quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Mách bạn cách lên đồ Kalista AD bắn cháy máy trong giao tranh

time
06/05/2022 • 05:53:48 PM

Kalista được xếp vào một trong những tướng ADC khó chơi nhất trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên, Kalista vẫn rất được ưa thích và lựa chọn nhiều trong những trận đấu có chuyên môn cao bởi khả năng thả diều và khả năng hỗ trợ ăn mục tiêu lớn cực tốt. Cùng tìm hiểu cách lên đồ Kalista AD sao cho phát huy được hết sức mạnh của vị tướng này qua bài viết sau đây nhé!

1. Cách lên đồ Kalista AD hiệu quả nhất

1.1. Xây dựng bảng ngọc bổ trợ

Để tìm hiểu cách lên đồ Kalista AD, trước tiên bạn đọc cần tìm hiểu các xây dựng bảng ngọc chuẩn chỉnh cho vị tướng này. Nguyên nhân là bởi vì bảng ngọc bổ trợ tương tác rất mạnh mẽ với các trang bị. Trang bị và bảng ngọc bổ trợ phù hợp sẽ giúp Kalista phát huy được sức mạnh lớn nhất trong mỗi trận đấu.

Xây dựng bảng ngọc bổ trợ phù hợp với cách lên đồ
Xây dựng bảng ngọc bổ trợ phù hợp với cách lên đồ

1.1.1. Phân tích hướng xây dựng bảng ngọc bổ trợ

Trong giai đoạn gần đây, lối chơi Kalista Mưa Kiếm đang rất được ưa chuộng bởi cho phép vị tướng này dồn sát thương cực nhanh. Mưa Kiếm cho phép tăng mạnh tốc độ đánh trong 3 đòn đánh đầu tiên trúng kẻ địch. Kết hợp với chiêu E – Giày Vò, Kalista có thể gây ra một lượng sát thương cực lớn lên kẻ địch.

Tuy vậy, khi bạn phải đối đầu với những kẻ địch có thể ngăn cản khả năng kích hoạt Mưa Kiếm thì Nhịp Độ Chết Người mới là ngọc siêu cấp phù hợp nhất với xạ thủ này.

Bên cạnh đó, nếu sử dụng Nhịp Độ Chết Người, bạn cũng cần cân nhắc giữa Hồi Máu Phụ Trội hoặc Đắc Thắng. Hồi Máu Phụ Trội cho bạn khả năng đi đường và trao đổi chiêu thức có lợi hơn, trong khi đó Đắc Thắng rất phù hợp với những pha all-in hoặc giao tranh tổng.

1.1.2. Gợi ý xây dựng bảng ngọc bổ trợ

Như đã đề cập ở trên, bạn có thể trang bị cho Kalista ngọc siêu cấp Mưa Kiếm hoặc Nhịp Độ Chết Người tùy thuộc vào việc bạn phải đối đầu với những kẻ địch như thế nào.

Mưa Kiếm rất phù hợp với Kalista
Mưa Kiếm rất phù hợp với Kalista

Nếu trang bị ngọc siêu cấp Mưa Kiếm, ở nhánh chính bạn cần lấy những điểm ngọc sau đây: Tác Động Bất Chợt, Thu Thập Nhẫn Cầu, Thợ Săn Tham Lam. Nhánh phụ chọn Chuẩn Xác để lấy hai điểm ngọc Huyền Thoại: Tốc Độ Đánh và Hồi Máu Phụ Trội. Ba điểm ngọc cuối cùng hãy lấy 10 tốc độ đánh, sức mạnh thích ứng và giáp.

Nếu trang bị ngọc siêu cấp Nhịp Độ Chết Người, ở nhánh chính bạn nên lựa chọn các điểm ngọc sau đây: Đắc Thắng, Huyền Thoại: Tốc Độ Đánh và Nhát Chém Ân Huệ. Nhánh phụ nên chọn Áo Đảo để tận dụng các điểm ngọc Tác Động Bất Chợt và Thợ Săn Tham Lam.

Xem thêm: Các mẹo chơi kalista cực hay dành cho game thủ yêu LMHT

1.2. Bộ trang bị cho Kalista AD

Bộ trang bị hoàn chỉnh cho Kalista AD bao gồm những trang bị tăng mạnh tốc độ đánh và hiệu ứng đòn đánh.

- Trang bị Thần Thoại lựa chọn Nỏ Tử Thủ. Nỏ Tử Thủ bù đắp lại phần nào khuyết điểm không có kỹ năng cơ động của Kalista. Mặc dù với nội tại Phong Thái Quân Nhân cho cô nàng khả năng thả diều rất tốt, tuy nhiên, Kalista rất sợ những vị tướng có khả năng áp sát và dồn sát thương nhanh chóng. Khi đó, lớp giáp và khả năng hút máu từ Nỏ Tử Thủ có thể giúp cô nàng sống sót tốt hơn.

Nỏ Tử Thủ cho Kalista khả năng sống sót cao hơn
Nỏ Tử Thủ cho Kalista khả năng sống sót cao hơn

- Giày Cuồng Nộ: Giúp tăng thêm tốc độ tấn công lên đến 35% chỉ với 1100 vàng. Đây là món trang bị “ngon” mà rẻ, rất phù hợp với Kalista.

