quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Hướng dẫn cách kiểm tra lưu lượng 3G Viettel nhanh chóng nhất!

time
18/12/2019 • 09:56:20 AM

Data internet là một dịch vụ không thể thiếu của các nhà mạng. Trong đó có nhà mạng Viettel - Một trong những nhà mạng được có đông đảo khách hàng nhất hiện nay. Nhu cầu sử dụng internet trong cuộc sống là vô cùng lớn, chính vì vậy học cách kiểm tra lưu lượng 3g viettel khi cần thiết là điều nên làm. Tuy nhiên, có thể còn có khá nhiều người chưa biết cách làm thế nào để thực hiện hành động này. Đừng quá nôn nóng, bài viết sau đây của Muathe24h.vn sẽ tổng hợp giúp bạn đọc tất cả các cách kiểm tra lưu lượng 3g viettel nhanh gọn nhất!

1. Tại sao nên kiểm tra lưu lượng 3G Viettel?

Tại sao nên kiểm tra lưu lượng 3g viettel?

Như chúng ta đã biết, khi công nghệ ngày càng chiếm lĩnh cuộc sống của chúng ta, song song với nó là nhu cầu sử dụng internet ngày càng phổ biến. Tại sao lại như vậy? Internet ra đời trở thành một cuộc cách mạng lớn, thay đổi diện mạo cho thói quen tiêu dùng hằng ngày của con người. Giờ đây, với một chiếc điện thoại được kết nối internet, chúng ta có thể xem phim, nghe nhạc, chơi game, đọc báo, nghe gọi miễn phí, thậm chí là học tập, bổ sung kiến thức,...

Cũng xuất phát từ nhu cầu, thị hiếu ngày càng cao của người dùng, các nhà mạng lớn hiện nay đã không ngừng sản xuất, phát triển và cho ra đời nhiều gói cước data đa dạng, phong phú, hấp dẫn cho từng dung lượng cũng như ưu đãi về mặt chi phí, tiết kiệm tối đa nhất cho người dùng. Trong đó, không thể phủ nhận sự phát triển vượt bật của các gói cước 3g Viettel.

Nhà mạng này sở hữu và cung cấp cho người dùng, cả thuê bao hòa mạng trả trước lẫn thuê bao hòa mạng trả sau có khá nhiều gói dịch vụ internet phong phú. Có thể kể đến các gói cước như: DMAX200, DMAX, MIMAX90, MIMAX,... Vì vậy, khách hàng của Viettel luôn có nhiều lựa chọn hơn các nhà mạng khác. Tuy nhiên, tại sao khi sử dụng các gói cước 3g, bạn cần phải kiểm tra lưu lượng 3g viettel?

Bạn biết đấy, chúng ta thường xuyên sử dụng internet và không có thói quen tắt chúng đi khi không dùng nữa. Chưa kể đến khi sử dụng các gói 3g lưu lượng giới hạn hằng ngày, khi quá giới hạn một ngày, bất kể lưu lượng trong tài khoản lưu trữ của bạn vẫn còn. Cũng xuất phát từ điều này, nhiều người dùng nhầm tưởng rằng khoản lưu lượng ngày hôm nay, vẫn sẽ được cộng dồn vào hôm sau và sử dụng tiếp.

Tuy nhiên, trên thực tế, các gói data theo ngày của Viettel chỉ giới hạn sử dụng trong ngày hôm đó, nếu qua ngày thì xem như lưu lượng còn lại sẽ biến mất. Vì vậy, kiểm tra gói cước 3g viettel đang sử dụng để làm gì? Khi bạn kiểm tra:
- Thứ nhất, bạn sẽ biết được cường độ sử dụng lưu lượng của mình nhiều hay ít. Từ đó biết cách sử dụng sao cho hợp lý.
- Thứ hai, bạn sẽ biết được thời hạn sử dụng của lưu lượng. Trên cơ sở đó, không bị nhầm lẫn việc chồng chéo hay cộng dồn lưu lượng lên nhau.
- Thứ ba, bạn sẽ biết được mình đang sử dụng gói cước gì nếu muốn lấy tên gói cước để tìm hiểu hoặc hủy gói.
Tóm lại, kiểm tra lưu lượng 3g viettel rất cần thiết trong một số trường hợp nhất định, sau đây, mời bạn đọc theo dõi tiếp nội dung quan trọng dưới đây tổng hợp các cách để bạn tiến hành kiểm tra lưu lượng 3g viettel.
Card điện thoại
>>> Hướng dẫn đăng ký 3G Viettel nhanh nhất

2. Có những cách nào để kiểm tra lưu lượng 3G Viettel?

Viettel cung cấp cho người dùng của mình khá nhiều cách thức để kiểm tra lưu lượng 3g viettel. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với tất cả các cách, chính vì vậy, dưới đây chúng tôi đã kịp thời liệt kê ra hai cách kiểm tra lưu lượng sim 3g viettel nhanh nhất, hiệu quả và chính xác nhất.

2.1. Cách kiểm tra lưu lượng 3G Viettel qua tổng đài 191

Kiểm tra lưu lượng 3G Viettel qua tổng đài 191

Để có kế hoạch sử dụng hợp lý hơn, người dùng không những cần biết các cách đăng ký gói cước 3g Viettel, mà còn nên học cách kiểm tra lưu lượng 3g viettel nữa. Đầu tiên, với cách đơn giản nhất, chính là gửi một tin nhắn đến tổng đài 191 với nội dung cú pháp kiểm tra lưu lượng 3g viettel là: “KTTK”.

