quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Game AAA là game gì và cách chơi game AAA như thế nào?

time
17/10/2022 • 05:04:07 PM

Có lẽ tựa game AAA có lẽ là cái tên đang được tìm kiếm nhiều nhất bởi nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu hết định nghĩa về game AAA là game gì. Chính vì thế trong bài đọc này chúng tôi sẽ giải đáp khái niệm về game AAA cũng như cách chơi game AAA để người chơi cùng tham khảo nhé.

1. Tổng quan về game AAA

Game AAA  hay còn có tên gọi khác chính là Triple - A, tựa game AAA tính đến nay đã được nhà phát hành đầu tư và phát triển với ngân sách vô cùng lớn. Cụ thể nhà phát hành game AAA đã tăng cường đầu tư ý tưởng cho đến các dự án quảng bá sản phẩm game AAA để thu hút sự nhận biết của người chơi về game AAA.

Chính vì thế mà hầu hết các tựa game AAA còn được xem là các trò chơi bom tấn kể từ những ngày ra mắt thị trường, đặc biệt hơn chính là tựa game AAA luôn nhận được sự đồng lòng ủng hộ của người chơi trong làng giải trí game.

Giới thiệu game AAA
Giới thiệu game AAA

Tính đến nay các tựa game AAA đã được sáng tạo và phát triển trong nhiều năm với các ngân sách tiếp thị quảng cáo lên đến hàng triệu USD. Tựa game AAA chính là một trong những trò chơi được nhà phát hành tập trung đầu tư về thiết kế đồ hoạ, âm thanh cũng như những kỹ xảo về cách xây dựng lối chơi để mang lại cho người chơi sự thỏa mãn nhất.

Bên cạnh đó, hệ thống nhân viên khi phục vụ game AAA đã ngày đêm nghiên cứu, ngày đêm sáng tạo rất nhiều các kỹ thuật phát triển tên tuổi thương hiệu game để game AAA ngày càng trở nên gần gũi trong mắt mọi người. Trên đây là một vài nhà phát hành game nổi bật có thể kể đến như Square Enix, EA, Activision đã dày công sáng tạo nên tựa game AAA đình đám thu hút mọi game thủ.

Xem thêm: OMG 3Q VNG là game gì? Hướng dẫn nạp thẻ OMG 3Q VNG chi tiết nhất

2. Phân tích chi tiết về thể loại game AAA

2.1. Game AAA có phải là một tựa game thú vị?

Nhà phát hành game AAA đã không ngừng đầu tư để đẩy mạnh các dự án quảng cáo thương hiệu, quảng bá sản phẩm để tiếp cận người chơi. Tuy nhiên lại có khá nhiều người lầm tưởng rằng game AAA chính là một tựa game uy tín và đáng để trải nghiệm, tuy nhiên game AAA cũng từng bị dính những phản hồi tiêu cực và sử dụng những bài PR thái quá so với thành tựu thực tế của game.

Chẳng hạn với tựa game Fallout 76 chính là một trò chơi chỉ mang đến chất lượng thấp chứ không như những bài viết quảng cáo quá khích trên diễn đàn. Người chơi tựa game này đã bày tỏ thái độ thất vọng trong quá trình trải nghiệm game. Bởi game AAA xây dựng cốt truyện khá lan man và không mang đến một đích đến cụ thể, đồng thời thế giới game mà nhà phát hành xây dựng không thể đáp ứng được kỳ vọng của game thủ, … và các nguyên nhân khác.

Tuy nhiên nguyên nhân lớn nhất chính là nhà phát hành tựa game AAA vẫn còn khá chủ quan và thiếu tính cẩn trọng trong việc hoàn thiện từng chi tiết trong quy trình phát triển game.

2.2. Tựa game AAA có thực sự đáng chơi?

Ngày nay đã có rất nhiều các game AAA ra mắt công chúng, hàng ngày hàng giờ lại có thêm những game AAA mới ra đời, có thể chính vì lý do này mà chất lượng của các trò chơi game AAA dần giảm xuống. Tuy nhiên trong quá khứ, game AAA vẫn để lại được những thành tích nổi bật như God of War, Monster Hunter: World và không thể không nhắc đến Red Dead Redemption 2.

