quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Top những game Mobile Hàn Quốc online và offline hay nhất

time
05/01/2022 • 10:43:17 AM

Với sự ra đời của các công nghệ làm game tiên tiến và sự phát triển của phần cứng các thiết bị di động, game mobile đang ngày càng phát triển và trở thành đối trọng với game PC. Điều này được chứng minh rất rõ ở Hàn Quốc – một trong những thị trường game mobile lớn nhất trên thế giới. Cùng tìm hiểu về thị trường game mobile Hàn Quốc trong bài viết ngay sau đây nhé!

1. Góc nhìn tổng quát về thị trường game mobile Hàn Quốc

Hàn Quốc là thị trường game di động lớn thứ 4 trên thế giới. Hơn một nửa dân số Hàn Quốc chơi trò chơi trên điện thoại di động. Nhưng văn hóa chơi game ở Hàn Quốc như thế nào? Điều này đã ảnh hưởng như thế nào đến các loại trò chơi và các công ty trò chơi đã hình thành nên nền văn hóa này?

Thị trường game mobile Hàn Quốc rất sôi nổi
Thị trường game mobile Hàn Quốc rất sôi nổi

1.1. Lịch sử hình thành nền văn hóa trò chơi điện tử

Ngành công nghiệp game đã trở thành một ngành quan trọng ở Hàn Quốc trong nhiều thập kỷ. Sau giờ học rất nhiều game thủ ở mọi lứa tuổi thường ngồi vào máy tính và chơi game đến tận hai hoặc ba giờ sáng. Hàn Quốc cũng là quê hương của nhiều ngôi sao thể thao điện tử được ca ngợi trên toàn thế giới ở nhiều bộ môn, chẳng hạn như Faker, ShowMaker, PeaNut, Chovy, Khan…

Người Hàn Quốc yêu thích những trò chơi điện tử của họ, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Liên Minh Huyền Thoại đứng đầu danh sách những trò chơi được chơi nhiều nhất. PUBG, Overwatch và FIFA Online cũng là những trò chơi rất được ưa thích. Thậm chí ngay cả “tượng đài” Starcraft: Brood War đến nay cũng vẫn rất được ưa thích tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên tổ chức các sự kiện thể thao điện tử cách đây hai thập kỷ. Chính thái độ tư duy cầu tiến này cũng đã giúp Hàn Quốc trở thành ứng cử viên hàng đầu để trở thành cường quốc game mobile.

1.2. Thực trạng chơi game mobile tại Hàn Quốc

Trong khi các quốc gia khác ở châu Á đa phần người chơi game trẻ tuổi, thì ở Hàn Quốc, đối tượng chơi game chủ yếu lại là người lớn. Theo thống kê, nhóm nhỏ nhất chơi game di động là 21-35 tuổi (chiếm 19%), tiếp theo là nhóm 36-50 tuổi (15%).

Game mobile phát triển rất mạnh mẽ ở Hàn Quốc
Game mobile phát triển rất mạnh mẽ ở Hàn Quốc

Game nhập vai là thể loại game mobile Hàn Quốc thành công nhất với khoảng  90% tổng doanh thu từ game đến từ thể loại này.

Khi nói đến công ty nào nổi bật ở Hàn Quốc, chúng ta có thể kể đến nhiều cái tên rất nổi tiếng trên toàn thế giới, chẳng hạn như Konami, NetMarble, Nexon, Webzen, Gamevil, Elex, NCSoft…

Xem thêm: Tại sao LMHT Hàn Quốc lại phát triển dũng mãnh đến vậy?

2. Những tựa game mobile Hàn Quốc hay nhất bạn nên chơi thử

Xứ sở Kimchi không chỉ nổi tiếng với những game mobile online mà ngay cả những game offline cũng được đầu tư thời gian và công sức rất nhiều. Có thể thấy rằng những nhà làm game Hàn Quốc thực sự nghiêm túc với công việc của mình qua từng tựa game.

2.1. Game mobile Hàn Quốc online

2.1.1. Lineage W

Lineage W là một trong những game mobile hot nhất tại Hàn Quốc. Đây là một trò chơi thuộc thể loại MMORPG đến từ nhà phát hành NCSoft.

