quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Mách bạn cách chơi Pokemon Fire Red siêu hấp dẫn

time
13/04/2022 • 03:41:29 PM

Trên thị trường game thì Pokemon Fire Red là một trong các bản game nổi tiếng đầu tiên thuộc dòng game huyền thoại Pokemon gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Hãy cùng muathe24.vn tìm hiểu trong bài viết thú vị sau đây về cách chơi Pokemon Fire Red và thủ thuật để tạo nên một đội hình hùng mạnh nhé.

1. Cách chơi pokemon fire red thú vị

1.1. Thông tin chung

Pokemon Fire Red được biết tới là một trong những phiên bản remake phát hành năm 2004 thuộc trò chơi  Pokemon Red and Blue. Vùng đất Kanto là nơi diễn ra cốt truyện trong Pokemon Fire Red. Trong thị trấn Pallet Town bạn sẽ hóa thân thành một cô bé hoặc một cậu bé, người chơi sẽ được tặng một chú Pokemon ngay khi bước vào game và cuộc hành trình chính thức bắt đầu. Để hoàn thành đội của mình bằng cách đi bắt các chú Pokemon hoang dã cũng như training thêm  các chú Pokemon đó học thêm chiêu thức mới và lên cấp.

Thông tin chung
Thông tin chung

Mục tiêu của người chơi là lấy được huy hiệu sau khi đánh bại toàn bộ GYM, trở thành Champion trong vùng đất kato sau khi hạ gục E4. Người chơi sẽ phải đi qua khám phá các vùng đất kỳ lạ, thị trấn khác nhau vượt qua nhiều khó khăn thử thách. Để giành chiến thắng trong các trận đấu hãy tạo cho mình một team với các chú Pokemon mạnh nhất.

Xem thêm: Khám phá tựa game Pokemon đại chiến siêu hấp dẫn

1.2. Bật mí cách chơi Pokemon đầy hấp dẫn

1.2.1. Chọn Pokemon khởi đầu và thực hiện training cấp độ

Bạn sẽ được đặt tên cho đối thủ và chọn giới tính cho nhân vật của mình khi mở đầu trò chơi. Bạn sẽ nhận được sự lựa chọn 1 trong 3 Pokemon từ một ông tiến sĩ gồm có: Charmander hệ lửa, Squirtle hệ nước, Bulbasaur hệ cỏ. Đối với đối thủ của mình bạn sẽ có 1 trận đấu đầu tiên. Gary sẽ được phục hồi lại sau khi đấu Pokemon của bạn. Chính thức bắt đầu hành trình khám phá chinh phục vùng đất Kato của bạn ngay sau đó.

Chọn Pokemon khởi đầu và thực hiện training cấp độ
Chọn Pokemon khởi đầu và thực hiện training cấp độ

Bạn sẽ phải đi đến lần lượt những vùng đất thành phố khác nhau, bạn chỉ có thể đi đến tiếp thành phố tiếp theo khi bạn hạ gục quét sạch hoàn toàn chủ nhân GYM ở thành phố trước đó và giành lại huy hiệu. Nếu đi vào các bụi cỏ xuất hiện trên dọc đường người chơi sẽ bắt gặp những chủ Pokemon hoang dã, để đánh bại hạ gục chúng bạn sẽ sử dụng các chú Pokemon của mình để chiến đấu. Người chơi có thể dùng các quả pokeball để bắt các chủ Pokemon hoang dã khi cảm thấy ưng ý và biến một trong số chúng trở thành thành viên đồng đội của team mình.

- Bạn cần phải tìm hiểu sự tương khắc đối với những hệ trong Pokemon Fire Red nếu muốn giành chiến thắng trong những trận đấu.

- Trước hệ giác đấu thì Pokemon hệ thường sẽ yếu thế và không hề có bất cứ một tác dụng nào trước hệ Ghost gọi là hệ ma quỷ.

- Pokemon hệ giác đấu sẽ bị yếu thế đối với hệ Bọ (Bug), hệ Bay (Flying), hệ Siêu Linh (Psychic), hệ Độc (Poison) tuy nhiên sẽ khắc chế mạnh hệ Đá (Rock), hệ Thường, hệ Bóng Tối (Dark), hệ Kim Loại (Steel).