Có lẽ chính vì thế mà những tựa game đến từ Indie đã hồi sinh và mang đến cho cộng đồng game một làn gió mới để game thủ được tiếp thêm niềm tin về game AAA. Vừa qua trong năm 2019, có thể nói rằng đây chính là một thời điểm vàng khi mà các tựa game Indie đã phát triển thịnh vượng, rất nhiều tựa game đình đám và thú vị được ra mắt mỗi ngày, đặc biệt chất lượng game vẫn luôn được nhà phát hành đảm bảo tốt nhất.

Một số tựa game Indie có thể đề cập đến như Gris, Slay the Spire hoặc tựa game My Friend Pedro đầy thú vị. Tuy nhiên đối với các trò chơi đình đám của game AAA thì nhà phát hành có xu hướng tập trung chú trọng nhiều hơn về lợi nhuận thay vì những rủi ro, phản hồi tiêu cực từ phía người dùng.

3. Các tựa game AAA hay game thủ nên tham khảo

3.1. Ratchet and Clank Rift Apart

Ratchet and Clank: Rift Apart chính là một tựa game được sáng tạo riêng biệt vào ngày 11 tháng 6 và tái hiện trên bảng điều khiển có tên PS5. Tựa game đình đám này được đánh giá cao về thiết kế đồ hoạ cũng như cách xây dựng bối cảnh game vô cùng sinh động và thu hút người chơi. 

Ratchet and Clank Rift Apart
Ratchet and Clank Rift Apart

Đến với tựa game Ratchet and Clank: Rift Apart, game thủ sẽ được trải nghiệm thú vị, đồng thời các bạn sẽ được hoá thân vào một trong những nhân vật mà các bạn ưa thích có thể là Doctor Nefarious hay Rivet ngộ nghĩnh.

3.2. Forza Horizon 5

Tựa game Forza Horizon 5 nổi danh là một trò chơi sở hữu thiết kế đồ hoạ vô cùng nổi tiếng nhất từ trước đến nay. Tựa game Forza Horizon 5 được lấy bối cảnh tại một thành phố xa hoa tại đất nước Mexico, tại đây người chơi sẽ có cơ hội được trải nghiệm, khám phá các tựa game AAA bằng cách đi chu du từ sa mạc, rừng mưa nhiệt đới hoặc các khu vực núi tươi đẹp.

Forza Horizon 5
Forza Horizon 5

Tựa game Forza Horizon 5 còn cung cấp cho người chơi lên đến 500 xe để có thể tham gia cuộc chiến du ngoạn và các bạn sẽ được chọn bất kỳ cho mình một loại xe phù hợp nhất. Sau khi chạm mốc 10 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, tựa game Forza Horizon 5 đã nhanh chóng lập kỷ lục lên đến 4,5 triệu game thủ trải nghiệm. Đây chính là một trong những thành tích nổi bật đáng ca ngợi mà Forza Horizon 5 có được.

3.3. Far Cry 6

Nhắc đến các tựa game AAA thì không thể bỏ qua Far Cry 6, Far Cry 6 chính là tựa game bắn súng kinh điển mà biết bao game thủ luôn ao ước được trải nghiệm. Game thủ sẽ được trải nghiệm Far Cry 6 với một góc nhìn khác, ban đầu tựa game Far Cry 6 dự kiến công bố trước công chúng vào tháng 2 năm 2021. Tuy nhiên thời gian đã bị hoãn lại cho đến tháng 3 năm 2022 do một số lý do bất khả kháng.

Chính vì thế mà người hâm mộ đã phải trải qua một thời gian dài chờ đợi mòn mỏi, và không bất ngờ sự chờ đợi này hoàn toàn xứng đáng bởi Far Cry 6 mang đến cho người chơi nhiều sự mong đợi hơn với những yêu cầu đã đặt ra. Như vậy, Far Cry 6 chính là tựa game xứng đáng nhận được huy hiệu vàng xứng đáng của game AAA.

Far Cry 6
Far Cry 6

Tựa game Far Cry 6 được xây dựng bối cảnh tại một quốc gia giả tưởng mang tên là Yara, mọi người thường ví Yara như một quốc gia Cuba tương đồng như các nước Nam Mỹ. Bối cảnh trong tựa game Far Cry 6 được sáng tạo vô cùng xinh đẹp, tại đây game thủ sẽ được hoá thân vào một nhân vật nổi loạn với tính khí thất thường.

