quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Cách lên đồ Skarner trong game Liên Minh Huyền Thoại

time
19/03/2022 • 05:00:01 PM

Skarner là một trong những vị tướng quen thuộc của trò chơi ăn khách Liên Minh Huyền Thoại. Để điều khiển dễ dàng, bạn cần nắm bắt được điểm mạnh yếu của vị tướng này. Trong bài viết hôm nay hãy cùng nhau tìm hiểu về chi tiết về cách lên đồ Skarner nhé.

1. Tìm hiểu về tướng Skarner và cách lên đồ Skarner 

1.1. Giới thiệu

Skarner là vị tướng đi rừng quen thuộc của tựa game Liên Minh Huyền Thoại. Đây là một trong những vị tướng có khả năng chống chịu tốt, cần nhiều tốc độ chạy để phối hợp hiệu quả với bộ chiêu thức. Trong game, Skarner được ví như người gác đền của khu rừng khi sở hữu lối chơi linh hoạt và khả năng gank mạnh nếu đạt được cấp độ 6. Bên cạnh đó Skarner còn có sức chống chịu tốt đồng thời được sở hữu 2 kỹ năng khống chế mạnh giúp hạ gục mục tiêu một cách dễ dàng. Dù vậy để thành thục và sử dụng nội tại chiêu thức của Skarner đòi hỏi người chơi phải luyện tập rất nhiều. 

Liên Minh Huyền Thoại là một trong những tựa game cực kỳ ăn khách
Liên Minh Huyền Thoại là một trong những tựa game cực kỳ ăn khách

Xem thêm: Giới thiệu về Dextra và cách đánh tướng Dextra hiệu quả

1.2. Cách lên đồ Skarner 

Trước khi tìm hiểu về cách lên đồ Skarner chúng ta cần nắm bắt được điểm mạnh điểm yếu của vị tướng này.

1.2.1. Điểm mạnh của tướng Skarner

Một trong những ưu điểm vượt trội của tướng Skarner là khả năng dọn quái tốt. Kèm theo đó Skarner còn sở hữu lối chơi linh hoạt, khả năng gank mạnh khi cấp độ 6 và kỹ năng khống chế cứng siêu mạnh. Skarner cũng là vị tướng có chỉ số cơ bản tốt, sức chống chịu mạnh đặc biệt giao tranh tay đôi có Tháp Tinh Thể thì sẽ càng có lợi hơn.

1.2.2. Điểm yếu của tướng Skarner 

Dù có nhiều điểm mạnh nhưng Skarner vẫn còn tồn tại một vài điểm yếu: vị tướng này không có kỹ năng để đi sâu vào, độ cơ động không cao nên khó gank trước cấp độ 6 và phải đối chiếu bằng Thuật toán Khăn. Ngoài ra, tất cả các kỹ năng của Skarner có phạm vi sử dụng khá ngắn và luôn cần sự phối hợp, support của đồng đội nếu muốn chiêu sử dụng chiêu cuối hiệu quả.

Điểm yếu của tướng Skarner
Điểm yếu của tướng Skarner

1.2.3. Kỹ năng của tướng Skarner 

Kỹ năng gây sát thương chính của tướng Skarner là Nhát Chém Tinh Thể (Q) với khả năng ăn quái rừng đồng thời đánh với tướng đối thủ. Các bạn cần nâng ở cấp độ 1 và tối đa đầu tiên. 

Kỹ năng Lớp Vỏ Tinh Thể (W) giúp tướng Skarner tăng giáp tăng cả tốc độ di chuyển giúp tướng đi rừng ít tốn máu hơn đồng thời tăng độ chống chịu và tốc độ di chuyển khi giao tranh. Các bạn cần nâng kỹ năng này tối đa thứ 2.

Kỹ năng Đuôi Bọ Cạp (E) giúp Skarner có thể khống chế nhiều mục tiêu. Kỹ năng này còn có tác dụng gây thêm sức sát thương vật phép lên các mục tiêu. Để Skarner dễ gank hơn thì các bạn cần nâng kỹ năng này 1 điểm để lấy khống chế ở cấp độ 3 và nâng tối đa sau cùng.

Để chinh phục được Skarner cần nắm bắt được những kỹ năng của vị tướng này
Để chinh phục được Skarner cần nắm bắt được những kỹ năng của vị tướng này

Giam Cầm (R) là kỹ năng áp chế cực mạnh của Skarner, bạn cần nâng kỹ năng đúng theo cấp độ.

Tướng Skarner sẽ có màn kết hợp tốt nhất với những cái tên sau: Thresh, Orianna, Jayce, Mordekaiser, Olaf,… Vị tướng này có chỉ số cơ bản mạnh mẽ, để phát huy tối đa khả năng và khắc phục điểm yếu thì đây là cách lên đồ Skarner mà bạn nên tham khảo:

- Trang bị khởi đầu: Rựa thợ săn (giúp bạn dọn quái nhanh hơn và tăng khả năng hồi phục trong rừng), Bình thuốc tái sử dụng (có khả năng hồi phục và sạc sau khi biến về)

- Trang bị chính: Phù phép quỷ lửa (có khả năng dọn quái nhanh hơn và tăng độ cứng cáp), Vinh quang chân chính (giúp tăng tốc độ di chuyển và giảm thời gian hồi chiêu), Giáp liệt sĩ (giúp tăng tốc độ di chuyển, khi bạn tích đủ stack sẽ làm chậm kẻ địch)

- Trang bị tùy chọn: Giáp máu và Khiên Băng

Cách lên đồ Skarner đi Rừng Tank + giáp: Bộ trang bị Skarner đi Rừng full tank chống chịu chuẩn và trâu nhất gồm: Phù phép quỷ lửa + Vinh quang chân chính + Giáp liệt sĩ + Mũ thích nghi + Giáp máu Warmog.Cách lên đồ Skarner đi Top, Mid sát thương: Dùng Skarner tăng tốc đánh với Đao tím hoặc Gươm vô danh.

