quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Tìm hiểu MMO game là gì và những game MMO nổi bật hiện nay

time
25/11/2021 • 08:20:17 AM

Ngành công nghiệp trò chơi hiện nay có rất nhiều thể loại game phong phú, một số cái tên nổi bật hiện nay như: ARPG, MOBA, RPG,... Tuy vậy thì dòng game MMORPG vẫn được nhiều người ưa thích hiện nay. Đặc biệt là các thể loại game MMO xuất hiện thời gian gần đây. Vậy MMO game là gì và lý do gì mà game MMO có sức hút đến thế? Cùng muathe24h.vn tìm hiểu thông tin về dòng game MMO nhé!

1. Tìm hiểu MMO game là gì và sức hút của thể loại này

Game MMO đang dần khuấy đảo thị trường game thủ hiện nay và có sức hút vô cùng to lớn.

1.1. Định nghĩa MMO game là gì?

MMO hay MMORPG là từ viết tắt của từ Massively Multiplayer Online Role – Playing Game, có nghĩa là Nhập vai trực tuyến nhiều người chơi – Chơi game  (là một thể loại game trực tuyến do nhiều người chơi tham gia). Có thể coi MMORPG là một dạng trò chơi nhập vai (RPG) nhưng sẽ do nhiều người chơi giao tiếp với nhau qua các bộ điều khiển thay vì chỉ giao tiếp với các nhân vật như NPC trong các trò chơi.

Khái niệm game MMO là gì
Khái niệm game MMO là gì

Đối với cảm nhận của nhiều người thì được hòa mình vào trong game là yếu tố giúp game đó hay hoặc dở và thể loại game MMORPG đã thực hiện thành công điều này. Ngoài việc xây dựng cho một trò chơi nhập vai như thông thường, đây còn là trò chơi tạo nên một xã hội thu nhỏ giúp người chơi giao lưu với nhau.

Trong các game MMORPG thì có thể kể đến trò chơi Blade & Soul, ngoài đồ họa ấn tượng, trò chơi còn khiến người chơi ngất ngây với những tính chất kỳ ảo, huyền thoại hiếm có trong cốt truyện. Người chơi cũng dễ dàng xây dựng một hệ thống gameplay có nhiều chiều sâu và ẩn chứa nhiều điều tuyệt vời.

1.2. Những yếu tố khiến MMO game có sức hút với người chơi

Dưới đây là một số yếu tố giúp game MMORPG có sức hút với cộng đồng game thủ.

1.2.1. Nâng cao khả năng cá nhân

Thể loại game MMORPG không cần tinh thần đồng đội quá nhiều, tùy theo các cấp độ khi chơi game và game thủ có thể đưa ra nhiều phương án phối hợp khác nhau. Thực chất, MMORPG vẫn mang tính cá nhân hơn đồng đội và người chơi sẽ có nhiều lợi thế khi có thể sở hữu được một nhân vật mạnh mẽ trong trò chơi.

Nâng cao tính cá nhân của mình
Nâng cao tính cá nhân của mình

Người chơi cũng sẽ thể hiện được các trình độ của mình thông qua từng nhân vật trong game và trong những game mà người chơi muốn trở nên mạnh mẽ hơn. Do đó, nếu bạn ưa thích hóa thân thành các nhân vật trong trò chơi mình yêu thích, bạn có thể  tìm hiểu kỹ các cốt truyện trong trò chơi mình lựa chọn. Hầu hết các game thuộc thể loại MMORPG đều có cốt truyện vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn người chơi.

1.2.2. Gắn kết cộng đồng

Dòng game MMORPG với các hệ thống bang hội liên kết với nhau từ trong game hay ngoài đời, giúp bạn có thể gắn kết các cộng đồng chơi game với nhau. So với MOBA đòi hỏi sự tập trung cao độ của game thủ, nếu bạn quá nhanh thì có nghĩa bạn đã phá vỡ game, thì với game thuộc dòng MMORPG bạn có thể chơi game mọi lúc mọi nơi với nhiều thiết bị khác nhau như: Laptop, PC hay Mobile.

