quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Faceit là gì, hướng dẫn chơi CS:CO trên hệ thống FaceIT

time
21/10/2021 • 05:02:49 PM

Faceit là gì, cách chơi CS:CO như thế nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Vậy ngày hôm nay, hãy cùng muathe24h.vn chúng tôi tìm hiểu về chủ đề này nhé!

Có thể nói rằng, FaceIT là một hệ thống chơi game khá quen thuộc đối với những game thủ ở Việt Nam. Nếu như ở Châu Âu và Châu Mỹ, các gamer thường ưa chuộng nền tảng ESEA, thì các game thủ CS:GO ở Châu Á lại vô cùng thích thú chơi game qua FaceIt bởi sự tiện dụng của nó. Hãy cùng xem faceit là gì, cách chơi CS:GO qua faceit hay nhất nhé!

1. Những thông tin chung về faceit là gì

Faceit chính là hệ thống chơi game vô cùng quen thuộc tại Việt Nam và nhiều quốc gia Châu á. Tuy nhiên, không phải game thủ nào cũng biết đến faceit là gì mặc dù có khi đã từng chơi game trên hệ thống này, nhưng chắc chắn với những người chơi game trên hệ thống rank của CS:GO đều cần biết đến hệ thống faceit là gì.

Những thông tin chung về faceit là gì
Những thông tin chung về faceit là gì

Trước tiên, có thể nói rằng, faceit là một hệ thống server 128 tick được sử dụng hoàn toàn miễn phí với một hệ thống tính điểm vô cùng hoàn hảo, các bạn có thể tra cứu elo một cách rõ ràng. Trong faceit có một hệ thống rank được chia thành 10 level.

Nếu bạn đem so sánh với hệ thống find match của Valve thì hệ thống faceit sẽ có thể công bằng hơn rất nhiều, họ luôn luôn tìm cách để có thể hạn chế cheat, hack trong game. Quan trọng hơn cả, server 128 tick sẽ tốt hơn rất nhiều so với 64 tick trong hệ thống xếp hạng CS:GO.

Có thể bạn chưa biết, đây chính là một đơn vị tổ chức FaceIt Major London năm 2018 của CS:GO với các nhà vô địch đến từ Đan Mạch là Astralis. 

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc về định nghĩa của gameplay là gì?

2. Cách đăng ký và chơi CS:GO trên nền tảng faceit 

Nền tảng faceit là một nền tảng được có cách sử dụng vô cùng đơn giản, không giống như hệ thống B5 yêu cầu bạn cần phải có tài khoản với hơn 140 người chơi và đã mua Prime Status thì với faceit sẽ đơn giản hơn rất rất nhiều, bạn chỉ cần có một tài khoản CS: GO là được. 

Để có thể đăng ký được tài khoản, bạn sẽ làm theo một vài chỉ dẫn sau của chúng tôi:

Cách đăng ký và chơi CS:GO trên nền tảng faceit
Cách đăng ký và chơi CS:GO trên nền tảng faceit 

Đầu tiên, bạn vào trang website chính thức của faceit.com để có thể đăng ký được tài khoản, bước tiếp theo bạn cần làm đó chính là sử dụng tài khoản mà bạn vừa mới Sign up đó để log in vào trong trang web. 

Để có thể đăng ký tài khoản một cách nhanh chóng, bạn có thể đăng ký qua facebook, còn đối với những ai đăng ký bằng email thì sẽ phức tạp hơn là bạn sẽ phải mở email để có thể xác nhận được thông tin. 

Sau khi đã sign up thành công thì bạn hãy log in vào trong tài khoản của mình
Sau khi đã sign up thành công thì bạn hãy log in vào trong tài khoản của mình

. Để chơi ngay lập tức bạn có thể chọn “play game”. Bên trong giao diện của website faceit sẽ hiện ra ba chế độ để bạn có thể lựa chọn. Với chế độ solo, bạn sẽ chơi một mình, còn đối chế độ party, thì sẽ có người chơi cùng với bạn, và chế độ cuối cùng là chế độ team, bạn sẽ chơi theo đội của mình.

Nếu là lần đầu tiên bạn trải nghiệm trên nền tảng faceit này, bạn hãy thử trải nghiệm chế độ solo để trải nghiệm cảm giác mới lạ nhé. Hãy click vào Let’s play để bắt đầu cuộc chơi.

Nếu bạn không muốn trải nghiệm thước game trên hệ thống faceit này một mình thì bạn hoàn toàn có thể chọn Create Party ở bên góc trái màn hình của bạn. Lúc này bạn đã là chủ lobby, giờ đây bạn có thể ấn vào dấu + để có thể invite, mời các bạn bè của mình cùng chơi với bạn.

Nếu bạn không muốn trải nghiệm thước game trên hệ thống faceit này một mình thì bạn hoàn toàn có thể chọn Create Party ở bên góc trái màn hình của bạn
Nếu bạn không muốn trải nghiệm thước game trên hệ thống faceit này một mình thì bạn hoàn toàn có thể chọn Create Party ở bên góc trái màn hình của bạn

Bạn cần chú ý một điều là chỉ có bạn bè của bạn, bạn mới có thể mời được họ cùng chơi game. Cũng tương tự như lobby ingame, chỉ có duy nhất một người sẽ được lựa chọn trở thành một người chủ lobby, vậy là có thể bắt đầu find game cho cả team.

Khi đã game, trang web faceit sẽ hiện thông báo rằng tất cả 10/10 người chơi phải cùng nhau accept (chấp nhận chơi). Nếu trong trường hợp 1 trong người chơi chưa accept chơi game thì 9 người còn lại sẽ phải chờ người thứ 10 accept play game. 

