quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Playstation là gì? Có nên chơi game trên playstation hay không?

time
18/10/2021 • 06:35:15 PM

Playstation là một cái tên được rất nhiều bạn trẻ quan tâm vì nó có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trên thế giới. Cùng muathe24h.vn tìm hiểu xem playstation là gì và những điều hấp dẫn mà playstation đem lại ở bài viết này nhé!

1. Lịch sử phát triển của playstation trong thời gian đầu.

Trong thời gian ban đầu, SCE đã tiến hành lên ý tưởng cho ra đời playstation giống như là thiết bị giải trí đa phương tiện nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của con người.

Lịch sử phát triển của playstation trong thời gian đầu.
Lịch sử phát triển của playstation trong thời gian đầu.

Playstation là cái tên mang ý nghĩa là một chiếc máy cùng những tính năng giải trí một cách đa phương tiện. Tính từ thời điểm ra mắt cho đến hiện tại thì nhà sản xuất vẫn quyết định giữ nguyên tên thương hiệu la Playstation chứng tỏ một sự kiên trì với mục tiêu đề ra bàn đầu dành cho Playstation.

Thực tế chính xác là như vậy, đối với Playstation 2 thì ngoài việc chơi game người chơi còn có thể xem đĩa DVD. Tiếp nối đến Playstation 3 thì người chơi lại có thể lướt web và xem đĩa. Thế hệ thứ 4 thì nhà sản xuất còn cho phép người chơi của họ có thể truy cập xem trên Netflix mang đến nhiều tính năng giải trí vô cùng mới lạ. Và cho đến thế hệ 5 thì Playstation cho phép người dùng trải nghiệm tính năng công nghệ VR.

Sony là hãng ngày càng biết cách chiều lòng người chơi bằng việc chú trọng đầu tư hoàn thiện hơn cho thiết bị , sản phẩm của mình. Cho dù Playstation chỉ chơi và được biết đến như một chiếc máy chơi game và thực tế đây cũng chính là một thế mạnh lớn nhất của Playstation, nhưng  thực tế Sony lại chưa hề bao giờ chỉ dừng lại ở điều đó.

Xem thêm: Playstation Plus là gì và những lợi ích khi sử dụng dịch vụ này

Vào khoảng thời gian những năm 1988 tên Sony còn chưa xuất hiện và biết đến rộng rãi trên thị trường thì máy chơi game của Nintendo lại là đang chiếm ưu thế và có tiếng tăm nhất trong lĩnh vực này. Cùng thời điểm đó thì Sony vẫn đang hợp tác với Nintendo để nghiên cứu và hoàn thiện hết các thiết bị phục vụ chơi game SNES kèm khả năng có thể đọc được Compact Disc

Mặc dù như vậy nhưng sau đó một thời gian thì giữa 2 công ty nảy sinh ra những sự bất đồng quan điểm nên cả hai đã có quyết định rằng sẽ chấm dứt việc hợp tác với nhau lại. Ngay sau đó Nintendo đã quay sang bắt tay cùng với Philips, Sony thì vẫn giữ vững quan điểm về thiết kế cho Sony Playstation. Và cho đến cuối cùng sau khoảng thời gian nghiên cứu miệt mài và không ngừng nỗ lực thì Sony đã cho ra đời chiếc Playstation đầu tiên nhanh chóng vươn lên trở thành đối thủ đáng gờm của Nintendo.

Những sự thật về Playstation mà bạn chưa biết.
Những sự thật về Playstation mà bạn chưa biết.

Dựa vào sự cạnh tranh khốc liệt và phát triển không ngừng nghỉ thì những người chơi game trên thế giới đều biết đến thiết bị của Sony và Nintendo khiến hai hãng này ngày càng hoàn thiện và cho ra nhiều sản phẩm đặc biệt hơn.

Xem thêm: Chơi game PS4 trên PC – Hiện thực hóa ước mơ của anh em game thủ

3. Playstation được hiểu là gì và có đặc điểm ra sao?

3.1. Playstation được hiểu là gì?

Playstation viết tắt là PS hay còn được gọi là máy chơi game console. Playstation ra đời với mục đích phục vụ nhu cầu của con người ví dụ như nghe nhạc, xem phim,... chứ không phải chỉ mỗi chơi game. Tính đến thời điểm hiện tại thì Playstation vẫn được Sony hướng phát triển theo dành cho phục vụ game và đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ đó.

Playstation được hiểu là gì?
Playstation được hiểu là gì?

3.2. Các thế hệ Playstation đã có.

3.2.1. Thế hệ Playstation 1.

Thế hệ chiếc máy này là Playstation đầu tiên tung ra thị trường bởi Sony và đã được đến vài triệu bản. Máy này xuất hiện cùng với tham vọng cạnh tranh trực tiếp đối với Nintendo 64 và sega saturn và tất nhiên chiến thắng đã thuộc về họ bởi sự thành công quá tuyệt vời mà Playstation mang lại khi được rất nhiều người đón nhận và đánh giá cao.

Một ví dụ điển hình như game đua xe giả lập - Gran Turismo chính là tựa game bán chạy nhất có trong thế hệ Playstation. Nó đã chiếm được lên tới 10,85 triệu bản bán đi. Thành công này khiến cả nhà sáng lập ra Microsoft - Bill Gates cũng phải ngưỡng mộ.

