì quá to lớn nhưng nếu không có nó, chắc chắn rằng những giao dịch của bạn sẽ rất khó được thực hiện.

3. Cách lấy lại mật khẩu internet banking Vietcombank

Trong quá trình sử dụng dịch vụ, rất nhiều trường hợp khách hàng quên mật khẩu internet banking VCB của mình, vậy làm sao để lấy lại mật khẩu internet banking Vietcombank trong những trường hợp này. Muathe24h.vn mách bạn cách lấy lại mật khẩu internet banking Vietcombank nhanh và hoàn toàn miễn phí:

3.1. Cách lấy lại mật khẩu internet banking Vietcombank online

Bước 1: Để lấy lại mật khẩu cho mình đầu tiên bạn cần truy cập vào website của Vietcombank để sử dụng dịch vụ. Hoặc bạn cũng có thể mở ứng dụng internet banking của Vietcombank trên địa thoại.

Bước 2: Bạn ấn vào mục đăng nhập, tại đây bạn chọn quên mật khẩu.

Quên mật khẩu internet banking Vietcombank

Bước 3: Sau khi chọn quên mật khẩu, hệ thống sẽ hiện lên danh sách các thông tin cần điền để bạn thiết lập lại mật khẩu truy cập. Tại mục này bạn cần cung cấp các thông ti đầy đủ như tên truy cập, email, số CMND hoặc hộ chiếu. Sau đó tích vào ô vuông xác nhận “tôi đã đọc, hiểu rõ ràng, đồng ý và cam kết, …” Rồi ấn nút xác nhận dịch vụ.

Bước 4: Sau khi bạn điền đúng các thông tin, hệ thống sẽ gửi mật khẩu mới về địa chỉ email của bạn. Bạn mở mail và xác nhận mk mới khi đăng nhập dịch vụ.

3.2. Lấy lại mật khẩu internet banking Vietcombank bằng cách đến ngân hàng

Bên cạnh cách lấy lại mật khẩu internet banking Vietcombank online bạn cũng có thể chọn một cách thức mới đó chính là đến trực tiếp phòng giao dịch trong giờ làm việc của Vietcombank để lấy lại mật khẩu mới cho mình. Tại đây, nhân viên hỗ trợ sẽ yêu cầu và hướng dẫn bạn cách điền các thông tin đầy đủ để cấp lại mật khẩu mới theo quy định. Mật khẩu internet banking của bạn sẽ được gửi về địa chỉ email và bạn mở email để xác nhận nó.

Thẻ game

4. Cách đổi mật khẩu internet banking Vietcombank

Được coi là một trong những vấn đề quan trọng trong trong bảo mật thông tin khách hàng, thông tin người tiêu dùng, bậy cách đổi mật khẩu internet banking của Vietcombank như thế nào đó là cũng là một điều được rất nhiều người quan tâm.

Thực tế, sau khi bạn đăng ký dịch vụ internet banking, bạn sẽ được ngân hàng cung cấp mật khẩu cho mình, tuy nhiên con số này thường rất khó nhỡ và dễ khiến quên mật khẩu. Chính vì vậy, nhiều người đã tìm kiếm và chọn cách đổi mật khẩu internet banking VCB của mình thành con số sao cho vừa dễ nhớ vừa dễ nhớ, vừa đảm bảo tính bảo mật, an toàn cho tài khoản.

Để thực hiện thao tác đổi mật khẩu internet banking Vietcombank bạn cần thực hiện các bước quan trọng sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào website chính của Vietcombank, sao đó chọn mục banking.

Bước 2: Sau đó, bạn tìm kiếm mục “đổi mật khẩu” trong VCB –IB@nking của tôi tại giao diện trang chủ của banking, mục đổi mật khẩu.

Bước 3: Sau khi chọn đổi mật khẩu, bạn cần cung cấp các thông tin đầy đủ trong đó bao gồm mật khẩu hiện tại và mật khẩu mới của mìn. Sau đó chọn hình thức nhận mã xác nhận tạo tác gửi qua OTP hay qua sms hoặc qua địa chỉ email mình đã đăng ký.

Một lưu ý nhỏ cho bạn đó là mật khẩu phải có đội dài tối thiểu là 7 ký thực, tối đa là 20 ký tự, trong đó bao gồm các số, chữ cái viết hoa và chữ cái thường, ví dụ 1234a1234A. Hoặc mật khẩu bao gồm các ký tự số, chữ và ký tự đặc biệt, ví dụ 1234@1234a

Bước 4: Sau khi nhận được mã gửi về điện thoại hoặc địa chỉ email của mình bạn thwujc hiện thao tác nhập mã kiểm tra.

Quên mật khẩu internet banking Vietcombank

Bước năm: Cuối cùng, bạn nhấn “tiếp tục” và nhập mã OTP được gửi về điện thoại và nhấn xác nhận việc đổi mật khẩu thành công.

Ngoài ra, muathe24h.vn cũng nhắc nhở bạn một số điều nhỏ trong quy định tạo và đổi mật khẩu VCB Internet Banking như sau:

- Độ dài của mật khẩu mới bắt buộc phải nằm trong phạm vi từ 7 đến 20 ký tự.

- Những ký tự trong mật khẩu của bạn sẽ bao gồm các ký tự số, các chữ hoa chữ thường hoặc các số, các ký tự đặc biệt và chữ.

- Thời hạn hiệu lực mật khẩu của bạn sẽ là tối đa 12 tháng, tính từ ngày bạn đổi mật khẩu lần cuối cùng.

Như vậy có thể thấy rằng việc đổi mật khẩu VCB internet banking hay cách lấy lại mật khẩu khi quên mật khẩu internet banking Vietcombank cho mình. Những chia sẻ trên mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thao tác hay toàn bộ quá trình giao dịch của mình. Việc lấy lại mật khẩu khi quên mật khẩu internet banking Vietcombank sẽ giúp bạn tiếp tục các giao dịch tiếp theo như mua thẻ cào điện thoại trên muathe24h.vn hay thanh toán trực tuyến.

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365