quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Bật mí kinh nghiệm cách đánh đế chế lên đời nhanh nhất

time
22/04/2022 • 02:39:04 PM

Đế chế được biết đến là một tựa game vô cùng thú vị trong chiến thuật chơi, đòi hỏi người chơi phải có lối đánh tinh tế, chiến thuật chơi thông minh thì mới có thể lên đời nhanh và tiêu diệt đối thủ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách đánh đế chế lên đời nhanh nhất vì thế hôm nay muathe24h.vn sẽ giúp các game thủ nắm rõ hơn trong bài viết thú vị sau.

1. Vì sao game đế chế luôn dành trọn tình cảm của game thủ Việt?

1.1. Dễ dàng học hỏi tính chiến thuật cao

Đế chế là tựa game có những phiên bản xây dựng căn cứ vào những dấu mốc của lịch sử thông qua chiến dịch và bản đồ chơi ngẫu nhiên, game mang tính chiến thuật theo thời gian thực. Trong game người chơi được yêu cầu vô cùng toàn diện và chiến thuật. Người chơi cần phải có các kỹ thuật chăn dân, chạy dân cũng như nâng cấp các vũ khí,công trình,.. tuy vậy bạn cũng có thể biết được vài điều cơ bản qua một vài lượt trận như kỵ đánh bại lao binh, cung binh thì có thể tiến hành khắc chế được kỵ binh.

Bối cảnh thời cổ đại đối với game đế chế có phần dễ hiểu gần gũi hơn so với các game khác như các game Red Alert là chiến tranh hiện đại, Starcraft là chiến tranh giả tưởng. Đó cũng là một trong các lý do vì sao đế chế tiếp cận nhanh chóng người chơi hơn so với các game cùng thể loại.

Vì sao game đế chế được yêu thích
Vì sao game đế chế được yêu thích

1.2. Yêu cầu cấu hình thấp

Thực sự là một vấn đề nan giả đối với các dòng máy ở thời điểm vừa phát hàng game đế chế. Tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại khi thời gian dần trôi qua vấn đề này đã được xử lý hoàn toàn. Đế chế giờ đây có thể chơi được hầu như trong mọi dòng máy.  Game dễ tải, cấu hình thấp, miễn phí, Game thủ có thể trải nghiệm game trong thời gian dài mà không cần nâng cấp thêm thiết bị cho dù đó là chiếc vi tính Celeron hay chip Pentium đời đầu.

1.3. Dành cho mọi lứa tuổi

Đế chế có được sự cuốn hút một trong cái thú vị từ các chiến thuật đa dạng, phức tạp, có nghĩa là bạn không cần phải đáp ứng thao tác yêu cầu nhanh nhẹn như các tựa game khác, Điều đó có nghĩa là dù bạn là các tân binh mới tập tành trải nghiệm game hay bạn là người đã lớn tuổi thì vẫn hoàn toàn có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến cam go này khi mang trong mình một cái đầu lạnh, sáng suốt.

Nhiều người nam giới có độ tuổi từ 30 đến 60 vẫn đi tìm mua đĩa game AOE hay khi con cái hỏi cha mẹ họ thường chơi game gì đán án không gì khác ngoài AOE. Đôi khi trên internet vẫn xuất hiện những người đàn ông lớn tuổi ngồi chơi game chiến thuật này.

Dành cho mọi lứa tuổi
Dành cho mọi lứa tuổi

Xem thêm: Trải nghiệm không khí chiến tranh quân sự hiện đại trong game Warpath

2. Hướng dẫn cách đế chế lên đời nhanh nhất

2.1. Tận dụng bóng rộng của dân một cách tối đa

Trên mạng rất ít chia sẻ về cách lên đời đế chế nhanh nhất, có lẽ họ muốn giấu nghề của mình. Có lẽ ai cũng biết việc đưa dân di dò tuy nhiên không phải ai cũng nắm được dò ra sao để đạt hiệu quả. Bạn sẽ có thêm thời gian cân đối thêm gỗ và thực khi dò ra được nhiều đồ ăn.

Hãy tận dụng tối đa bóng rộng của dân để nâng cao hiệu quả hết mức có thể. Quân Macedonia trong Aoe là quân có bóng dò rộng nhất, khi bạn có trong tay đội quân này thì có thể tìm đồ ăn rất nhanh chỉ với một dân, hãy tận dụng lợi thế này.

Tận dụng bóng rộng tối đa của dân
Tận dụng bóng rộng tối đa của dân

2.2. Sử dụng 2 quân đi dò

Nếu bạn chưa tìm được đồ ăn gì khi đã sử dụng 1 quân đi dò một vòng. Hãy sử dụng 1 lúc 2 quân đi dò. Tránh trường hợp phải đánh lô khi sử dụng hai dân dò làm tăng thêm khả năng tìm ra đồ ăn. Tuy nhiên bạn sẽ phải thao tác nhiều hơn khi sử dụng 2 dân dò cùng lúc. Hãy tính toán lượng lương thực phù hợp nếu đánh ít dân với số dân định đánh để đưa ra sự phù hợp cho quyết định của mình.

Với một số dân có tính đặc thù chẳng hạn như Palmyran, Persian, Shang ban bạn sẽ biến thành quả tạ nặng trong team khi gặp phải bài không đẹp lại không cho dân đi dò.  

