quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Playstation Now là gì? Một số kiến thức cơ bản về Playstation Now

time
25/04/2022 • 04:32:19 PM

Bạn đã nghe nhiều về Playstation Now, nhưng lại không biết nó là gì? Hay chỉ đơn giản nghĩ nó là cái gì đó liên quan đến game. Nếu bạn chưa biết, thì hay đến đây, tại muathe24h.vn để biết được Playstation Now là gì và nắm rõ được một số kiến thức cơ bản về Playstation Now nhé.

1. Một số kiến thức cơ bản về Playstation Now

1.1. Playstation Now là gì?

Playstation Now là gì

Nếu không phải dân IT hay là một game thủ chuyên nghiệp, có lẽ bạn sẽ không thực sự hiểu rõ Playstation Now là gì? 

Playstation Now (còn được viết tắt là PS Now) là một dịch vụ đăng ký trò chơi điện tử được cho ra mắt và phát triển bởi Sony Interactive Entertainment. Mục đích của dịch vụ này là cung cấp trò chơi đám mây cho các trò chơi Playstation 2, PlayStation 3 và Playstation 4. Các trò chơi này có thể được chơi trực tiếp trên các thiết bị như PlayStation 4 (gọi tắt là PS4), PlayStation 5 (PS5) và máy tính Microsoft Windows (PC). 

Với các thiết bị không phải Playstation thì cần phải có DualShock 3, 4, DualSense hoặc bất kỳ bộ điều khiển nào tương thích với XInput, chẳng hạn như bàn chơi game Xbox thì mới sử dụng được dịch vụ. Bên cạnh đó, nếu người chơi có ý định phát trực tuyến trò chơi của họ, phía công ty Sony khuyến nghị nên có kết nối internet tối thiểu 5 Mbps thì mới đạt được hiệu suất tốt.

Xem thêm: Playstation Plus là gì? Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ này

1.2. Hàng loạt game hay đổ bộ Playstation Now

Danh mục PlayStation Now khá lớn và đa dạng, phong phú. Có rất nhiều game hay, gay cấn thú vị đổ bộ về Playstation Now. Tuy nhiên, dưới đây là một số game mà tôi nghĩ là thực sự hot với nhiều game thủ hiện nay.

1.2.1. Batman: Arkham Asylum

Batman: Arkham Asylum
Batman: Arkham Asylum

Spider-Man của Marvel hay những trò chơi khác tương tự đều là những bộ game hấp dẫn các game thủ. Đến với Batman: Arkham Asylum từ Rocksteady Studios từ Rocksteady Studios cũng thế. Người hâm mộ khi chơi sẽ cảm thấy mình giống như một quân thập tự chinh bị nhốt trong một nhà tù khổng lồ kiểu Metroidvani - Imad Khan. Và tại đây, bạn được trải nghiệm cảm giác trở thành Người Dơi và đối đầu với những kẻ phản diện vĩ đại nhất của Gotham, khám phá từng inch của Arkham Asylum và tự do dạo chơi trên hòn đảo khét tiếng.

1.2.2. Bloodborne

Bloodborne
Bloodborne

Khi tập đoàn Sony lên lịch cho ra mắt hàng loạt tựa game độc quyền như The Order:1886, hay Until Dawn, Bloodborne, thì Bloodborne được coi là “hiện tượng” của PS4 những tháng đầu năm 2015. 

Bloodborne được bắt đầu như một cuộc phiêu lưu kinh dị kiểu gothic với bối cảnh  thời Victoria gợi nhớ đến người sói, viên đạn bạc và con người sẽ bị biến thành quái thú. Nhưng mọi thứ sẽ sớm chuyển sang chiều hướng đen tối hơn khi trò chơi này trở nên đậm chất Lovecraftian hơn, kinh dị hơn. Bạn có thể sẽ cảm thấy không thoải mái khi nhìn thấy điều này. Vì Bloodborne là một trò chơi FromSoftware, nên nó đầy thử thách và quá tàn bạo ở một số chi tiết.

Tuy nhiên, đây là một tựa game thể loại nhập vai - hành động mà khó game thủ nào có thể bỏ qua được. Bởi những lối chơi cuốn hút đi kèm những thử thách vô cùng khó của nó.

1.2.3. God of War 2018

God of War 2018
God of War 2018

Trong God of War, bối cảnh ở đây được lấy như là bối cảnh của thần thoại Bắc Âu, đó là một câu chuyện về cha con sâu sắc và những trận chiến gay cấn, khốc liệt. Nhưng chính sự khám phá trong God of War mới thực sự thu hút người chơi. Không phải một thế giới rộng lớn như Skyrim, God of War nhỏ gọn hơn nhiều nhưng lại cung cấp được nhiều ngóc ngách để người chơi khám phá từ những câu chuyện của vương quốc Midgard đến Alfheim, Helheim và hơn thế nữa. Những câu chuyện này đến từ Mimir - một nhà hiền triết Bắc Âu. Đặc biệt, trò chơi cũng có âm thanh và giao diện tuyệt vời, nhất là trên PS5.

