quay-lại Quay lại
danh mục Tin tức

Hướng dẫn cách kiểm tra gói cước Viettel đang sử dụng

time
18/01/2020 • 03:15:39 PM

Bạn muốn kiểm tra các gói cước Viettel mà mình đang sử dụng nhưng không biết phải thực hiện từ đâu và làm như thế nào? Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây của muathe24h.vn để được hướng dẫn chi tiết các bước kiểm tra gói cước Viettel nhé

Thẻ cào online

1. Kiểm tra gói cước Viettel đang sử dụng là gì?

Kiểm tra gói cước Viettel đang sử dụng là gì?
Tại sao phải kiểm tra gói cước Viettel đang sử dụng?

Cũng như nhiều nhà mạng lớn khác, Viettel luôn liên tục triển khai các gói cước khuyến mãi cùng những ưu đãi hấp dẫn không thể bỏ qua để cung cấp cho khách hàng những lợi ích tốt nhất, nâng cao chất lượng phục vụ và thu hút người dùng sử dụng mạng Viettel.

Các gói cước được cung cấp rất đa dạng, có gói chỉ khuyến mãi riêng cho nghe gọi, có gói chỉ dành cho nhắn tin, gói thì miễn phí các dung lượng data truy cập mạng, hoặc là các gói combo cả 2 hoặc 3 dịch vụ gọi, nhắn tin, truy cập mạng. Sau khi đăng kí sử dụng các chương trình, người dùng sẽ không thể nắm rõ được số phút mình đã gọi, số tin nhắn mình đã gửi, dung lượng data mình đã truy cập là bao nhiêu và còn thừa lại 

bao nhiêu. Vì vậy, Viettel đã bổ sung thêm tính năng kiểm tra gói cước Viettel đang sử dụng để giúp khách hàng dễ dàng kiểm soát lưu lượng miễn phí mình đã sử dụng và tiện quản lý tài khoản chi tiết của thuê bao cũng như kịp thời hủy gói hoặc gia hạn khuyến mãi khi cần thiết.

Nhưng khá tiếc là hiện nay vẫn chưa có nhiều người biết đến tính năng này hoặc có nghe đến nhưng không biết thực hiện ra làm sao. Vậy hãy đọc thật kĩ bài viết này để biết được các bước kiểm tra gói cước Viettel mà bạn đang sử dụng nhé.

>>> Cách mua thẻ điện thoại Viettel giá rẻ

2. Các cách kiểm tra gói cước Viettel đang sử dụng

2.1. Cách kiểm tra gói cước Viettel đang sử dụng bằng tin nhắn

Một cách đơn giản, tiện ích và thông dụng nhất hiện nay thường được nhiều người chọn để kiểm tra gói cước Viettel đang sử dụng là nhắn tin, bởi nhắn tin vừa tiết kiệm được thời gian lại không phải thực hiện nhiều bước rắc rối, khó hiểu, không cần đến kết nối mạng.

Chỉ cần bạn soạn tin nhắn theo cú pháp sau: GC gửi 195. Ngay lập tức, hệ thống sẽ gửi cho bạn tin nhắn thông báo các thông tin về: tên gói cước, ngày kích hoạt, thời hạn sử dụng của thuê bao và một số cách để duy trì liên lạc. 

2.2. Gọi tới tổng đài để kiểm tra gói cước Viettel đang sử dụng

Nếu không biết cú pháp soạn tin nhắn ở trên, bạn cũng có thể gọi điện đến tổng đài của Viettel là 198 hoặc đường dây nóng 18008098, nhấn phím 3. Sau đó, nhân viên trực điện thoại sẽ yêu cầu bạn cung cấp các thông tin cá nhân để xác nhận chính chủ như số Chứng minh Nhân dân/Thẻ căn cước, Mã cá nhân (nếu có) và 3-5 số điện thoại mà bạn thường xuyên liên lạc trong thời gian gần đây nhất. 

2.3. Cách kiểm tra gói cước Viettel đang sử dụng với ứng dụng My Viettel 

Còn một cách nữa cũng kiểm tra được các gói cước Viettel đang sử dụng nhưng phải cần truy cập mạng, đó là dùng ứng dụng My Viettel trên các thiết bị di động hoặc laptop, máy tính bảng sử dụng hệ điều hành IOS, Android. Để tải ứng dụng My Viettel, bạn hãy mở CH Play hoặc App Store, nhấn vào Tìm kiếm ở trên thanh công cụ, gõ từ khóa My Viettel, biểu tượng ứng dụng sẽ hiện lên.

Bạn tiếp tục ấn vào nút Tải xuống màu xanh ở bên phải là ứng dụng sẽ tự động được cài đặt vào điện thoại của bạn. Mở ứng dụng My Viettel xong, bạn cần phải Đăng kí ứng dụng nếu như đây là lần đầu tiên cài ứng dụng. Còn nếu đã Đăng kí rồi, bạn nhập nốt số điện thoại và mật khẩu để Đăng nhập.

Sau đó, bạn ấn vào chữ Chi tiết ở góc bên trái, trên chữ Nạp tiền và Chuyển tiền. Tại đây, hệ thống sẽ tự động hiển thị chi tiết toàn bộ những gói cước Viettel mà bạn đang sử dụng.

2.4. Bấm *098# để kiểm tra gói cước Viettel

Bấm *098# để kiểm tra gói cước Viettel
Các thao tác khi bấm *098# để kiểm tra gói cước Viettel

Nếu bạn không có đủ điều kiện kết nối mạng để tải ứng dụng My Viettel, hãy bấm trên bàn phím điện thoại cú pháp *098# rồi ấn OK/Gọi. Nhấn tiếp vào số 4 mục Kiểm tra thông tin, tài khoản. Bấm số 1 để chọn kiểm tra Gói cước, tài khoản.

