quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Những điều thú vị bạn chưa biết về game console

time
09/10/2021 • 12:02:55 PM

Nếu bạn đang đang tìm hiểu về game console là gì, lịch sử hình thành của game console và các thể loại của máy game console theo thời kỳ, thì hãy dừng lại đọc bài viết này ngay bây giờ nhé!

Có lẽ rằng đối với bất kỳ một ai, những người đam mê game và muốn trải nghiệm với nhiều thể loại game khác nhau, chắc chắn không thể không biết đến game console. Hoặc là bạn không biết đến tên game, nhưng chắc chắn bạn đã không dưới một lần được nghe và nhìn thấy ai đó nói với bạn về game console. Hôm nay, muathe24h.vn chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về game console nhé!

1. Những thông tin chung liên quan đến game console

1.1. Game console là gì, game console bắt nguồn từ đâu?

Game console, thực chất tên đầy đủ của nó là “Video game console”, nó là một thiết bị máy tính có thể được sử dụng để xuất các tín hiệu về video và những hình ảnh của một trò chơi điện tử nào đó lên trên màn hình hiển thị.

Với khả năng kết nối vô cùng đa dạng của các thiết bị điều khiển, game console có thể được nhận đinh là một chiếc máy đem lại sự thư giãn và thoải mái cho người chơi, nhất là khi bạn tụ tập chơi những game mà các bạn mong muốn.

Game console là gì, game console bắt nguồn từ đâu?
Game console là gì, game console bắt nguồn từ đâu?

Các thương hiệu game console thường bắt nguồn từ những thương hiệu từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Để có thể phân loại được những thể loại máy chơi game console, chúng ta có thể dựa trên những tính năng, những đặc điểm chung về công nghệ mà các nhà phát triển đã sử dụng, chúng ta gọi nó là “một thế hệ game console”. Mỗi một thế hệ sẽ chiếm thế độc tôn trong vòng từ 5 đến 7 năm trước khi có sự ra đời của những version mới.

1.2. Những giai đoạn hình thành của game console

Vào năm 1972, một thời khắc vô cùng đặc biệt xảy đến với Ralph H.Baer - một kỹ sư, nhà phát triển game mang hai quốc tịch Mỹ và Đức đã tạo ra một siêu phẩm máy chơi game console mang tên Magnavox Odyssey. Vào những năm sau đó, tiếp tục đã có những phiên bản máy game console mới ra đời đáp ứng những thị hiếu của người chơi lúc bấy giờ.

Bên cạnh máy game console, cùng với sự xuất hiện của Internet và Bluetooth, tất cả cả tạo nên một biến chuyển thật sự cho máy chơi game console. Những game thủ không chỉ ngồi ở nhà thi đấu một mình, họ còn có những cơ hội cọ xát với các game thủ trên toàn thế giới.

Những giai đoạn hình thành của game console
Những giai đoạn hình thành của game console

Khi máy chơi game console đã dần trở nên phổ biến, những thiết bị đi kèm cùng với máy cũng là thứ mà rất nhiều người yêu thích trò chơi này quan tâm đến. Nếu như những chiếc máy chơi game console cũ chỉ từ 1 thiết bị và 4 nút điều khiển, thì giờ đây đã có máy chơi game console không dây vô cùng tiện lợi. Không những vậy, các nhà phát triển game còn tiếp tục nâng cấp với công nghệ thực tế ảo, đem lại những trải nghiệm vô cùng chân thật đến với người sử dụng.

1.3. Các thể loại game console phổ biến nhất

Có ba thể loại máy chơi game console phổ biến nhất hiện nay, đó chính là, Home video game consoles (máy chơi game tại nhà), handheld video game console (máy chơi game cầm tay) và Hybrid console (máy chơi game tổng hợp). Hãy cùng xem sự khác nhau chủ yếu của các thể loại máy chơi game console này là gì bạn nhé!

1.3.1. Home video game consoles

Thể loại đầu tiên home video game consoles này được thiết kế từ những đời đầu tiên của máy chơi game console. Được thiết kế trùng với những ý tưởng ban đầu mà nhà phát minh H. Baer đã tạo ra. Để có thể chơi được game trên máy game console, chúng ta cần một thiết bị đóng vai trò xuất các tín hiệu về hình ảnh, âm thanh, video,.. về trò chơi lên màn hình hiển thị, đó chính là máy tính hoặc TV.

Các thể loại game console phổ biến nhất
Các thể loại game console phổ biến nhất

1.3.2. Handheld video game consoles

Thể loại thứ hai Handheld video game consoles ra mắt không lâu sau khi xuất hiện từ khóa “console” trên các diễn đàn. Đây là một phiên bản cải thiện đáng kể được những khuyết điểm mà home video game consoles mạng lại cho người sử dụng. Nhận ra những vấn đề lớn của home video game consoles, các nhà phát triển đã quyết định tích hợp cả 4 yếu tố vào làm một máy chơi game consoles bao gồm: màn hình hiển thị, phím bấm điều khiển máy, máy chơi game và loa trong cùng một thiết bị lớn, tạo ra lợi thế cạnh tranh và tối ưu hóa cho sản phẩm máy console.