- Pokemon hệ bay sẽ bị yếu thế đối với những hệ Kim Loại, hệ Đá, hệ Điện (Electric) tuy nhiên lại vô cùng mạnh khi đối mặt với hệ Giác Đấu, hệ Cỏ (Grass), hệ Đất (Ground).

- Pokemon hệ độc bị khắc chế bởi hệ kim loại, hệ siêu linh, hệ đất nhưng lại khắc chế tốt hệ giác đấu, hệ cỏ, hệ bọ.

- Pokemon hệ đất yếu thế đối với hệ nước, hệ cỏ, hệ bay nhưng lại vô cùng mạnh mẽ tại hệ kim loại, hệ đá, hệ độc, hệ lửa, hệ điện.

- Pokemon hệ bọ yếu thế đối với hệ đá, hệ bay, hệ lửa nhưng lại mạnh hơn so với hệ đất, hệ cỏ, hệ giác đấu.

- Pokemon hệ kim loại bị khắc chế bởi hệ điện, hệ giác đấu, hệ lửa nhưng khắc chế tố hệ cỏ, hệ độc, hệ bay, hệ bọ.

- Pokemon hệ lửa bị khắc chế bởi hệ đất, hệ đá, hệ nước nhưng lại khắc chế tốt hệ kim loại, hệ bọ, hệ cỏ.

- Pokemon hệ nước bị khắc chế bởi hệ điện, hệ cỏ nhưng lại khắc chế được hệ đá, hệ đất, hệ lửa.

- Pokemon hệ cỏ bị khắc chế bởi hệ độc, hệ lửa, hệ bay, hệ bọ nhưng lại khắc chế tốt hệ nước, hệ đá, hệ đất.

- Pokemon hệ điện yếu thế trước hệ đấy nhưng vô cùng mạnh trước hệ kim loại, hệ nước, hệ bay.

Bắt Pokemon về team
Bắt Pokemon về team

1.2.2. Giới thiệu Gym trong mỗi thành phố

Ở mỗi thành phố người chơi sẽ khiêu chiến lần lượt chủ nhân các Gym đó khi bước vào game. Để có biện pháp thích hợp mục đích giành thắng lợi hãy cùng tìm hiểu về chủ nhân Gym và các thành phố nhé.

Viridian City: Không xuất hiện GYM nào cả trong thành phố này. Người chơi sẽ nhận được 5 quả Pokeball cùng với Pokedex khi hoàn thành nhiệm vụ giao đồ cho giáo sư. Ở phía Tây của thành phố trên đường đến Pokemon League người chơi sẽ giành chiến thắng dễ dàng khi tái đấu với Gary sau đó đi đến địa điểm kế tiếp.

Viridian Forest:  Ở đây xuất hiện một số Trainer và người chơi cần phải chiến đấu với họ, bạn sẽ nhận được một khoản tiền nếu giành chiến thắng. Vì nó khá là mạnh nếu nếu bạn muốn sự trợ giúp giành thắng lợi nên tìm và bắt một chú Pokemon ở đây nếu sau này phải khiêu chiến một trong số các GYM.

Giới thiệu GYM đối với mỗi thành phố
Giới thiệu GYM đối với mỗi thành phố

Pewter City: GYM hệ đá xuất hiện trong thành phố này, người chơi sẽ nhận được TM39 - Rock Tomb và huy hiệu sau khi đánh bại chủ GYM. Bạn có thể mua train và Magikarp luôn trong pokemon center bởi sau đó nó sẽ tiến hóa vô cùng mạnh mẽ thành Gyarados. Thành viên team Rocket là lần đầu tiên sau đó bạn chạm trán. Lấy 1 viên đá hóa thạch sau khi đánh bại chúng để tới thành phố tiếp theo.

