quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Hướng dẫn chơi Varus sát lực – Lối đi mới thay thế xạ thủ truyền thống

time
18/04/2022 • 10:24:43 AM

Varus dạo gần đây không còn được xây dựng theo lối lên đồ xạ thủ tốc đánh truyền thống nữa, thay vào đó giới game thủ Liên Minh Huyền Thoại ưa chuộng những trang bị sát lực nhiều hơn. Varus sát lực vừa sở hữu lượng sát thương đáng kể, vừa có khả năng cấu rỉa từ xa rất khó chịu. Tham khảo ngay hướng dẫn chơi Varus sát lực để biết cách xây dựng bảng ngọc và kết hợp trang bị cho vị tướng này nhé!

1. Hướng dẫn chơi Varus theo lối sát lực

1.1. Hướng xây dựng bảng ngọc dành cho Varus

Lối chơi Varus xạ thủ tốc đánh truyền thống hầu như không còn được áp dụng nữa. Khi mà các trang bị sát lực được làm lại tỏ ra quá “bá đạo” thì giới game thủ Liên Minh Huyền Thoại đã chuyển hẳn sang lối chơi Varus sát lực. Một nguyên nhân khác của điều này đến từ bộ kỹ năng sau khi được chỉnh sửa của Varus.

Varus xạ thủ tốc đánh truyền thống hầu như không còn được áp dụng
Varus xạ thủ tốc đánh truyền thống hầu như không còn được áp dụng

Với cơ chế kích “nổ” cộng dồn tên độc trên người kẻ địch, những kẻ địch thấp máu sẽ rất e ngại lượng sát thương khổng lồ đến từ Varus. Hơn nữa chiêu Q có tầm thi triển và sát thương rất lớn khi vận hết sức. Vì vậy mà những pha cấu máu trước giao tranh của Varus rất quan trọng. Bạn sẽ không có đủ tài nguyên và sự tự tin nếu như trước khi giao tranh bạn chỉ còn lại 50% máu. Đây chính là sự đáng sợ và cũng là thế mạnh của lối lên trang bị Varus sát lực.

1.1.1. Bảng ngọc Thiên Thạch Bí Ẩn

Chiêu Q và chiêu E của Varus vừa cho vị tướng này khả năng dọn dẹp lính nhanh, vừa có thể được sử dụng để cấu rỉa làm “mềm” kẻ địch. Vì vậy, rất nhiều người chơi đã kết hợp thêm ngọc siêu cấp Thiên Thạch Bí Ẩn để khiến cho khả năng cấu rỉa của vị tướng này càng thêm khó chịu.

Các điểm ngọc còn lại trong nhánh chính bạn nên lựa chọn Dải Băng Năng Lượng, Thăng Tiến Sức Mạnh và Thiêu Rụi. Như vậy Varus vừa có thêm năng lượng tối đa, khả năng hồi chiêu và sát thương đốt từ ngọc bổ trợ. Những pha cấu máu từ ngay level 1 của vị tướng này sẽ trở nên cực kỳ khó chịu.

Varus sát lực cần có nhiều năng lượng
Varus sát lực cần có nhiều năng lượng

Nhánh phụ bạn hãy chọn Áp Đảo để lấy hai điểm ngọc Vị Máu và Thợ Săn Tối Thượng để trao đổi chiêu thức tốt hơn và có thời gian hồi lại chiêu cuối nhanh hơn.

1.1.2. Bảng ngọc Thu Thập Hắc Ám

Với ngọc siêu cấp Thu Thập Hắc Ám, sát thương từ Varus là không thể lường trước được. Càng về cuối trận vị tướng này càng mạnh hơn. Với cơ chế mới giảm thời gian hồi còn lại chỉ 1,5 nếu hạ gục hoặc hỗ trợ hạ gục kẻ địch, Varus có thể tận dụng vô cùng tốt ngọc siêu cấp này. Các điểm ngọc còn lại lần lượt là: Phát Bắn Đơn Giản, Thu Thập Nhãn Cầu và Thợ Săn Tối Thượng.

Nhánh phụ sẽ là Chuẩn Xác với ngọc Hiện Diện Trí Tuệ giúp Varus hồi lại năng lượng tốt hơn trong giai đoạn đi đường và ngọc Nhát Chém Ân Huệ giúp gây thêm sát thương lên những kẻ địch thấp máu.

Varus Thu Thập Hắc Ám càng về cuối trận càng mạnh
Varus Thu Thập Hắc Ám càng về cuối trận càng mạnh

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi tướng Celica

1.2. Hướng dẫn chơi Varus trang bị sát lực

1.2.1. Trang bị khởi đầu và giữa trận

Varus sát lực chủ yếu sử dụng kỹ năng để dọn lính và cấu rỉa, vì vậy vị tướng này cần có rất nhiều năng lượng. Bạn hãy khởi đầu trận đấu với Nước Mắt Nữ Thần và 2 bình máu. Việc mua Nước Mắt Nữ Thần từ sớm nhằm mục đích “tích số” càng nhanh càng tốt.

Trong lần về đầu tiên hãy cố gắng mua được thêm Dao Hung Tàn. Dao Hung Tàn ở đầu trận khá mạnh vì vừa cho thêm sát thương vừa cho thêm một chút sát lực. Bạn cần phải tập trung farm để nhanh chóng lên được món trang bị Thần Thoại đầu tiên. Khi ấy Varus sẽ đạt được ngưỡng sức mạnh đầu tiên.