Lineage W là phần chính thứ 5 của series game Lineage hiện đang thống trị thể loại MMORPG ở xứ sở Kimchi. Lineage W kế thừa và phát huy rất nhiều yếu tố tinh túy từ Lineage và Lineage II.

Lineage W là một trong những game mobile hot nhất tại Hàn Quốc
Lineage W là một trong những game mobile hot nhất tại Hàn Quốc

Trò chơi này hiện đang được phát hành ở 12 quốc gia và khu vực bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam và Trung Đông. Nhà phát triển game NCSoft cũng dự kiến sẽ phát hành Lineage W cho Nintendo Switch và PS5 trong thời gian tới.

2.1.2. Lineage 2M

Thêm một đại diện nữa đến từ “ông lớn” NCSoft. Lineage 2M là một trong những game mobile hàng đầu tại Hàn Quốc. Đây là một trò chơi di động MMORPG 3D giả tưởng được xây dựng dựa trên trò chơi nổi tiếng Lineage 2.

Trong Lineage 2M. người chơi sẽ khám phá một thế giới mở cực kỳ rộng lớn cùng với hơn 10.000 người chơi khác. Có rất nhiều các chức nghiệp và chủng tộc khác nhau cho người chơi lựa chọn.

Người chơi có thể chiến đấu theo lối chơi chính của trò chơi hoặc lựa chọn bất kỳ lối chơi nào mình thích. Lineage 2M sở hữu đồ họa tốt nhất hiện nay trong số các trò chơi trên điện thoại di động. Cốt truyện trong game diễn ra vào khoảng 150 năm trước các sự kiện của Lineage gốc và điều đặc biệt là được lồng tiếng toàn bộ.

Đặc điểm nổi bật nhất của Lineage 2M chính là hệ thống “cây” kỹ năng rất độc đáo. Thay vì tăng điểm kỹ năng với mỗi cấp độ như những trò chơi MMORPG khác, mỗi khi lên cấp, người chơi sẽ nhận thêm các điểm SP để phân phối vào các kỹ năng và học kỹ năng mới.

Lineage 2M sở hữu hệ thống cây kỹ năng rất độc đáo
Lineage 2M sở hữu hệ thống cây kỹ năng rất độc đáo

2.1.3. Lineage M

Lineage M là ứng cử viên hàng đầu trong danh sách các game mobile Hàn Quốc nếu chỉ dựa trên doanh thu.

Đây là một game MMORPG giả tưởng trên nền tảng điện thoại di động. Lineage M cho phép người chơi tạo ra một nhân vật bằng cách chọn từ nhiều chức nghiệp nhân vật khác nhau. Mỗi khi lên cấp, người chơi sẽ có thể mở khóa các kỹ năng và khả năng đặc biệt.

Game thủ có thể chiến đấu với mob và tự chơi game hoặc chơi bằng hệ thống tự động chiến đấu. Trò chơi có một hệ thống chuyển đổi cho phép người chơi phát triển nhân vật của họ trong một khoảng thời gian ngắn. Lineage M mang hơi hướng xưa cũ và mang lại cảm giác hoài cổ cho nhiều người chơi Hàn Quốc.

2.1.4. Genshin Impact

Genshin Impact là một game nhập vai hành động thế giới mở miễn phí có đồ họa tuyệt đẹp. Genshin Impact thường được so sánh với Legend of Zelda: Breath of the Wild.

Trò chơi cung cấp hệ thống các nhiệm vụ hàng ngày và các sự kiện trong tháng để người chơi tham gia và có cơ hội nhận được nhiều phần quà.

Trong game. bạn sẽ đi phiêu lưu và khám phá một thế giới mở rộng lớn được gọi là Teyvat. Mục tiêu chính trong cốt truyện của trò chơi là giúp nhân vật của bạn tìm lại người anh em đã bị nguyền rủa và giam giữ bởi một vị thần vô danh.

