quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Mách bạn luật chơi Halli Galli nếu bạn đam mê sự khám phá

time
24/06/2022 • 05:04:58 PM

Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi thẻ bài vui nhộn với nội dung đơn giản có thể giao lưu tụ họp với bạn bè, Halli Galli là một lựa chọn không tồi. Bài Halli Galli có lối chơi tốc độ, đòi hỏi người chơi cần nhanh tay lẹ mắt, rèn luyện sự tập trung của người chơi khi tham gia trò chơi. Vậy bạn đã nắm rõ luật chơi của trò này hay chưa. Hãy để chúng tôi bật mí cho bạn luật chơi Halli Galli nếu bạn đam mê sự khám phá qua bài viết sau đây!

1. Tổng quan về trò chơi Halli Galli

1.1. Giới thiệu về trò chơi Halli Galli

Halli Galli là dạng trò chơi thẻ bài đi kèm với chuông dành cho 2 đến 8 người chơi. Trò chơi được phát triển bởi  hãng Amigo phát hành vào năm 1991, lấy cảm hứng từ một trò chơi trước đó là Tutti Frutti.Tính đến tháng 2 năm 2006, trò chơi đã bán được trên dưới  2 triệu bản trên khắp toàn cầu.

Giới thiệu về trò chơi Halli Galli
Giới thiệu về trò chơi Halli Galli

Halli Galli là trò chơi dạng thẻ bài có lối chơi đơn giản nhưng vui nhộn đặc biệt giữa các nhóm đông người chơi (từ 6 - 8 người). Trò chơi giúp người chơi luyện tập khả năng phản xạ, ứng phó nhanh nhẹn để có thể giành lại chiến thắng chung cuộc.

1.2. Thành phần trò chơi Halli Galli

Một bộ trò chơi Halli Galli bao gồm 56 thẻ bài, mỗi thẻ bài bao gồm những loại hoa quả với số lượng khác nhau và 1 cái chuông bàn

Thành phần trò chơi Halli Galli
Thành phần trò chơi Halli Galli

1.3. Mục tiêu của trò chơi

Ban đầu, mỗi người chơi được chia với một số lượng lá bài đều nhau. Mỗi người chơi sẽ thay phiên nhau lật 1 lá bài lên. Ngay khi các thẻ được lật lên hiển thị chính xác 5 quả của cùng một loại quả ( phải là 5, không hơn hoặc không kém 5). Khi có được điều ấy xảy ra, người chơi nào nhanh tay rung chuông đầu tiên sẽ giành chiến thắng và lấy hết toàn bộ bài ngửa có trên bàn chơi. Đến một lúc nào đó, người chơi cuối cùng còn bài trong trò chơi là người chiến thắng cuối cùng.

Xem thêm: Tìm hiểu về game thẻ tướng – Sự thay thế cho game thẻ bài đã hết nhiệt

2. Chi tiết về một ván chơi Halli Galli

2.1. Thiết lập ban đầu

Để có thể chơi một ván Halli Galli, đầu tiên bạn và các bạn của bạn phải set - up trò chơi như sau:

- Đặt chuông ở giữa bàn chơi, trên một miếng vải hoặc là nỉ để tránh việc chuông di chuyển và làm xước bàn chơi. Người chơi cũng phải bàn bạc với nhau vị trí để chuông tránh việc để chuông quá gần người này hay quá xa người kia để tránh việc tị nạnh nhau

Thiết lập ban đầu
Thiết lập ban đầu

- Chọn một người làm người chia bài, người đó sẽ xáo trộn 56 thẻ bài để có thể chia đều bài cho số người chơi

- Sau khi chia bài xong, bộ bài của người chơi phải được đặt úp xuống bàn chưa được phép lật lên và nhìn bộ bài của mình cũng như không được phép xáo trộn và sắp xếp chúng

Xem thêm: Luật chơi Drinking qua 4 bộ bài bổ biến nhất

2.2. Cách chơi 1 ván Halli Galli

Người đầu tiên lật bài là người chơi bên tay trái của người chia bài. Cứ thế theo thứ tự vòng tròn, mỗi người sẽ lật lá bài đầu tiên của mình cho người chơi khác nhìn thấy

2.2.1. Cách lật bài

Khi bắt đầu có tín hiệu lật bài, người chơi phải không được phép nhưng trước thẻ bài của người khác để đảm bảo được tính công bằng. Bạn nên lật bài càng sớm để nhìn thấy lá bài của mình sớm hơn.

2.2.2. Cách đặt lá bài đã lật 

Mỗi lá bài đã lật sẽ được đặt xung quanh ở phía chính giữa 2 màn chơi, tạo thành khu vực được gọi là giỏ trái cây. Mỗi lá bài được đặt vào giỏ trái cây đè lên các lá bài trước đó, làm sao chỉ có thể nhìn được lá bài mới nhất.

Cách đặt lá bài đã lật
Cách đặt lá bài đã lật 

2.2.3. Rung chuông

Khi tất cả các lá bài đầu tiên của “giỏ trái cây” hiện tại hiển thị 5 quả cùng 1 loại trái cây thì người chơi có thể nhanh tay rung chiếc chuông được đặt ở giữa bàn chơi. Người chơi nào rung chuông đầu tiên và chính xác có quyền lấy tất cả các lá bài ngửa trong “giỏ trái cây” của tất cả những người chơi còn lại, sau đó đặt những lá bài đó úp xuống dưới đáy tập bài rút hiện có của mình.

Rung chuông
Rung chuông

Lưu ý: 5 trái cây của mình có thể cùng loại 1 trái cây có thể thuộc về nhiều loại trái cây khác nhau. Ví dụ: một lá bài có 3 trái dâu và một lá bài có 2 trái dâu thì người chơi đó vẫn có quyền rung chuông.

