quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Hướng dẫn chơi Among Us trên điện thoại cho người mới bắt đầu

time
14/10/2022 • 07:46:15 AM

Among Us là trò chơi truy tìm gián điệp làm mưa làm gió một thời trên toàn thế giới. Bạn không chỉ chơi cá nhân mà còn có thể cùng bạn bè của mình chơi cùng nhau trong những giờ giải lao. Nếu bạn chưa biết cách chơi trò chơi thú vị này thì hãy theo dõi bài viết sau chúng tôi sẽ hướng dẫn chơi Among Us trên điện thoại cụ thể và dễ hiểu nhất cho bạn.

1. Among Us là trò chơi gì?

Nếu bạn đã quá quen thuộc với các tựa game thuộc thể loại suy luận như Deceit hay Ma Sói thì chắc hẳn cũng đã biết đến trò chơi Among Us - một trò chơi vừa cân não, vừa kinh dị nhưng lại vẫn rất dễ thương và giải trí.

Among Us có cốt truyện khá đơn giản, bạn sẽ vào vai một phi hành gia trên con tàu vũ trụ đang bay ngoài không gian, xuất hiện với đó là các phi hành gia khác và đặc biệt là sự trà trộn của Impostor - kẻ mạo danh sẽ làm những hành động phá tàu và tiêu diệt những tên phi hành gia nhằm chiếm đoạt tàu vũ trụ.

Giới thiệu trò chơi Among Us
Giới thiệu trò chơi Among Us

Sự thú vị của game không chỉ ở cốt truyện và nhiệm vụ thú vị mà còn ở cách tổ chức trò chơi. Bạn không chỉ có thể tự chơi cá nhân, tham gia vào các phòng chơi ở quốc tế mà còn có thể tự tạo phòng và chơi cùng với bạn bè của mình. Khi đó bạn có thể bàn luận trực tiếp khiến cho cuộc chơi trở nên gay cấn và kịch tính hơn.

Dù nhiệm vụ chơi nghe rất kinh dị, nhưng game lại có đồ họa khá bắt mắt và dễ thương, cuốn hút người chơi. Trò chơi có thể tải về dễ dàng trên điện thoại ở tất cả nền tảng Android và IOS. Nếu bạn còn chưa biết cách chơi thì theo dõi ngay sau đây hướng dẫn chi tiết của muathe24h.vn về cách chơi Among Us trên điện thoại nhé.

2. Hướng dẫn chi tiết cách chơi Among Us trên điện thoại

2.1. Luật chơi của game

Luật chơi của game tương ứng với từng nhân vật trong game. Game có 2 nhân vật chính là Crewmate (các phi hành gia) và Impostor (Kẻ mạo danh), ngoài ra còn có một tuyến nhân vật nữa đó là Ghost - là những Crewmate đã bị tiêu diệt.

2.1.1. Crewmate

Đối với nhân vật Crewmate, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của bạn đó là giữ cho tàu không gian không bị đánh chiếm bởi những tên Impostor. Khi phát hiện tàu không gian đang gặp sự cố, bạn phải chạy thật nhanh đến những nơi có vấn đề để thực hiện các nhiệm vụ sửa tàu. Nếu như bạn không sửa kịp trong thời gian quy định thì cả con tàu sẽ gặp nguy và trò chơi kết thúc với phần thắng của Impostor.

Ngoài thực hiện nhiệm vụ sửa tàu, bạn còn phải cẩn thận bảo vệ mình trước những tên Impostor có thể tiêu diệt mình bất cứ lúc nào. Nếu phát hiện ra xác chết, cần ấn nút Report để triệu tập cuộc họp tìm ra thủ phạm. Trong quá trình bàn luận này mọi người sẽ cùng nhau bình chọn kẻ khả nghi nhất để kick người đó ra khỏi tàu. Nếu chọn đúng Impostor hoặc hoàn thành đủ thanh nhiệm vụ thì Crewmate sẽ là người chiến thắng.

Các nhân vật trong game
Các nhân vật trong game

2.1.2. Impostor

Impostor là kẻ mạo danh, thực hiện các hành động phá tàu không gian và tiêu diệt Crewmate. Impostor phải khéo léo làm cách nào để vừa có thể phá tàu vừa có thể làm suy giảm nhân lực của Crewmate mà không bị ai phát hiện. 