Hình ảnh tựa game Genshin Impact
Hình ảnh tựa game Genshin Impact

Xem thêm: Top game MMORPG Mobile bạn nên chơi thử

2.2. Game Mobile Hàn Quốc offline

2.2.1. JetPack Joyride

Đây là một phiên bản đặc biệt được phát triển từ trò chơi Kicking Off The Roster. Jetpack Joyride là một trò chơi đi cảnh ngang rất đơn giản và có nhịp độ khá nhanh. Trong game, bạn sẽ điều khiển máy bay phản lực, vừa phải tránh tên lửa và tia laser từ kẻ địch vừa thu thập tiền xu. Bạn có thể sử dụng xu kiếm được để mua sắm thêm máy bay mới hay nhiều thiết bị hiện đại để có thể dễ dàng vượt qua các màn chơi có độ khó ngày càng cao.

Đây là một trò chơi mang đậm yếu tố giải trí và vui nhộn mà bạn nên chơi thử để giết thời gian và giảm stress.

2.2.2. Trò chơi Badlands

Nếu bạn là một fan hâm mộ của thể loại trò chơi đi cảnh và đang cảm thấy nhàm chán với các trò chơi phổ biến “giống hệt nhau” mà các nhà làm game trên nền tảng Android “thi nhau” đẩy lên khi ứng dụng, thì Badlands sẽ là một lựa chọn cực kỳ thú vị và rất đáng để thử.

Trong trò chơi, bạn sẽ điều khiển những chú Molt kỳ lạ và dễ thương vượt qua những địa hình nguy hiểm trong khi tránh chướng khỏi các ngại vật. Điều tạo nên sự độc đáo trong trò chơi đó là bối cảnh rất đen tối và nguy hiểm.

Badlands không yêu cầu kết nối internet và có thể hoạt động bình thường cả khi bạn không cấp quyền truy cập vào dữ liệu di động hoặc Wi-Fi.

Badlands là một trò chơi rất đặc biệt và thú vị
Badlands là một trò chơi rất đặc biệt và thú vị

Sẽ mất một thời gian để bạn làm quen với trò chơi. Nhưng một khi bạn đã cảm thấy quen thuộc thì tin chắc rằng bạn sẽ bị cuốn hút bởi trò chơi này.

Badlands hiện đang có sẵn trên các nền tảng Android, iOS, PlayStation 4, Xbox One, PlayStation 3, PlayStation Vita và Wii U với mức giá thành là hoàn toàn miễn phí.

2.2.3. Trò chơi Limbo

Limbo là một tựa game phiêu lưu giải đố tuyệt vời và rất đáng để trải nghiệm. Ẩn mình trong một vũ trụ tối tăm và mòn mỏi, Limbo dấn thân vào một cuộc hành trình phiêu lưu đầy nguy hiểm. Trong cuộc phiêu lưu đó, bạn sẽ phải chiến đấu với một con nhện khổng lồ khi bạn di chuyển qua một khu rừng chết chóc.

Các bạn nên hết sức cẩn thận, vì chỉ những sai lầm nhỏ thôi cũng sẽ khiến bạn nhanh chóng trở nên nản lòng. Limbo mang lại cho bạn cảm giác hồi hộp đến nghẹt thở và những điều bất ngờ vượt quá sức tưởng tượng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi phiêu lưu kết hợp giải đố offline để giết thời gian khi bạn không có điều kiện truy cập Internet thì Limbo là một lựa chọn không thể phù hợp hơn.

Limbo có thể chơi được trên nền tảng Android, iOS, PlayStation 4, PlayStation Vita, Nintendo Switch, Xbox One, Windows, macOS và Linux, tuy nhiên bạn sẽ cần bỏ ra một số tiền để mua bản đầy đủ.

Trên đây là một số chia sẻ của muathe24h.vn về nền công nghiệp game mobile Hàn Quốc, cũng như là một số tựa game online và offline rất hay mà bạn nên chơi thử. Người Hàn Quốc rất ưa thích chơi game mobile vò vậy những sản phẩm do họ tạo ra đều có chất lượng rất tốt và được đầu tư xây dựng rất công phu. Hãy giới thiệu cho bạn bè chơi thử những tựa game đã được giới thiệu trong bài nhé!

bài viết gợi ý Shiny pokemon là gì?

Shiny pokemon là gì? Cách để có được một Shiny Pokemon như thế nào? Tìm hiểu thêm về Shiny Pokemon trong bài viết sau đây nhé!

Shiny pokemon là gì?

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365