Bên cạnh đó, các sự kiện trong game cũng sẽ dàn đều theo từng thời điểm nên người chơi sẽ không lo bỏ lỡ các hoạt động hay sự kiện.

Gắn kết các cộng đồng game thủ
Gắn kết các cộng đồng game thủ

1.2.3. Có nhiều tính năng vượt trội

Dòng game MMORPG nhập vai trực tuyến đầu tư vô cùng kỹ lưỡng vào cốt truyện và hệ thống nhân vật, mang lại nhiều bất ngờ cho người chơi, khiến người chơi đi từ bất ngờ này đến các bất ngờ khác.

Ngoài PVP và PVE, người chơi sẽ được tham gia nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: Kết hôn, xây dựng gia đình, câu cá, ngắm cảnh, đi dạo,...

1.2.4. Dễ dàng giao lưu và kết bạn

Thêm một ưu điểm nữa của dòng game MMORPG đó là tính năng kết bạn và giao lưu. Đặc biệt, số lượng người chơi nữ tham gia thể loại game này rất nhiều, bạn có thể kết bạn, làm quen với các game thủ đáng yêu, xinh xắn.

Giao lưu và kết bạn bốn phương qua game MMO
Giao lưu và kết bạn bốn phương qua game MMO

Với lối chơi đa dàng từ mức độ dễ đến khó khiến cho dòng game tiếp cận được đa dạng các đối tượng chơi game. Đặc biệt nhờ tính năng đa dạng, dòng game nhập vai trực tuyến này được nhiều người tham gia và có các tính năng hấp dẫn như thời trang, kết hôn, thú cưng,...

Xem thêm: Game y8 là gì? Tốp 6 game Y8 đáng chơi nhất cho phái đẹp

2. Tổng hợp những game MMO game nổi bật hiện nay

2.1. Game Rangers of Oblivion

Các fan của Monster Hunter có thể sẽ rất vui mừng khi biết rằng có một phiên bản thay thế hoàn hảo tròng chơi này trên điện thoại di động, đó là Rangers of Oblivion. Trong trò chơi, bạn sẽ lập đội cùng với những người chơi khác và thực hiện những màn đấu solo với hàng trăm quái thú trong thể loại game nhập vai MMORPG. Trò chơi gồm có cuộc chiến đấu tại các khoảng thời gian thực và một thế giới đầy ắp rất nhiều khó báu, cùng các hoạt động thú vị với hơn 10 chế độ khác nhau.

Game Rangers of Oblivion giúp bạn solo với quái thú
Game Rangers of Oblivion giúp bạn solo với quái thú

Bạn sẽ được làm chủ các loại vũ khí đặc biệt như: Longbow, Lance, Greatsword, Staff, Armored Gauntlets và Twin Blades. Bạn sẽ thực hiện các hoạt động như săn bắn, tiêu diệt hay loot đồ từ những tên quái vật để trang bị thêm phát triển mạnh, giúp bạn hạ gục được các kẻ thù nguy hiểm.

2.2. Game Evil Lands

Đây là một trò chơi thuộc thể loại MMO gần giống như dòng game Elder Scrolls là Skyrim và Oblivion. Ngoài âm thanh và hình ảnh chất lượng, trò chơi còn có hệ thống bản đồ Trung cổ đa dạng, giúp bạn thỏa sức được tận hưởng các chế độ đánh trận PVP gây cấn hoặc hợp tác.

Sau khi bạn chọn anh hùng mà mình yêu thích như: Sát thủ, chiến binh hay phù thủy, bạn sẽ có thể bắt đầu chơi Evil Lands mà không cần thiết xem các hướng dẫn vì trò chơi điều khiển theo các tiêu chuẩn và trực quan nhất định. Bạn có thể khám phá các khu rừng tăm tối đầy rẫy quái vật đáng sợ hay môi trường ma thuật để có thể thu về các vật phẩm và nâng cấp nhân vật của mình.