Hệ thống trò chơi đã thiết kế Vent - đường ống giúp Impostor có đường trốn thoát sau khi trừ khử Crewmate để không bị nghi ngờ. Đường ống này sẽ là lối tắt đi sang các phòng khác giúp Impostor có thể di chuyển nhanh hơn.

Điều kiện để Impostor chiến thắng đó là phá hủy con tàu liên tục để Crewmate không có thời gian kịp sửa chữa, đồng thời tiêu diệt Crewmate sao cho số lượng Crewmate bằng số lượng của Impostor. Khi bị thảo luận trong các cuộc họp cần biện minh một cách khéo léo cho bản thân để tránh sự hoài nghi.

2.1.3. Ghost

Ghost là tuyến nhân vật phụ của game. Ghost chính là khi Crewmate bị tiêu diệt nhưng vẫn không hoàn toàn biến mất khỏi trò chơi mà sẽ hóa thành các hồn ma. 

Mọi người sẽ không thể nhìn thấy Ghost và Ghost cũng sẽ không tiếp tục trò chuyện cùng mọi người trong các cuộc thảo luận được. Chỉ có các Ghost mới có thể thấy nhau và sẽ có một group chat riêng. Nhiệm vụ của Ghost đó là giúp đỡ đồng đội nhanh chóng hoàn thành các nhiệm vụ sửa tàu để đẩy nhanh tiến độ chiến thắng.

Xem thêm: Bật mí các game đối kháng hay cho android đang hot nhất

2.2. Quy trình chi tiết cách chơi

2.2.1. Hướng dẫn vào phòng, tạo phòng

Đầu tiên tại màn hình chính, bạn chọn chế độ chơi Online. Sau đó bạn sẽ nhập tên hiển thị của bạn trong game. Bạn còn có thể chọn màu sắc và trang bị các đồ trang trí cho nhân vật của mình thêm sinh động và thú vị hơn.

Chọn chế độ chơi online
Chọn chế độ chơi online

Ở đây sẽ có 3 chế độ: Public, Host và Private. Nếu bạn muốn tham gia phòng bất kỳ của bất cứ ai trên thế giới thì chọn chế độ Public, game sẽ hiển thị danh sách các phòng đang còn trống để bạn có thể tham gia chơi. Bạn có thể lựa chọn phòng có 2 Impostor hay 3 Impostor tùy vào sở thích của bạn.

Chế độ Host là khi bạn muốn tạo phòng cho riêng mình. Tại đây bạn sẽ tự thiết lập các yêu cầu của phòng như background chơi, quyết định có bao nhiêu Impostor,... Sau đó bạn sẽ đợi người khác vào chơi cùng mình, có đủ số lượng bạn sẽ ấn Start để bắt đầu cuộc chơi của mình.

Chế độ Private là khi nhóm bạn của bạn muốn chơi cùng nhau. Một trong số bạn sẽ chọn Host và tạo phòng sau đó sẽ cung cấp mã code cho những người còn lại. Bạn sẽ nhập mã code đó và tham gia vào phòng cùng các bạn của mình. Phòng này sẽ là private và chỉ có ai biết code mới có thể chơi được.

Chọn các chế độ chơi
Chọn các chế độ chơi

2.2.2. Các tính năng điều khiển

Sau khi trò chơi bắt đầu, màn hình sẽ hiển thị các nút chức năng trên màn hình điện thoại. Đầu tiên là nút di chuyển, nút di chuyển sẽ có hình tròn ở phía bên trái màn hình. Bạn sẽ nhấn giữ và di chuyển lên xuống, trái phải theo hướng đi của nhân vật.

Đối với Crewmate, khi có nhiệm vụ cần thực hiện thì thiết bị đó sẽ sáng lên. Bạn hãy di chuyển đến đó và ấn vào thiết bị đó, nhiệm vụ sẽ hiện ra. Hầu như các nhiệm vụ đều rất đơn giản như nối dây điện, gạt cầu dao, bỏ rác vào thùng,... Phía bên góc trên bên phải có nút hiển thị bản đồ, bạn hãy ấn vào để xem xét đường đi và biết chỗ nào cần phải sửa nhé.

