quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Giới thiệu chi tiết những tựa game tam quốc hay cho PC

time
12/10/2022 • 04:52:58 PM

Những tựa game Tam Quốc từ trước đến nay đều là một trong những nguồn cảm hứng bất tận của các nhà phát hành game. Trong đó các tựa game điện tử cũng không ngoại lệ, mời game thủ cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm các thông tin về game Tam Quốc hay cho PC nhé.

1. Tổng quan về game Tam Quốc

Nhắc đến các tựa game chiến thuật tam quốc dường như mọi người đều nhớ đến một thể loại chiến thuật thời gian thực vô cùng độc đáo. Nguồn cảm hứng của game chiến thuật tam quốc này dựa trên cốt truyện trong bộ tiểu thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa, đồng thời game chiến thuật tam quốc còn tái hiện lại chiến thuật của một trong các vị tướng oai hùng trong lịch sử Trung Quốc.

Giới thiệu game Tam Quốc
Giới thiệu game Tam Quốc

Đến với tựa game chiến thuật tam quốc, game thủ sẽ có cơ hội nhập vai thành một trong những nhân vật trong bộ truyện Tam Quốc Diễn Nghĩa, tại đó các bạn có thể học tập cách thức để hình thành nên chiến thuật hợp lý, biết cách thiết lập các tướng đồng nhất với nhau và xây dựng nên một đội hình hoàn hảo. Với mục tiêu hạn chế khả năng sát thương và tấn công dồn dập, tựa game chiến thuật tam quốc hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị.

Xem thêm: Các game thế giới mở hay cho pc mà game thủ không thẻ bỏ qua

2. Lý giải nguyên nhân tại sao tựa game tam quốc được nhiều game thủ ưa thích

2.1. Lối thiết kế đồ hoạ độc đáo và sáng tạo

Có thể đánh giá rằng lối thiết kế đồ họa trong tựa game chiến thuật tam quốc đã mang đến luồng gió mới trong làng giải trí game. Bởi mỗi game thủ sẽ được trải nghiệm tối ưu mọi tính năng và cách xây dựng bối cảnh trong game, không chỉ vậy nhà phát hành luôn lắng nghe mọi ý kiến của game thủ để thường xuyên cập nhật, nâng cấp các xu hướng và thiết kế mới để tựa game không bị nhàm chán.

Thiết kế đồ hoạ
Thiết kế đồ hoạ

Thiết kế đồ hoạ có thể nói rằng đây là một bước ngoặt lớn trong sự thành công của tựa game chiến thuật tam quốc này. Người chơi sẽ được trải nghiệm những điều quý giá nhất trong tam quốc và được thỏa sức thể hiện tài năng của mình.

2.2. Xây dựng nhân vật và tuyến chiến thuật đa dạng

Tựa game chiến thuật tam quốc không chỉ mang đến cho game thủ bản thiết kế đồ hoạ đẹp mắt mà còn tái hiện lại một cách sinh động về nội dung cốt truyện Tam Quốc Diễn Nghĩa. Cụ thể tựa game tái hiện từ tuyến nhân vật đến tuyến chiến thuật của các vị anh hào tài ba để tăng sự phấn khích của game thủ khi chơi game.

Chẳng hạn với những tựa game chiến thuật huyền thoại như Trương Phi hoặc Mã Siêu đều được đánh giá là những tựa game chiến thuật ấn tượng và luôn nhận được phản hồi tích cực của độc giả.

3. Tổng hợp 5 tựa game tam quốc hay cho PC

3.1. Three Kingdoms: The Last Warlord

Three Kingdoms: The Last Warlord là tựa game được khơi nguồn cảm hứng từ cuốn truyện nổi tiếng của nhà văn La Quán Trung. Nhà văn này đã dùng ý tưởng trong cốt truyện của bộ phim này để sáng tạo nên tựa game đình đám Three Kingdoms: The Last Warlord. Tựa game Three Kingdoms: The Last Warlord đã tái hiện lại những năm tháng từ 1300 đến 1400 sau công nguyên.

Về thiết kế đồ hoạ mặc dù sáng tạo khá đơn giản nhưng vẫn mang lại đặc tính riêng biệt của tựa game.