Bấm số 2 để chọn gói cước Mobile Internet đang dùng. Trong Gói Mobile Internet đang dùng, bấm phím 1 để Tra cứu gói cước Mobile Internet, bấm phím 2 để tra cứu lưu lượng còn lại hoặc ngày hết hạn. 

>>> Xem thêm: Cách kiểm tra gói cước Vinaphone

3. Kiểm tra gói cước Internet Viettel đang sử dụng

Kiểm tra gói cước Internet Viettel đang sử dụng
Kiểm tra gói cước 4G Viettel đang sử dụng

Để kiểm tra gói cước 3G Viettel đang sử dụng cũng như gói cước 4G, chúng ta có những cách sau:

- Cách 1: Sử dụng app My Viettel.

- Cách 2: Gọi điện đến Tổng đài 18008098.

- Cách 3: Bấm *098#

- Cách 4: Nhắn tin.

  • Kiểm tra gói cước Dcom 3G Viettel đang sử dụng, soạn: KTTK gửi 191 (miễn phí cước tin nhắn).

  • Kiểm tra gói cước 3G, 4G Viettel đang sử dụng, soạn: KTMI gửi 191 (miễn phí cước tin nhắn).

Ngay sau đó, hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo đến. Riêng với những khách hàng sử dụng sim 4G lần đầu, lại chưa đăng ký gói cước Data nào thì sẽ nhận được tin nhắn với nội dung là bạn đang sử dụng gói I.0 của Viettel.

Thẻ game

4. Cách kiểm tra gói cước trả sau Viettel đang sử dụng

Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ trả sau của Viettel, hay nói cách khác là đang nợ cước phí từ tháng trước để nghe, gọi, nhắn tin, truy cập mạng rồi hết tháng mới trả thì khi kiểm tra cước trả sau Viettel tháng trước, bạn sẽ có những cách sau đây:

- Cách 1: Nhắn tin theo cú pháp: TBC gửi 195 (Miễn phí) để tra cứu cước thuê bao từ tháng trước.

- Cách 2: Gọi đến tổng đài 198 (cước phí 200 đồng/phút) rồi trao đổi với nhân viên trực tổng đài để được kiểm tra gói cước và giải đáp thắc mắc bằng cách cung cấp số thuê bao đã đăng kí dịch vụ Viettel trả sau từ trước đó.

- Cách 3: Gọi tới tổng đài 199 (miễn phí cước phí cuộc gọi). Ấn phím 1 để chọn ngôn ngữ Tiếng Việt rồi làm theo hướng dẫn. Bấm phím 1 để nghe thông tin về tổng cước mà bạn chưa thanh toán vào tháng trước đó. Bấm phím 2 để nghe tiếp thông tin về tổng cước bạn đã sử dụng trong tháng trước.

Còn nếu bạn muốn kiểm tra thêm cước nóng dành cho thuê bao trả sau của Viettel thì hãy soạn tin nhắn với cú pháp: Tra cuoc gửi 195 (miễn phí tin nhắn) hoặc bấm *199#. Cước nóng ở đây là để chỉ cước phát sinh, cước vượt ngoài gói đã đăng kí trong tháng hiện tại của thuê bao di động Viettel trả sau, không bao gồm phí nợ tháng trước. Phải thanh toán ngay cước nóng,vì nếu thuê bao trả sau vừa nợ cước tháng trước, lại vừa đang ôm cước nóng thì lập tức sẽ bị hệ thống nhà mạng tự động chặn chiều hoạt động của thuê bao theo quy định. 

5. Hướng dẫn đăng kí gói cước Dcom 3G Viettel

5. Hướng dẫn đăng kí gói cước Dcom 3G Viettel
Hướng dẫn đăng kí gói cước Dcom 3G Viettel

Kiểm tra gói cước Dcom 3G Viettel xong, nếu bạn thấy dung lượng sử dụng của mình sắp hết, hãy hủy gói cũ và đăng kí lại. Để hủy gói cước Dcom 3G Viettel cũ, bạn hãy soạn tin: HUY gửi 191, đợi tin nhắn xác thực đến, soạn tiếp Y gửi 191 nhằm hoàn tất thủ tục. Nếu sau 10 phút mà vẫn chưa nhắn tin xác nhận, hệ thống sẽ tự hủy yêu cầu vừa rồi. Hủy gói cước Dcom 3G cũ rồi, bạn có thể lựa chọn thêm một trong các gói cước Dcom 3G sau đây và đăng kí lại:

- Gói D30 _soạn D30 Số điện thoại của bạn gửi 9123_cước phí 30.000 đồng/tháng_ưu đãi miễn phí 2.5GB lưu lượng tốc độ cao miễn phí_cước phát sinh là 200 đồng/MB.

- Gói D50 _soạn D50 Số điện thoại của bạn gửi 9123_cước phí 50.000 đồng/tháng_ưu đãi miễn phí 3.5GB lưu lượng tốc độ cao miễn phí_ miễn phí cước phát sinh.

- Gói D70 _soạn D70 Số điện thoại của bạn gửi 9123_cước phí 70.000 đồng/tháng_ưu đãi miễn phí 5GB lưu lượng tốc độ cao miễn phí_ miễn phí cước phát sinh.

>>> Xem thêm: Cách nạp 3G Viettel giá ưu đãi

Vừa rồi là toàn bộ những hướng dẫn chi tiết, cụ thể về các thao tác kiểm tra gói cước Viettel đang sử dụng mà bạn nên biết. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ thực hiện được các hướng dẫn ở trên và áp dụng được vào những tình huống hằng ngày nếu cần thiết.

Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua chat365