Phía bên phải góc dưới màn hình điện thoại, sẽ có nút Report. Đây là nút khi bạn phát hiện ra xác chết sẽ ấn nút để triệu tập cuộc họp gấp thảo luận tìm ra kẻ mạo danh. Nút report sẽ chỉ ấn được nếu bạn tiếp cận xác chết trong cự ly gần thôi nhé.

Tính năng của crewmate
Tính năng của crewmate

Còn đối với Impostor, sẽ có thêm hai nút đó là Sabotage và Kill. Sabotage là nút để bạn phá hủy các thiết bị của tàu, còn Kill chính là để trừ khử Crewmate. Ngoài ra còn có có nút Vent, nút này sẽ hiện ra khi bạn đến gần các ống thông gió giúp bạn lẩn trốn và di chuyển nhanh qua các phòng.

Xem thêm:  Hướng dẫn chi tiết cách nạp thẻ game Yong Heroes cho người mới

3. Bật mí một số mẹo chơi Among Us

3.1. Với Crewmate

Đối với Crewmate, để an toàn và tránh sự nghi ngờ, bạn nên đi cùng với các Crewmate khác để có người làm chứng cho mình nhưng cũng cần nâng cao cảnh giác. Khi làm nhiệm vụ thường sẽ bị che khuất gần hết màn hình khiến bạn không thể quan sát được, cần thực hiện nhiệm vụ nhanh chóng nhất có thể nhé.

Ngoài ra, nút report sẽ chỉ sử dụng được khi bạn tiếp cận xác chết. Tuy nhiên nếu như bạn phát hiện kẻ khả nghi hoặc đang bị Impostor truy đuổi, hãy chạy thật nhanh về phòng điều khiển chính (Cafeteria) để ấn nút Emergency, cuộc họp khẩn cấp sẽ diễn ra và bạn sẽ tố cáo người bạn nghi ngờ.

Triệu tập cuộc họp khẩn
Triệu tập cuộc họp khẩn

Ngoài ra còn có một phòng camera quan sát, bạn hãy thỉnh thoảng quan sát để theo dõi nhất cử nhất động của người chơi khác.

3.2. Với Impostor

Đối với Impostor, bạn sẽ không thể Kill liên tiếp trong thời gian ngắn. Sẽ mất tầm 30s đến 1 phút cho lần Kill tiếp theo. Vì vậy đừng dại dột Kill ai đó trước mặt người khác, hãy chờ lúc nào đó con mồi chỉ có một mình để không bị ai phát hiện và có thời gian chờ đợi lần Kill tiếp theo.

Impostor cũng sẽ sử dụng được nút Report. Đôi khi bạn có thể vừa trừ khử xong con mồi nào đó, ấn nút Report luôn để chứng minh sự “trong sạch” của mình chẳng hạn.

Tính năng của Impostor
Tính năng của Impostor

Bạn có thể tận dụng Vent để lẩn trốn nhưng đừng quá lạm dụng nó. Lỡ chẳng may có người thấy bạn thoắt ẩn thoắt hiện sẽ tỏ ra nghi ngờ và tố cáo bạn đấy. Hãy cẩn trọng trong lúc trừ khử và hãy khéo léo biện minh cho mình ở những phiên họp để không bị mọi người vote nhé. 

Among Us quả thật rất thú vị phải không nào. Trò chơi cũng rất dễ chơi, dễ hiểu, không có quá nhiều thứ để làm nhưng lại hấp dẫn lôi cuốn vô cùng. Nếu bạn đã hiểu rõ những gì mà bài viết cung cấp, còn chần chừ gì nữa mà không cùng bạn bè chơi Among Us trên điện thoại ngay bây giờ nhỉ. Chúc các bạn sẽ có những giây phút thực sự giải trí khi chơi game.

bài viết gợi ý Khám phá những tựa game nông trại hay cho PC

Game nông trại là một thể loại game được rất nhiều người ưa chuộng do đặc điểm dễ chơi và mang lại một cảm giác vô cùng thư giãn. Nếu bạn chưa biết nên chơi tựa game hấp dẫn nào về nông trại nào thì cùng khám phá bài viết sau đây nhé!

Game nông trại hay cho PC

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365