Đội trưởng của team sẽ tiến hành chọn server để thi đấu Hongkong và Singapore, sau đó, cả hai đội trưởng sẽ tiến hành ban pick map, tiến hành chọn map theo ý muốn và sau đó mỗi bên sẽ ban 3 map và 1 map còn lại sẽ là map dùng để thi đấu.

Sau khi đã chọn map thành công, hệ thống sẽ hiện lên IP của máy chủ, các bạn hãy nhớ copy lại IP đó và bật console ingame lên, hãy cùng lệnh connect để có thể truy cập vào server game.

Bạn nên nhớ rằng, sau mỗi game thì hệ thống sẽ tự động cộng vào và trừ điểm elo của tất cả những người chơi. Sau khi người chơi đã chơi vài ngày, các bạn sẽ nhận ra những quy luật và có thể dễ dàng làm quen với hệ thống faceit với nhiều những chức năng, tính năng khác nhau như kết bạn, chatbox, tham gia các giải đấu. 

Xem thêm: Bật mí GPU Scaling là gì? Tối ưu trải nghiệm cho game thủ

3. Những thông tin liên quan đến faceit

Dạo gần đây, những người chơi faceit đang liên tục phàn nàn trên mạng xã hội về tần suất gặp phải hacker đang tăng lên một cách đột biến trên nền tảng này. Về việc xảy ra những trục trặc xảy ra sau khi các thay đổi vô cùng quan trọng ở bên trong matchmaking của CSGO vừa qua.

Trước đó, Valve đã đưa ra những điều chỉnh vô cùng lớn trong hệ thống Matchmaking CSGO, chính vì vậy đã khiến cho rớt đồ và ranked matchmaking chỉ dành cho những chủ sở hữu Prime. Với giá là 15 $, bạn có thể dùng được phép sử dụng Prime. 

Những thông tin liên quan đến faceit
Những thông tin liên quan đến faceit

Đây là một giải pháp vô cùng hữu hiệu nhằm đưa ra để có thể xử lý các hacker bằng cách thêm những rào cản tiền bạc vào để người chơi có thể được sử dụng các tính năng quan trọng ở trong game.

Tuy nhiên, một vấn đề khác lại tiếp tục nảy sinh khi lượng hacker trong CSGO tại thời điểm đó vô cùng lớn, chính vì vậy mà việc ranked matching hiện giờ đã không còn dành cho các tài khoản miễn phí nữa, các hacker bây giờ dường như đã tìm ra được những vùng đất mới từ những hệ thống matchmaking từ bên thứ ba như là faceit.

FaceIt đã không chọn lọc người chơi dựa trên Prime, chính vì vậy mà nền tảng có thể đem đến những trải nghiệm ranked tương tự với những ai, những người không tham gia được ranked matchmaking nữa.

Với lượng hacker tăng một cách đột biến và nhanh chóng, mặc dù Faceit đã sở hữu cho mình một engine anti-cheat ưu việt hơn cả VAC thế nhưng họ vẫn đang gặp phải những vấn đề đối với những hacker này trong thời gian ngắn. Và về lâu dài, faceit có lẽ sẽ tìm được cách phát hiện ra những hacker này để có thể ngăn chặn được sự lây lan.

Tại sao anti cheat của FaceIt lại tốt hơn của VAC
Tại sao anti cheat của FaceIt lại tốt hơn của VAC 

Liệu bạn có tự đặt câu hỏi cho bản thân là tại sao anti cheat của FaceIt lại tốt hơn của VAC hay không? câu trả lời đó chính là Anti-cheat của FaceIt được truy cập vào trong máy tính mà người dùng nhiều hơn, điều này cho phép các phần mềm có thể dễ dàng nhận dạng ai sẽ là người sử dụng phần mềm hack. 

Còn đối với VAC thì lại không thể kiểm soát được máy tính nhiều người sử dụng như vậy, chính vì vậy nên không thể nào tìm ra được hacker hiệu quả như là FaceIt.

Thế nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó, anti-cheat của FaceIt cũng không phải là một hệ thống hoàn hảo. Nếu như những người dùng lâu năm từ FaceIt có thể nhận ra được những hạn chế của nó, vẫn có sự tồn tại của cách hacker trong game. Mặc dù vậy thì FaceIt cũng vẫn là một nền tảng vô cùng nổi tiếng đối với những cộng đồng những người chơi CSGO nói chung.  

Có một câu hỏi mà nhiều game thủ đặt ra nữa đó chính là liệu rằng bạn có thể chơi FaceIt mà không cần dùng đến tài khoản CSGO được hay không, câu trả lời cho vấn đề này là “có” nhé, bạn hoàn toàn có thể chơi CSGO không có tài khoản Prime nhưng vẫn có thể chơi trên FaceIt.

Kể từ khi CSGO miễn phí xuất hiện, thì các chính sách của FaceIt sẽ yêu cầu tất cả những ai không có prime, thì cần phải chơi CSGO ít nhất là vài tiếng, hay tài khoản steam mới của họ phải dùng client anti-cheat FaceIt để có thể tránh được những rủi ro dùng hack.

Như vậy hôm nay, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về những thông tin liên quan đến faceit là gì, cách đăng ký và chơi CS:GO trên nền tảng faceit và những thông tin liên quan đến faceIt, Muathe24h hy vọng bài viết sẽ có ích đến tất cả mọi người.

bài viết gợi ý Playstation là gì

Dưới đây là một bài viết vô cùng thú vị về Playstation là gì, hãy cùng nhau xem qua bài viết này nhé!

Playstation là gì

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365