quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Hướng dẫn cách chơi tướng Yena trong Liên Quân Mobile Mùa 23

time
22/08/2022 • 06:00:55 PM

Yena – Vũ Nữ Bán Nguyệt là vị tướng thứ 85 gia nhập đấu trường Liên Quân. Ngoài tạo hình xinh đẹp thì Yena được đánh giá là một trong những vị tướng đấu sĩ khó chơi nhất khi sở hữu nhiều combo khó thi triển. Sau đây hãy cùng muathe24h.vn tìm hiểu cách chơi tướng Yena cũng như ưu, nhược điểm của vị tướng này.

1. Giới thiệu tướng Yena

1.1. Tiểu sử

Yena hay còn có tên gọi khác là Vũ Nữ Bán Nguyệt, vốn là một giáp điện của phái cách tân cài vào đế quốc Helios – một quốc gia tôn vinh ma thần Azzen’ka. Bằng sắc đẹp cùng sự mưu mô xảo quyệt, nàng đã phát huy triệt để thân phận gián điệp của mình và gài mưu cả Ma Thần.

Tướng Yena
Tướng Yena

Giờ đây nàng đang vờ thực thi một nhiệm vụ quan trọng cho Ma Thần, đó chính là tìm kiếm Murad – vị hoàng tử tha phương, thành viên cuối cùng của hoàng tộc, từ đó giành lại thần khí của hắn để có thể huỷ diệt vương quốc của Ma Thần.

Yena mang phong cách đấu sĩ/sát thủ, sở hữu tới 7 kỹ năng cùng 69 combo khác nhau. Đây được đánh giá là một trong những vị tướng sở hữu bộ chiêu thức khó thi triển nhất. Chính vì vậy, muốn có cách chơi tướng Yena thành thạo là cả một quá trình luyện tập lâu dài và đòi hỏi các game thủ phải sở hữu kỹ thuật cao.

1.2. Điểm mạnh và điểm yếu

1.2.1. Điểm mạnh

Nhiều game thủ Liên Quân cho rằng, Yena – Vũ Nữ Bán Nguyệt là một đấu sĩ mạnh mẽ khi sở hữu chiêu thức lên tới 69 combo khác nhau, bất kỳ combo nào cũng vô cùng nguy hiểm với kẻ địch. Vì vậy khi ăn trọn combo của cô nàng thì bất kể vị tướng nào dù có mạnh mẽ tới đâu cũng có khả năng mất mạng.

Điểm mạnh tướng Yena
Điểm mạnh tướng Yena

Khả năng chuyển đổi vũ khí giữa hai dạng Loan đao và Viên đao cho phép Yena có khả năng ra vào giao tranh cực kì ấn tượng, ngoài ra còn có thể truy đuổi, áp sát hoặc đào thoát vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, dù có tạo hình mỏng manh yếu đuối thế nhưng Yena còn có thể chống chịu tốt nhờ khả năng miễn thương khi sử dụng chiêu thức.

1.2.2. Điểm yếu

Yena không sở hữu các chiêu thức khống chế cứng, các chiêu thức của vị tướng này cần thời gian thi triển cho nên một khi game thủ không dồn được combo chuẩn thì đối phương sẽ dễ dàng né tránh được.

Ngoài ra, Yena còn là một vị tướng khá khó chơi. Vậy nên đối với những game thủ có kỹ năng còn chưa vững cần phải tìm hiểu kỹ cách chơi tướng Yena cũng như luyện tập nhiều thêm để thuần thục các combo của cô nàng này.

1.3. Các kỹ năng của tướng Yena

1.3.1. Nội Tại bán Nguyệt Trảm

Ngoài việc sở hữu vũ khí là Song Đao, Yena còn được tăng tốc độ chạy. Mỗi khi gây sát thương cho quân địch, Yena sẽ gây hiệu ứng nguyệt trảm, đủ 5 điểm cộng dồn sẽ gây sát thương cực mạnh khiến kẻ địch bị câm lặng và giảm tốc độ.