Khi gửi xong tin nhắn này, hệ thống tổng đài sẽ phản hồi về thuê bao người dùng một tin nhắn thể hiện rõ chi tiết về dung lượng 3g còn lại trong gói cước mà người dùng đang sử dụng. Bên cạnh đó, tin nhắn cũng cung cấp thông tin về tên gói cước đang sử dụng cũng như thời hạn sử dụng lưu lượng của gói cước.

2.2. Kiểm tra lưu lượng 3G Viettel qua app My Viettel

My Viettel là một ứng dụng mà nhà mạng đã phát triển nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người dùng có thể dễ dàng kiểm tra, theo dõi mọi thông tin cũng như hoạt động của thuê bao mình, trong đó không thể thiếu đi tính năng kiểm tra lưu lượng 3g viettel. Thông thường, cách kiểm tra này đang còn lạ lẫm với nhiều người dùng, bởi có những người dùng chưa có ứng dụng này trên điện thoại của họ.

Cách kiểm tra 3G Viettel bằng MyViettel

Chính vì thế, điều kiện quyết định về bạn thực hiện kiểm tra lưu lượng trên My Viettel đó là bạn cần tải về, sau đó đăng ký tài khoản trên đây. Cụ thể hãy thực hiện tuần tự theo những bước sau:

- Bước 1: Nếu chưa có ứng dụng, hãy truy cập vào App Store nếu sử dụng điện thoại hệ điều hành IOS, truy cập vào CH Play nếu sử dụng hệ điều hành Android. Ứng dụng My Viettel đều được cung cấp ở hai địa chỉ này. Bạn chỉ cần tải xuống miễn phí và cài đặt là được.

- Bước 2: Mở ứng dụng khi đã tải về máy, trên giao diện ban đầu, bạn chỉ cần đăng nhập để sử dụng ứng dụng. Tài khoản để bạn đăng nhập có thể là số điện thoại bạn đang dùng, hoặc là thông tin dữ liệu 3g bạn đang sử dụng.

- Bước 3: Khi đã đăng nhập thành công, người dùng có thể nhìn thấy được chi tiết lưu lượng còn lại của gói cước 3g mà mình đang sử dụng, tên gói cước cũng như thời hạn chi tiết sử dụng gói cước.

Như vậy, với hai cách thực hiện như trên, người dùng sẽ không lo ngại về các vấn đề khi không kịp thời kiểm tra lưu lượng 3g viettel nữa nhé.

>>> Xem thêm: Cách hủy 3G Viettel tiện lợi

2.1. Cách kiểm tra lưu lượng 3G Viettel mimax

Mimax là một trong những loại hình gói cước 3g “đắt khách” nhất của Viettel. Vì vậy, có khá nhiều thắc mắc về cách kiểm tra lưu lượng 3g viettel mimax.

- Cách 1: Gửi tin nhắn đến tổng đài 191 với nội dung “KTMI”.

- Cách 2: Đăng nhập vào ứng dụng My Viettel (như cách thông thường).

2.2. Kiểm tra dung lượng Dcom 3G Viettel

Kiểm tra dung lượng Dcom 3G Viettel

Dcom 3g là một trong những hình thức sử dụng mạng internet thông qua USB truyền thống nhất hiện nay. Dcom giúp cho máy tính của bạn lúc nào cũng có mạng nếu đăng ký các gói cước của Viettel. Nhưng hãy cẩn thận và kiểm tra lưu lượng thường xuyên, tránh sử dụng quá tay nhé! Cách kiểm tra khá đơn giản như sau: Gửi tin nhắn đến tổng đài 191 với nội dung “KTTK”.

2.3. Cách kiểm tra dung lượng 3G Viettel trên ipad

Ipad được khá nhiều người sử dụng, tuy nhiên làm cách nào để bạn có thể kiểm tra dung lượng 3g viettel trên ipad. Khác với những cách kiểm tra thông thường khác, với Ipad, bạn cần tải về và cài đặt ứng dụng “Viettel 3G” thì mới tiến hành kiểm tra được. Sau khi đã cài đặt được ứng dụng này, bạn chỉ cần truy cập là có thể kiểm tra được thông tin chi tiết lưu lượng 3g trong gói 3g Viettel bạn đang sử dụng.

2.4. Mua thêm dung lượng 3G Viettel

Thông thường, khi đang sử dụng các gói cước 3g của nhà mạng này, người dùng nếu đã sử dụng hết lưu lượng mà vẫn muốn mua thêm lưu lượng để sử dụng thì hãy thực hiện cụ thể các cú pháp đăng ký theo nhiều gói như hình sau:

- Đối với gói 3G trọn gói:

Đối với gói 3G trọn gói

- Đối với gói 3G giới hạn dung lượng:

Đối với gói 3G giới hạn dung lượng

Ngoài các thắc mắc trên, cũng có khá nhiều người dùng thắc mắc về cách kiểm tra lưu lượng 3g viettel trả sau. Tuy nhiên, trên thực tế, với cách cung cấp ở trên, người dùng hòa đều có thể áp dụng với kiểm tra dung lượng 3g viettel trả sau lẫn trả trước nhé!

Mua thẻ game online trực tuyến

Trên đây là toàn bộ thông tin cung cấp về cách kiểm tra lưu lượng 3G Viettel. Để tài khoản bạn luôn luôn có tiền, sẵn sàng đăng ký các gói cước 3G bất cứ lúc nào, hãy  mua thẻ 3G online tại Muathe24h.vn - Website cung cấp thẻ cào uy tín nhất hiện nay!

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365