- Tam Hợp Kiếm: Hãy sử dụng Tam Hợp Kiếm cho Skarner nếu bạn muốn sở hữu khả năng tay đôi mạnh. Chiêu Q có thời gian hồi nhanh nên Skarner sẽ liên tục kích hoạt trang bị, đôi lúc chỉ cần E trúng kẻ địch rồi đánh thường là mục tiêu đã mất rất nhiều máu. Ngoài ra Tam Hợp Kiếm còn cho tới 20% giảm thời gian hồi chiêu - đây là con số không nhỏ giúp bộ kỹ năng của Skarner có thể hồi lại nhanh hơn.

- Khiên Băng: Skarner sẽ không còn kỹ năng khống chế nào sau khi dùng E và R xong vì vậy việc lên thêm Khiên Băng sẽ giúp vị tướng có thể bồi thêm khả năng làm chậm nếu mục tiêu chưa bị hạ gục.

- Giáp Máu Warmog: Dù trang bị này bị giảm sức mạnh đôi chút thì Skarner vẫn có thể lên Giáp Máu nếu trước đó có được 2 món đồ lớn tăng máu.

- Mũ Thích Nghi: Đây sẽ là món đồ cực kỳ phù hợp với Skarner trong trường hợp cần thêm trang bị kháng phép.

Xem thêm: Cách lên đồ Xinzhao mạnh nhất

2. Cách chơi Skarner hiệu quả 

Để có thể chơi Skarner thì game thủ phải luyện tập nhiều dù vậy để điều khiển vị tướng này không đòi hỏi người chơi quá phức tạp cầu kỳ. Bạn cần học cách bù trừ kỹ năng để kiểm soát mục tiêu tốt hơn. 

2.1. Đầu trận 

Do Skarner dọn rừng không quá nhanh nên bạn hãy kết hợp với Nhát chém tinh thể trong khu vực Tháp tinh thể để đẩy nhanh tiến độ. Vì lý do này nên bạn hãy luôn chiếm nhiều Tháp tinh thể nhé, lưu ý thêm là khi ăn quái rừng hãy cố gắng đứng trong Tháp tinh thể để Skarner có thêm lợi thế và gia tăng tốc độ đánh. 

Giai đoạn đầu trận Skarner không quá mạnh nhưng vẫn có nhiều ưu thế
Giai đoạn đầu trận Skarner không quá mạnh nhưng vẫn có nhiều ưu thế

Khi đi gank hãy bật Lớp vỏ tinh thể (W) để Skarner tăng tốc độ di chuyển sau đó kết hợp sử dụng chiêu thức tác động lên kẻ địch là Đuôi bọ cạp (E) rồi dùng Nhát chém tinh thể (Q)  để kẻ địch bị choáng váng.

Khi đạt cấp độ 6 bạn sẽ dễ dàng gank hơn rất nhiều. Hãy bật thú săn mồi lên rồi kết hợp cùng 1 kỹ năng quan trọng của Skarner đó là Giam cầm (R) để tiêu diệt mục tiêu chưa đến 2s. 

2.2. Giữa trận

Bạn hãy chủ động đi gank khi có đủ chiêu cuối và Thú săn mồi đồng thời hoàn thành ít nhất 2 đến 3 trang bị trấn phái.

Để tạo thêm lợi thế khi combat thì bạn hãy học cách kiểm soát mục tiêu đặc biệt là Rồng và mở Tháp tinh thể ở gần đó. Bạn có thể chọn việc mở giao tranh với Giam cầm và cố gắng sử dụng Đuôi bọ cạp (E) lên địch càng nhiều càng tốt. Và đừng quên đánh thường để làm mục tiêu mất tập trung. 

2.3. Cuối trận

Nhiệm vụ của bạn ở giai đoạn cuối trận là đứng tuyến trên che chắn cho đồng đội đồng thời chớp thời cơ sử dụng Giam cầm (R) để bắt lẻ kẻ địch. Bạn cần học cách kiểm soát và ăn các mục tiêu quan trọng như Rồng và Baron.

Đây là thời điểm Skarner có nhiệm vụ hỗ trợ đồng đội
Đây là thời điểm Skarner có nhiệm vụ hỗ trợ đồng đội

Bạn có đến 2 kỹ năng CC nên hãy tận dụng để ép đối phương phải sử dụng Khăn giải thuật rồi nhân cơ hội đó áp chế mục tiêu bằng Skill khống chế còn lại. Bởi vì không phải ai cũng có hóa giải CC vì thế bạn hãy cố gắng bắt lẻ mục tiêu trước khi xảy ra Combat.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cách lên đồ Skarner, hy vọng qua những gì mà muathe24h.vn vừa chia sẻ sẽ giúp các bạn tận hưởng những phút giây chơi game thoải mái và thú vị.

bài viết gợi ý Game chiến thuật hay nhất

Nếu bạn không phải mọt game nhưng vẫn muốn tìm kiếm những tựa game thú vị, hấp dẫn để chơi giải trí, giảm stress thì chúng tôi xin giới thiệu top game chiến thuật hay nhất. Mời bạn tham khảo thông qua bài viết dưới đây.

Game chiến thuật hay nhất

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365