quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

3 Cách tra số điện thoại bàn để biết thông tin người dùng

time
14/02/2020 • 08:19:14 AM

Hiện nay, có không ít người thường xuyên phàn nàn rằng họ bị làm phiền bởi những số điện thoại bàn lạ. Để giải quyết triệt để vấn đề này, bạn cần phải tìm hiểu được thông tin của người đã sử dụng số điện thoại bàn đó. Trong bài viết này, muathe24h.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc 3 cách tra số điện thoại bàn thông dụng và đơn giản để biết được thông tin người lạ một cách nhanh chóng và có biện pháp giải quyết.

Mua thẻ online

1. 3 cách tra cứu số điện thoại bàn đơn giản và nhanh chóng nhất

Số điện thoại bàn hiện nay có rất nhiều đầu số và người dùng phức tạp, với nhiều mục đích khác nhau, vậy thì làm sao để có thể tra cứu thông tin thông điện thoại một cách dễ dàng và đơn giản bây giờ?

Nằm ngoài sự tưởng tượng của nhiều người, việc tra số điện thoại bàn để biết được thông tin của người dùng lại không hề khó khăn và phức tạp chút nào. Bởi, các số điện thoại bàn/điện thoại cố định đều được đăng ký thông tin chính chủ của người dùng nên việc tra số điện thoại bàn trở nên rất đơn giản và không hề khó khăn chút nào. Dưới đây là 3 cách tra số thông tin người dùng từ số điện thoại bàn mà muathe24h.vn chia sẻ với mọi người, bạn có thể tự do chọn lựa bất kỳ cách nào phù hợp nhé.

1.1. Cách 1: Tra số điện thoại bàn từ tổng đài

tra số điện thoại bàn 2
Tra số điện thoại bàn qua tổng đài 1088

Với việc chọn lựa cách tra thông tin số điện thoại bàn từ tổng đài có ưu điểm là nhanh chóng và cực kỳ chính xác. Được nhiều người dùng đánh giá cao về tính tiện dụng và hiệu quả mà nó mang đến.

Để tra số điện thoại bàn qua tổng đài, người dùng chỉ cần gọi đến số 1088 của VNPT. Cung cấp cho tổng đài số thuê bao cố định đã làm phiền bạn và yêu cầu được tra cứu thông tin của số điện thoại đó.

Khi sử dụng cách tra số điện thoại bàn  qua tổng đài, người gọi sẽ được cung cấp những thông tin sau:

 - Địa chỉ đang sử dụng thuê bao cố định đó.

 - Tên của người đăng ký sử dụng thuê bao.

Không chỉ giúp tra số điện thoại bàn của VNPT, mà tổng đài 1088 còn có thể giúp người gọi đến tra được số điện thoại cố định của Vettel.

Việc tra cứu thông tin của số điện thoại bàn/cố định được áp dụng trên toàn quốc, cho mọi cá nhân, công ty, tổ chức,... 

Lưu ý, khi tra số điện thoại bàn qua tổng đài 1088, người gọi sẽ bị tính phí với cước gọi là 909đ/phút với thuê bao VNPT và vinaphone. Còn các thuê bao gọi ngoại mạng khác sẽ được tính cước phí là 2.727đ/phút. Vì vậy, bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng cách tra cứu thông tin người dùng từ số điện thoại bàn/cố định qua tổng đài 1088 này.

>>> Xem thêm: Đầu số mới của các nhà mạng

1.2. Cách 2: Tra số điện thoại bàn online

Nếu bạn đang dùng thuê bao ngoại mạng VNPT và Vinaphone, việc gọi điện đến tổng đài 1088 để tra cứu thông tin của số điện thoại là quá tốn kiếm, thì cách tra số điện thoại bàn online dưới đây nhất định sẽ khiến bạn hài lòng hơn rất nhiều.

Bằng việc truy cập các website cung cấp dịch vụ tra cứu thông tin số điện thoại cố định là bạn đã có thể tra số điện thoại bàn một cách nhanh chóng rồi.

Tra số điện thoại bàn qua Google 3
Tra số điện thoại bàn qua Google

Cách này còn có thể thực hiện đơn giản hơn nữa, khi bạn chỉ cần gõ số điện thoại bàn mà bạn muốn tra cứu lên thanh công cụ tìm kiếm google, rồi nhấn Enter là đã có thể biết được thông tin của các số điện thoại cố định đã làm phiền bạn rồi. Tuy nhiên, có một hạn chế của cách này là nó chỉ áp dụng được với những thuê bao điện thoại bàn/cố định đã đăng ký thông tin của mình gắn với số điện thoại cố định lên google mà thôi.

