quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Cách đánh tướng Aoi để có thể san phẳng đội hình địch

time
07/09/2022 • 10:24:39 AM

Mùa xuân năm nay nhà Liên Quân Mobile đã cho ra mắt hàng loạt tướng mới với các loại sức mạnh khống chế khác nhau, trong đó phải kể đến là Aoi, cùng tìm hiểu cách đánh tướng Aoi trong liên quân xem tướng có sức mạnh thế nào mà lại được lòng người chơi như vậy nhé.

1. Giới thiệu chung về tướng Aoi

Mỗi mùa nhà phát hành trò chơi Liên Quân Mobile lại cho ra mắt các tướng khác nhau phục vụ nhu cầu người chơi, nổi bật nhất trong giàn tướng mới ra mắt phải kể đến Aoi được mệnh danh là Hậu Duệ Thần Long. Với sức mạnh nổi bập chắc chắn AOI sẽ không làm người chơi phải thất vọng, với sức mạnh vô song của mình vị tướng này sẽ làm khuấy đảo cả trận chiến.

Được xếp vào hàng sát thủ nên Aoi có sự di chuyển vô cùng nhịp nhàng và uyển chuyển phù hợp với cách đánh cơ động của tướng. Các chiêu thức được cô nàng kết hợp đẹp mắt và không kém phần nhanh nhẹn, đã giúp tăng sức mạnh của team, chiêu 2 Long trảo và chiêu 1 Long trảm được kết hợp với nhau có thể hất tung kẻ địch trong một nốt nhạc.

Tướng Aoi
Tướng Aoi

Tận dụng các nội tại tối đa đang có cũng là một trong những cách giữ sức mạnh cho Aoi đến cuối game mà không quá phế, đây cũng là một cách tăng sức mạnh trong các tình huống giao tranh tay đôi với các đối thủ ngang hàng. Một số mẹo được người chơi đúc kết ra là trước mỗi pha giao tranh người chơi nên tích lũy đủ 2 điểm Long trực sau đó hãy lần lượt dùng các chiêu 1, chiêu 2 để có được sức mạnh tối đa và gây ra sát thương lớn trong giao tranh. Ngoài ra 2 chiêu thức này còn giúp cho tướng có khả năng tháo chạy rất nhanh hoặc cũng có thể câu giờ chờ đồng đội đến giải cứu.

Xem thêm: Cách đánh tướng Volkath hay nhất mọi thời đại

2. Đi sâu vào các khả năng của tướng để có cách đánh tướng Aoi hiệu quả nhất

2.1. Các chiêu cũng như khả năng của tướng

2.1.1. Long trực

Đây là chiêu thức sử dụng nội tại cao, sau mỗi lần tung ra chiêu thức hợp lý, Aoi sẽ tích lũy tối đa sức mạnh của bản thân, lưu ý trong game Aoi chỉ tích lũy tối đa được 4 lần mà thôi, vậy nên cần phải biết nắm bắt và lợi dụng sự nhanh nhẹn này một cách hợp lý nhất. Đồng thời có thể cường hóa các đòn tất công thành thế đột kích, mỗi lần có thể tăng tới 60% tốc độ sát thương, gây 120 sát thương vật lý và kèm theo hàng tá những công vật lý đi kèm lên đối thủ.

Các đòn đánh cũng làm cho đối thủ mất khá nhiều sức lực, cụ thể như đòn đánh thứ 4 sẽ là đòn đánh chí mạnh vào kẻ địch và khiến cho tướng tự có khả năng giảm thời gian hồi các chiêu một cách dễ dàng nhất nhưng lại chỉ tạo ra 150% sát thương vào kẻ địch.  Khi bước vào trận đấu có tướng Aoi xinh đẹp này thường dùng những đòn cường hóa kẻ địch và rời khỏi trạng thái phi hành ngay lập tức.

Các trang bị tướng Aoi
Các trang bị tướng Aoi

2.1.2. Long trảm

Với sức mạnh hồi chiêu là 5 giây, không ngạc nhiên khi thấy Aoi là một tướng sát thủ được nhiều người chơi sử dụng. Với khả năng gây sát thương mạnh mẽ lên tới 100% công vật lý đối với những tướng bình thường và tăng thêm 40% với các quái đi rừng, hơn nữa mỗi lần đánh trúng kẻ địch còn giúp bản thân hồi thêm 130 máu và thêm 45% công vật lý. Đây có lẽ là một trong những tướng có khả năng phục hồi mạnh mẽ tới vậy.

Ở trạng thái phi hành, Aoi có thể di chuyển đến đúng vị trí bất cứ lúc nào và rất ít khi bị  lệch, sau khi rời khỏi phi hành và gây sát thương lớn cho kẻ địch thì có thể hất tung kẻ địch trong tầm ngắm 0.5 giây, ngoài ra còn có thể nhặt lá chắn bằng với lượng máu tối đa 10% trong 2 giây đầu, Aoi cũng là một tướng nên ưu tiên đánh đối thủ ít máu, nếu không bạn sẽ không trụ được khi đã dùng hết các chiêu.

2.1.3. Long trảo

Với thời gian hồi chiêu là 3.5 giây. Tướng Aoi có thể phóng trảo vào đối thủ ngay lập tức bằng cách sử dụng các nút di chuyển như:

Xung kích: đây là trạng thái mà Aoi có thể trực tiếp xông thẳng đến đối phương và sau khi tới vị trí đó vẫn có thể di chuyển bằng cách nhào lộn.

