quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Hướng dẫn cách chơi tướng Bright trong Liên Quân dành cho người mới

time
19/08/2022 • 02:04:04 PM

Tướng Bright là một vị tướng mới được ra mắt vào năm 2020, nhưng Bright lại nhanh chóng chiếm được sự quan tâm cũng như là cảm tình của đông đảo game thủ Liên Quân Mobile. Tuy nhiên đối với các game thủ mới thì việc để chơi Bright là một điều khá khó khăn. Vậy cách chơi tướng Bright là gì và cần phải lưu ý những gì để có thể chơi tốt tướng Bright? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có được câu trả lời xác đáng nhất dành cho câu hỏi này nhé.

1. Tổng quan về tướng Bright

Liên Quân Mobile đang ngày càng trở thành một tựa game quốc dân được nhiều game thủ yêu thích. Do đó để không ngừng phát triển hơn, vào khoảng cuối năm 2020, nhà phát hành đã cho ra mắt vị tướng thứ 107 mang tên Bright. Mặc dù là một vị tướng mới, tuy nhiên do chất tướng của Bright gây sát thương là vô cùng mạnh mẽ, lại còn có thể linh hoạt giữa dạng đánh cận chiến và đánh xa nên Bright dần chiếm trọn được cảm tình của đông đảo cộng đồng các game thủ Liên Quân Mobile.

Tướng Bright trong Liên Quân
Tướng Bright trong Liên Quân

1.1. Ưu điểm và nhược điểm của tướng Bright

1.1.1. Ưu điểm của tướng Bright

Tướng Bright sở hữu nội tại mang tên là Thần lực ánh sáng. Nội tại này sẽ cho phép Bright có thể linh hoạt đánh cận chiến hoặc đánh xa tùy theo khoảng cách đối với kẻ địch. Ngoài ra, hiệu ứng sát thương gây ra từ nội tại sẽ là khác nhau tùy thuộc theo từng trạng thái.

Chiêu thức thứ nhất của Bright mang tên Tốc độ quang minh. Khi sử dụng chiêu thức này, Bright có thể lướt một đoạn và sau đó sẽ bắn ra lượng sát thương kèm theo đó là hiệu ứng gây choáng. Khi kết hợp với chiêu thức thứ hai là Quang minh phán quyết để áp sát đối phương thì sẽ làm cho khả năng đi gank của Bright trở nên là vô cùng mạnh mẽ.

Chiêu cuối của Bright có tên là Bất tử thánh thân. Khi Bright sử dụng chiêu thức này thì sẽ dịch chuyển sát thương sau khoảng thời gian là 3 giây, đồng thời cũng sẽ gia tăng sức mạnh và tạo lượng sát thương chuẩn lên kẻ địch.

1.1.2. Nhược điểm của tướng Bright

Do chất tướng của Bright quá mạnh cùng với đó là sự cơ động, máu của Bright sẽ bị giảm đi để có thể cân bằng con tướng này. Bright sở hữu lượng máu rất ít, do vậy rất dễ lên bảng đếm số khi bị sát thủ dồn sát thương hoặc là bị bắt lẻ.

1.2. Các vị tướng phù hợp – khắc chế Bright trong game

Cũng như bao vị tướng khác, Bright cũng có những vị tướng phối hợp vô cùng ăn ý khi chiến đấu, cũng có rất nhiều tướng là khắc chế cứng của Bright.

1.2.1. Những tướng phối hợp tốt với Bright

Với sự cơ động và linh hoạt từ bộ chiêu thức của mình, Bright có thể dễ dàng kết hợp tốt với nhiều vị tướng khác nhau,  đặc biệt là đối với các vị tướng có khả năng gây khống chế cùng với đó là sự càn lướt trong giao tranh tốt như:Volkath, Maloch, Ormarr, ... Đây chính là những vị tướng sẽ là những đồng minh vô cùng đắc lực bên cạnh Bright.

Tướng đồng minh phối hợp tốt với Bright
Tướng đồng minh phối hợp tốt với Bright

1.2.2. Những tướng khắc chế đối với Bright

Do sở hữu lượng máu khá ít ỏi, cùng với đó là chất tướng xạ thủ khá là mỏng manh nên Bright sẽ rất sợ khi phải đối đầu các vị tướng hệ sát thủ, dồn sát thương mạnh mẽ, nhanh chóng như:Kriknak, Nakroth, Keera, ... Nếu đối đầu 1vs1 với những vị tướng này thì tốt nhất là bạn nên tìm cách chạy trốn và chờ động đội đến hỗ trợ nếu không muốn lên bảng đếm số ngay lập tức.

Xem thêm: Cách chơi tướng Sinestrea mùa mới trong Liên Quân

2. Hướng dẫn cơ bản trong game

Tướng địch khắc chế Bright
Tướng địch khắc chế Bright

2.1. Hướng dẫn khi trong trận

2.1.1. Cộng điểm skill của tướng Bright

Chiêu thức thứ nhất là chiêu có khả năng tạo đột biến nhất của Bright khi mà chiêu thức này cho phép Bright gây choáng và lướt. Do vậy cần ưu tiên nâng chiêu thức thức thứ nhất trước rồi sau đó hãy nâng cấp tối đa chiêu thức thứ hai, còn chiêu cuối thì cứ nâng theo tiến độ của level.

Cộng điểm skill cho Bright
Cộng điểm skill cho Bright

2.1.2. Cách combo các chiêu thức của tướng Bright

Trước tiên, bạn hãy sử dụng thức thứ nhất vào đối phương để gây choáng và tăng tốc chạy, đánh thường từ xa để cấu rỉa máu của địch, sau đó áp sát bằng chiêu thức thứ hai và cuối bật chiêu cuối lên để liên tục bắn thường kết hợp chiêu 2.