Khi sử dụng Nguyệt Đao, Vũ Nữ Bán Nguyệt bị giảm tốc độ đánh, nhưng ngược lại đòn đánh sẽ gây sát thương mạnh hơn. Trong thời gian sử dụng các kỹ năng, cô nàng được miễn hiệu ứng và miễn thương một phần.

1.3.2. Kỹ năng Toái Nguyệt Trảm và Tụ Nguyệt Trảm

Yena sẽ sử dụng kỹ năng Toái Nguyệt Trảm khi dùng loan đao, cô nàng lướt theo hướng chỉ định rồi vung đao gây sát thương vật lý, nếu trúng đích, kỹ năng này có thể được tái kích hoạt lần hai.

Kỹ năng tướng Yena
Kỹ năng tướng Yena

Khi dùng Viên Đao, Yena cần tụ lực 2 giây rồi tung Tụ Nguyệt Trảm theo hướng chỉ định. Muốn đòn đánh càng mạnh thì thời gian tụ lực phải càng lâu. Đòn đánh khiến kẻ địch bị giảm tốc độ và nếu được tái kích hoạt lần sẽ hất tung kẻ địch.

1.3.3. Kỹ năng Luân Nguyệt Trảm và Tứ Nguyệt Trảm

Khi dùng Song Đao, Yena sẽ phóng chúng theo hướng chỉ định, Song Đao xoay tròn và gây sát thương theo thời gian.

Khi dùng Nguyệt Đao, cô nàng sẽ chém liên hoàn theo hướng chỉ định, gây sát thương vật lý và làm giảm tốc độ kẻ địch. Ba nhát chém đầu tiên có thêm hiệu ứng đẩy lùi, nhát chém thứ tư có thể hất tung kẻ địch.

1.3.4. Kỹ năng Mãn Nguyệt Trảm và Hoành Nguyệt Trảm

Nếu vũ khí đang ở dạng song đao trước đó, Yena ghép vũ khí thành Viên Đao, gây sát thương vật lý, đồng thời tăng công vật lý trong khoảng thời gian 5 giây tiếp theo.

Ngoài ra, cô nàng còn có thể tách vũ khí thành Song Đao, chém ngang tứ phía, gây sát thương vật lý và tăng tốc độ đánh. Việc nắm bắt được các kỹ năng giúp bạn hiểu rõ được cách chơi tướng Yena hơn.

Xem thêm: Lựa chọn cách chơi tướng capheny sao cho mạnh nhất

2. Các tướng đồng minh, khắc chế của tướng Yena

2.1. Tướng đồng minh

Yena là đấu sĩ sở hữu lối chơi càn quét. Với lối chơi này thì Yena rất phù hợp đi chung với các tướng có khả năng càn lướt như Kil'groth, Lữ Bố hay Richter. Các tướng này sẽ kết hợp cùng Yena lao vào và thổi bay kẻ địch trong giao tranh tổng.

Tướng đồng minh của Yena
Tướng đồng minh của Yena

2.2. Tướng khắc chế

Yena tuy mạnh là vậy nhưng không phải không có cách khắc chế. Các tướng có khống chế cứng như Arum, Aleister hay Gildur sẽ gây ra khó khăn cho Yena. Với lượng máu thấp, Yena sẽ không chịu được quá lâu khi bị khống chế cứng liên tục và cố định.

Tướng khắc chế của Yena
Tướng khắc chế của Yena

3. Cách lên đồ tướng Yena

Bộ trang bị phù hợp cho Yena để gây sát thương dứt điểm bao gồm: Giày kiên cường, Áo choàng băng, Thương xuyên phá, Đao truy hồn, Huân Chương Troy, Kiếm Ferir, Giáp hộ mệnh

Xem thêm: Cách chơi tướng Omen trong game Liên Quân Mobile hấp dẫn

4. Cách chơi tướng Yena

4.1. Giai đoạn đầu game

Trong khoảng thời gian đầu trận có thể nói là giai đoạn mà Yena yếu nhất. Chính vì vậy, trên đường đi thay vì hổ báo với đối phương thì bạn cần nhanh chóng farm hết đợt lính đầu, sau đó di chuyển sang phần rừng của đối phương nếu có thể để tạo áp lực cho chúng hoặc di chuyển ra mid để cấu rỉa đối phương.