2.3. Sử dụng đúng phương pháp xe dò

Việc sử dụng xe dò khá nhiều người chơi không quan tâm và thường bỏ qua. Bạn sẽ được tăng thêm điểm dẫn top trong bảng xếp hạng trong việc ngay ban đầu sử dụng xe dò. Trong việc giúp bạn tìm đồ ăn thức uống thì đây là một trợ thủ khá đắc lực và cũng như nhanh chóng hơn trong việc tìm nhà đối phương.

Khi đồ ăn lên đời của mình chưa đủ thì hãng khoan đẩy xe dò nhà đối phương. Hãy để cho những chiếc xe thần kỳ này hỗ trợ người chơi khám phá ra bãi hươu voi, mỏ quả, để tăng thực.

Sử dụng phương pháp xe dò
Sử dụng phương pháp xe dò

2.4. Nếu không đủ tay thì cắm cờ cho dân

Một cách rất ít người đề cập tuy nó là cách rất hay để lên đời đế chế nhanh chóng. Có vẻ đơn giản về việc cắm cờ nhưng để thao tác nhanh chóng, thuần thục bạn cần một khoảng thời gian luyện tập. Không chỉ hỗ trợ người chơi giảm thiểu đi thao tác tay mà cắm cờ còn giúp nông dân khi bị tấn công bởi sư tử có thể phản kháng. Người chơi sử dụng phím Shift + Các phím mũi tên nếu muốn áp dụng cách lên đời này để cắm cpf. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng tuyệt chiêu giống với những cao thủ như chim sẻ đi nắng thì bạn cùng có thể làm để giảm thời gian di chuyển tay trên bàn phím qua thao tác cắm cờ bằng Shift + di chuột. 2.5. Nhốt dân ăn quả

Cắm cờ cho dân
Cắm cờ cho dân

Nhiều game thủ sẽ quên béng luôn mất việc nhốt dân ăn quả trong trường hợp có thể với tâm lý muốn nhanh chóng đóng được nhà BG. Khi mang thừa về nhà BG việc này hỗ trợ tối thiểu hóa thời gian di chuyển của nông dân ăn quả. Bãi quả được khai thác nhanh hơn khi mất ít thời gian di chuyển hơn, nhanh chóng diễn ra việc ép đời hơn. Tuy nhiên hãy ghi nhớ rằng nếu không có sự tính toán trong việc nhốt dân thì có khả năng bị phản tác dụng, lại bị kẹt khi những nông dân được nhốt vào.

2.5. Không xây vội BE và ưu tiên chặt gỗ 75

Người chơi hãy quan sát kỹ càng trước khi đặt BE để tránh trường hợp gây lãng phí đi một cây gỗ 75 thuộc quý hiếm. Bạn sẽ phải trả giá rất đắt khi lãng phí đi một cây gỗ quý này thôi. Đặt BE một cách bình tĩnh cân nhắc những tránh bị rơi vào tình trạng chậm dân khi bạn đánh quá từ từ.

Việc đóng nhà BS đầu tiên càng sớm sẽ càng tốt cho dù bạn nắm trong tay quân nào đi nữa. Bởi nếu như đóng BS sớm sẽ hỗ trợ người chơi một lượng gỗ dồi dào đóng nhà, ăn hoang điều kiện lên đời và vẽ ruộng, bo nhà. Vì thế việc chặt gỗ tối ưu hóa để có được một chiếc BS sớm nhất chính là một việc bạn không nên bỏ qua nếu muốn lên đời đế chế nhanh chóng.

Khi đánh bài chuẩn 25+1 với một lượng quân bình thường chứ không phải quân Roman thì để đóng được 4 chiếc nhà BE cần 240 gỗ và 1 chiếc BS. Lượng gỗ này tương với 40 thông thường và 6 cây gỗ. Tuy nhiên bạn chỉ cần 1 cây gỗ 40 và 3 cây gỗ 75 nếu có gỗ 74 tổng cộng là 4 như vậy đã đủ rồi.

Cách lên đời đế chế nhanh nhất
Cách lên đời đế chế nhanh nhất

Xem thêm: Top game xây dựng vương quốc hay

2.6. Kinh nghiệm ép đời

Nếu bạn là một người mới chơi và mới tiếp cận trong thế giới AOE nhưng lại muốn lên đời nhanh chóng, lên level sớm nhất có thể hãy làm theo hướng dẫn ép đời của cao thủ như bên dưới:

Nhanh chóng tìm bãi quả, ăn quả đẹp nhất có thể khi đóng nhà BG.

Trước 4 phút hãy lùa nai, hươu về không thì hãng chặt ưu tiên gỗ làm nhà BS.

Đóng BS nhiều gỗ và đẹp nhất có thể.

Nếu vẫn thừa gỗ khi đã đóng BS thật đẹp hãy nhanh chóng xây thêm vài cái BS.

Dồn dân vào để lấy thịt thật nhanh ở đời 2 khi chỉ cần  vừa đủ gỗ rồi kích lên đời  nên cho ít dân chặt gỗ.

Vừa rồi là những chia sẻ kinh nghiệm về cách đánh đế chế lên đời nhanh nhất có thể dành cho các game thủ mới. Đừng quên ghé thăm thường xuyên website của chúng tôi để không bỏ lỡ cơ hội cập nhận và đón đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác từ muathe24h.vn nhé.

bài viết gợi ý Hướng dẫn chơi Varus sát lực – Lối đi mới thay thế xạ thủ truyền thống

Bạn đang muốn tìm hiểu cách hướng dẫn chơi Varus? Hãy cùng tham khảo trong bài viết thú vị sau để nắm rõ hơn nhé!

Hướng dẫn chơi Varus

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365