Xem thêm: Top game MMORPG Mobile nên chơi thử

2.3. Game World of Kings

Đây là một trò chơi mà bạn có thể lựa chọn để thay thế World of Warcraft. Nhờ các thế giới rộng mở cùng với các hang động hoành tráng, giúp bạn và đồng đội dễ dàng chiến đấu chống lại các đối thủ đáng gờm, dòng game này có thể hỗ trợ 25 người chơi chiến đấu cùng lúc và có thể xem là dòng game MMORPG khiến người chơi thích thú và gây nghiện.

Trò chơi World of Kings bao gồm đồ họa đẹp mắt, nhân tố nhập vai “xịn sò”, bạn có thể điều khiển được các hệ thống nhân vật, chủng tộc hay tìm kiếm các thú cưng phong phú.

Game World of Kings là dòng game MMO gây nghiện
Game World of Kings là dòng game MMO gây nghiện

2.4. Game Lineage 2: Revolution

Game Lineage 2: Revolution được coi là trò chơi thuộc dòng MMORPG chất lượng trên điện thoại di động và game này có quy mô  vô cùng ấn tượng. Trò chơi mở ra cuộc chiến có tới 200 người tham dự tại một thời gian xác thực trong một màn hình ở hai chế độ cạnh tranh là 50 vs 50 và 20 vs 20.

Game thủ cũng dễ dàng tập hợp và tham gia các đội nhóm lớn để đánh quái thú trong quá trình khám phá thế giới. Bạn có thể rủ bạn bè của mình tạo các hội nhóm để chiến đấu nhanh chóng hơn. Khi chơi Game Lineage 2: Revolution, bạn sẽ được lựa chọn các chủng tộc như Elf, Dwarf và Human.

2.5. Game AdventureQuest 3D

Game AdventureQuest 3D thích hợp khi bạn đang tìm kiếm một dòng game để tận hưởng với bạn bè của mình. Bạn có thể chơi chéo giữa các nền tảng như PC, Android và iOS. Đồng nghĩa với việc bạn có thể lập các hội nhóm từ nhiều người chơi khác có các thiết bị khác nhau như: Điện thoại, PC hay máy tính bảng.

Game AdventureQuest 3D có thể lập hội trên nhiều thiết bị
Game AdventureQuest 3D có thể lập hội trên nhiều thiết bị

Trò chơi giúp bạn có những trải nghiệm thú vị khi bạn cảm thấy đang buồn chán. Khởi đầu từ đồ họa 2D, sau đó lên đồ họa 3D tuyệt vời, AdventureQuest 3D giúp bạn có những trải nghiệm thú vị và nhận được các cơ chế của MMO game như đột kích, nhiệm vụ, giao lưu và PvP.

Hy vọng qua bài viết mà muathe24h.vn chia sẻ này, quý độc giả đã biết được các MMO game là gì và các thông tin về game MMO hiện nay. Nếu bạn thích trò chơi nhập vai được giao lưu và kết bạn thì không nên bỏ qua dòng game MMORPG. Đồng thời, bạn cũng có thể lựa chọn những trò chơi thuộc thể loại MMO trên đây để có thể có những phút giây thư giãn tuyệt vời cùng bạn bè của mình.

bài viết gợi ý Đấu trường khắc nghiệt 2

Đấu trường khắc nghiệt 2 là một trò chơi đi cảnh vô cùng thú vị, bạn có thể khám phá các thông tin về trò chơi này trong bài viết dưới đây. Click vào đường link để biết được những thông tin thú vị về game Đấu trường khắc nghiệt 2 nhé!

Đấu trường khắc nghiệt 2

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365