quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Chia sẻ cho bạn những hướng dẫn sử dụng OBS chất lượng nhất

time
29/03/2022 • 03:24:30 PM

Làn sóng Streamer rộng mở vào những năm gần đây đã chắp cánh ước mơ cho rất nhiều bạn trẻ năng động. Khi tìm hiểu về những phần mềm hỗ trợ quay màn hình hiệu quả để phục vụ công việc này chắc chắn sẽ không thể bỏ qua cái tên OBS. Vậy cụ thể những hướng dẫn sử dụng OBS là gì? Những sự thật cùng cách để “kích hoạt” tính năng hữu ích của cái tên này? Cùng tìm hiểu trong phạm vi bài viết dưới đây của muathe24h.vn nhé!

1. Thông tin chung về phần mềm OBS

1.1. Phần mềm OBS là gì?

Nếu bạn là một người yêu thích công nghệ và đã từng tìm hiểu về khái niệm streamer thì chắc chắn không thể bỏ qua phần mềm với tính năng hữu ích OBS Studio. OBS Studio được viết tắt từ Open Broadcaster Software Studio là một phần mềm mã nguồn cho phép người dùng mở và tải xuống miễn phí. Tính năng chính của phần mềm này là quay lại video trên các nền tảng xã hội, nền tảng số khác nhau không giới hạn về dung lượng mà vẫn mang lại chất lượng hình ảnh cao. 

Phần mềm OBS còn cho phép người dùng chuyển cảnh linh hoạt giữa các giai đoạn quay và được truyền miệng rộng rãi trong giới livestream để hỗ trợ và phục vụ công việc. Cái tên này được sản xuất bởi nhà phát hành Community và hỗ trợ với đa dạng nền tảng như Window, Macbook IOS từ 10.13 trở lên,... Phổ biến trong cộng đồng streamer vậy những lý do mà chúng ta nên lựa chọn và tìm hiểu hướng dẫn sử dụng OBS là gì?

Thông tin chung về phần mềm OBS
Thông tin chung về phần mềm OBS

1.2. Tại sao nên sử dụng OBS?

Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều những cái tên khác với tính năng tương tự như OBS có thể kể đến như là xSplit Broadcaster, Stream Pro, Vmix,... Vậy đâu là lý do để bạn lựa chọn OBS?

1.2.1. Hoạt động với đa dạng nền tảng

Lý do đầu tiên khiến cái tên này xứng đáng trở thành sự lựa chọn của bạn đó chính là hỗ trợ trên nhiều nền tảng cũng như ghi lại cảnh quay mà không giới hạn thời lượng của video. Sự đa dạng này đã cho phép người dùng chia sẻ trực tiếp lên các nền tảng xã hội khác nhau như Youtube, Facebook,... mà không sợ chất lượng hình ảnh hay thu âm bị ảnh hưởng. Ngoài ra, OBS còn hỗ trợ cho các hệ điều hành như Linux, Win 7 trở đi, MacOS,...

Chính nhờ ưu điểm đa dạng về nền tảng và hệ điều hành chia sẻ này đã giúp OBS có thể giúp người dùng kết nối với nhau nhiều hơn. Tập trung vào các trang mạng xã hội phổ biến với lượng người dùng lớn cũng là một trong những nước đi thông minh đến từ cái tên này.

Hoạt động với đa dạng nền tảng
Hoạt động với đa dạng nền tảng

1.2.2. Tính năng hữu ích cùng sự ưu việt

Điểm nổ bật nhất khi nhắc đến OBS đó chính là những tính năng mà nó đem lại cho người dùng. OBS có thể quay video kết hợp cùng với ghi âm âm thanh từ những hoạt động thực tế. Bên canh đó là chất lượng âm thanh, hình ảnh mang lại rất cao chính là điểm khiến những người sử dụng vô cùng hài lòng. Người dùng khi sử dụng OBS có thể chọn lựa được nhiều định dạng cho video thành quả hay video xem trước khi quyết định phát trực tiếp.

Sử dụng OBS, người dùng có thể thực hiện tạo hiệu ứng chuyển giao giữa các cảnh vô cùng mượt mà, giao diện được tự do sắp xếp hợp lý tùy chỉnh theo chính thời gian thực tế. Sản phẩm sau cùng đạt chất lượng cao với độ phân giải 1080 full HD và được cung cấp hoàn toàn miễn phí là những lý do mà chắc chắn bạn nên lựa chọn cái tên này để sử dụng và trải nghiệm. Vậy làm thế nào để dùng OBS? Những hướng dẫn sử dụng OBS là gì?

Xem thêm: Donated là gì? Có những cách nào để donate cho streamer

Tính năng hữu ích cùng sự ưu việt
Tính năng hữu ích cùng sự ưu việt

2. Hướng dẫn sử dụng OBS cho người dùng yêu thích công nghệ

2.1. Hướng dẫn tải và cài đặt OBS

Như đã nhắc đến ở trên thì OBS hỗ trợ người dùng trên đa dạng các nền tảng cũng như hệ điều hành và được cung cấp hoàn toàn miễn phí nên bạn có thể dễ dàng tải và thực hiện cài đặt OBS trên PC hay máy tính xách tay của mình. Để cài đặt, bạn hãy tham khảo theo hướng dẫn các bước sau đây:

Bước 1: Thực hiện tìm kiếm trên thanh công cụ của Google với từ khóa là “phần mềm OBS studio” sau đó tiến hành truy cập vào trang chủ của sản phẩm này.