Cách chơi tướng Yena
Cách chơi tướng Yena

Nếu bạn chọn Vũ Nữ Bán Nguyệt đi rừng thì hãy nên xuất phát ở hướng ngược lại so với đường rồng. Sau khi hoàn tất vòng rừng, bạn nhanh chóng di chuyển đến vị trí của xạ thủ đối phương và thực hiện pha gank sớm, nếu gank thành công sẽ có được nhiều lợi thế và có khả năng kiểm soát được rồng.

4.2. Giai đoạn giữa game

Giai đoạn giữa game là giai đoạn mà độ cơ động cao của Yena sẽ được phát huy hết tác dụng. Chính vì vậy, bạn nên tích cực đảo đường để gank.

Ở giai đoạn này thì khó có vị tướng nào có thể chống đỡ được combo sát thương của Yena. Có thể nói đây chính là thời điểm mà sức mạnh của Vũ Nữ Bán Nguyệt được phát huy một cách triệt để.

4.3. Giai đoạn cuối game

Trong giai đoạn cuối game, nhiệm vụ chính của Yena là xâm nhập vào đội hình đối phương và tiêu diệt chủ lực của chúng. Bạn hãy chú ý quan sát, thực hiện các pha rình rập chờ chủ lực đối phương đi riêng lẻ rồi bắt vào đó.

Trong giao tranh thì hãy đợi cho đến khi giao tranh xảy ra căng thẳng, tiếp đó hãy dùng Toái nguyệt trảm băng cắt ra sau đội hình địch, bắt vào chủ lực đối phương.

5. Một số lưu ý và mẹo khi chơi tướng Yena

Yena tuy có độ sát thương rất cao nhưng ngược lại rất khó sử dụng, do đó bạn cần luyện tập nhiều mới có thể sử dụng được combo chuẩn.

Yena thuộc dạng tướng mạnh về cuối game, vì vậy đừng quá tập trung vào phần đầu game dẫn đến đánh mất lợi thế của mình. Game thủ nên tận dụng độ cơ động cao cũng như khả năng miễn thương của Vũ Nữ Bán Nguyệt để đi gank, đẩy đường thường xuyên.

Có thể kích hoạt Toái nguyệt trảm và Tụ nguyệt trảm lần hai nếu đánh trúng kẻ địch.

Người chơi nên tận dụng khoảng thời gian 5 giây sau khi biến đổi để tấn công địch bởi lúc này tốc độ đánh, tốc độ chạy cũng như độ sát thương của Yena được tăng lên đáng kể.

Xem thêm: Cách chơi tướng batman bóp nghẹt chủ lực đội địch

6. Cách khắc chế tướng Yena

Để có thể khắc chế được vị tướng sở hữu chiêu thức lên đến 69 combo như Yena không phải dễ. Hãy dùng những tướng khống chế cứng hay liên tục như: Alice, Gildur hay Aleister, … Ngoài ra, cần chủ động cầm chiêu lướt hoặc Tốc Biến để thoát khỏi combo khống chế từ Yena, nếu không bạn sẽ gặp rắc rối lớn.

Cách khắc chế tướng Yena
Cách khắc chế tướng Yena

Vũ Nữ Bán Nguyệt - Yena là một vị tướng mạnh nhưng cũng rất khó chơi trong đấu trường Liên Quân Mobile. Để sử dụng được vị tướng này một cách thuần thục đòi hỏi các game thủ cần phải luyện tập kỹ năng thường xuyên. Bài viết trên đã hướng dẫn cho các bạn cách chơi tướng Yena cũng như một số đặc điểm của vị tướng này. Muathe24h.vn hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình trở thành một game thủ chuyên nghiệp.

bài viết gợi ý Khám phá cách chơi tướng Bright trong Liên Quân

Tướng Bright là một vị tướng mới được Liên Quân ra mắt vào năm 2020, nhưng lại nhanh chóng chiếm được sự quan tâm cũng như là cảm tình của đông đảo game thủ. Tuy nhiên đối với các game thủ mới thì việc để chơi Bright là một điều khá khó khăn. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu cách chơi tướng Bright nhé!

Cách chơi tướng Bright

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365