Three Kingdoms The Last Warlord
Three Kingdoms The Last Warlord

Tại đây, game thủ sẽ được tùy ý lựa chọn môt trong những vị tướng bất kỳ mà mình thích để hoá thân. Sau đó sẽ đảm nhận các nhiệm vụ cai quản sĩ quan cũng như quản lý vùng đất nơi mình sinh ra, không ngừng bảo vệ an toàn cho lãnh thổ của mình. Tuy nhiên nhiệm vụ hình thành và áp dụng chiến thuật khi chơi game sẽ còn phụ thuộc phần lớn vào các đặc thù của nhân vật mà game thủ chọn.

Bên cạnh đó quá trình mô phỏng sự thảm hoạ cũng như những rủi ro đột ngột xảy ra tại thời điểm ở tam quốc đã phần nào hỗ trợ cho tựa game này thêm phần ấn tượng hơn rất nhiều. Chính từ đó mà các yếu tố như địa hình hay thời tiết đều bị ảnh hưởng không nhỏ đến trận đấu và kỹ năng chiến đấu của game thủ.

3.2. Total War: Three Kingdoms

Total War: Three Kingdoms vốn là một trong những phiên bản thuộc Total War. Tựa game tính đến nay đã mang lại những thành tựu đáng kể về số seri ngay khi tựa game chỉ vừa mới được công bố. Chính nhờ yếu tố thiết kế đồ họa sáng tạo đến chân thực mà tựa game Total War: Three Kingdoms đã mang lại sự yêu thích của game thủ mặc dù đã được phát hành khá lâu.

Tương tự như những nhân vật được đảm nhận nhiệm vụ trong game. Tựa game Total War: Three Kingdoms được đánh giá là sự phối hợp nhịp nhàng của các chiến thuật trong game, dựa trên kỹ năng chiến đấu thời gian thực của từng game thủ. 

Chính vì thế mà hầu hết game thủ sẽ được phép điều khiển các phe có sẵn để tăng cường khả năng chiến đấu với kẻ địch và trở thành kẻ thống trị tài ba.

3.3. Dynasty Warriors 9

Cốt truyện trong tựa game Dynasty Warriors nhằm tái hiện lại nội dung cuốn Tam Quốc Diễn Nghĩa. Cuốn này cụ thể bao gồm 13 chương được tính từ khởi nghĩa cuộc chiến Khăn vàng cho đến Chiến tranh Thục Ngụy đã kết thúc hoàn toàn.

Dynasty Warriors 9
Dynasty Warriors 9

Tại đây game thủ sẽ được phép tiếp xúc và gặp mặt lên tới 90 nhân vật khác nhau để có thể chọn ra một nhân vật phù hợp trong câu chuyện của mình. Ngược lại với các tựa game tiền nhiệm, Dynasty Warriors 9 đã được hội tụ đầy đủ các cơ chế chơi cũng như cách phối hợp ngoại hình của từng nhân vật.

Chính vì nhờ có sự hỗ trợ của môi trường bên ngoài mà game thủ hoàn toàn có khả năng tự động di chuyển bằng nhiều phương thức như chèo thuyền, đi bộ hoặc cưỡi ngựa. Đến với Dynasty Warriors 9, game thủ càng không nên bỏ qua các kỹ thuật chặt chém bởi những chiến thuật đầy uy lực này sẽ cùng tạo nên một tựa game Dynasty Warriors 9 gay cấn và không kém phần thu hút.

3.4. Romance Of The Three Kingdoms XIV

Vốn là một trong những chương mới được cập nhật gần đây trong chuỗi seri tròn 35 năm của Koei. Tựa game Romance Of The Three Kingdoms XIV hứa hẹn sẽ khiến cho biết bao game thủ phải ngỡ ngàng bởi những sự chuyển mình trong lối chơi cũng như giao diện cũ. 

Chính vì thế mà yếu tố này phần nào lại gây nên sự hụt hẫng với các game thủ lâu năm. Tuy nhiên đây được cho là một cơ hội vàng để nhân vật Koei được trực tiếp tiếp xúc cùng các game thủ mới (newbie).

Romance Of The Three Kingdoms XIV
Romance Of The Three Kingdoms XIV

Tựa game Romance Of The Three Kingdoms XIV đã không còn áp dụng những cơ chế chơi cũ xưa mà nay đã được cải tiến đơn giản hơn rất nhiều. Đồng thời các giao diện đều được bổ sung yếu tố quan trọng và mới mẻ nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.

Mục tiêu chính của nhân vật Koei chính là mang đến tinh thần tập trung chiến đấu cho mọi game thủ và tăng cường xây dựng nhân vật sao cho thu hút người chơi mỗi ngày.