2.1.3. Cách lên trang bị cho tướng Bright

Do chất tướng xạ thủ nên cần ưu tiên lên những đồ tốc đánh cùng với đó là sát thương vật lý, sát thương chí mạng để có thể tối ưu được nguồn dame gây ra. Bộ trang bị được nhiều game thủ tin tưởng nhất bao gồm: cung bão tố, giày du mục, thánh kiếm, song đao bão táp, kiếm Muramasa và cuối cùng là giáp hộ mệnh.

Bộ trang bị phù hợp với Bright
Bộ trang bị phù hợp với Bright

Khi có đủ các món đồ của bộ trang bị trên, chúng sẽ đem lại lượng tốc đánh khá lớn cùng với đó là lượng sát thương chí mạng cho Bright, giúp cho vị tướng này có thể linh hoạt giữa bắn và chém liên tục đối phương mà vẫn gây ra lượng sát thương mạnh mẽ.

Xem thêm: Cách chơi tướng Thorne hay nhất không nên bỏ qua

3. Hướng dẫn chỉnh ngọc, phép bổ trợ và phù hiệu phù hợp nhất đối với tướng Bright

3.1. Bảng ngọc phù hợp cho tướng Bright

Nên sử dụng ngọc đỏ với 10 viên Sát thương chí mạng / Tỷ lệ chí mạng. Với ngọc đỏ, sau khi lên đồ chí mạng thì sát thương chí mạng mà Bright gây ra sẽ vô cùng lớn. Còn đối với ngọc lục nên mang theo 10 viên Công vật lý / Xuyên giáp. Với ngọc lục thì sẽ tăng sự xuyên giáp, khiến cho việc gây dame lên các vị tướng có khả năng chống chịu trở nên nhanh hơn. Cuối cùng, đối với ngọc tím, nên ưu tiên 10 viên Tốc đánh / Tốc chạy. Do là một vị tướng có chất tướng là xạ thủ và cơ động, với ngọc tìm thì Bright sẽ trở nên bắn nhanh hơn và linh hoạt hơn trong việc rút lui cũng như là săn đuổi kẻ địch.

Bảng ngọc phù hợp cho Bright
Bảng ngọc phù hợp cho Bright

3.2. Phù hiệu và phép bổ trợ phù hợp cho tướng Bright

3.2.1. Phù hiệu dành cho Bright

Phù hiệu Ma chú sẽ là phù hợp với Bright nhất. Khi Bright tung chiêu hoặc đòn đánh thường mà trúng tướng địch thì sẽ được cộng dồn dấu ấn trong 1.5 giây. Nếu cộng đủ 3 dấu ấn sẽ gây ra thêm 50 (+5 / cấp tướng), (+0.25 công vật lý thêm), (+0.2 công phép) sát thương phép xung quanh vị trí kẻ bị đánh dấu trong phạm vi 2.5m. Sau khoảng 1 giây sẽ tiếp tục gây tiếp 100 (+10 mỗi cấp tướng) (0.5 công vật lý thêm) (+0.4 công phép) sát thương phép. Có thể thấy phù hiệu Ma chú sẽ vô cùng phù hợp với lối chơi sốc sát thương mạnh mẽ của vị tướng Bright.

Phù hiệu phù hợp với Bright
Phù hiệu phù hợp với Bright

3.2.2. Phép bổ trợ phù hợp nhất cho tướng Bright

Thông thường, Bright được các game thủ lựa chọn cho vị trí đi rừng, vậy nên phép bổ trợ quan trọng và phù hợp nhất sẽ là Trừng trị. Còn các phép bổ trợ còn lại có thể lựa chọn linh hoạt tùy từng trận để đảm bảo chúng luôn có tác dụng. 

Xem thêm: Cách chơi tướng Violet - tay xạ thủ quả cảm thiện chiến

4. Cách chơi tướng Bright ở các thời điểm trong game

4.1. Ở thời điểm đầu game 

Ở thời điểm đầu game, bạn hãy bắt đầu bằng việc farm quái ở phần rừng ngược lại so với đường rồng để sau khi ăn được 1 vòng rừng, bạn sẽ lên được cấp 4 và dễ đi gank hơn cho các vị trí mà đồng đội cần.

4.2. Thời điểm giữa game

Đây là thời điểm mà Bright đạt được sức mạnh nhất định, do đó tại thời điểm này, bạn cần phải tích cực di chuyển, đi gank để gây sức ép, tạo ra các lợi thế ở các đường và kiểm soát các mục tiêu lớn liên tục.

4.3. Giai đoạn cuối game

Vào đến thời điểm cuối game, mặc dù đã đạt ngưỡng sức mạnh tối đa, tuy nhiên bạn cũng cần thận trọng hơn khi di chuyển hay là việc chọn vị trí phải phù hợp để ra vào combat, hỗ trợ đồng đội linh hoạt với 2 trạng thái đánh xa và đánh gần.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ và hướng dẫn về cách chơi tướng Bright trong Liên Quân Mobile dành cho người mới. Muathe24h hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn sớm làm quen và thích nghi được với vị tướng này.

bài viết gợi ý Tham khảo những tựa game có đồ họa đẹp

Có phải bạn đang tìm những tựa game có đồ họa đẹp nhất? Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để cùng hiểu rõ hơn nhé! 

Những tựa game có đồ họa đẹp nhất

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365