- Cuồng Đao Guinsoo: Với 2600 vàng, Kalista sẽ nhận được thêm tới 45% tốc độ đánh cùng 25% tỷ lệ chí mạng. Không chỉ vậy, trang bị này còn giúp chuyển đổi tỷ lệ chí mạng thành sát thương trên đòn đánh.

Vậy là với Nỏ Tử Thủ và Cuồng Đao Guinsoo, Kalista có thể chuyển đổi 50% tỷ lệ chí mạng thành sát thương cộng thêm trên mỗi đòn đánh tay. Đây là con số sát thương cộng thêm khá đáng kể.

Ngoài ra, Cuồng Đao Guinsoo cho phép mỗi đòn đánh thứ 3 sẽ áp dụng hiệu ứng đòn đánh.

- Cuồng Cung Runaan: Tiếp tục lại là một trang bị gia tăng thêm tốc độ tấn công nữa. Cuồng Cung  Runaan cộng thêm cho Kalista tới 45% tốc độ tấn công, 20 tỷ lệ chí mạng và 7% di chuyển. Khi tương tác với Cuồng Đao Guinsoo, Kalista sẽ nhận thêm khá nhiều sát thương trên mỗi đòn đánh. Lượng tốc độ di chuyển cộng thêm cũng giúp cô nàng thả diều tốt hơn.

Cuồng Cung Runaan giúp dọn lính nhanh hơn
Cuồng Cung Runaan giúp dọn lính nhanh hơn

- Huyết Kiếm: Trang bị này tăng thêm 55 sức mạnh công kích, 20% tỷ lệ chí mạng và 20% hút máu. Rõ ràng Kalista lại được nhận thêm sát thương trên mỗi đòn đánh tay nhờ nội tại của Cuồng Đao Guinsoo. Không chỉ thế, với 20% hút máu bổ sung, Kalista có tổng cộng 28% hút máu. Lượng máu hồi phụ trội cũng sẽ trở thành lá chắn tồn tại trong 25 giây. Trang bị này giúp gia tăng thêm khả năng sống sót cho Kalista.

- Cuối cùng là Rìu Mãng Xà. Với 10% hút máu từ trang bị này, Kalista có tổng cộng 38% hút máu. Đây là con số đủ lớn giúp vị tướng này hồi một lượng máu đáng kể khi tấn công kẻ địch, lính hoặc quái rừng. Rìu Mãng Xà kết hợp cùng Cuồng Cung Runaan cũng giúp Kalista dọn lính nhanh hơn và gây sát thương đa mục tiêu tốt hơn.

Bộ trang bị gợi ý cho Kalista AD
Bộ trang bị gợi ý cho Kalista AD

Xem thêm: Cách lên đồ Skarner trong game Liên Minh Huyền Thoại

2. Thứ tự cách lên đồ Kalista AD

Đầu mỗi trận đấu, đừng quên mua Mắt Vật Tổ và Bình Máu. Nếu bạn đối đầu với những tướng có khả năng cấu rỉa khó chịu, hãy ưu tiên Khiên Doran. Những trường hợp còn lại bạn có thể tự tin lên Kiếm Doran để đè đường đối thủ và giành lợi thế từ sớm.

Trong lần về đầu tiên, hãy cố gắng mua được Bó Tên Ánh Sáng. Kalista càng có nhiều tốc độ tấn công thì lượng sát thương trên đòn đánh tay và khi giật E – Giày Vò càng lớn. Bạn có thể lên trước Cuồng Cung Runaan để dọn lính tốt hơn nếu như đối đầu với kẻ địch có khả năng dọn lính nhanh.

Có một mẹo tận dụng sức mạnh của chiêu E – Giày Vò mà người chơi Kalista cần phải biết. Nếu bạn phóng Q – Đâm Xuyên vào kẻ địch và nhanh tay giật E – Giày Vò thì khi những con lính bị kết liễu bởi chiêu E, giáo trên người chúng sẽ găm hết lên tướng địch trúng chiêu Q. Khi đó, chiêu E đã được hồi lại và bạn có thể nhanh tay giật E một lần nữa sẽ có thể gây ra một lượng sát thương cực lớn.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng chiêu Q để nhảy qua những bức tường mỏng bởi Phong Thái Quân Nhân sẽ giúp bạn làm được điều này.

Bạn có thể giật chiêu E hai lần để gây ra lượng sát thương cực lớn
Bạn có thể giật chiêu E hai lần để gây ra lượng sát thương cực lớn

Trên đây là hướng dẫn cách lên đồ Kalista AD cùng bảng ngọc bổ trợ giúp người chơi phát huy tối đa sức mạnh của vị tướng này. Bộ trang bị của Kalista AD có khả năng liên kết rất tốt với nhau. Đặc biệt, nội tại của Cuồng Đao Guinsoo có thể kết hợp với tất cả các trang bị khác giúp tăng mạnh sát thương đầu ra cho Kalista. Hãy tập chơi Kalista thật nhiều lần để có thể làm chủ một trong những vị tướng xạ thủ khó chơi nhất trong Liên Minh Huyền Thoại nhé! Muathe24h.vn chúc bạn chơi game vui vẻ!

bài viết gợi ý Cách chơi Pokemon Fire Red

Pokemon Fire Red là một trong các bản game nổi tiếng đầu tiên thuộc dòng game huyền thoại Pokemon. Cùng tìm hiểu cách chơi Pokemon Fire Red qua bài viết sau đây nhé!

Cách chơi Pokemon Fire Red

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365