quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Top những game nông trại hay cho PC mà bạn không thể bỏ qua

time
07/10/2022 • 09:45:23 AM

Game nông trại là một thể loại game được rất nhiều người ưa chuộng do đặc điểm dễ chơi và mang lại một cảm giác vô cùng thư giãn. Chỉ với những thao tác lặp đi lặp lại, người chơi vẫn dễ dàng bị lôi cuốn bởi những trò chơi này. Cùng muathe24h.vn điểm qua những game nông trại hay cho PC trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tại sao game nông trại lại được ưa thích đến vậy?

Game nông trại là một trong các tựa game có nội dung cốt truyện đơn giản nhất trong tất cả các thể loại game. Đa số các game nông trại không có cốt truyện gì đặc biệt ngoài việc người chơi sẽ hóa thân thành các chủ trang trại, nuôi trồng buôn bán, tham gia sản xuất và xây dựng một thành phố của riêng mình. Trò chơi cũng không có điểm gì kịch tính, không có những pha gay cấn. 

Vậy lý do gì khiến game nông trại được mọi người ưa chuộng đến như vậy?

Các game nông trại hay trên PC
Các game nông trại hay trên PC

Phải nói rằng game nông trại mang lại cho người chơi cảm giác được thư giãn thực sự. Trò chơi không cần quá suy nghĩ, cân nhắc đau não, mà tất cả chỉ đòi hỏi về tính kiên nhẫn. 

Ngoài ra, các game nông trại có nhiều thiết kế rất đa dạng các hoạt động, vì vậy người chơi dễ dàng cuốn hút vào trong trò chơi mà không hề gây nhàm chán. Tất cả mang đến một cảm giác nhẹ nhàng, tươi mới, phù hợp thư giãn sau những giờ học và làm việc căng thẳng của mọi người.

Vì những lý do đó, nếu bạn chưa từng chơi game nông trại, hãy thử trải nghiệm một lần xem sao nhé, chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu.

Xem thêm: Hướng dẫn nạp thẻ game Đạo Hữu Xin Dừng Bước đầy đủ, chi tiết nhất

2. Một số những game nông trại hay dành cho PC

Game nông trại thường được mọi người tải về trên điện thoại, nhưng một số người mong muốn được chơi với màn hình rộng hơn, âm thanh tốt hơn để thuận tiện cho việc xây dựng bố trí trang trại. Vậy nên hãy theo dõi những game nông trại chơi được trên PC mà muathe24h giới thiệu sau đây nhé.

2.1. Township

Township là tựa game nông trại được sáng tạo bởi nhà phát hành Playrix Games vào năm 2012. Trải qua một thập kỷ tồn tại và phát triển, Township hiện tại đã trở thành một tựa game xứng đáng được trải nghiệm top đầu về game nông trại.

Game Township
Game Township

Đến với Township, bạn sẽ hóa thân là người quản lý thành phố với các hoạt động nông nghiệp công nghiệp kết hợp. Đó là các việc như trồng trọt, chăn nuôi, điều hành các nhà máy để nâng cấp thành phẩm và sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, còn có các hoạt động xây dựng như các quán cafe, trường học, khu vui chơi và các công trình thiết yếu khác để gây dựng nên một thành phố đích thực.

Township được thiết kế gần như để mọi người tự sáng tạo ra thành phố riêng mình. Các hoạt động như xây nhà, các công trình, mở rộng đất đai, thậm chí cả xây dựng đường sá, trồng cây đều tự người chơi thiết kế riêng theo phong cách của mỗi người. Những dịp đặc biệt game cũng có những sự kiện liên quan như ngày lễ tết, halloween,... mang lại cảm giác rất thực tế. Có lẽ vì vậy trò chơi được đông đảo nhiều người đón nhận đến như vậy.

Bạn chỉ cần truy cập vào Microsoft Store và đã có thể tải game Township về PC của mình. Hãy thử và trải nghiệm nhé.

2.2. Farmery

Farmery cũng là một tựa game rất thú vị dành cho những người yêu thích game nông trại. Trong game, người chơi sẽ không là một nhà quản lý thành phố nữa mà sẽ hóa thân thành chú sói và xây dựng trang trại của mình. 

Farmery - Nông trại sói ca
Farmery - Nông trại sói ca

Cũng tương tự như Township, Farmery được thiết kế cho phép người chơi có thể thu hoạch nông sản, trang bị các loại máy móc tân tiến phục vụ cho sản xuất, và cũng có thể xây dựng các nhà máy, tạo nên một thành phố đầy đủ tiện nghi.

Game được thiết kế đồ họa dạng 2D với màu sắc ấm cúng, âm thanh nhẹ nhàng dễ thương. Hãy giúp chú sói xây dựng và quản lý trang trại của riêng mình nhé.

2.3. Harvest Moon: Light of Hope

 Tựa game này có cốt truyện cũng rất thú vị. Game mở ra bằng bối cảnh là một vụ đắm tàu, bạn gặp nạn và phải đến thị trấn gần biển để lánh nạn. Tại đây, bạn sẽ trở thành cư dân của thị trấn này, tham gia vào các hoạt động trồng trọt, chăn nuôi đồng thời tìm kiếm những vật phẩm cần thiết để sửa lại tàu thuyền mong một ngày được trở về nhà.