Nếu làm tốt thì đến giai đoạn giữa game bạn đã có được Dạ Kiếm Draktha, Móng Vuốt Ám Muội hoặc Nguyệt Đao kết hợp với Kiếm Manamune và Giày Khai Sáng Ionia.  Sau khi nâng cấp Kiếm Manamune lên thành Thần Kiếm Muramana thì Varus sẽ sở hữu một lượng sát thương đầu ra cực kỳ vượt trội.

1.2.2. Bộ trang bị hoàn chỉnh về cuối trận

Bộ trang bị sát lực dành cho Varus xạ thủ chủ lực trong team bao gồm: Nguyệt Đao, Thần Kiếm Muramana, Giày Khai Sáng Ionia, Súng Hải Tặc, Kiếm Ma Youmuu và Thương Phục Hận Serylda.

Bạn nên mua Nước Mắt Nữ Thần sớm để tích số
Bạn nên mua Nước Mắt Nữ Thần sớm để tích số

Nếu team địch sở hữu những vị tướng chống chịu và hỗ trợ có khả năng tạo lá chắn thì bạn cần thay đổi một chút trong bộ trang bị dành cho Varus. Thay vì Kiếm Ma Youmuu, bạn hãy lên Kiếm Ác Xà để hạn chế tối đa khả năng tạo lá chắn của kẻ địch. Món cuối cùng bạn có thể tiếp tục lên Thương Phục Hận Serylda hoặc Nỏ Thần Dominik.

Nếu team địch có nhiều vị tướng sở hữu khả năng khống chế thì Áo Choàng Bóng Tối sẽ giúp Varus an toàn hơn. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng Giày Thủy Ngân thay vì Giày Khai Sáng Ionia. Ngoài ra, Kiếm Ma Youmuu cũng cho Varus thêm một chút tốc độ di chuyển trong trường hợp cần thiết.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử lối chơi Varus AP đang khá mạnh và có cơ chế tương tự như lối chơi Kaisa AP ở đường giữa. Bộ trang bị hoàn chỉnh cho lối chơi Varus AP bao gồm: Thần Kiếm Muramana, Giày Pháp Sư, Bão Tố Luden, Ngọn Lửa Hắc Hóa và Mũ Phù Thủy Rabadon.

Lối chơi Varus AP cũng rất mạnh
Lối chơi Varus AP cũng rất mạnh

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Diana sát thủ AP mạnh nhất

2. Đồng minh tốt và kẻ địch đáng sợ của Varus sát lực

2.1. Những kẻ địch đáng sợ của Varus sát lực

Varus sát lực phụ thuộc rất lớn và trang bị và kỹ năng, vì vậy nếu bạn không thể lên được trang bị sớm và bị khắc chế kỹ năng thì bạn sẽ không đóng góp được nhiều trong giao tranh. Sau đây là những vị tướng có thể khắc chế rất tốt lối chơi Varus sát lực.

- Yasuo

Yasuo thực sự là một mối đe dọa rất lớn tới Varus. Kỹ năng Tường Gió của vị tướng này có thể chặn lại mọi sát thương từ bộ kỹ năng từ Varus nếu được sử dụng đúng thời điểm. Khi đối đầu với Yasuo bạn không nên đứng quá gần lính. Bạn có thể sử dụng kỹ năng E để “câu” Tường Gió của Yasuo. Tuy nhiên, Yasuo vẫn có khả năng “lả lướt” rất ghê gớm, vì vậy bạn cần kiểm soát tốt vị trí đứng của mình.

- Các tướng sát thủ

Varus rất sợ những vị tướng sát thủ có khả năng tiếp cận và dồn sát thương nhanh chóng như Zed, Fizz, Talon, Diana… Phân bóng của Zed hay Tung Tăng Nhảy Múa của Fizz khiến cho những nỗ lực gây sát thương và khống chế bằng chiêu cuối của Varus gần như không có tác dụng gì.

Varus rất sợ những vị tướng sát thủ
Varus rất sợ những vị tướng sát thủ

2.2. Đồng minh tốt của Varus

Mặc dù sở hữu lượng sát thương đầu ra vô cùng ấn tượng, tuy nhiên Varus rất thiếu độ cơ động. Bởi vậy, vị tướng này cần có những đồng minh có khả năng bảo kê hoặc mở combat. Alista và Ngộ Không có thể làm rất tốt điều này. Bên cạnh đó, Varus có thể kết hợp rất tốt với Yuumi, Amumu hay thậm chí là Rammus.

Đồng minh lý tưởng nhất của Varus sát lực là Malphite. Chiêu cuối của Malphite tương tác rất tốt với chiêu cuối của Varus. Hai vị tướng này có thể chồng hiệu ứng khống chế rất tốt khi kết hợp hai chiêu cuối. Sau khi Malphite hất tung kẻ địch, Varus sẽ ngay lập tức “bồi” thêm chiêu cuối ngay sau đó. Kẻ địch bị dính một chuỗi khống chế hầu như không thể đào thoát.

Trên đây là những chia sẻ của muathe24h.vn về hướng dẫn chơi Varus theo hướng lên trang bị sát lực mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Varus sát lực phát huy tốt nhất vai trò của mình trong những tình huống cấu rỉa trước giao tranh bởi tầm thi triển xa và sát thương rất lớn từ kỹ năng Q. Nếu chơi Varus theo hướng này, bạn cần chủ động cấu rỉa càng nhiều càng tốt để tạo tiền đề cho thắng lợi trong các cuộc giao tranh. 

bài viết gợi ý Sát lực là gì?

Sát lực là một loại chỉ số rất quan trọng đối với những tướng sát thương vật lý và có ảnh hưởng tới lượng sát thương mà những tướng này có thể gây ra. Vậy sát lực là gì? Tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Sát lực là gì?

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365