Phi hành: tướng Aoi di chuyển hướng và bay xung quanh để hướng vào vị trí cắm Long trảo theo hướng chỉ định và thực hiện việc cường hóa Long trảm, sau khi bay xong một vòng bạn hoàn toàn có thể dừng di chuyển để kết thúc nhào lộn.

Cách chơi hấp dẫn
Cách chơi hấp dẫn

2.2. Cách đánh tướng qua mỗi giai đoạn

Ở giai đoạn đầu của game, người cầm tướng Aoi nên tập trung để farm rừng làm tăng tốc độ lên cấp để thực hiện mở khóa các chiêu thức một cách nhanh chóng. Sau khi mở khóa các chiêu thức thì mới bắt đầu giao tranh bởi khi sức mạnh 2 bên còn đang yếu nếu đánh nhau sẽ không có lợi, ngược lại làm cho mọi thứ trở lên vô nghĩa hơn.

Giai đoạn giữa game là lúc các tướng phát huy sức mạnh của mình cao nhất, trong đó phải nhắc đến Aoi, vì một số tướng về cuối game mới trở lên mạnh mẽ và sở hữu lượng máu trâu, thì Aoi lại có sức mạnh tuyệt nhất vào giữa game. Bạn hãy sử dụng những chiêu thức hợp lý, kết hợp nhuần nhuyễn giữa khả năng di chuyển và đánh nhanh thắng nhanh. Một lưu ý nhỏ là bạn không nên đi một mình vào lúc này bởi lượng máu yếu mặc dù được hồi phục cao nhưng vẫn có khả năng bị kẻ địch dí đến cùng. Bạn hãy di chuyển nhanh chóng và hỗ trợ đồng đội ép team địch để kiểm soát thế trận một cách hiệu quả.

Giai đoạn cuối game là giai đoạn quyết định khi các tướng đều gần như có tối đa sức mạnh và lượng máu hồi phục, là một tướng có máu yếu bạn nên chờ đợi và ẩn nấp như một sát thủ, tìm kiếm thời cơ kẻ địch có lượng máu yếu và ra những chiêu quyết định.

Chi tiết về vị tướng xinh đẹp này
Chi tiết về vị tướng xinh đẹp này

Xem thêm: Cách đánh tướng paine trong game liên quân

3. Điểm mạnh điểm yếu và các kỹ năng trong cách đánh tướng Aoi

3.1. Điểm mạnh và điểm yếu

Điểm mạnh trong cách đánh tướng Aoi là rất rõ ràng: sở hữu một lực gây sát thương mạnh mẽ, kết hợp giữa các chiêu thức có thể gây chóng và áp sát đối phương hiệu quả. Điểm mạnh của tướng còn thể hiện ở chiêu thứ 2 khi có thể thả ra dây kéo bắt kẻ địch vào trong trụ, đây là vị trí lý tưởng khi vừa được trụ giúp đỡ mà không phải tốn sức giữ chân kẻ địch. Chiêu cuối là một chiêu gây sát thương cực mạnh, đây là một chiêu giúp kết liễu kẻ địch một cách nhanh chóng hoặc có thể rút lui an toàn khi gặp kẻ địch mạnh mà không có đồng đội hỗ trợ.

Điểm yếu của tướng Aoi khá cơ bản, với việc băng cắt vào đội hình đối phương mạnh mẽ đây có vẻ là điểm mạnh nhưng khi băng cắt vào đội hình đối phương sẽ gặp tướng khắc chế. Khi đó tướng sẽ không phát huy hết khả năng của mình và sử dụng các chiêu thức thiếu linh hoạt rất dễ có thể xảy ra sai sót.

3.2. Các kỹ năng trong cách đánh tướng Aoi

Là một tướng sát thủ bạn hãy ưu tiên cộng chiêu 1 trước để đạt được lượng sát thương mong muốn trong thời gian ngắn, chiêu cuối tăng ngay sau đó và thực hiện mở chiêu thứ 2 sau cùng. Bởi vì khi thực hiện chiến đấu hồi máu được coi là vấn đề chủ chốt giúp Aoi có được thời gian để hạ gục đối thủ.

Combo chiêu thức mà được nhiều người chơi hay dùng nhất là dùng chiêu 2 để kéo kẻ địch vào khu vực mình có lợi thế như trụ hoặc team mình. Sau đó dùng chiêu 1 để làm choáng đối phương, kết hợp với đánh thường liên tục, khi kẻ địch có dấu hiệu hồi phục và bắt đầu chống trả lại thì hãy dùng chiêu 3 để kết liễu đối phương hoặc dời đi một cách nhanh chóng.

Có vị trí đứng thích hợp
Có vị trí đứng thích hợp

Trên đây, muathe24h chia sẻ đến các bạn cách đánh tướng Aoi đã được nhiều người chơi dùng thử và cho ra những kết quả bất ngờ. Với các điểm mạnh và điểm yếu kể trên, người chơi có ý định sử dụng Aoi trong mỗi trận đấu đề phải tìm ra cách đánh hợp lý và giành được điểm số cao nhất nhé.

bài viết gợi ý Bật mí cho bạn cách đánh tướng Yue trong Liên Quân hay nhất

Các tướng trong Liên Quân luôn giành được sự quan tâm của nhiều người, hôm nay hãy cùng muathe24h.vn tìm hiểu cách đánh tứng Yue trong game Liên Quân nhé.

Cách đánh tướng Yue

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365