1.2.4. Một số trò chơi khác 

Một số trò chơi khác
Một số trò chơi khác 

Tính đến nay, Sony đã công bố rất nhiều trò chơi cho Playstation Now. Gần đây nhất là vào tháng 4 năm 2022, theo VCG, Sony đã bổ sung thêm cho dịch vụ trò chơi này các game mới như Outer Wilds, WRC 10 FIA World Rally Championship, hay Werewolf The Apocalypse Earthblood,... 

Trước đó vào khoảng tháng 3, PlayStation Now cũng đã có thêm các trò chơi khác như Shadow Warrior 3, Relicta, Chicken Police - Paint It Red và Crysis Remastered.

1.3. Tính khả dụng của Playstation Now

PlayStation Now rất khả dụng ở Châu Âu (bao gồm Áo, Bỉ, Đan Mạch, Na Uy,...), hay là ở Bắc Mỹ (Canada và Hoa Kỳ),Nhật Bản,...

Và PS Now hiện chỉ có trên PS4, PS4 Pro, PS5 và PC. Vì vậy, nếu bạn đang chơi trên PC thông qua dịch vụ PS Now, bạn sẽ không thể tải xuống và cài đặt trò chơi trên thiết bị của mình. Sony cũng không có kế hoạch phát hành PS Now trên các thiết bị khác với những thiết bị được liệt kê ở trên.

Xem thêm: Chơi game PS4 trên PC – Hiện thực hóa ước mơ của anh em game thủ

2. Hướng dẫn thiết lập tài khoản Playstation Now trên PC

Khoa học - công nghệ phát triển ngày càng mạnh mẽ, thì thật không phải là khó khi tạo một tài khoản nào đó. Và với Playstation Now cũng vậy. Bạn muốn thiết lập tài khoản Playstation Now trên PC thì hãy theo dõi những bước dưới đây để thực hiện.

Bước 1: Bước đầu bạn hãy truy cập trang của Playstation Now. Sau đó kích chọn vào Create Account để tạo tài khoản cho mình.

Bước 2: Bấm đúp chuột trái vào Start để bắt đầu tạo tài khoản.

Bước 3: Tại đây, bạn phải cung cấp thông tin tài khoản (nói nôm na sẽ là tên tài khoản của bạn). Không kém phần quan trọng ở đây chính là password hay mật khẩu tài khoản của bạn. Điểm đáng chú ý ở đây, mật khẩu của bạn phải bao gồm cả chữ viết hoa, chữ viết thường và chữ số thì tài khoản của bạn mới được chấp nhận.

Bước 4: Ở khâu này, trình duyệt yêu cầu chúng ta lựa chọn quốc gia và điền đầy đủ ngày tháng năm sinh của bạn. Chúng ta sẽ chọn quốc gia là khu vực Bắc Mỹ và nên để số tuổi trên 18 để không bị hạn chế một số game. Tuy nhiên, với các bạn trẻ nhỏ chưa thích hợp chơi những thể loại game không phù hợp thì nên trung thực để đúng tuổi của mình nhé.

Bước 5: Chúng ta đã chọn khu vực ở Bắc Mỹ theo như bước 4 thì tại bước này chúng ta cũng phải chọn thành phố ở trong khu vực này. Không thể trước đó chọn khu vực Bắc Mỹ, sau chọn thành phố Hà Nội được. Ở đây, chúng ta sẽ chọn thành  phố New York và Postal Code là 10001.

Hướng dẫn thiết lập tài khoản Playstation Now trên PC
Hướng dẫn thiết lập tài khoản Playstation Now trên PC

Bước 6: Trên danh sách bạn bè của bạn, nickname của bạn sẽ được hiển thị.

Bước 7: Sau khi hoàn thành các bước trên, các bạn sẽ thấy hiện ra các điều khoản sử dụng của Playstation Now, bạn chỉ cần di chuyển con trỏ chuột đến chữ Next và bấm liên tục là được. 

Bước 8: Bấm đúp chuột vào Agree and Create Account hiển thị trên màn hình là bạn đã thành công tạo được tài khoản Playstation Now trên PC của mình.

Hướng dẫn thiết lập tài khoản Playstation Now trên PC
Hướng dẫn thiết lập tài khoản Playstation Now trên PC

Bước 9: Playstation Now sẽ gửi về email bạn đăng ký tài khoản lúc nãy để xác minh xem có chắc chắn là bạn không. Bạn chỉ cần vào email của mình và xác minh lại là bạn đã thành công tạo được tài khoản cho mình nhé. 

Như vậy, sau khi tham khảo bài viết trên đây của muathe24h.vn chắc hẳn bạn cũng đã hiểu Playstation Now là gì? Và có thêm một số kiến thức, thông tin rõ hơn về nó. Thật hoàn hảo, bây giờ bạn có thể tận dụng đăng ký PlayStation Now cho mình rồi.

bài viết gợi ý Hướng dẫn sử dụng obs

Với các game thủ, Playstation Now là cái tên không thể không biết đến, thì khi đến với các streamer, OBS lại là cái tên không thể nào bỏ qua được. Tìm hiểu bài viết dưới đây để có thể biết được OBS là gì và cách hướng dẫn sử dụng OBS nhé.

Hướng dẫn sử dụng obs

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365