Cerulean City: Xuất hiện tại thành phố này là GYM hệ nước, người chơi sẽ vượt qua dễ dàng nhận được huy hiệu với TM03 - Water Pulse cùng con pokemon bạn đã bắt tại Viridian Forest. Sau khi hạ gục 1 tên team Rocket người chơi lại nhận được TM28 - Dig.

Vermilion City: Để lên tàu gặp ông trưởng tàu sử dụng vé SS.Ticket lấy HM03 - Cut sau đó dùng nó để tiến hành chắn đường vào GYM. Ở thành phố này xuất hiện GYM hệ điện. Người chơi sẽ nhận được TM34 - Thunder Bolt và huy hiệu nếu đánh thắng. Sau đó tiến đến Rock Tunnel khi lấy xe đạp.

Rock Tunnel: Bạn cần phải có HM05 - Flash trước khi bước vào đây để sử dụng làm chiếu sáng hang động. Bạn sẽ tới Route 10 khi đi ra khỏi hàng, từ đây sẽ tới Lavender Town khi bạn tiếp tục đi xuống phía Nam.

Game thú vị
Game thú vị

Lavender Town: Muốn tới Celadon City bạn phải đi qua đường ngầm, việc người chơi cần thực hiện khi tới đó là chạy thẳng đến Game Corner tiêu diệt hết toàn bộ các thành viên trong team Rocket để có thể gặp thủ lĩnh Giovani. Sau đó quay trở lại Lavender Town sau khi đánh bại hắn để cứu Mr.Fuji bên trong tháp Pokemon và được tặng Pokeflute.

Celadon City: Khi đến thành phố này bạn nên vào để mua sắm các thứ cần thiết vì tại đây có shop lớn nhất vùng, bạn cũng sẽ lấy được 1 con Eevee tại đây. Để lấy huy hiệu hãy khiêu chiến tại đây GYM hệ cỏ và tiêu diệt chủ GYm sau đó lấy HM02 - Fly khi về phía Tây thành phố. Để đánh thức con Snorlax sau đó cần sử dụng Pokeflute rồi mới có thể tiến đến thành phố kế tiếp.

Fuchsia City xuất hiện tại thành phố này là GYM hệ độc, người chơi sẽ nhận được TM06 - Toxic và huy hiệu sau khi chiến thắng. Sau đó bắt các con Pokemon khi đi vào Safari Zone ở đó. Sau đó bạn cần lấy cái hàn răng vàng ở ngôi nhà khác, lấy HM03 - Surf trong ngôi nhà ở cuối của một khu rừng thứ mà bạn sẽ sử dụng để đổi lấy HM04 - Strength. 

Pokemon Fire Red
Pokemon Fire Red

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Pokemon Black 2 cho người mới làm quen

2. Nên bắt một số Pokemon mạnh nào?

Quá trình chơi game của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều trong việc thu thập thêm các con Pokemon mạnh mẽ. Trong team bạn cần có các con Pokemon mạnh mẽ được điểm danh sau đây:

- Gengar hệ Ma và Độc có chỉ số Special attack và tốc độ rất là cao, bên cạnh đó có thể tiến hành Mega Evolution sau này bởi Gengar. 

- Alakazam hệ Siêu Linh khá ít khi bị khắc chế là khắc chế được nhiều hệ.

- Bay Gyarados/ Pokemon hệ Nước được tiến hóa từ con cá Magikarp vô dụng cùng với những chỉ số cực cao.

- Khi sử dụng Thunderstone Jolteon hệ điện được tiến hóa từ Eevee.

- Khả năng tank cực bá báo nổi tiếng với Snorlax.

- Lapras hệ Nước

Vừa rồi là những thông tin và cách chơi Pokemon Fire Red đầy thú vị. Còn chần chừ gì nữa mà không tải ngay tựa game này về dế yêu của mình để có những phút giây giải trí hấp dẫn. Hẹn gặp lại trong những bài viết bổ ích đến từ muathe24h.vn trong thời gian tới nhé.

bài viết gợi ý Bật mí cách chơi DTCL mobile cực chất cho anh em game thủ

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về cách chơi DTCL Mobile chi tiết? Cùng tham khảo trong bài viết thú vị sau của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Cách chơi DTCL Mobile

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365