Ngoài ra, bạn còn kết giao thêm nhiều bạn bè mới, thân thiết với người dân ở đây hơn, cùng tham gia sản xuất kinh doanh gây dựng thị trấn, cùng mọi người bảo vệ thị trấn bởi thiên tai. Đồ họa của game không quá cầu kỳ và chi tiết, nhưng vẫn mang lại được cảm giác thích thú khi chơi.

Game Harvest Moon - Light of Hope
Game Harvest Moon - Light of Hope

2.4. Doraemon Story of Seasons

Không có gì quá xa lạ, Doraemon là một nhân vật mà quá đỗi quen thuộc với tất cả chúng ta. Cốt truyện của game này vẫn xoay quanh 5 nhân vật gắn liền với tuổi thơ đó là Doraemon, Nobita, Shizuka, Suneo và Jaian. Câu chuyện bắt đầu khi Nobita tìm được một hạt giống kỳ lạ ở trường học, không lâu sau hạt giống bỗng hóa thành cây đại thụ khổng lồ và cuốn nhóm bạn lạc vào thị trấn bí mật Naruta.

Câu chuyện quen thuộc của game Doraemon Story of Seasons
Câu chuyện quen thuộc của game Doraemon Story of Seasons

Tại đây, chú mèo máy Doraemon bị thú hoang đánh cắp khá nhiều các bảo bối quan trọng, dẫn đến việc cả nhóm không thể trở về và bị mắc kẹt nơi này. Trong thành phố xa lạ này, nhóm bạn đã bắt đầu đoàn kết cùng nhau hòa nhập với cuộc sống nông thôn nơi đây, từ việc trồng trọt cho đến chăn nuôi, tham gia sản xuất với người dân,...

Trò chơi ngoài những hoạt động chăm sóc trang trại quen thuộc, bạn còn cần phải có một chút tính toán đấy. Ví dụ như lúc gieo trồng hạt giống, bạn phải xem xét trong điều kiện thời tiết như thế nào, nếu bạn không để ý và lấy hạt giống mùa đông gieo trồng khi trời đang màu hè, thì vụ mùa của bạn sẽ thất bại đấy.

Có thế mạnh là nguyên tác Doraemon được rất nhiều người yêu thích, cộng thêm tính năng mới lạ của game, đây quả thật xứng đáng là tựa game đáng để trải nghiệm.

Xem thêm: Cách đánh tướng Volkath hay nhất mọi thời đại dành cho các mọt game

2.5. My Time at Portia

Một tựa game nông trại nhưng có lối chơi rất mới mẻ đó là My time at Portia. Người chơi sẽ hóa thân vào nhân vật người con được thừa hưởng lại xưởng gỗ quý báu của người cha quá cố để lại. Người cha còn để lại một quyển sổ ghi chép các công thức chế tạo cho con, cộng thêm sự giúp đỡ của người bạn cũ của bố là ông Presley, bạn chính thức bắt đầu hành trình xây dựng và quản lý xưởng gỗ của mình.

Khác với các tựa game nông trại khác, My time at Portia sẽ không quá chú trọng vào các hoạt động trồng trọt hay chăn nuôi mà trọng tâm vào việc tìm kiếm vật phẩm để chế tạo. Game thiết kế việc chế tạo vô cùng phức tạp và đầu tư, mang lại cảm giác rất mới lạ cho người chơi.

Lối chơi mới mẻ của My time at Portia
Lối chơi mới mẻ của My time at Portia

Nếu bạn đã từng là fan của loại game chế tạo Minecraft, vậy thì bật mí cho bạn chế tạo ở My time at Portia còn phức tạp và đặc biệt hơn nhiều. Nếu bạn hứng thú với thể loại game này hãy thử tải về và trải nghiệm nhé.

Ngoài ra còn vô vàn các tựa game khác cũng thuộc thể loại game nông trại như Farm Life, Green Farm, Stardew Valley,... Mỗi tựa game sẽ có những nội dung khác nhau, cách chơi khác nhau nhưng chủ yếu đều hướng đến một mục tiêu đó là đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho người chơi sau những giờ học và làm việc căng thẳng. 

Những trò chơi trên đều được hỗ trợ tải về rất đơn giản trên PC, hãy tải về tựa game phù hợp với sở thích của bạn và tự mình khám phá thế giới trong đó nhé.

Bài viết trên muathe24h.vn đã giới thiệu cho bạn những game nông trại hay có thể chơi được trên PC. Hy vọng bạn sẽ tìm ra được tựa game yêu thích của mình và có những giây phút thật sự thư giãn và thoải mái khi chơi game đúng với mục tiêu mà game nông trại muốn mang tới.

bài viết gợi ý Làm thế nào để chơi game đua xe trên PC free

Bạn là tín đồ của những tựa game đua xe nhưng ở các phiên bản PC thì lại thường hay bị mất phí. Vậy hãy truy cập bài viết sau để khám phá những tựa game đua xe trên PC nhưng hoàn toàn miễn phí nhé.

Những game đua xe hay nhất cho PC free

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365