 1.3.3. Hybrid console

Tham vọng chưa dừng lại ở đó, một phát minh vô cùng nổi trội và đặc biệt xuất hiện làm điên đảo những người đam mê game consoles này, đó chính là việc Hybrid console video game xuất hiện. Với sự kết hợp vô cùng độc đáo giữa hai người tiền nhiệm, một hệ máy chơi game console xuất hiện, hệ máy này vừa cho phép bạn kết với màn hình hiển thị lớn, lại vừa dễ dàng mang vác, di chuyển đến bất cứ đâu. Chính vì vậy, ngay từ khi ra mắt, Hybrid console đã gây được tiếng vang không nhỏ cho giới mộ game console trên toàn thế giới.

Xem thêm: Chơi game PS4 trên PC – Hiện thực hóa ước mơ của anh em game thủ

Hybrid console
Hybrid console

2. Những sự thật thú vị về máy game console có thể bạn chưa biết

2.1. Loại máy chơi game console nào đang được ưu chuộng nhất hiện nay

Có thể nói rằng, không có bất cứ một thước đo hay một quan điểm nào có thể đánh giá được chiếc máy game console nào là tốt nhất, phù hợp nhất với bạn. Chỉ có sự trải nghiệm, đánh giá sản phẩm từ phía bạn mới thật sự hiệu quả. Mỗi người lại có những sở thích khác nhau và nhu cầu, điều kiện khác nhau. Chính vì vậy, chúng ta không thể đánh giá một cách chủ quan về dòng sản phẩm nào là tốt nhất trên thị trường.

Loại máy chơi game console nào đang được ưu chuộng nhất hiện nay
Loại máy chơi game console nào đang được ưu chuộng nhất hiện nay

Nếu như không thể đánh giá được máy game console nào tốt nhất về mặt tính năng thì độ hấp dẫn của những tựa game kết nối với máy game console lại chính là điều hiện nay nhiều người quan tâm đến. 

Một số những thương hiệu như Xbox Series X của Microsoft, PlayStation 5 của Sony hay Nintendo Switch sản xuất từ Nhật Bản có thể là những lựa chọn phù hợp mà bạn có thể tham khảo. Tất cả sẽ phù thuộc rất nhiều về sở thích, tựa game, tính năng ưu chuộng, điều kiện tài chính của bạn,.. Tất cả đều nằm trong tay bạn.

2.2. Máy chơi game console luôn nằm trong top “cháy hàng nhanh nhất”

Nếu là một người đam mê với game console đã từ rất lâu, liệu rằng bạn có biết được máy chơi game console bán chạy nhất mọi thời đại là máy nào không, nếu không, đó chính là PlayStation 2 (PS2). Đây là thể loại máy đứng đầu danh sách với số lượng bán ra kể từ năm 2000 là 155 triệu bản. Tiếp sau đó là những cái tên quen thuộc như: Nintendo DS Family (154,02 triệu bản), Gameboy và Gameboy Color (118, 69 triệu bản), PlayStation 4 (115,9 triệu bản) và cuối cùng đó chính là PlayStation (102, 49 triệu bản).

Máy chơi game console luôn nằm trong top “cháy hàng nhanh nhất”
Máy chơi game console luôn nằm trong top “cháy hàng nhanh nhất”

Xem thêm: Những game hỗ trợ tay cầm trên Pc được yêu thích nhất

2.3. Bạn biết có bao nhiêu loại máy game console

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của máy chơi game consoles, đã có khoảng 100 thể loại máy chơi game console xuất hiện, hầu hết là thể loại Home Video Game Consoles được bán ra ngoài thị trường. Theo thời gian, con số này bắt đầu giảm dần vì sự xuất hiện của nhiều phiên bản tối ưu hơn thách thức sự nghiên cứu và đổi mới của các dòng game cũ.

Bạn biết có bao nhiêu loại máy game console
Bạn biết có bao nhiêu loại máy game console

Cho đến năm 2012, chỉ còn lại 4 dòng máy tính bám trụ trên thị trường, đó là PlayStation, Xbox, Nintendo và Wii. Trong đó, Wii chính là thương hiệu thuộc quyền sở hữu của Nintendo. Sau đó, Nhà sản xuất Nhật Bản đã dừng việc sản xuất Wii. Vào 2017 để tập trung cho việc sản xuất Nintendo Switch.

Vậy là hôm nay, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về game console là gì, những giai đoạn hình thành của game console, các thể loại game console phổ biến và những bí mật thú vị về máy chơi game console. Hy vọng bài viết hữu ích đến tất cả độc giả.

bài viết gợi ý Game thẻ tướng

Game thẻ tướng có những đặc điểm gì mà lại được các game thủ yêu thích đến thế? Cùng muathe24h.vn tìm hiểu về thể loại trò chơi này trong bài viết hôm nay nhé!

Game thẻ tướng

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365