3.5. Tam Quốc Chí

Tựa game cuối mà muathe24h.vn muốn giới thiệu cho bạn đó là Tam Quốc Chí. Đối với tựa game này, game thủ sẽ được trực tiếp tận hưởng món ăn tinh thần trong ẩm thực Trung Hoa. Đến nay tựa game Tam Quốc Chí vẫn còn giữ vững được thành tựu mặc dù đã công bố phát hành từ hơn 15 năm trước. 

Mặc dù tựa game chỉ đang sử dụng lối thiết kế đồ hoạ 2D nhưng vẫn không hề kém cạnh những tựa game cùng chủ đề khác. Cấu hình Tam Quốc Chí được sáng tạo nhẹ nhàng và đơn giản, đây chính là bí quyết để tựa game giữ chân game thủ qua năm tháng.

Gần đây nhất nhà phát hành game Tam Quốc Chí đã công bố ra mắt phiên bản 16 nhằm mang lại sự mới mẻ cho toàn bộ game thủ. Tránh trường hợp mọi người bị nhàm chán quá nhiều bởi các giao diện và hiệu ứng cũ.

Xem thêm: Game AAA là game gì và cách chơi game AAA như thế nào?

4. Chia sẻ các mẹo chơi game tam quốc hay và dễ hiểu

Chắc chắn khi đến với một tựa game nào đó game thủ cũng đều mong muốn chiến thắng và được phong làm “ông trùm”. Trong đó các tựa game tam quốc cũng không ngoại lệ, đây là một trong những nguồn dữ liệu phong phú mà game thủ không nên bỏ qua.

4.1. Chọn lọc kỹ càng trang bị và vật phẩm cho nhân vật

Thông thường khi mới biết đến tựa game chiến thuật Tam Quốc người chơi sẽ chăm chuốt đầu tư và nâng cấp cho mọi nhân vật của mình dựa theo những góp ý từ trò chơi. Chính vì thế đã gây nên một sự lãng phí đáng kể về tài nguyên trầm trọng, đồng thời những trang bị vật phẩm cũng được game thủ đầu tư kỹ lưỡng hơn cho từng màn chơi để mang về hiệu quả trận đấu hiệu quả nhất.

Tuy nhiên để có thể giảm khả năng gây nên tình trạng này thì game thủ cần có sự tìm hiểu kỹ càng hơn về tư chất cũng như hướng đi mà bạn định hướng. Bên cạnh đó cũng có thể ứng dụng thực tế vào từng màn đấu từ đó chọn ra cho mình một trang bị vật phẩm phù hợp và vừa vặn bạn nhé.

4.2. Xây dựng đội hình phù hợp với tính năng duyên phận

Đối với các tựa game chiến thuật Tam Quốc người chơi sẽ đều được hệ thống game hỗ trợ trực tiếp các tính năng duyên phận. Yếu tố này nhằm thúc đẩy người chơi trong nhiệm vụ triển khai game, với bộ tướng hùng mạnh và mang lại giá trị cao.

Xây dựng đội hình
Xây dựng đội hình

Chính vì vậy một khi game thủ có đủ khả năng sưu tầm đầy đủ các vị tướng có mối liên kết với nhau thì khi đó chỉ số của từng tướng đều được kích hoạt. Chính vì thế nếu game thủ muốn chọn ra cho mình một đội hình hợp lý cho trận đấu thì bạn có thể tận dụng chỉ số duyên phận trong game nhé.

4.3. Hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ hàng ngày trong game

Để góp phần tạo nên cộng đồng giải trí game chiến thuật Tam Quốc cuồng nhiệt và bền vững mà các nhà phát hành game đã cải thiện và nâng cấp nhiều hoạt động nhằm tăng sự tương tác đến các game thủ. Đồng thời tựa game sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới cho game thủ và đóng góp những tính năng thông minh hơn trong tương lai.

Trên đây là tổng hợp những thông tin về các tựa game chiến thuật Tam Quốc hay trên PC mà game thủ có thể cân nhắc chơi thử. Hy vọng với những chiến thuật và mẹo chơi mà chúng tôi đã góp ý trong bài đọc này sẽ mang lại cho game thủ nhiều trải nghiệm thú vị và hữu ích.

bài viết gợi ý Khám phá tựa game Tân Tam Quốc Chí có gì hay?

Ngoài những thông tin về các game Tam Quốc hay cho PC, game thủ có thể tham khảo tựa game Tân Tam Quốc Chí sau đây.

Game Tân Tam Quốc Chí

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365