3.2.2. Thế hệ Playstation 2. 

Dường như đã ngủ quên trong sự thành công vang dội của thế hệ đầu tiên PS để cho đối thủ là Sega saturn vượt lên với sản phẩm Sega Dreamcast vào năm 1998. Sản phẩm này đã có tiếng khắp nơi trên thế giới đánh thức Sony tung ra một sản phẩm khác mang tên Playstation 2 làm mưa làm gió trên thị trường cùng với nhiều tính năng đặc biệt và hiện đại hơn khiến rơi vào tình trạng khan hiếm hàng liên tục trong thời gian dài với thành tựu đã bán được hơn 155 triệu máy.

Thế hệ playstation 2
Thế hệ playstation 2

3.2.3. Thế hệ Playstation 3.

Không được thuận lợi lắm khi thế hệ thứ 3 của Sony khi được ra mắt đã gặp trục trặc trong khâu sản xuất và đĩa Blu-ray, một trong những tính năng nổi bật nhất của máy nên đã gây cản trở và khó khăn trong việc định giá. Mẫu thế hệ PS3 này đã không được thành công như dự định chỉ với hơn 80 triệu lượt máy được bán ra và âm thầm chịu thua trước Nitendo.

3.2.4. Thế hệ Playstation 4.

Dường như thất bại từ lần trước đã làm bàn đạp để Sony có thể phát triển một cách mạnh mẽ. PS4 này là sản phẩm chơi game cực kỳ là thành công được ra mắt vào năm 2013 với nhiều tính năng nổi bật. Chỉ trong vòng 1 năm đầu kể từ ngày ra mắt đã bán được hơn 10 triệu bản đứng sau PS2.

Sản phẩm này ra đời được coi là một bước chuyển mình trong văn hóa của Sony, máy được định giá vừa phải, có nhiều game độc quyền và tối đa hóa được lợi ích người dùng đã mang lại thành công đáng mong đợi của hãng sản xuất.

3.2.5. Thế hệ Playstation 5.

Đây là em út trong gia đình Playstation. Sản phẩm này được tích hợp từ những công nghệ tiên tiến nhất để phục vụ cho một cuộc chơi game đỉnh của đỉnh. Máy đã bán được hơn 7,8 triệu bản trên toàn thế giới tính đến thời gian khoảng tháng 4 năm 2021

Xem thêm: Playstation Now là gì? Một số kiến thức cơ bản về Playstation Now

Thế hệ playstation 5
Thế hệ playstation 5

4. Một số Playstation khác đáng quan tâm.

4.1. PocketStation

Sản phẩm này là máy chơi game thu nhỏ và được phát hành độc quyền tại Nhật Bản vào ngày 23/12/1999 đã bán được khoảng 5 triệu bản trước thời điểm dừng sản xuất.

4.2. Lý do vì sao nên chơi game trên Playstation.

4.2.1. Game đã được tối ưu hóa rất triệt để.

Bạn không cần suy nghĩ và do dữ rằng xem game mình chơi có hợp với máy hay không. Với Playstation thì game được tối ưu hóa cực kỳ triệt để và chất lượng giúp người chơi có thể thỏa sức mà chơi mọi thể loại game.

Game đã được tối ưu hóa rất triệt để.
Game đã được tối ưu hóa rất triệt để.

4.2.2.  Playstation chứa nhiều game độc quyền.

Sony đã trú trọng đầu tư và phát triển ra một kho game độc quyền dành riêng cho playstation và người chơi không thể tìm thấy được ở đâu khác. Một số game nổi bật như : Horizon Zero Dawn, Uncharted: The Lost Legacy,....

4.2.3. Playstation có chi phí thấp đối với PC.

Tính riêng trong mặt trận game thì Playstation sở hữu chi phí thấp hẳn so với PC nhưng lại hiệu quả hơn thể hiện ở chỗ người chơi sở hữu được một PS5 cực xịn kèm theo kho game độc quyền chỉ với số tiền 14,5 triệu.

4.2.4. Playstation có độ bền lâu.

Độ bền của PS có thể kéo dài lên đến khoảng 7-8 năm với những ưu đãi của hãng Sony. Tiết kiệm một khoản chi phí lớn với việc các game tương thích với thế hệ PS mới thì vẫn có thể tiếp tục tương thích với thế hệ cũ.

4.2.5. Dễ dàng chơi cùng nhóm bạn bè và người thân trong gia đình.

Playstation sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm những giây phút vô cùng tuyệt vời cùng bạn bè và người thân. Chúng ta có thể cùng nhau say sưa tham gia trận chiến trong kho game đồ sộ kèm theo đó được hiện lên trên một chiếc màn hình TV lớn và những chiếc máy cầm tay.

Tới đây bạn đã biết được Playstation là gì và tại sao giới trẻ và nhiều người trên thế giới lại biết đến nó rộng rãi như vậy. Nếu bạn là người có điều kiện và yêu thích game hãy nhanh chóng cùng muathe24h.vn chơi game với bạn bè trải nghiệm trên Playstation nhé!

bài viết gợi ý Những điều thú vị về game console

Bạn đang muốn tìm hiểu về game console? Cùng muathe24h.vn khám phá những điều thú vị ở đây nha!

Những điều thú vị về game console

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365