2.2.4. Rung chuông sai

Người chơi rung chuông sai, tức là không đạt chính xác 5 loại trái cây thì người chơi sẽ phải chịu phạt bằng hình thức đưa cho mỗi người chơi khác lá bài của mình. Những người chơi sau khi  nhận các lá bài chịu sẽ đặt những lá bài này ở đáy bộ bài rút của mình.

2.2.5. Người chơi bị loại

Một người chơi bị loại khi người chơi đó không còn bất kỳ lá bài nào trong bộ bài rút. Tuy nhiên nếu người chơi đó có các lá bài trong “giỏ hoa quả” thì chúng sẽ giữ nguyên vị trí nếu như có người chiến thắng chúng.

2.2.6. Kết thúc trò chơi

Trò chơi sẽ vẫn tiếp tục diễn ra và chỉ kết thúc khi tất cả những người chơi đều đã bị loại và chỉ còn lại 1 người cuối cùng còn bài và người đó sẽ trở thành người chiến thắng chung cuộc.

2.3. Những biến thể khác về trò chơi Halli Galli

2.3.1. Short & Sweet

Trong một game nếu có hơn 2 người chơi, Halli Galli sẽ kết thúc khi chỉ còn lại duy nhất 2 người chơi (những người chơi khác đã hết bài và bị loại khỏi cuộc chơi. Cả 2 người chơi sẽ đếm các thẻ bài của họ, người chơi nào nhiều bài hơn sẽ là người chiến thắng.

2.3.2. Fruit Smoothie

Trong một game có hơn 2 người chơi, khi chỉ có người chơi còn lại thì trò chơi sẽ kết thúc ngay cho đến khi một trong hai người đó rung chuông sai. Người chơi rung chuông sai đó sẽ thua ngay kể cả khi có nhiều lá bài hơn trong tay.

2.3.3. Fruit Salad 

Trò chơi kết thúc ngay khi có sự đồng thuận của tất cả thành viên tham gia trò chơi. Khi đó, người chơi có nhiều thẻ bài hơn sẽ giành chiến thắng

Xem thêm: Luật chơi game siêu thú ngân hà hấp dẫn

3. Đánh giá về bài Halli Galli

- Nếu bạn và nhóm bạn của bạn đang tìm kiếm một trò chơi có lối chơi đơn giản thì bài hoa quả Halli Galli đáp ứng đủ yêu cầu. Các quy tắc sẽ mất khoảng một hoặc hai phút để giải thích cách chơi cho người chơi mới. Miễn là bạn có thể đếm đến khoảng mười, bạn có thể chơi trò chơi. 

- Mặc dù nghe nói là đơn giản, nhưng không đồng nghĩa với  việc tất cả người chơi sẽ bình đẳng trong trò chơi. Cũng  giống như hầu hết các trò chơi tốc độ, thời gian phản ứng của người chơi rất quan trọng đối với trò chơi. Nếu bạn là người có phản ứng nhanh, bạn sẽ chơi tốt trò chơi. Nếu bạn không phải là người có khả năng phản xạ đủ nhanh, bạn sẽ hiếm khi giành chiến thắng trong trò chơi.

Đánh giá về bài Halli Galli
Đánh giá về bài Halli Galli

- Bạn sẽ có khả năng bị thương nhẹ nếu như 2 hay nhiều người bấm chuông cùng một lúc. Điều ác mộng nhất đối với các game thủ khi tham gia trò chơi này là móng tay của những người bạn cùng chơi. Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là bạn sẽ bị vài vết thương hay xây xát nho nhỏ nếu như bạn gặp phải những trường hợp này. Tốt nhất bạn nên kiểm tra ngón tay của bạn cùng chơi và yêu cầu họ cắt móng tay khi thấy móng tay của họ quá dài.

- Theo chúng tôi đánh giá thì chơi bài Halli Galli đòi hỏi người chơi phải có sự phản xạ nhạy bén thích hợp với những người nhanh chân nhanh tay. Một ván chơi Halli Galli cũng diễn ra khá nhanh, mỗi ván chỉ tầm 10-15 phút. Vì cường độ trò chơi rất là mãnh liệt đòi hỏi người chơi phải tập trung kết hợp với những phản xạ nhạy bén của mình. Có thể nói game sẽ rèn cho bạn khả năng tập trung và sự phản xạ tốt cho người chơi.

- Có những tình huống dở khóc dở cười khi đập tay vào nhau để cố gắng bấm chuông. Có thể người này đập tay lên người khác khiến cho các bạn có những phút giây tấu hài cực kỳ thoải mái để có thể gắn kết với nhau hơn

Trên đây, muathe24h đã cung cấp tất cả những gì bạn cần biết về trò chơi Halli Galli, có thể khi mới đầu nghe các game thủ sẽ cảm thấy rất lạ nhưng khi chơi thì mọi người sẽ khám phá những sự thú vị của trò chơi bộ bài này. Nếu bạn còn đang tò mò về trò chơi này và hứng thú với việc khám phá trò chơi thì còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay sắm cho mình một bộ bài đẻ có thể chơi với bạn bè nào.

bài viết gợi ý Các skin hiếm trong Liên Minh Huyền Thoại

Là một trong những tựa game thu hút số lượng người chơi Việt Nam đông đảo nhất hiện nay, tính đến nay, Liên Minh Huyền Thoại đã cho ra mắt hơn 2000 bộ skin khác nhau. Trong số các skin này, tính đến nay có rất nhiều những skin không phải cứ có tiền là mua được vì độ hiếm của nó. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các skin hiếm trong Liên Minh Huyền Thoại qua bài viết sau bạn nhé!

Các skin hiếm trong Liên Minh Huyền Thoại 

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365