Nhân vật nổi tiếng trong Far Cry 6 có thể kể đến chính là Dani Rojas hoặc Castillo, đây là những nhân vật vô cùng nổi loạn, họ luôn dồn hết sức lực của mình để lật đổ chế độ mà kẻ địch bày ra.

3.4. Gotham Knights

Tựa game Gotham Knights tái hiện lại bối cảnh thành phố mang tên Gotham, tuy nhiên trong Gotham Knights sẽ không tồn tại Crusader Caped mà chúng lại mang đến người chơi những mối đe dọa bất ngờ khi nhân vật Bruce Wayne đã bị giết.

Gotham Knights
Gotham Knights

Xét về vị trí của Batman hầu hết các kỹ thuật chơi cũ của nhân vật đó chính là bước lên đỉnh cao và bảo vệ sự yên bình cho nhân vật Gotham, loại bỏ những mối nguy hiểm được gây ra bởi những kẻ địch xấu xa, tàn ác. Tuy nhiên để có thể chơi tựa game Gotham Knights thì người chơi cần ưu tiên cài đặt chế độ hợp tác bởi chế độ này có khả năng kiểm soát tốt những vị tướng gan dạ này.

3.5. Gran Turismo 7

Gran Turismo 7 là một tựa game đình đám đã được ra mắt khá lâu. Tựa game Gran Turismo 7 hiện nay đã trở thành một trong những trò chơi mang lại nhiều dấu ấn khó quên của các game thủ. Tương tự như game God of War Ragnarok, trò chơi này đã thu hút người hâm mộ game bởi những tốc độ cao và linh hoạt. Có thể thấy, Gran Turismo 7 chính là tựa game được đúc kết và cải thiện từ những sai lầm của nhà phát hành trước khi ra mắt một dự án game hoàn chỉnh, chất lượng.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách nạp game Crasher: Origin cho người mới

4. Nhận định chi tiết về thể loại game AAA

Các tựa game AAA luôn khẳng định vị trí đặc biệt quan trọng của mình trong cộng đồng game hiện nay, mặc dù ngày nay có rất nhiều tựa game mới và các thể loại game mới được ra đời mỗi ngày nhưng game AAA vẫn luôn để lại dấu ấn khó quên trong mắt người chơi.

Tuy nhiên vấn đề game Indie đã có sự trỗi dậy bất ngờ và bứt phá hơn so với ngày xưa cho nên nếu các tựa game AAA vẫn tập trung giữ nguyên số lượng người chơi thì chắc chắn các bạn sẽ dần dần cảm thấy ngán ngẩm về tựa game này. Thậm chí các nhà phát hành trò chơi đình đám như Activision, EA hay Ubisoft họ sẽ có thể nghĩ đến ý định rút lui việc hợp tác và tăng cường đầu tư về chất lượng của các trò chơi mới.

Nhận xét game AAA
Nhận xét game AAA

Có thể nhận định rằng, tiềm năng ngành công nghệ game AAA trong tương lai sẽ đối mặt với sự phát triển tương đồng cùng với hai thể loại game trái ngược nhau. Chính vì thế điều này sẽ gây nên chất lượng của các tựa game được cải thiện đáng kể hơn trong thời gian ra mắt, khi đó các tựa game AAA sẽ được công chúng tin tưởng và săn đón.

Trên đây muathe24h đã tổng hợp các thông tin chi tiết về khái niệm của game AAA cũng như nguồn gốc phát triển game AAA và những tựa game AAA hay mà người chơi có thể thử sức miễn phí. Hy vọng rằng với những chia sẻ về game AAA trong bài đọc này sẽ mang lại nhiều thông tin cũng như các bí kíp hữu ích cho người chơi trong quá trình lựa chọn cho mình một tựa game AAA phù hợp nhất nhé.

bài viết gợi ý Tìm hiểu ưu điểm vượt trội của tựa game Dark Souls 3

Bên cạnh những thông tin về game AAA, game thủ có thể tham khảo các ưu điểm của Dark Souls 3 sau đây.

Dark Souls 3

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365