Bước 2: Vì có thể cài đặt trên đa nền tảng nên người dùng cần chọn đúng phiên bản với hệ điều hành phù hợp với thiết bị mà mình đang sở hữu.

Bước 3: Sau khi lựa chọn xong, bạn thực hiện tải file về máy và tiến hành thực hiện cài đặt rồi lưu vào thư mục Download trên thiết bị.

Bước 4: Tìm kiếm file vừa tải xuống, nhấn đúp chuột trái và tiến hành thực hiện cài đặt. Chờ thời gian để phần mềm chạy, sau đó nhấn Finish để kết thúc. Sau khi cài đặt xong, phần mềm OBS sẽ hiển thị trên màn hình máy tính và lúc này bạn hãy khởi động rồi cùng trải nghiệm mày mò hoặc là đọc ngay những hướng dẫn sử dụng OBS của muathe24h.vn ngay sau đây.

Hướng dẫn sử dụng OBS cho người dùng yêu thích công nghệ
Hướng dẫn sử dụng OBS cho người dùng yêu thích công nghệ

Xem thêm: Cách tải GTA San Andreas hoàn toàn miễn phí trên máy tính

2.2. Hướng dẫn một số tính năng của phần mềm OBS

2.2.1. Hướng dẫn sử dụng phần mềm OBS để quay màn hình

Tính năng đầu tiên mà chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn khi nhắc đến OBS đó chính là quay màn hình. Các bước để thực hiện tính năng này sẽ cụ thể như sau:

Bước 1: Trên giao diện của phần mềm, bạn kích chuột vào icon hình dấu cộng thuộc mục Sources để bổ sung mới một tác vụ. Lúc này, hệ thống sẽ hiển thị một bảng tùy chọn , chọn Display Capture để thực hiện quay màn hình.

Bước 2: Tiếp theo, tại cửa sổ Create/ Select Source, chọn Create New rồi thực hiện nhập tên cho video của bạn. Nếu muốn xem video trước thì bạn ấn vào Make source visible để thực hiện nhé!

Hướng dẫn sử dụng phần mềm OBS để quay màn hình
Hướng dẫn sử dụng phần mềm OBS để quay màn hình

2.2.2. Hướng dẫn sử dụng phần mềm OBS để livestream

Tính năng thứ hai mà chúng tôi sẽ gửi hướng dẫn sử dụng cho bạn đó chính là tính năng Livestream của phần mềm này. Việc quay trực tiếp bằng phần mềm này có thể hiểu đơn giản là người dùng sử dụng để quay cả màn hình máy tính cùng như webcam hoặc là chỉ quay duy nhất mỗi màn hình máy tính. Hướng dẫn sử dụng OBS với tính năng live stream sẽ được thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Chọn biểu tượng dấu cộng “+”  ở mục Source để thêm tác vụ mới. Chọn Create New và nhập tên video của bạn vào cửa sổ có tên Create/ Select Source.

Bước 2: Lúc này, phần mềm OBS sẽ hiển thị màn hình với chức năng demo livestream và bạn nhấn chọn OK để tiếp tục. Chọn Setting ở phần Stream và thực hiện lựa chọn nền tảng mà bạn mà muốn phát trực tiếp (facebook hoặc youtube) và kích chuột chọn Get Stream Key.

Bước 3: Lựa chọn thông tin cho video phát trực tiếp lên facebook hoặc Youtube và ấn Lưu. Tiếp tục chọn Sao chép tại mục Cài đặt sự kiện trực tiếp.

Bước 4: Ctrl V đường link mà bạn vừa sao chép vào mục Stream Key, nhấn chọn Apply và ấn OK để tiếp tục. Chọn Start Streaming và tiến hành phát trực tiếp trên nền tảng mà bạn vừa lựa chọn.

Quá trình nhấn lựa chọn Start Streaming, thước phim mà bạn phát trực tiếp sẽ được phát trên nền mạng xã hội tương ứng với cài đặt của bạn. Nếu muốn kết thúc quá trình phát trực tiếp, bạn chọn Stop Streaming hoặc Stop Record ở góc màn hình thiết bị để thực hiện.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm OBS để livestream
Hướng dẫn sử dụng phần mềm OBS để livestream

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về hướng dẫn sử dụng OBS dành cho bạn. Với những thông tin đem lại, muathe24h.vn hy vọng rằng bạn đã nắm được cho mình cách thức cùng như sự tự tin để có thể sử dụng phần mềm hữu ích này. chúc bạn sẽ luôn  có được những giây phút “giao lưu 4 phương” vui vẻ, ý nghĩa. Đừng quên thường xuyên truy cập và ghé thăm chúng tôi để đón chờ những bài viết hấp dẫn hơn nhé!

bài viết gợi ý Điểm danh những tựa game chiến thuật hay nhất

Bạn là một game thủ và muốn tìm kiếm cho mình danh sách những tựa game chiến thuật đẳng cấp nhất hiện nay? Đọc ngay bài  viết sau đây để tìm kiếm cho mình những cái tên xứng đáng nhé!

Game chiến thuật hay nhất

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365