Ngoài sử dụng thanh công cụ tìm kiếm google, bạn cũng có thể sử dụng công cụ bing để tra cứu thông tin số điện thoại cố định mà mình muốn tìm. Bing là một công cụ tìm kiếm cho phép người dùng có thể tìm kiếm thông tin của các cá nhân tổ chức, như: tổ chức phi chính phủ, trường học, doanh nghiệp,.. trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần nhận tên người hoặc tên tổ chức, các thông tin liên hệ như: địa chỉ,... lên thanh công cụ tìm kiếm “Search”, trang web hiện ra một loạt danh sách liên quan tới dữ liệu đó và cùng với đường link để bạn có thể tìm kiếm.

Tra số điện thoại bàn 4
Tra số điện thoại bàn qua Bing

1.3. Cách 3: Tra số điện thoại bàn bằng tin nhắn

Ngoài 2 cách trên, người dùng vẫn có thể tra số điện thoại bàn bằng cách soạn tin nhắn với cú pháp: DB [Khoảng cách] X [Khoảng cách] SĐT gửi 991.

Trong đó: 

  • DB là từ viết tắt của danh bạ.

  • X là mã vùng số điện thoại cố định cần tra cứu.

  • SĐT là số điện thoại bạn cần tra cứu.

Tra số điện thoại bàn
Tra số điện thoại bàn bằng tin nhắn SMS

Dịch vụ tra cứu thông tin điện thoại cố định bằng tin nhắn này do nhà mạng Vinaphone phối hợp với Công ty điện toán và truyền số liệu VDC cung cấp.

Khi soạn tin nhắn với cú pháp trên, ngay lập tức bạn sẽ nhận được tin nhắn phản hồi là thông tin của số điện thoại cố định mình vừa tra cứu từ tổng đài. Bao gồm những thông tin sau: Tên của chủ thuê bao đã đăng ký, địa chỉ đăng ký của số thuê bao cố định,...

Trong trường hợp xấu nhất, là người gửi không nhận được tin nhắn phản hồi từ tổng đài, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài miễn phí 18001260 hoặc 151 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng nhất từ các nhân viên tư vấn của tổng đài.

Mua thẻ game online trực tuyến

2. Cách hạn chế cuộc gọi làm phiền từ các số điện thoại bàn/cố định

Không chỉ giúp bạn đọc biết cách tra cứu được thông tin của những số thuê bao điện thoại bàn đã làm phiền mình. Ở phần dưới đây, muathe24h.vn cũng sẽ cung cấp một số mẹo đơn giản giúp bạn đọc có thể hạn chế được những cuộc gọi quảng cáo dịch vụ phiền nhiều từ các số điện thoại bàn/cố định một cách rất nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Bằng việc cài đặt những App sau trên ứng dụng điện thoại di động của mình:

Tra số điện thoại bàn 6
Cách ngăn chăn cuộc gọi rác hiệu quả

 - Call Blocker - Blacklist App:

Ứng dụng Call Blocker - Blacklist App sẽ giúp ngăn chặn các cuộc gọi quấy rối và chọn lọc được những tin nhắn SMS có nguy cơ lừa đảo cho người dùng. Với ứng dụng này, người dùng có thể dễ dàng đưa những số máy quấy rối vào một danh sách đen ngăn chặn nó tiếp tục làm phiền mình trong những lần tiếp theo.

Để chặn bất kỳ số điện thoại nào (cả số điện thoại cố định và di động), người dùng cần phải nhập vào phần tùy chọn Blocked-list, bấm vào biểu tượng dấu cộng ở góc phải, sau đó là thêm những số điện thoại mà mình muốn chặn vào danh sách đó.

 - Hiya:

Đây là một ứng dụng rất thông minh, nó có thể giúp người dùng nhận biết và so sánh số điện thoại gọi đến với cơ sở dữ liệu để kiểm tra xem đây có phải là rác hay không. Ngoài ra ứng dụng này còn giúp người dùng phát hiện được virus và các phần mềm độc hại.

 - Call Block Free:

Ứng dụng này sẽ giúp bạn thoát được những cuộc gọi quảng cáo phiền nhiễu chỉ trong một nốt nhạc, với tính năng Call Block Free nổi bật. Nhiều người sử dụng đánh giá, Call Block Free đã giúp họ ngăn chặn được những cuộc gọi quảng cáo và dụ dỗ họ để trừ tìm một cách hiệu quả. Khi tải Call Block Free về máy, tính năng Block one - ring Phone scam đã được mặc định kích hoạt ở trong phần cài đặt của thiết bị sẵn.

>>> Ứng dụng mua thẻ điện thoại tiện lợi nhất

Trên đây là 3 cách thức đơn giản để bạn có thể dễ dàng biết được thông tin của số điện thoại đã luôn làm phiền mình bằng cách tra số điện thoại bàn/cố định và những ứng dụng tiện lợi giúp bạn có thể ngăn chặn được việc Spam của những cuộc gọi điện quảng cáo, lừa đảo và câu tiền của các doanh nghiệp. Hi vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn được giải quyết được những vấn đề của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì hãy cứ chia sẻ với muathe24h.vn để được giải đáp một cách nhanh nhất nhé.

 
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365